Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Học kì I - Nguyễn Tiến Hà

Phần 1 : TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (4 điểm)

1. Hãy điền những cụm từ còn thiếu trong câu sau cho đúng với nội dung bài đã học: (1điểm)

 Lý tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay là phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, . trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ . . theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

2. Hãy kết nối một nội dung ở cột (A) với một nội dung cột (B) sao cho đúng nhất: (1 điểm)

A – Hành vi B- Truyền thống đạo đức Kết nối

a) Tham gia chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ 1. Yêu nước 1 -

b) Tích cực tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc. 2. Hiếu thảo 2 -

c) Kính trọng người cao tuổi 3. Biết ơn 3 -

d) Thăm hỏi, chăm sóc ông bà, bố mẹ 4. Hiếu học 4 -

Đ) Tôn trọng, thân thiện với khách du lịch người nước ngoài

e) Dù còn nhiều khó khăn vẫn quyết tâm cho con cái được học hành đến nơi, đến chốn.

Chọn phương án đúng trong các câu sau : ( mỗi câu 0,5 điểm)

3. Những biểu hiện nào dưới đây thể hiện rõ tính tự chủ?

A. Luôn làm theo ý kiến của số đông

B. Luôn tự nhắc mình, xem hết bộ phim hay sẽ làm bài tập

C. Bình tỉnh, tự tin trong mọi công việc.

D. Không chịu được ý kiến phê bình của người khác

4. Hành vi nào sau đây không thể hiện tinh thần yêu hoà bình?

A. Biết lắng nghe và luôn quan tâm đến người khác B. Ủng hộ các cuộc đấu tranh vì chính nghĩa

C. Tham gia các cuộc thi vẽ tranh về hoà bình D. Dùng sức mạnh để giải quyết mâu thuẫn

5. Hành vi nào dưới đây không thể hiện tính năng động, sáng tạo?

 A. Luôn dấn thân vào những công việc khó khăn

 B. Tập trung làm theo những điều đã được chỉ dẫn.

 C. Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến riêng của mình

 D. Không bằng lòng với kết quả hiện có

6. Làm việc có năng suất chất lượng và hiệu quả là yêu cầu đối với ai?

 

doc11 trang | Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 464 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Học kì I - Nguyễn Tiến Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
D. Không bằng lòng với kết quả hiện có 6. Làm việc có năng suất chất lượng và hiệu quả là yêu cầu đối với ai? A. Công nhân B. Người lao động C. Nông dân D. Người sản xuất kinh doanh Phần 2 : TỰ LUẬN (6 điểm) 7. Vì sao có thể khẳng định “Dân chủ và kỷ luật là sức mạnh của một tập thể” ? (2 điểm) 8. Tính năng động, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hiện nay? (1 điểm) 9. Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Nếu làm việc chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì hậu quả sẽ ra sao? (3 điểm) Học sinh không được làm bài vào phần trên đường kẻ nầy , vì đây là phách sẽ cắt đi ! Trường THCS : Họ và Tên : Lớp : KIỂM TRA HỌC KỲ I – 08-09 MÔN : GDCD 9 Thời gian làm bài : 45 phút Số Thứ tự Bài thi Số BD : Phòng : Chữ ký Giám thị : Số phách: Học sinh không được làm bài vào phần trên đường kẻ nầy ở mặt sau , vì đây là phách sẽ cắt đi ! Đề : B Điểm : Số Thứ tự : Số Phách : Phần 1 : TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (4 điểm) Chọn phương án đúng trong các câu sau : ( mỗi câu 0,5 điểm) 1. Hành vi nào sau đây không thể hiện tinh thần yêu hoà bình? A. Biết lắng nghe và luôn quan tâm đến người khác B. Dùng sức mạnh để giải quyết mâu thuẫn C. Ủng hộ các cuộc đấu tranh vì chính nghĩa D. Tham gia các cuộc thi vẽ tranh về hoà bìn 2. Hành vi nào dưới đây không thể hiện tính năng động, sáng tạo? A. Luôn dấn thân vào những công việc khó khăn B. Không bằng lòng với kết quả hiện có C. Tập trung làm theo những điều đã được chỉ dẫn. D. Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến riêng của mình 3. Làm việc có năng suất chất lượng và hiệu quả là yêu cầu đối với ai? A. Công nhân B. Người sản xuất kinh doanh C. Nông dân D. Người lao động 4. Những biểu hiện nào dưới đây thể hiện rõ tính tự chủ? A. Luôn làm theo ý kiến của số đông B. Không chịu được ý kiến phê bình của người khác C. Luôn tự nhắc mình, xem hết bộ phim hay sẽ làm bài tập D. Bình tỉnh, tự tin trong mọi công việc. 5. Hãy kết nối một nội dung ở cột (A) với một nội dung cột (B) sao cho đúng nhất: (1 điểm) A – Hành vi B- Truyền thống đạo đức Kết nối a) Tham gia chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ 1. Biết ơn 1 - b) Tích cực tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc. 2. Hiếu thảo 2 - c) Kính trọng người cao tuổi 3. Hiếu học 3 - d) Thăm hỏi, chăm sóc ông bà, bố mẹ 4. Yêu nước 4 - Đ) Tôn trọng, thân thiện với khách du lịch người nước ngoài e) Dù còn nhiều khó khăn vẫn quyết tâm cho con cái được học hành đến nơi, đến chốn. 6. Hãy điền những cụm từ còn thiếu trong câu sau cho đúng với nội dung bài đã học: (1điểm) Lý tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay là phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, ................................................................................................ trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ............................................................................................ . theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Phần 2 : TỰ LUẬN (6 điểm) 7. Vì sao có thể khẳng định “Dân chủ và kỷ luật là sức mạnh của một tập thể” ? (2 điểm) 8. Tính năng động, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hiện nay? (1 điểm) 9. Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Nếu làm việc chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì hậu quả sẽ ra sao? (3 điểm) Học sinh không được làm bài vào phần trên đường kẻ nầy , vì đây là phách sẽ cắt đi ! Trường THCS : Họ và Tên : Lớp : KIỂM TRA HỌC KỲ I – 08-09 MÔN : GDCD 9 Thời gian làm bài : 45 phút Số Thứ tự Bài thi Số BD : Phòng : Chữ ký Giám thị : Số phách: Học sinh không được làm bài vào phần trên đường kẻ nầy ở mặt sau , vì đây là phách sẽ cắt đi ! Đề : C Điểm : Số Thứ tự : Số Phách : Phần 1 : TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (4 điểm) Chọn phương án đúng trong các câu sau : ( mỗi câu 0,5 điểm) 1. Những biểu hiện nào dưới đây thể hiện rõ tính tự chủ? A. Luôn tự nhắc mình, xem hết bộ phim hay sẽ làm bài tập B. Luôn làm theo ý kiến của số đông C. Bình tỉnh, tự tin trong mọi công việc. D. Không chịu được ý kiến phê bình của người khác 2. Hành vi nào dưới đây không thể hiện tính năng động, sáng tạo? A. Tập trung làm theo những điều đã được chỉ dẫn. B. Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến riêng của mình C. Luôn dấn thân vào những công việc khó khăn D. Không bằng lòng với kết quả hiện có 3. Làm việc có năng suất chất lượng và hiệu quả là yêu cầu đối với ai? A. Người lao động B. Nông dân C. Người sản xuất kinh doanh D. Công nhân 4. Hành vi nào sau đây không thể hiện tinh thần yêu hoà bình? A. Ủng hộ các cuộc đấu tranh vì chính nghĩa B. Tham gia các cuộc thi vẽ tranh về hoà bình C. Biết lắng nghe và luôn quan tâm đến người khác D. Dùng sức mạnh để giải quyết mâu thuẫn 5. Hãy điền những cụm từ còn thiếu trong câu sau cho đúng với nội dung bài đã học: (1điểm) Lý tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay là phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, ............................................................................................... trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ............................................................................................ . theo định hướng xã hội chủ nghĩa. 6. Hãy kết nối một nội dung ở cột (A) với một nội dung cột (B) sao cho đúng nhất: (1 điểm) A – Hành vi B- Truyền thống đạo đức Kết nối a) Tham gia chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ 1. Biết ơn 1 - b) Tích cực tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc. 2. Yêu nước 2 - c) Kính trọng người cao tuổi 3. Hiếu thảo 3 - d) Thăm hỏi, chăm sóc ông bà, bố mẹ 4. Hiếu học 4 - Đ) Tôn trọng, thân thiện với khách du lịch người nước ngoài e) Dù còn nhiều khó khăn vẫn quyết tâm cho con cái được học hành đến nơi, đến chốn. Phần 2 : TỰ LUẬN (6 điểm) 7. Vì sao có thể khẳng định “Dân chủ và kỷ luật là sức mạnh của một tập thể” ? (2 điểm) 8. Tính năng động, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hiện nay? (1 điểm) 9. Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Nếu làm việc chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì hậu quả sẽ ra sao? (3 điểm) Học sinh không được làm bài vào phần trên đường kẻ nầy , vì đây là phách sẽ cắt đi ! Trường THCS : Họ và Tên : Lớp : KIỂM TRA HỌC KỲ I – 08-09 MÔN : GDCD 9 Thời gian làm bài : 45 phút Số Thứ tự Bài thi Số BD : Phòng : Chữ ký Giám thị : Số phách: Học sinh không được làm bài vào phần trên đường kẻ nầy ở mặt sau, vì đây là phách sẽ cắt đi ! Đề : D Điểm : Số Thứ tự : Số Phách : Phần 1 : TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (4 điểm) 1. Hãy kết nối một nội dung ở cột (A) với một nội dung cột (B) sao cho đúng nhất: (1 điểm) A – Hành vi B- Truyền thống đạo đức Kết nối a) Tham gia chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ 1. Yêu nước 1 - b) Tích cực tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc. 2. Biết ơn 2 - c) Kính trọng người cao tuổi 3. Hiếu học 3 - d) Thăm hỏi, chăm sóc ông bà, bố mẹ 4. Hiếu thảo 4 - Đ) Tôn trọng, thân thiện với khách du lịch người nước ngoài e) Dù còn nhiều khó khăn vẫn quyết tâm cho con cái được học hành đến nơi, đến chốn. 2. Hãy điền những cụm từ còn thiếu trong câu sau cho đúng với nội dung bài đã học: (1điểm) Lý tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay là phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, ............................................................................................... trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ............................................................................................ . theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Chọn phương án đúng trong các câu sau : ( mỗi câu 0,5 điểm) 3. Hành vi nào dưới đây không thể hiện tính năng động, sáng tạo? A. Tập trung làm theo những điều đã được chỉ dẫn. B. Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến riêng của mình C. Luôn dấn thân vào những công việc khó khăn D. Không bằng lòng với kết quả hiện có 4. Làm việc có năng suất chất lượng và hiệu quả là yêu cầu đối với ai? A. Công nhân B. Người lao động C. Người sản xuất kinh doanh D. Nông dân 5. Những biểu hiện nào dưới đây thể hiện rõ tính tự chủ? A. Luôn tự nhắc mình, xem hết bộ phim hay sẽ làm bài tập B. Luôn làm theo ý kiến của số đông C. Bình tỉnh, tự tin trong mọi công việc. D. Không chịu được ý kiến phê bình của người khác 6. Hành vi nào sau đây không thể hiện tinh thần yêu hoà bình? A. Dùng sức mạnh để giải quyết mâu thuẫn B. Ủng hộ các cuộc đấu tranh vì chính nghĩa C. Tham gia các cuộc thi vẽ tranh về hoà bình D. Biết lắng nghe và luôn quan tâm đến người khác Phần 2 : TỰ LUẬN (6 điểm) 7. Vì sao có thể khẳng định “Dân chủ và kỷ luật là sức mạnh của một tập thể” ? (2 điểm) 8. Tính năng động, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hiện nay? (1 điểm) 9. Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Nếu làm việc chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì hậu quả sẽ ra sao? (3 điểm) Học sinh không được làm bài vào phần trên đường kẻ nầy , vì đây là phách sẽ cắt đi !

File đính kèm:

  • docde kiem tra dap an cd9.doc
Giáo án liên quan