Đề thi học kì II môn Lịch Sử 4 - Mai Thị Đông

Khoanh tròn ý đúng nhất trong các câu sau:

Câu 1: Hãy cho biết nội dung học tập, thi cử của nhà hậu Lê là nội dung nào dưới đây ?

a) Phật giáo

b) Văn học.

c) Nho giáo,

d) Chữ viết.

Câu 2: Hãy cho biết những ai là người có nhiều tác phẩm sáng tác bằng chữ Nôm trong những người dưới đây ?

a) Lê Thánh Tông – Nguyễn Mộng Tuân.

b) Lê Thánh Tông – Lý Tử Tấn.

c) Lê Thánh Tông – Nguyễn Trãi.

Câu 3: Em hãy cho biết căn cứ dựng cờ khởi nghĩa của nghĩa quân Tây Sơn ở vùng Tây Sơn thượng đạo, nay thuộc địa danh nào dưới đây ?

a) Quy Nhơn, Bình Định.

b) Kon Tum, Gia Lai.

c) An Khê, Gia Lai.

d) Trà Bồng, Quảng Ngãi.

 

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 888 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi học kì II môn Lịch Sử 4 - Mai Thị Đông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: Mai Thị Đơng ĐỀ THI HỌC KÌ II Môn thi: Lịch Sử Thời gian : 40 phút. * Khoanh tròn ý đúng nhất trong các câu sau: Câu 1: Hãy cho biết nội dung học tập, thi cử của nhà hậu Lê là nội dung nào dưới đây ? Phật giáo Văn học. Nho giáo, Chữ viết. Câu 2: Hãy cho biết những ai là người có nhiều tác phẩm sáng tác bằng chữ Nôm trong những người dưới đây ? Lê Thánh Tông – Nguyễn Mộng Tuân. Lê Thánh Tông – Lý Tử Tấn. Lê Thánh Tông – Nguyễn Trãi. Câu 3: Em hãy cho biết căn cứ dựng cờ khởi nghĩa của nghĩa quân Tây Sơn ở vùng Tây Sơn thượng đạo, nay thuộc địa danh nào dưới đây ? Quy Nhơn, Bình Định. Kon Tum, Gia Lai. An Khê, Gia Lai. Trà Bồng, Quảng Ngãi. Câu 4: Quân của Nguyễn Huệ tiến ra Thăng Long bằng cách nào trong các cách dưới đây ? Bằng đường thủy. Bằng đường bộ – đi bộ. Bằng đường bộ – đi ngựa. Bằng cả đường bộ và đường thủy. Câu 5: Em có biết để xây dựng kinh thành Huế, nhà Nguyễn đã huy động bao nhiêu người dân ? Hàng trăm người. Hàng chục nghìn người. Hàng chục vạn người. Hàng triệu người. Câu 6: Ngoài cung điện, các vua Nguyễn còn cho xây dựng gì ở Huế ? Câu 7: Em hãy sắp xếp lại các sự kiện dưới đây cho đúng với thứ tự trong chiến thắng Chi lăng ? Khi ngựa của chúng bì bõm vượt qua đầm lầy, thì bỗng nhiên pháo hiệu nổ vang như sấm dậy. Lập tức từ hai bên sườn núi, những chùm tên và những mũi lao vun vút phóng xuống. Kị binh của Liễu Thăng ham đuổi nên bỏ xa hàng vạn quân bộở phía sau đang lũ lượt chạy. Lọt vào giữa các trận địa “mưa tên”, Liễu Thăng và đám kị binh tối tăm mặt mũi. Liễu Thăng bị giết. Quân bộ theo sau cũng bị phục binh của ta từ hai bên sườn núi và lòng khe, nhất tề xông ra tấn công. Quân địch hoảng loạn, lại nghe tin Liễu Thăng tử trận, càng khiếp sợ. Hàng vạn quân Minh bị giết, số còn lại rút chạy. Liễu Thăng cầm đầu một đạo quân đánh vào lạng Sơn. Mờ sáng chúng đến cửa ải Chi Lăng. Kị binh ta ra nghênh chiến, rồi quay đầu giả vờ thua để nhử Liễu Thăng cùng đám kị binh vào ải. Thứ tự là: .. ĐÁP ÁN * Khoanh tròn ý đúng nhất trong các câu sau: Câu 1: Hãy cho biết nội dung học tập, thi cử của nhà hậu Lê là nội dung nào dưới đây ? c) Nho giáo, ( 1 điểm) Câu 2: Hãy cho biết những ai là người có nhiều tác phẩm sáng tác bằng chữ Nôm trong những người dưới đây ? c)Lê Thánh Tông – Nguyễn Trãi. ( 1.5 điểm) Câu 3: Em hãy cho biết căn cứ dựng cờ khởi nghĩa của nghĩa quân Tây Sơn ở vùng Tây Sơn thượng đạo, nay thuộc địa danh nào dưới đây ? ( 1.5 điểm) c)An Khê, Gia Lai. Câu 4: Quân của Nguyễn Huệ tiến ra Thăng Long bằng cách nào trong các cách dưới đây ? d)Bằng cả đường bộ và đường thủy. ( 1.5 điểm) Câu 5: Em có biết để xây dựng kinh thành Huế, nhà Nguyễn đã huy động bao nhiêu người dân ? c)Hàng chục vạn người. ( 1 điểm) Câu 6: Ngoài cung điện, các vua Nguyễn còn cho xây dựng gì ở Huế ? ( 1 điểm) Nhiều lăng tẩm. Câu 7: Em hãy sắp xếp lại các sự kiện dưới đây cho đúng với thứ tự trong chiến thắng Chi lăng ? Thứ tự là: e – b – a - c – d ( 2.5 điểm)

File đính kèm:

  • docDe thi hkII mon lich su.doc
Giáo án liên quan