Giáo án 4 Tuần 22 - Hoàng Văn nghĩa

1. Kiểm tra.

-Gọi HS lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi.

-Nhận xét ghi điểm.

2.Bài mới.

Dẫn dắt ghi tên bài học.

HĐ 1: Luyện đọc

-Đọc mẫu.

-Yêu cầu 3 HS nối tiếp đọc đoạn trước lớp.

-Gv chú ý sửa lỗi phát âm cho học sinh.

 

doc62 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1015 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án 4 Tuần 22 - Hoàng Văn nghĩa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
µ ®äc cho h/S ®äc cßn yÕu ch­a tr«i ch¶y, båi d­ìng c¸ch ®äc diƠn c¶m , ®äc hay cho h/s cã n¨ng khiÕu ®äc. II. Ho¹t ®éng: H®1: Nªu y/c tiÕt häc : H® 2: Gäi h/s nªu l¹i néi dung bµi tËp ®äc “ SÇu riªng” H®3 : Gäi ®èi t­ỵng ®äc cßn sai, ch­a tr«i ch¶y lÇn l­ỵt ®äc thĨ hiƯn tr­íc líp( Bắc, Nguyệt, Tuân, Tuyết, Nguyên, Hà, Thanh, Mạnh) §Ỉt thªm c¸c c©u hái ë SGK. H® 4 :GV h­íng dÉn l¹i c¸ch thĨ hiƯn ®äc diƠn c¶m. Båi d­ìng ®äc diƠn c¶m vµ t¨ng tèc ®é ®äc cho h/s cã n¨ng khiÕu ( Quốc, Nhung, Yến, Giang, Nga) Cho ®èi t­ỵng nµy ®Ỉt thªm mét sè c©u theo kiĨu c©u kĨ Ai thÕ nµo? ®Ĩ nãi vỊ ®Ỉc ®iĨm cđa c©y cèi H® 5: NhËn xÐt tiÕt häc- Tuyªn d­¬ng h/s cã chuyĨn biÕn ë ®èi t­ỵng mét, biĨu d­¬ng h/s ®äc hay tiªu biĨu cho líp häc theo. ____________________________ Khoa học Âm thanh trong cuộc sống ( T1) I. Mục tiêu : -Nêu được vai trò của âm thanh trong đời sống (Giao tiếp với nhau qua nói, hát, nghe; dùng để làm tín hiệu (Tiếng trống, tiếng còi xe) -Nêu được lợi ích của việc ghi lại được âm thanh II .Đồ dùng dạy học +5 èng ,lon bia . III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra -Giáo viên gọi HS lên bảng kiểm tra bài -Nhận xét đánh giá cho điểm HS 2. Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2:Tìm hiểu vai trò của âm thanh trong đời sống. -HS làm việc theo nhóm: Quan sát các hình trang 86 SGK, ghi lại vai trò của âm thanh bổ sung thêm những vai trò khác mà HS biết. Nếu HS thu thập được tranh ảnh thì có thể cho các em tập hợp theo nhóm -Giới thiệu kết quả của từng nhóm trước lớp, GV giúp HS tập hợp lại HĐ3:Nói về những âm thanh ưa thích và những âm thanh không. -GV nêu vấn đề HS làm việc cá nhân và nêu lên ý kiến của mình, GV có thể ghi lên bảng thành 2 cột: Thích, không thích. HĐ4: Tìm hiểu ích lợi của việc ghi lại được âm thanh . -GV đặt vấn đề: Các em thích nghe bài hát nào? Do ai trình bày? Có thể bật cho HS nghe bài hát đó (Nếu có điều kiện) -Thảo luận chung cả lớp -Cho HS thảo luận chung về cách ghi lại các âm thanh hiện nay HĐ5: Trò chơi làm quen nhạc cụ -Cho các nhóm làm nhạc cụ: Đổ nước vào các chai từ vơi đến gần đầy. GV yêu cầu HS so sánh âm do các chai phát ra khi gõ. Các nhóm chuẩn bị bài biểu diễn. Sau đó từng nhóm biểu diễn, các nhóm khác đánh giá bài biểu diễn của nhóm bạn Thông tin cho GV: Khi gõ, èng rung động phát ra âm thanh. Chai nhiều nước khối lượng lớn hơn sẽ phát ra âm thanh trầm hơn GV nhận xét tiết học. -Nhắc HS về nhà học bài và chuẩn bị bài cho tiết sau. -3HS lên bảng trả lời câu hỏi SGK. -Nhận xét câu trả lời của các bạn. -Nhắc lại tên bài học. -Hình thành nhóm quan sát tranh và thảo luận theo yêu cầu. -Đại diện của các nhóm báo cáo kết quả. -Lớp nhận xét và bổ sung nếu còn thiếu. -Nối tiếp phát biểu ý kiến của mình trước lớp và giải thích lí do mình thích hoặc không thích. -Nối tiếp nêu: -Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. -Thực hành theo yêu cầu. -Một số nhóm trình bày kết quả thực hành và nêu. -2HS đọc ghi nhớ. __________________________ Tự học LuyƯn ViÕt I.Mơc tiªu : - HS nghe ®äc vµ viÕt ®ĩng chÝnh t¶ trong bµi 18 Vở Luyện viết - ViÕt ®ĩng c¸c tiÕng khã trong bµi . -Tr×nh bµy bµi s¹ch sÏ , ®Đp . II. Ho¹t ®éng d¹y - häc . 1. Giíi thiƯu bµi viÕt: 2. HD HS nghe viÕt. - GV ®äc tồn trong vở - H/s lắng nghe ( GV nh¾c nhë HS c¸c tiÕng dƠ viÕt sai, c¸ch tr×nh bµy ) - GV ®äc tõng c©u, cơm tõ, cho HS viÕt bµi- Chĩ ý luyƯn cho ( Ly, Thanh, Hà, Hiếu, Bắc, Ý, Ngân, Mạnh) HS viÕt xong cho HS kh¶o bµi. - §ỉi chÐo vë c¸c b¹n cho nhau ®Ĩ kiĨm tra. 3. NhËn xÐt – dỈn dß. GV nhËn xÐt – Tuyªn d­¬ng HS viÕt ch÷ ®Đp . ------------------------------------------------------ Thø 3 ngµy 5 th¸ng 2 n¨m 2013 LuyƯn To¸n I. Mơc tiªu: - Cđng cè, n©ng cao c¸c kiÕn thøc ®· häc vỊ ph©n sè - LuyƯn tËp vỊ quy ®ång mÉu sè c¸c ph©n sè II. Ho¹t ®éng d¹y häc : 1.Cđng cè vỊ lý thuyÕt : ? Nªu c¸ch rĩt gän ph©n sè? Nªu c¸ch quy ®ång mÉu sè 2 ph©n sè? 2. LuyƯn tËp: Bµi 1: a) ViÕt 5 ph©n sè lín h¬n 1 cã mÉu sè lµ 7? b) ViÕt c¸c ph©n sè cã gi¸ trÞ b»ng ®¬n vÞ vµ cã mÉu sè lµ: 3, 5, 7, 9 c) ViÕt 6 ph©n sè nhá h¬n 1 cã mÉu sè lµ 9. Bµi 2: H·y chøng tá r»ng ( K,G) = Bµi 3: H·y quy ®ång mÉu sè c¸c ph©n sè sau: a) ; ; b) ; ; Bµi 4: Rĩt gän ph©n sè råi quy ®ång mÉu sè c¸c ph©n sè sau: a) vµ b) ; vµ Bµi 5: TÝnh: a) b) GV chÊm, ch÷a bµi. 3. NhËn xÐt tiÕt häc. Thø 5 ngµy 9 th¸ng 2 n¨m 2012 LuyƯn To¸n: luyƯn: so s¸nh c¸c ph©n sè. I. Mơc tiªu: - Cđng cè cho HS kÜ n¨ng so s¸nh hai ph©n sè cïng mÉu sè vµ so s¸nh hai ph©n sè kh¸c mÉu sè. - HS lµm bµi tËp tèt. II. Ho¹t ®éng d¹y häc 1. Giíi thiƯu bµi. - GV giíi thiƯu bµi, ghi mơc bµi lªn b¶ng. 2. Cđng cè kiÕn thøc - H­íng dÉn HS hƯ thèng ho¸ kiÕn thøc vỊ so s¸nh ph©n sè: + So s¸nh hai ph©n sè cïng mÉu sè. + So s¸nh hai ph©n sè kh¸c mÉu sè. HS nªu vÝ dơ. 3. H­íng dÉn HS lµm bµi tËp. Bµi 1: So s¸nh c¸c ph©n sè. a) vµ ; b) vµ ; c) vµ ; d) vµ ; e) vµ ; Bµi 2: ViÕt mét ph©n sè : a) Lín h¬n 1 ; b) BÐ h¬n 1 ; c) B»ng 1 ; Bµi 3: ViÕt c¸c ph©n sè theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín. a) ; vµ ; b) ; vµ ; HS lµm lÇn l­ỵt tõng bµi tËp, sau ®ã ch÷a bµi ë b¶ng. C¶ líp vµ GV nhËn xÐt, chèt l¹i kÕt qu¶ ®ĩng. - GV chÊm ch÷a bµi cho HS, nhËn xÐt bµi lµm cđa HS. ________________________ Kỹ thuật Trồng , chăm sĩc hoa (t1) I Mục tiêu. Biết cách chọn cây con rau, hoa đem trồng. Trồng được cây hoa trên luống . Ham thích trồng cây, quý trong thành quả lao động cvà làm việc chăm chỉ, đúng kĩ thuật. II Chuẩn bị. Cây hoa. Cuốc. III Các hoạt động dạy học chủ yếu Giáo viên Học sinh -Kiểm tra hoa của học sinh. -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. -Nhận xét chung. -Dẫn dắt ghi tên bài học. -Em hãy nhắc lại quy trình và các bước thực hiện gieo hạt? -Gọi HS đọc nội dung trong sách giáo khoa. -Em hãy so sánh công việc chuẩn bị gieo hạt và công việc trồng cây con? - Tại sao cần phải chọn cây con khoẻ, không cong queo, gầy yếu và không bị sâu bệnh, đứt rễ, gãy ngọn? -Nhắc lại cách chuẩn bị đất trước khi gieo hạt? -Cần chuẩn bị đất trồng cây con như thế nào? -Nhận xét và giải thích. -Treo hình và HS nêu các bước. -HD theo các bước trong sách giáo khoa. -Làm mẫu chậm và giải thích cac yêu cầu kĩ thuật của từng bước. -Nhận xét tuyên dương. -Gọi học nêu lại quy trình. -Nhận xét tiết học. -Dặn học sinh chuẩn bị đồ dùng cho tiết 2 thực hành. -Để kết quả lên bàn để giáo viên kiểm tra. -Tự kiêm tra và bổ sung nếu còn thiếu. -Nhận xét. -Nhắc lại tên bài học. - 2- 3 HS nhắc lại. -nhận xét. - 1 – 2 HS đọc lớp theo dõi sách giáo khoa. -Cũng như khi gieo hạt, muốn trồng cây rau, hoa đạt kết quả tốt cần phải tiến hành chọn cây giống và làm đất. -Cây con đem trồng phải mập, không bị sâu bệnh thì sau khi trồng cây mới phát triển tốt không bị sâu bệnh. -Đất cần được làm nhỏ, tơi xốp sạch cỏ lên luống để tạo điều kiện cho cây con phát triển. -Quan sát và trả lời câu hỏi SGK. -Theo dõi quan sát. -1 – 2 HS thực hiện lại Lớp theo dõi nhận xét. -1- 2HS nhắc lại quy trình thực hiện. Hoạt động sản xuấtcủa người dân đồng bằng Nam Bộ I.Mục tiêu : -Đồng bằng Nam Bộ là nơi có sản xuất công nghiệp phát triển mạnh nhất của đất nước . -Nêu một số dẫn chứng cho đặc điểm trên và nguyên nhân của nó . -Chợ nổi trên sông là một nét độc đáo của miền Tây Nam Bộ . -Khai thác kiến thức từ tranh, ảnh, bảng thống kê ,bản đồ II.Chuẩn bị : -Tranh, ảnh về sản xuất công nghiệp, chợ nổi trên sông ở ĐB Nam Bộ. III.Các hoạt động dạy- học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra: -Hãy nêu những thuận lợi để ĐB Nam Bộ trở thành vùng sản xuất lúa gạo, trái cây và thủy sản lớn nhất nước ta . -Cho VD chứng minh . GV nhận xét, ghi điểm 2.Bài mới : a.Giới thiệu bài: b.Phát triển bài : 3/.Vùng công nghiệp phát triển mạnh nhất nước ta: *Hoạt động nhóm: -GV yêu cầu HS dựa vào SGK, BĐ công nghiệp VN, tranh, ảnh và vốn kiến thức của mình thảo luận theo gợi ý sau: +Nguyên nhân nào làm cho ĐB Nam Bộ có công nghiệp phát triển mạnh? +Nêu dẫn chứng thể hiện ĐB Nam Bộ có công nghiệp phát triển mạnh nhất nước ta. +Kể tên các ngành công nghiệp nổi tiếng của ĐB Nam Bộ . -GV giúp HS hòan thiện câu trả lời . 4/.Chợ nổi trên sông: *Hoạt động nhóm: GV cho HS dựa vào SGK, tranh, ảnh và chuẩn bị cho cuộc thi kể chuyện về chợ nổi trên sông ở ĐB Nam Bộ theo gợi ý : +Mô tả về chợ nổi trên sông (chợ họp ở đâu? Người dân đến chợ bằng phương tiện gì? Hàng hóa bán ở chợ gồm những gì? Loại hàng nào có nhiều hơn ?) +Kể tên các chợ nổi tiếng ở ĐB Nam Bộ. GV tổ chức cho HS thi kể chuyện (mô tả)về chợ nổi ở ĐB Nam Bộ. GV nhận xét phần thi kể chuyện của HS các nhóm . 4.Củng cố, Dặn dò: -GV cho HS đọc bài trong khung . -Nêu dẫn chứng cho thấy ĐB NB có công nghiệp phát triển nhất nước ta . -Mô tả chợ nổi trên sông ở ĐBNB . -Nhận xét tiết học. -HS trả lời . -HS khác nhận xét, bổ sung. -HS thảo luận theo nhóm. Đại diện nhóm trình bày kết quả của nhóm mình . -HS nhóm khác nhận xét, bổ sung . -HS chuẩn bị thi kể chuyện. -Đại diện nhóm mô tả . -Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. -3 HS đọc bài . -HS trả lời câu hỏi .

File đính kèm:

  • docGiao an Tuan 22 lop 5 Ly.doc