Đề tài : Hoạt động góc Chủ đề: Bé và gia đình thân yêu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để xây dựng được ngôi nhà.

- Trẻ biết chơi theo nhóm, biết phối hợp hành động chơi trong nhóm.

- Biết vẽ, trang trí tô màu tạo thành bức tranh đẹp.

- Trẻ biết kết hợp nhiều bức tranh về ngôi nhà ghim, dán thành 1 quyển abum và các kiểu nhà.

- Trẻ biết chăm sóc, bảo vệ cây cản.

- Biết thỏa thuận với nhau về chủ đề, vai chơi.

- Biết tiết kiệm nguồn nước. Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, cất đúng nơi quy định.

2. Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng giao tiếp mạnh dạn giữa các vai chơi.

- Rèn cho trẻ có kỹ năng, hợp tác nhường nịn trong khi chơi.

- Rèn cho trẻ kỹ năng chơi theo nhóm, thể hiện vai chơi.

- Rèn cho trẻ có kỹ năng tiết kiệm nguồn nước, biết tránh những nơi nguy hiểm.

- Rèn cho trẻ có kỹ năng giữ gìn và cất đồ chơi đúng nơi quy định.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 44219 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : Hoạt động góc Chủ đề: Bé và gia đình thân yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Đề tài: Hoạt động góc Chủ đề: Bé và gia đình thân yêu Chủ đề nhánh: Ngôi nhà gia đình bé ở Đối tượng: 5 - 6 tuổi. Thời gian: 35 - 40 phút Người dạy: Nguy I. Mục đích. 1. Kiến thức: - Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để xây dựng được ngôi nhà. - Trẻ biết chơi theo nhóm, biết phối hợp hành động chơi trong nhóm. - Biết vẽ, trang trí tô màu tạo thành bức tranh đẹp. - Trẻ biết kết hợp nhiều bức tranh về ngôi nhà ghim, dán thành 1 quyển abum và các kiểu nhà. - Trẻ biết chăm sóc, bảo vệ cây cản. - Biết thỏa thuận với nhau về chủ đề, vai chơi. - Biết tiết kiệm nguồn nước. Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, cất đúng nơi quy định. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng giao tiếp mạnh dạn giữa các vai chơi. - Rèn cho trẻ có kỹ năng, hợp tác nhường nịn trong khi chơi. - Rèn cho trẻ kỹ năng chơi theo nhóm, thể hiện vai chơi. - Rèn cho trẻ có kỹ năng tiết kiệm nguồn nước, biết tránh những nơi nguy hiểm. - Rèn cho trẻ có kỹ năng giữ gìn và cất đồ chơi đúng nơi quy định. 3. Thái độ: - Trẻ yêu quý ngôi nhà nơi mình ở. - Đoàn kết, nhường nhịn, giúp đỡ nhau trong khi chơi. - Hứng thú tam gia các hoạt động. II. Chuẩn bị - Bài hát:" Nhà của tôi" Đồ chơi các góc: + Góc xây dựng: Gạch, đồ chơi lắp ghép, đá, sỏi, cây, thảm hoa, cá, tôm, các con vật.. + Góc phân vai: Đồ dùng, đồ chơi gia đình, bộ đồ nấu ăn, đồ bán hàng. + Góc nghệ thuật: Giấy, bút chì, bút màu. + Góc học tập: Abum các kiểu nhà, giấy, kéo, ghim, các hình ảnh về các kiểu nhà. + Góc thiên nhiên: Bình tưới nước, khăn, cây xanh III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ghi chú * Hoạt động 1: Gây hứng thú Cô cho trẻ hát bài:" nhà của tôi" - Các con vừa hát bài hát nói về điều gì? Hôm nay cô cũng đã sưu tầm được một abum ảnh về các kiểu nhà các con hãy nhìn xem các kiểu nhà có đẹp không nhé? Cho trẻ xem hình ảnh về các kiểu nhà. - Chúng mình có nhận xét gì về ngôi nhà này? - Con thấy gì? Ngoài ngôi nhà chúng mình nhìn xung quanh có gì? - Cho trẻ kể về ngôi nhà của mình? - Giáo dục trẻ yêu quý, bảo vệ ngôi nhà của mình. * Hoạt động 2: Nội dung chơi Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ chơi ở các góc với chủ để:" Ngôi nhà thân yêu" các con có muốn tự tay mình chăm sóc, làm đẹp cho các khu vực trong ngôi nhà qua các góc chơi không? - Cô cho trẻ kể tên các góc chơi? - Trong lớp có bao nhiêu góc chơi? Hôm nay cô cũng đã sưu tầm được rất nhiều ảnh về các bạn đang chơi trong các góc, chúng mình hãy cùng nhìn xem các bạn chơi gì trong các góc nhé. - ở các góc chơi trong lớp mình cô chuẩn bị rất nhiều đồ chơi. - Ai thích chơi ở góc xây dựng: Cô cho trẻ chọn bạn chơi). Bầu ra 1 tổ trưởng, Các bác kỹ sư xây dựng sẽ xây gì?, xây như thế nào? Ai là kỹ sư thiết kế?, Ai là bác thợ xây? Ai là người đi mua vật liệu? Cô chúc các bác kỹ sư sẽ xây dựng được ngôi nhà thật đẹp..... - Bạn nào muốn chơi ở góc phân vai:( Cho trẻ rủ bạn chơi) Các con sẽ chơi gì? Ai sẽ là mẹ? Ai là con? Ai là bố? Bố, mẹ phải như thế nào? Con như thế nào? Ai là người bán hàng? - Bạn nào thích chơi trong góc nghệ thuật:( Cho trẻ rủ bạn chơi) Các con sẽ làm gì? Muốn vẽ được bức tranh đẹp chúng mình cần có gì?Vẽ như thế nào?. Khi vẽ phải như thế nào? - Còn góc học tập bạn nào muốn chơi trong góc học tập: Các con làm gì? Xem gì? Làm abum như thế nào?. - Còn góc cuối cùng rất đặc biệt đó là góc thiên nhiên bạn nào muốn chơi: Các con sẽ làm gì? Khi lấy nước tưới cây chúng mình lấy nước như thế nào?( Giáo dục trẻ biết tiết kiệm nguồn nước) Để buổi chơi được vui, trước khi chơi chúng mình phải làm gì? Trong khi chơi chúng mình phải làm gì? Sau khi chơi chúng mình phải làm gì? - ở góc xây dựng rất nguy hiểm vì vậy các bạn muốn đến tham quan thì phải đứng xa nếu không may bị gạch hay các vật liệu rơi vào người thì sẽ gây tai nạn đấy. - Sau đó cho trẻ lấy ký hiệu về góc chơi? - Cô cho trẻ chơi. - Cô bao quát trẻ, giúp trẻ. - Đến bên hỏi trẻ xem các con đang chơi gì? - Khi gần kết thúc cô đến các góc nhận xét, góc xây dựng cho trẻ nói về công trình xây dựng của mình. * Hoạt động 3: Kết thúc Cô nhận xét chung động viên khuyến khích trẻ và hát bài:" Bạn ơi hết giờ rồi" và cho trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định. Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ đưa ra nhận xét Trẻ trả lời Trẻ kể Trẻ trả lời Trẻ kể Trẻ trả lời Trẻ rủ bạn chơi và nói lên ý tưởng của nhóm mình, phân vai chơi Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ chơi Trẻ hát và cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định

File đính kèm:

  • docgiao an dien tu truyen.doc