Giáo án Âm nhạc 5 tuần 25 - Biểu diễn bài Màu xanh quê hương

Tên bài : Biểu diễn bài : Màu xanh quê hương.

 Dân ca Khơme- Nam Anh .

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh tự tin biểu diễn bài Màu xanh quê hương trước lớp.

• Qua bài học tạo không khí học tập hứng thú vui vẻ cho học sinh.

• Giáo dục học sinh lòng yêu quê hương, yêu đất nước.

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Tranh ảnh, nhạc cụ

• Học sinh : Vở ghi bài, hát thuộc bài hát Màu xanh quê hương.

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

- Gọi vài học sinh lên hát bài : Màu xanh quê hương -> đánh giá.

 3. Bài mới : ( 25 phút)

Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động : (25 phút)

 Nội dung : Tập biểu diễn bài : Màu xanh quê hương.

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 14/10/2014 | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 5 tuần 25 - Biểu diễn bài Màu xanh quê hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25.Tiết 25 Ngày soạn : 26/02/2011 Ngày dạy : 29/02/2011 . Tên bài : Biểu diễn bài : Màu xanh quê hương. Dân ca Khơme- Nam Anh . I. MỤC TIÊU: Học sinh tự tin biểu diễn bài Màu xanh quê hương trước lớp. Qua bài học tạo không khí học tập hứng thú vui vẻ cho học sinh. Giáo dục học sinh lòng yêu quê hương, yêu đất nước. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Tranh ảnh, nhạc cụ… Học sinh : Vở ghi bài, hát thuộc bài hát Màu xanh quê hương. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Gọi vài học sinh lên hát bài : Màu xanh quê hương -> đánh giá. 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động : (25 phút) Nội dung : Tập biểu diễn bài : Màu xanh quê hương. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Hướng dẫn động tác vận động phụ họa đơn giản. - Bắt giọng cho học sinh hát và vận động tại chỗ. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Đến từng bàn, dãy, tổ… để hướng dẫn động tác cho học sinh. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vận động phụ họa đơn giản tại chỗ. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Chia lớp thành những nhóm tổ theo ý thích học sinh và lần lượt đệm đàn cho các em tập biểu diễn. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Nhận xét, tuyên dương những nhóm, tổ múa đẹp, có tinh thần học tập đồng thời động viên những em, những nhóm tổ múa chưa đạt. - Tổng kết tiết học, tuyên dương và động viên chung ca lớp cùng nghe và rút kinh nghiệm. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Nghe. - Lắng nghe. - Nhận biết âm sắc. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 25 ( Bieu dien bai -MAU XANH QUE HUONG).doc