Giáo án Âm nhạc 5 tuần 18 - Trò chơi âm nhạc

 Tên bài : Trò chơi âm nhạc.

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Nghe tiếng hát đoán người hát”.

• Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi

• Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Khăn quàng thắm mãi vai em” -> đánh giá.

 3. Bài mới : ( 25 phút)

Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 : (25 phút)

 Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc”

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1482 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 5 tuần 18 - Trò chơi âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18.Tiết 18. Ngày soạn : 19/12/2010 Ngày dạy : 22/12/2010 Tên bài : Trò chơi âm nhạc. I. MỤC TIÊU: Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Nghe tiếng hát đoán người hát”. Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin… II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi… Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Khăn quàng thắm mãi vai em” -> đánh giá. 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (25 phút) Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Hướng dẫn nội dung trò chơi “ Nghe tiếng hát đoán người hát” như sau : Cho một số em lên trên bảng, 1 em quay mặt đi, sau đó bắt giọng cho học sinh hát 1 bài nào đó, em quay mặt đi lắng nghe và đoán xem có bao nhiêu người đang hát. - Tiến hành cho lớp chơi trò chơi. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau mỗi lượt chơi để rút kinh nghiệm cho học sinh . - Đổi nội dung sang các hình thức khác như đọc thơ, ngâm thơ hoặc theo các tiết tấu khác tuỳ ý. - Tiếp tục tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 18 ( Tro choi am nhac NGHE TIENG HAT DOAN....).doc