Đề kiểm tra 45 phút môn Giáo dục công dân Lớp 6 - Tuần 27

Câu 1 : 2đ

Đối với mỗi người, việc học tập quan trọng như thế nào?

Câu 2 : 3đ

Làm thế nào để tránh được tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn khi đi bộ và đi xe đạp?

Câu 3 : 2đ

Hãy trình bày các trường hợp đảm bảo là công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ( có quốc tịch Việt Nam ).

Câu 4 : 1đ

Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau Nam còn có 2 em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn Bố thì cũng đau ốm luôn. Nam có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp Bố và nuôi các em .

Nếu là Nam , trong hoàn cảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 316 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 45 phút môn Giáo dục công dân Lớp 6 - Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT MÔN : GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP : 6 Tuần : 27 Câu 1 : 2đ Đối với mỗi người, việc học tập quan trọng như thế nào? Câu 2 : 3đ Làm thế nào để tránh được tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn khi đi bộ và đi xe đạp? Câu 3 : 2đ Hãy trình bày các trường hợp đảm bảo là công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ( có quốc tịch Việt Nam ). Câu 4 : 1đ Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau Nam còn có 2 em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn Bố thì cũng đau ốm luôn. Nam có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp Bố và nuôi các em . Nếu là Nam , trong hoàn cảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào ? Câu 5 : 2đ Bố mẹ Hoa là người nước ngoaaì theo gia đình đến Việt Nam làm ăn sinh sống đã lâu. Hoa sinh ra và lớn lên ở Việt Nam . Nhiều khi Hoa băn khoăn suy nghĩ : “ Mình có phải là công dân Việt Nam hay không?” Theo em, Hoa có phải là công dân Việt Nam không? Vì sao ? ------------------------------------------------------------------------------------------------------------ ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT MÔN : GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP : 6 Tuần : 27 Câu 1 : 2đ Đối với mỗi người, việc học tập quan trọng như thế nào? Câu 2 : 3đ Làm thế nào để tránh được tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn khi đi bộ và đi xe đạp? Câu 3 : 2đ Hãy trình bày các trường hợp đảm bảo là công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ( có quốc tịch Việt Nam ). Câu 4 : 1đ Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau Nam còn có 2 em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn Bố thì cũng đau ốm luôn. Nam có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp Bố và nuôi các em . Nếu là Nam , trong hoàn cảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào ? Câu 5 : 2đ Bố mẹ Hoa là người nước ngoaaì theo gia đình đến Việt Nam làm ăn sinh sống đã lâu. Hoa sinh ra và lớn lên ở Việt Nam . Nhiều khi Hoa băn khoăn suy nghĩ : “ Mình có phải là công dân Việt Nam hay không?” Theo em, Hoa có phải là công dân Việt Nam không? Vì sao ? ĐÁP ÁN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6 - kiểm tra 1 tiết Tu ần 27 1/ Có học tập mới có kiến thức, hiểu biết, được phát triển toàn diện trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. ( 2đ ) 2/ Gồm 2 ý lớn : a/ Đi bộ : Mỗi ý 0,5 điểm - Đi trên lề đường , hè phố, hay sát mép đường 0,5 đ - Tuân thủ đúng : Đèn tín hiệu hay vạch kẻ đường 0,5 đ b/ Đi xe đạp : - Không đi hàng ngang, lạng lách đành võngđẩy, kéo xe khác 0,5 đ - Không mang vác, chở vật cồng kềnh 0,5 đ - Không buông cả 2 tay 0,5 đ - Trẻ em dưới 12 tuổi không được đi xe đạp người lớn 0,5 đ 3/ Công dân nước CHXHCNVN là người có quốc tịch Việt Nam thoả 1 trong 2 trường hợp sau : a/ Trẻ em khi sinh ra có cha mẹ đều là công dân Việt Nam thì có Quốc tịch Việt Nam (1đ) b/ Trẻ em sơ sinh bị bỏ rơi trên lãnh thổ Việt Nam mà không rõ cha mẹ là ai , thì có quốc tịch VN (1đ) 4/ Học sinh có thể trả lời bằng nhiều cách khác nhau, nếu trả lời được ý : Vượt khó khăn để đến trường ( 1đ) 5/ - Không (0,5 ) - Vì cả bố và mẹ không phải là công dân Việt Nam ( 1,5 đ )

File đính kèm:

  • docnau an.doc
Giáo án liên quan