Đề thi “văn hay – chữ đẹp” lớp 4 – cấp thị xã năm học 2013 - 2014

Đề số 1. Tuổi thơ của mỗi một chúng ta, có lẽ không ai là không có những giây phút đắm mình trong những câu chuyện “Ngày xửa ngày xưa ”. Em hãy hoá thân mình vào nhân vật của một câu chuyện cổ tích Việt Nam mà em yêu thích nhất để viết bài văn (khoảng từ 20 dòng trở lên) kể lại câu chuyện ấy.

doc1 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1675 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi “văn hay – chữ đẹp” lớp 4 – cấp thị xã năm học 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI “VĂN HAY – CHỮ ĐẸP” LỚP 4 – CẤP THỊ XÃ Năm học 2013 - 2014 (Thời gian làm bài: 60 phút – Không kể thời gian giao đề) Thí sinh chọn một trong các đề sau: Đề số 1. Tuổi thơ của mỗi một chúng ta, có lẽ không ai là không có những giây phút đắm mình trong những câu chuyện “Ngày xửa ngày xưa…”. Em hãy hoá thân mình vào nhân vật của một câu chuyện cổ tích Việt Nam mà em yêu thích nhất để viết bài văn (khoảng từ 20 dòng trở lên) kể lại câu chuyện ấy. Đề số 2. Cây cho ta hoa thơm. Cây cho ta trái ngọt. Cây cho ta bóng mát. Cây nuôi sống và bảo vệ tính mạng, tài sản của con người,... Bằng tình cảm tha thiết yêu cây của mình, em hãy viết bài văn (khoảng từ 20 dòng trở lên) tả một cây nào đó mà em yêu thích nhất. Đề số 3. Mùa đông đến, Én Con phải tạm biệt đầm lầy yêu thương để bay về phương Nam tránh rét. Xuân về, Én Con trong lòng rạo rực theo đàn vội bay trở lại đầm lầy để gặp gỡ mọi người sau một thời gian xa cách. Vừa đến nơi, Én Con bỗng sững sờ khi đầm lầy bị con người huỷ hoại. Bác Ếch Cốm, anh Tôm Càng, chị Thia Cờ, bạn Sóc Nâu,... không còn nữa. Chỉ còn Cá Con đang còn thoi thóp thở bên lạch nước đen. Én Con vội ôm chầm lấy Cá Con khóc nức nở. Bằng trí tưởng tượng của mình, em hãy viết một bài văn (khoảng 20 dòng trở lên) kể lại cuộc gặp gỡ giữa Én Con và Cá Con. Đề số 4. Ước mơ, khát vọng là nguồn động lực thực sự của cuộc sống, là hạt mầm của thành công khi được vun trồng bằng ý chí, lòng quyết tâm và sự nỗ lực bền bỉ. Mỗi một con người, ai cũng có ước mơ. Riêng bản thân em có ước gì ? Bằng một bài văn (khoảng từ 20 dòng trở lên), em hãy trình bày về ước mơ, khát vọng đó.

File đính kèm:

  • docĐề thi Văn hay - Chữ đẹp lớp 4.doc
Giáo án liên quan