Đề kiểm tra học kỳ 1 (năm học 2012 - 2013) môn: Tin 8

KT : Biết được cách khởi động chương trình Excel. Biết cách nhập dữ liệu vào trang tính. Chỉnh sửa dữ liệu. Biết các thành phần cơ bản của Excel.

KN : Thực hiện được việc khởi động phần mềm bảng tính. Thực hiện được việc chỉnh sửa dữ liệu trong ô tính.

KT : Biết cách nhập công thức vào ô tính. Biết cách sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức và tính toán cho kết quả.

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1380 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ 1 (năm học 2012 - 2013) môn: Tin 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT ĐẠI LỘC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 1 (NĂM HỌC 2012 - 2013) Môn: Tin 8 (Thời gian: 45 phút) Họ và tên GV ra đề: Trần Thị Thuyền Đơn vị: Trường THCS Lý Thường Kiệt Ma trận đề thi Chuaån Möùc ñoä Bieát Hieåu Vaän duïng Toång Teân TN KQ TL TN KQ TL TN KQ TL Làm quen với bảng tính Excel KT : Biết được cách khởi động chương trình Excel. Biết cách nhập dữ liệu vào trang tính. Chỉnh sửa dữ liệu. Biết các thành phần cơ bản của Excel. Câu 1 Câu 3 Câu 5 Câu 8 2,0đ 4 câu 2,0đ KN : Thực hiện được việc khởi động phần mềm bảng tính. Thực hiện được việc chỉnh sửa dữ liệu trong ô tính. Thực hiện tính toán trên trang tính KT : Biết cách nhập công thức vào ô tính. Biết cách sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức và tính toán cho kết quả. Câu 3 0,5đ Câu 4 0,5đ Câu 7 0,5đ 3 câu 1,5đ KN : Viết đúng được công thức tính toán đơn giản theo kí hiệu phép toán của bảng tính. Sử dụng các hàm tính toán KT: Biết cách sử dụng một số hàm cơ bản như: Sum, average, max, min. Câu 2 0,5đ Câu 1 1,5đ Câu 4 2,0đ 3 câu 4,0đ KN: Viết đúng cú pháp các hàm, sử dụng hàm để tính kết hợp các số và địa chỉ ô, khối. Thao tác với bảng tính KT: Biết cách điều chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng. Biết chèn thêm, xoá hàng, cột. Hiểu được sự thay đổi của địa chỉ ô tính khi sao chép công thức. Câu 6 0,5đ Câu 2 1,0đ Câu 5 1,0đ 3 câu 2,5đ KN: Thực hiện được việc điều chỉnh, chèn, xoá hàng hoặc cột. Viết được công thức khi thực hiện việc sao chép, di chuyển công thức chứa địa chỉ sang một ô tính khác. Toång 7 câu 4,0đ 3 Câu 2,5đ 3 câu 3,5đ 13 câu 10,0đ II. ĐỀ THI Hoï vaø teân: ........................................ KIEÅM TRA HỌC KÌ I. Lôùp: 7.... Moân: Tin hoïc - Thời gian 45 phút Năm học 2012 -2013 A. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước đáp án đúng. Câu1: Thiết bị nào dưới đây thường được sử dụng để ra lệnh cho máy tính? a. Máy in b. Microphone; c. Chuột máy tính, Bàn phím; d. Màn hình; Câu2: Ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ dưới đây được sử dụng để viết chương trình? a. Ngôn ngữ lập trình; b. Ngôn ngữ máy; c. Ngôn ngữ tự nhiên; d. Ngôn ngữ tiếng việt; Câu3: Trong các tên dưới đây, tên nào là hợp lệ trong Pascal? a. F 10 b. 8a c. End d. a_8 Câu 4: Những tên có ý nghĩa được xác định từ trước do ngôn ngữ lập trình qui định và không được phép sử dụng cho mục đích khác được gọi là gì? a. Tên riêng; b. Từ khóa; c. Tên có sẵn; d. Biến; Câu 5: Cho biết kết quả của phép chia, phép chia lấy phần nguyên và phép chia lấy phần dư của hai số nguyên 14 và 5. a. 14/5=2; 14 div 5 = 2; 14 mod 5 = 4. b. 14/5=2.8; 14 div 5 = 2; 14 mod 5 = 4. c. 14/5=2.8; 14 div 5 = 4; 14 mod 5 = 2. d. 14/5=3; 14 div 5 = 2; 14 mod 5 = 4. Câu 6: Quá trình giải bài toán trên máy tính gồm các bước nào? a. Xác định bài toán b. Mô tả thuật toán c. Xác định bài toán->Mô tả thuật toán->Viết chương trình d. Viết chương trình Câu 7 : Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng? a. Var tb : Real; b. Const x : Real; c. Var 4hs : Integer; d. Var R = 30; Câu 8: Nối cột A với cột B để được đáp án đúng. A B Ghép nối a. Thuật toán 1. Là một công việc hay nhiệm vụ cần phải giải quyết. a b. Const 2. Từ khoá khai báo biến b c. Bài toán 3. Từ khoá khai báo hằng c d. Var 4. Là một dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán. d B.Tự luận: Câu 9: Điền vào chỗ trống để được phát biểu đúng: a.Biến được dùng để .......................................và dữ liệu được biến lưu trữ có thể trong khi thực hiện chương trình. b...................................là đại lượng có giá trị không đổi trong suốt chương trình. c.Để xác định một bài toán cụ thể ta cần xác định rõ..... và ....... d.Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán thường được gọi là....... Câu 10: Viết biểu thức toán học sau đây dưới dạng biểu thức trong Pascal: a. (10– 5)2 - 20 3; b. Câu 11: Chuyển các biểu thức được viết trong Pascal sau đây thành các biểu thức toán học: a. a*a*a/((2*b+c)*(2*b+c)); b. ((6+4)*(6+4)-10)/((4+1)*(4+1)) Câu 12: Viết chương trình tính diện tích hình A( Hình A được ghép từ một hình chữ nhật với chiều rộng 2a, chiều dài b và một hình bán nguyệt bán kính a). Độ dài a, b nhập từ bàn phím. III. Đáp án, biểu điểm A. TRAÉC NGHIEÄM (4ñ) Moãi yù ñuùng ñöôïc 0,5ñ Caâu 1 2 3 4 5 6 7 8 Ñaùp aùn C D A C B B D A B. TÖÏ LUAÄN (6ñ) Caâu 1: (1ñ) Vieát ñöôïc cuù phaùp 0,25ñ/haøm; laáy ñöôïc ví duï 0,5ñ/haøm. * Haøm tính toång Cuù phaùp: = SUM(a, b, c,) trong ñoù caùc bieán a, b, c, . . . laø caùc soá hay ñòa chæ cuûa oâ tính Ví duï Tính toång 35, 50, 25 = SUM(35,50,25) coù kq = 110 * Haøm xaùc ñònh giaù trò lớn nhaát Cuù phaùp: = MAX(a, b, c, ) Trong ñoù caùc bieán a,b,claø caùc soá hay ñòa chæ cuûa oâ tính. Ví duï: = MAX(52,6,5,7,45) coù kq = 52 Caâu 2: (1ñ) Moãi böôùc ñuùng ñöôïc 0,5ñ Ñöa con troû chuoät vaøo vaïch ngaên caùch hai coät. Keùo thaû sang phaûi ñeå môû roäng hay sang traùi ñeå thu heïp ñoä roäng cuûa coät. Caâu 3: (0,5ñ) Moãi yù ñuùng ñöôïc 0,25ñ a. (7 – a^2 + 8 / 5) * 15^6 / 8% b. (2 + 5 * 7)^2 - (25 * 4^3 + 4%)^6 Caâu 4: (2ñ) Moãi caâu laøm ñuùng 0,5ñ a. =SUM(A3,C1,B4:C5) b. =AVERAGE(B2,D5,10,C6:D7) c. =MAX(A2,B7,C5) d. =MIN(A5:D7,11,-8) Caâu 4: (1ñ) Moãi caâu laøm ñuùng ñöôïc 0,5ñ a. =C1+E3 b. =C3+E5

File đính kèm:

  • docKTKYITin8.doc