Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 6 - Học kì 1 - Năm học 2012-2013

Câu 1; (2đ)

 - Nêu được thế nào là tôn trọng kỉ luật (1đ)

 - Nêu được một số biểu hiện biết tôn trọng kỉ luật trong nhà trường:

 + Đi học đúng giờ.

 + Thực hiện trang phục theo qui định của nhà trường.

 + Giữ trật tự trong giờ học.

 + Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp (1đ)

Câu 2: (3đ)

- Thiên nhiên bao gồm: Không khí, bầu trời, sông, suối, rừng, cây, đồi núi, động thực vật (1)

- Con người cần phải yêu quý thiên nhiên vì: Thiên nhiên rất cần thiết cho cuộc sống của con người, cung cấp cho con người phương tiện, điều kiện để sinh sống như: nước để uống, không khí để thở, rừng cây chắn gió, ngăn lũ (1,5)

- Nếu thiên nhiên bị tàn phá cuộc sống con người sẽ bị đe dọa (0,5)

Câu 3: (2đ) HS gạch ra được các ý chính sau sẽ cho 2,0đ (Nếu thiếu tùy mức độ để trừ bớt số điểm).

 + Sống chan hòa sẽ được mọi người quý mến, giúp đỡ, nhất là khi ta gặp khó khăn, hoạn nạn.

 + Sống chan hòa sẽ góp phần cải tạo, xây dựng quan hệ xã hội tốt giúp cuộc sống tươi đẹp

Câu 4: (3 điểm).

- Bác tin vào thế hệ học sinh, sự phồn vinh, cường thịnh của một đất nước phụ thuộc phần lớn vào thế hệ mầm non tương lai, cụ thể là phụ thuộc vào việc học tập của các em .

- Những việc cần làm:

+ Cố gắng học tập tốt.

+ Luôn xác định đúng đắn mục đích học tập.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 392 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 6 - Học kì 1 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA KỲ I GDCD 6 (2012 - 2013) Mức độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng tnkq TL tnkq tl Thấp Cao Tôn trọng kỷ luật . Hiểu được tôn trọng kỷ luật sẽ mang lại lợi ích như thế nào, nêu được ví dụ Số câu: 01 Số điểm: 2 Tỉ lệ: 20% Số câu: 1 Số điểm; 2 Câu 1 Yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên Thiên nhiên bao gồm những gì. Vì sao con người phải bảo vệ thiên nhiên Số câu: 01 Số điểm: 3 Tỉ lệ: Số câu: 1/2 Số điểm : 2 Câu 2 Số câu: 1/2 Số điểm: 1 Câu 2 Sống chan hòa với mọi người Hiểu được ý nghĩa của sống chan hòa với mọi người Số câu: 01 Số điểm: 2 Tỉ lệ Số câu: 1 Số điểm: 2đ Câu 3 Mục đích học tập của học sinh Từ bức thư của Bác Hồ gửi nhân ngày khai trường, HS thấy trách nhiệm của mình phải làm gì để thực hiện lời dạy đó. Số câu: 01 Số điểm: 3 Tỉ lệ Số câu: 1 Số điểm: 3đ Câu 4 Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ % Số câu: 0,5 Số điểm: 2đ Tỉ lệ: 20% Số câu: 2 Số điểm: 4đ Tỉ lệ: 50% Số câu: 1,5 Số điểm: 4đ Tỉ lệ: Tổng Số câu: 4 Tổng số điểm: 10đ Tỉ lệ: 100% NỘI DUNG ĐỀ Câu 1: (2 đ) Thế nào là tôn trọng kỉ luật ? Hãy nêu một số biểu hiện biết tôn trọng kỉ luật ở nhà trường ? Câu 2: (3đ) Thiên nhiên bao gồm những gì? Vì sao con người cần phải yêu quý và bảo vệ thiên nhiên? Câu 3: (2đ) Thái độ sống chan hòa đem lại những ích lợi gì cho bản thân và cho cuộc sống cộng đồng? Câu 4: ( 3 điểm). Trong thư gửi các cháu học sinh nhân ngày khai trường năm 1945, Bác Hồ viết: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em” Em có suy nghĩ gì về câu nói đó? Em làm gì để thực hiện lời dạy ấy của Bác ?  ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM Câu 1; (2đ) - Nêu được thế nào là tôn trọng kỉ luật (1đ) - Nêu được một số biểu hiện biết tôn trọng kỉ luật trong nhà trường: + Đi học đúng giờ. + Thực hiện trang phục theo qui định của nhà trường. + Giữ trật tự trong giờ học. + Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp (1đ) Câu 2: (3đ) - Thiên nhiên bao gồm: Không khí, bầu trời, sông, suối, rừng, cây, đồi núi, động thực vật (1) - Con người cần phải yêu quý thiên nhiên vì: Thiên nhiên rất cần thiết cho cuộc sống của con người, cung cấp cho con người phương tiện, điều kiện để sinh sống như: nước để uống, không khí để thở, rừng cây chắn gió, ngăn lũ(1,5) - Nếu thiên nhiên bị tàn phá cuộc sống con người sẽ bị đe dọa (0,5) Câu 3: (2đ) HS gạch ra được các ý chính sau sẽ cho 2,0đ (Nếu thiếu tùy mức độ để trừ bớt số điểm). + Sống chan hòa sẽ được mọi người quý mến, giúp đỡ, nhất là khi ta gặp khó khăn, hoạn nạn. + Sống chan hòa sẽ góp phần cải tạo, xây dựng quan hệ xã hội tốt giúp cuộc sống tươi đẹp Câu 4: (3 điểm). - Bác tin vào thế hệ học sinh, sự phồn vinh, cường thịnh của một đất nước phụ thuộc phần lớn vào thế hệ mầm non tương lai, cụ thể là phụ thuộc vào việc học tập của các em .... - Những việc cần làm: + Cố gắng học tập tốt. + Luôn xác định đúng đắn mục đích học tập. + Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.

File đính kèm:

  • docde thi hk cd 6..doc