Giáo án Âm nhạc Lớp 3A1 Tuần 23

Mục tiêu:

- Giúp H nhận biết một số hình ảnh nốt nhạc( nốt trắng, nốt đen, nốt móc đơn, móc kép)

- H tập viết đúng các hình nốt nhạc đã học.

- Qua câu chuyện giáo dục H không chỉ nghe mà còn biết hiểu và cảm nhận âm nhạc mới thấy được cáI hay, cáI đẹp trong từng tác phẩm âm nhạc.

Chuẩn bị:

Giáo viên:

- Nắm vững bài dạy học.

- Bảng phụ, các hình nốt nhạc

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 946 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 3A1 Tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23 Thứ 3 ngày 10 tháng 2 năm 2009 Khối3 Âm nhạc1 Tiết 23: Giới thiệu một số hình nốt nhạc Bài đọc thêm: Du Bá Nha- Chung Tử Kì. ( Truyện cổ Trung Quốc) Mục tiêu: Giúp H nhận biết một số hình ảnh nốt nhạc( nốt trắng, nốt đen, nốt móc đơn, móc kép) H tập viết đúng các hình nốt nhạc đã học. Qua câu chuyện giáo dục H không chỉ nghe mà còn biết hiểu và cảm nhận âm nhạc mới thấy được cáI hay, cáI đẹp trong từng tác phẩm âm nhạc. Chuẩn bị: Giáo viên: Nắm vững bài dạy học. Bảng phụ, các hình nốt nhạc Học sinh: - vở chép nhạc, dụng cụ gõ đệm Các hoạt động dạy học chủ yếu( 35’ ) 1 ổn định tổ chức( 1’ ) 2 Kiểm tra bài cũ( 2’ ) - Hát bài “ Cùng múa hát dưới trăng”. - Cho H nhận biết các nốt trên khuông nhạc khóa son. 3 Bài mới : Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Nội dung1: Giới thiệu một số hình nốt nhạc( 20’) Hoạt động 1: Giới thiệu một số hình nốt nhạc( 5’) Dùng bảng phụ ghi sẵn các hình nốt nhạc để giới thiệu với H: Trong âm nhạc, để ghi chép độ dài, ngắn của âm thanh, người ta dùng các hình nốt. O bài này G giới thiệu cho H các hình nốt sau: + Hình nốt trắng: + Hình nốt đen: + Hình nốt móc đơn: + Hình nốt móc kép: Chỉ vào từng hình nốt và yêu cầu H nhắc lại đúng các hình nốt vừa được giới thiệu. Hoạt động 2: Tập viết các hình nốt nhạc trên ( 15’) Sau khi giới thiệu G hướng dẫn H luyện viết các hình nốt vào vở. G có thể quy định cách viết và kích cỡ từng nốt trong vở cho thống nhất. + Hình nốt trắng: Phần nốt: hình bầu dục1 ô li. Phần đuôI nốt : cao 3 li. Tổng độ cao nốt nhạc :4 li. Theo dõi hương dẫn H trong quá trình viết các hình nốt cho đúng và đẹp. Chấm , nhận xét. Nội dung 2: Kể chuyện âm nhạc: Du Bá Nha – Chung Tử Kì ( 10’) Đọc câu chuyện trong SGK. Đặt câu hỏi: + Du Bá Nha nổi tiếng về tài gì? + Chung Tử Kì là ai? Cả hai người có điểm gì chung? ( say mê và am hiểu âm nhạc) + Khi Tử Kì mất, Bá Nha nghĩ gì? Ông đã làm gì khi nghĩ rằng từ nay không còn bạn tri âm, tri kỉ nữa? ( giảI thích cho H hiểu từ tri âm, tri kỉ) Kết luận: Ai cũng có thể nghe nhạc, nhưng để hiểu và cảm nhận được một tác phẩm như thế nào thì không phảI mọi người đều cảm nhận như nhau. Nên hướng dẫn cho mọi người cùng hiểu và yêu thích âm nhạc. Quá trình giảng dạy âm nhạc trong nhà trường đang tưng bước giúp các em khả năng cảm nhận âm nhạc ngày một tốt hơn. Cùng cố- Dặn dò( 2’) Mời H nhắc lại nội dung bài học. H nhắc lại các hình nốt nhạc đã được học ngày hôm nay. Về nhà ôn bài. Nhận xét giờ học Lắng nghe. Theo dõi và ghi nhớ Luyện viết các hình nốt vào vở theo hướng dẫn của G. Chú ý để viết theo đúng yêu cầu về kích cỡ tưng hình nốt nhạc mà G qui định. Lắng nghe. Trả lời câu hỏi Ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docTuan 23,khoi3.1.doc