Điện kế vạn năng – điện kế kìm (tt)

A.Mục tiêu :

*. Kiến thức: Cấu tạo công dụng và cách sử điện kế kìm

*. Kĩ năng :Cách sử dụng điện kìm

*Thái độ :

 

B. Chuẩn bị :

*.Giáo viên : Hình vẽ điện kế kìm

*.Học sinh : Xem trước bài

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 26/09/2014 | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Điện kế vạn năng – điện kế kìm (tt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết :43 Tuần :22 Bài tt ĐIỆN KẾ VẠN NĂNG – ĐIỆN KẾ KÌM Ngày soạn 25/01/005 &^&^& bnbnbnbnbnnnnnnbn A.Mục tiêu : *. Kiến thức: Cấu tạo công dụng và cách sử điện kế kìm *. Kĩ năng :Cách sử dụng điện kìm *Thái độ : B. Chuẩn bị : *.Giáo viên : Hình vẽ điện kế kìm *.Học sinh : Xem trước bài C.Tiến trình dạy học: I.Bài cũ :Nêu nêu cấu tạo , công dụng và cách sử dụng điện kế vạn năng II. Bài mới : *Giới thiệu bài : Hoạt động của thầy và trò Nội dung ghi bảng Để đo cường độ dòng điện trong mạch người ta thường dùng am pekế mắc nối tiếp vào thiết bị cần đo làm như vậy phải cắt dây ( cắt mạch điện ) Bất tiện , phiền phức à người ta dùng một dùng cụ đo cường độ dòng điện khác người ta gọi là điện kế kìm -Cho hs tìm hiểu cấu tạo của điện kế kìm - y/c hs quan sát hình vẽ và hỏi +điện kế kìm được cấu tạo gồm những bộ phận nào ? (Đầu kìm là lỏi biến thế có thể mở ra hoặc khép vào) + Trên lõi biến thế có gì ?( trên lõi có các quận dây điện từ quấn rất nhiều vòng được nối sẳn với điện kế ) -GV thông báo cách sử dụng điện kế kìm II. Điện kế kìm 1.Cấu tạo -Đầu kìm là lỏi biến thế có thể mở ra hoặc khép vào , trên lõi có các quận dây điện từ quấn rất nhiều vòng được nối sẳn với điện kế 2.Các sử dụng Khi đo dòng điện trong một đường dây nào chỉ việc cho dây đó vào kìm và khép miệng kim lại thì đồng hồ điện sẽ chỉ trên kìm điện kế III. Củng cố y/c hs trả lời câu hỏi sau : -Nêu cấu tạo , công dụng và cacùh sử dụng điện kế kìm IV.Hướng dẫn- dặn dò -Về nha xem trước bài thực hành điện kế vạn năng , chuẩn bị sẵn đồ dùng như trong SGK yêu cầu E. Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docfgaisdkjfoal;kopiwefouaodsjfla (33).doc
Giáo án liên quan