Đề tài : Kể chuyện : “Cây tre trăm đốt”

1. Kiến thức:

- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, biết được trình tự diễn biến câu chuyện.

- Biết chú ý lắng nghe và bộc lộ cảm xúc cá nhân môt cách chân thành, hồn nhiên.

- Biết đóng kịch diễn tả đúng tính cách nhân vật và tâm trạng nhân vật

2. Kỹ năng:

- Rèn trẻ kỹ năng phát âm đúng, diễn đạt mạch lạc.

- Phát triển kỹ năng tư duy, sáng tạo, phán đoán, tưởng tượng của trẻ.

- Kỹ năng quan sát

- Kỹ năng kể chuyện diễn cảm

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6764 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : Kể chuyện : “Cây tre trăm đốt”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ế nào ? -Bỏc Hồ đó hỏi cỏc bạn nhỏ như thế nào? -cỏc bạn đó trả lời ra sao? -khi đi thăm vườn của Bỏc điều gỡ đó xảy ra?goi2-3 trẻ. - khi nghe cụ giỏo dỗ bạn nhỏ như vậy Bỏc đó làm gỡ? -Sau đú Bỏc đó núi với cụ giỏo ntn? * Cụ chốt lại : Bỏc hồ luụn yờu quý cỏc bạn thiếu niờn nhi đồng, vào cỏc ngày tết 1-6 bỏc cũn gửi quà cho cỏc bạn , vớớ cỏc bạn ở xa Bỏc viết thư thăm hỏi vỡ vậy cỏc con cũn nhỏ cỏc con phải chăm ngoan nghe lời cụ giỏo, võng lời bố mẹ luụn là con ngoan của bố mẹ, chỏu ngoan của Bỏc Hồ nhộ. 3.Kết thỳc tiết học. Cụ kể cho trẻ nghe 1 lần và cho trẻ đọc bài thơ (Bỏc Hồ của em. -cả lớp hỏt mỳa -Em mơ gặp Bỏc Hồ -trẻ chỳ ý nghe cụ kể chuyện và hiểu nội dung cõu chuyện -Niềm vui bất ngờ -Bỏc Hồ,Cụ giỏo .., -Thấy Phủ chủ tịch và Bỏc Hồ xuất hiện -Cụ và cỏc bạn reo lờn ạ! Bỏc Hồ!Bỏc Hồ ! -cỏc chỏu cú ngoan khụng? -thưa Bỏc cú ạ -một bạn nhỏ đó bị vấp ngó - Bỏc ngắt 1 bụng hoa và núi “ khụng cú thỏ đõu” -trẻ chỳ ý lắng nghe -trẻ chgỳ ý nghe cụ kể chuyện và đọc thơ cựng cụ Khi qua coồng phuỷ Chuỷ tũch, caực baùn nhoỷ xin coõ giaựo ủieàu gỡ? Coõ ụi! Cho chuựng chaựu vaứo thaờm Baực Hoà ủi. ẹieàu baỏt ngụứ gỡ xaỷy ra ? Mụứi coõ giaựo cho caực chaựu vaứo thaờm nhaứ Baực A! Baực Hoà! Baực Hoà Baực Hoà noựi gỡ vụựi caực baùn nhoỷ? Caực chaựu coự ngoan khoõng? Baõy giụứ caực chaựu thớch gỡ naứo? Chỳng chỏu thớch vào thăm nhà Bỏc. Chỳng chỏu thớch vào thăm vườn cõy nhà Bỏc ạ! ẹeỏn giụứ chia tay, Baực Hoà vaứ caực baùn nhoỷ laứm gỡ ? Bỏc Hồ rất yờu quý cỏc chỏu thiếu nhi và cỏc chỏu thiếu nhi cũng rất yờu quý Bỏc Hồ Giáo án: - Ngày soạn: 1/1/2013 - Ngày dạy: 3/1/2013 - Người soạn – dạy: Lưu Thị Huệ - Đối tượng: Lớp 5 tuổi A - Thời gian: 30-35 phút - Chủ đề: Thề giới thực vật Lĩnh vực phát triển thể chất: Hoạt động thể dục: Đề tài: Bật chụm và tách chân. I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết bật chụm 2 chõn và tỏch 2 chõn theo hỡnh vẽ, đỳng kỹ thuật - Kỹ năng: Luyện kỹ năng bật tỏch, khộp chõn. Biết chụm 2 chân và tách 2 chân theo hình vẽ. - Giỏo dục trẻ cú tớnh kiờn trỡ, biết tập trung chỳ ý cao khi luyện tập. II/ CHUẨN BỊ : Chuẩn bị của cô: 2. Chuẩn bị của trẻ: - Sân tập bằng phẳng - Máy vi tính. – Trang phục gọn gàng - Phấn. - Hộp quà. - Cỏc loại quả : cam, chuối - Sơ đồ cho trẻ bật gồm 8 ụ : III. TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt đông của trẻ 1. Hoạt động 1 : Khởi động - Cho trẻ khám phá hộp quà . - Hỏi trẻ hộp quà có gì? - Các loại quả đó cung cấp chất gì?. - trước khi ăn chúng mình làm gì?. - Hàng ngày các cô rất vất vả trồng cây để cây ra hoa kết quả cho chúng mình ăn đấy. - Các con có thương các cô không?. Chúng mình có muốn hái giúp các cô các loại quả này về không?.Nhưng đường đi đến khu vườn rất vất vả trước khi đi chúng mình cùng khởi động cho cơ thể khỏe mạnh nhé. - Cô cho trẻ đi các kiểu đi bằng chân, đi nhanh, đi chậm, đi khom … (kết hợp nhạc khụng lời) về 3 hàng dọc. 2. Hoạt động 2 : Trọng động: ± Bài tập phát triển chung: - Chúng mình về đến vườn cây rồi, nhưng để hái được quả đem về đòi hỏi chúng mình phải có một cơ thể khỏa mạnh, để cơ thể khỏe mạnh các con phải làm gì?. * Tay 3 : Tay đưa ngang gập khuỷu tay * Chõn 2 : Ngồi khuỵu gối tay đưa cao ra trước * Bụng 1 : Đứng cỳi người về trước tay chạm bàn chõn * Bật 2 : Bật tỏch khộp chõn - Bây giờ các con có cơ thể khỏe mạnh rồi chúng mình cùng vào hái quả giúp các cô nào. ± Vận động cơ bản: - Để hái được quả các con phải bật chụm tách chân qua các ô mới hái được quả đấy - Để bật chụm tách chân các con cùng xem cô làm mẫu nhé. - Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích - Cụ làm mẫu lần 2 và phân tích: 2 tay chống hụng đứng trước ụ, bật chụm 2 chõn vào 1 ụ rồi tỏch 2 chõn vào 2 ụ, rồi chụm 2 chõn vào 1 ụ … cứ bật như vậy cho hết cỏc ụ cụ vẽ. - Cô mời 2-3 trẻ khỏ lờn thực hiện mẫu. - Bạn vừa tập vận động gì? Bạn vận động như thế nào?. ² Cho cả lớp cựng thực hiện: Cụ bao quỏt và gợi ý và sửa sai cho trẻ thực hiện đỳng thao tỏc bật chụm 2 chõn và tỏch 2 chõn theo hỡnh vẽ lấn lượt cho đến hết. - Chúng mình sẽ thi xem tổ nào bật chụm tách chân giỏi hơn nhé. - Cho 2 trẻ thực hiện đẹp làm lại. - Hỏi trẻ hôm nay thực hiện bài tập gì? v Trũ chơi : “Chuyền quả qua đầu” - Các con đã giúp các cô hái được quả rồi. Bây giờ chúng mình cùng chuyền quả về cho các cô nhé - Cô hướng dẫn cách chơi: Cô chia lớp làm 2 đội khi có hiệu lệnh chuyền quả bạn đứng đầu hàng cúi xuống lấy một quả chuyền qua đầu cho bạn dứng sau, bạn đứng sau đón quả bằng 2 tay, cứ như thế cho đến bạn cuối cùng, bạn cuối cùng nhận quả bỏ vào rổ của đội mình - Luật chơi: Mỗi lần chỉ được chuyền một quả, nếu tổ nào làm rơi hay ôm quả vào người thì quả đó không được tính. đội nào chuyền được nhiều quả hơn thì đội đó sẽ dành chiến thắng. - Thời gian chơi là một bản nhạc. - Cô tổ chức trẻ chơi 1 – 2 lần. 3. Hoạt động 3 : Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng. - Cô nhận xét khen ngợi trẻ. - Trẻ cùng cô khám phá hộp quà - Trẻ tập cỏc động tỏc thể dục theo cụ. - 2 lần x 8 nhịp - 2 lần x 8 nhịp - 2 lần x 8 nhịp - 2 lần x 8 nhịp - Trẻ quan sỏt, cụ làm mẫu và phõn tớch - Cụ cho 2, 3 trẻ lờn thực hiện mẫu - Lần lượt cả lớp thực hiện - Cỏc nhúm cựng thực hiện - Cụ mời 2 trẻ thực hiện đẹp lên thực hiện lại cho cả lớp xem - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ thả lỏng tay chõn và hớt thở đều Giáo án: - Ngày soạn: 8/1/2014 - Ngày dạy:10/1/2014 - Người soạn - dạy: Phạm Thị Quyên - Đối tượng: Lớp 5 tuổi B - Thời gian: 25-30 phút - Chủ đề: Thề giới động vật Lĩnh vực phát triển thể chất: Hoạt động thể dục: Đề tài: Ném xa, bật xa 45 cm. I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết nộm xa và bật xa 45 cm đỳng kỹ thuật - Kỹ năng: Luyện kỹ năng nộm và bật xa. Biết nộm và bật xa theo hình vẽ. - Giỏo dục trẻ cú tớnh kiờn trỡ, biết tập trung chỳ ý cao khi luyện tập. II/ CHUẨN BỊ : Chuẩn bị của cô: 2. Chuẩn bị của trẻ: - Sân tập bằng phẳng - Máy vi tính. - Trang phục gọn gàng - Phấn. - Hộp quà. - Cỏc loại con vật sống trong rừng: Con voi, Con ngựa...... III. TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt đông của trẻ 1. Hoạt động 1 : Khởi động - Cho trẻ khám phá hộp quà . - Hỏi trẻ hộp quà có gì? - Các con vật này sống ở đõu?. - Ngoài cỏc con vật này cỏc con cũn biết những con vật nào sống trong rừng nữa?. - Hụm nay trong khu rừng cỏc con vật này tổ chức rất nhiều trũ chơi. - Các con có muốn vào khu rừng chơi cỏc trũ chơi với cỏc con vật này không?. Nhưng đường đi đến khu rừng rất vất vả trước khi đi chúng mình cùng khởi động cho cơ thể khỏe mạnh nhé. - Cô cho trẻ đi các kiểu đi bằng chân, đi nhanh, đi chậm, đi khom … (kết hợp nhạc khụng lời) về 3 hàng dọc. 2. Hoạt động 2 : Trọng động: ± Bài tập phát triển chung: - Chúng mình về đến khu rừng rồi, nhưng để chơi được trò chơi đòi hỏi chúng mình phải có một cơ thể khỏe mạnh, để cơ thể khỏe mạnh các con phải làm gì?. * Tay 3 : Tay đưa ngang gập khuỷu tay * Chõn 2 : Ngồi khuỵu gối tay đưa cao ra trước * Bụng 1 : Đứng cỳi người về trước tay chạm bàn chõn * Bật 2 : Bật tỏch khộp chõn - Bây giờ các con có cơ thể khỏe mạnh rồi chúng mình cùng vào chơi trò chơi nào. ± Vận động cơ bản: - Để chơi được trò chơi các con phải nộm và bật xa 45 cm mới chơi được trò chơi đấy - Để nộm và bật xa các con cùng xem cô làm mẫu nhé. - Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích - Cụ làm mẫu lần 2 và phân tích: TTCB: Cụ cầm tỳi cỏt, cụ đứng chõn trước chõn sau, tay cầm tỳi cỏt đưa ra trước cựng phớa với chõn sau, đưa ra sau lờn cao và nộm thật mạnh. Khi nộm mắt cụ nhỡn thẳng phớa trước. Sau đú cụ đưa tay ra trước dưới ra sau để lấy đà, đồng thời cụ hơi khuỵu gối và cụ bật về phớa trước (qua vạch) chạm đất nhẹ bằng hai chõn. - Hỏi lại tờn vận động? Cụ vừa thực hiện vận động gỡ? - Cô mời 2-3 trẻ khỏ lờn thực hiện mẫu. (cụ nhắc để trẻ thực hiện đỳng). - Bạn vừa tập vận động gì? Bạn vận động như thế nào?. ² Cho cả lớp cựng thực hiện: Cụ bao quỏt và gợi ý và sửa sai cho trẻ thực hiện đỳng thao tỏc nộm và bật xa lấn lượt cho đến hết. - Chúng mình sẽ thi xem tổ nào nộm và bật xa giỏi hơn nhé. - Cho 2 trẻ thực hiện đẹp làm lại. - Hỏi trẻ hôm nay thực hiện bài tập gì? v Trũ chơi : “Gấu và ong” - Các con đã thấy các con vật này chơi trò chơi rồi. Bây giờ chúng mình cùng bắt chước các con vật này chơi các trò chơi nhé. - Cô hướng dẫn cách chơi: - Luật chơi: - Thời gian chơi là một bản nhạc. - Cô tổ chức trẻ chơi 1 – 2 lần. 3. Hoạt động 3 : Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng. - Cô nhận xét khen ngợi trẻ. - Trẻ cùng cô khám phá hộp quà - Trẻ tập cỏc động tỏc thể dục theo cụ. - 2 lần x 8 nhịp - 2 lần x 8 nhịp - 2 lần x 8 nhịp - 2 lần x 8 nhịp - Trẻ quan sỏt, cụ làm mẫu và phõn tớch - Cụ cho 2, 3 trẻ lờn thực hiện mẫu - Lần lượt cả lớp thực hiện - Cỏc nhúm cựng thực hiện - Cụ mời 2 trẻ thực hiện đẹp lên thực hiện lại cho cả lớp xem - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ thả lỏng tay chõn và hớt thở đều Gấu và Ong. Luật chơi:     Khi Gấu đi và về đều phải chui qua cổng Cỏch chơi :     Giỏo viờn hướng dẫn dựng 4 vũng cung dụng cụ thể dục hoặc dựng ghế xếp thẳng hàng để làm cổng.Quy ước nữa bờn này của cổng là nhà của Gấu, nữa bờn kia là khu rừng.     Đặt một cỏi ghế giữa khu rừng làm tổ ong.Nhăn cỏch giữa rừng và nhà Gấu là những cỏi cổng.Giỏo viờn nờn dựng vật liệu nhẹ như nhựa hoặc giấy để làm cổng, trỏnh việc cổng nặng rơi vào đầu trẻ.     Giỏo viờn làm Ong và núi : ô Này cỏc con Gấu, hóy đi vào rừng và kiếm mật thụi ằ.Cỏc con Gấu là tất cả trẻ tham gia trũ chơi.Gấu sẽ lần lượt bũ chui qua cổng và vào rừng kiếm mật.Cỏc con Gấu đi xung quanh tổ ong để lấy mật ong.Khi phỏt hiện cú Gấu đến tổ thỡ ong bay ra, giơ hai tay sang ngang bay quanh khu rừng.Khi thấy Ong bay ra thỡ cỏc con Gấu chạy chui qua cổng để về nhà của mỡnh.Sau đú Ong lại vào tổ và cỏc con gấu lại đi kiếm mật.     Để trũ chơi thờm sinh động, giỏo viờn nờn quy định thờm : Gấu khụng được trốn lõu quỏ 5 giõy.Nghĩa là khi đếm từ 1 đến 5 thỡ phải di chuyển vào rừng để tỡm mật ong.Như vậy Ong cú điều kiện đuổi bắt Gấu, trũ chơi sẽ trở nờn thỳ vị hơn.

File đính kèm:

  • docca diec con.doc
Giáo án liên quan