Đạo đức Kính trọng và biết ơn người lao động ( tiếp)

I, Mục tiêu

- KT: Biết vì sao cần phải biết ơn và kính trọng người lao động

- KN: Biết cư sử lễ phép với người lao động và trân trọng, giữ gìn thành quả lao động.

TĐ: Biết nhắc nhở các bạn phải kính trọng và biết ơn người lao động .Biết bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với những người lao động.

II, Tài liệu và phương tiện:

- Một số đồ dùng cho trò chơi đóng vai.

- HT dạy học: cá nhân, nhóm, lớp

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1475 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Kính trọng và biết ơn người lao động ( tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức Kính trọng và biết ơn người lao động ( tiếp) I, Mục tiêu - KT: Biết vì sao cần phải biết ơn và kính trọng người lao động - KN: Biết cư sử lễ phép với người lao động và trân trọng, giữ gìn thành quả lao động. TĐ: Biết nhắc nhở các bạn phải kính trọng và biết ơn người lao động .Biết bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với những người lao động. II, Tài liệu và phương tiện: - Một số đồ dùng cho trò chơi đóng vai. - HT dạy học: cá nhân, nhóm, lớp III, Các hoạt động dạy học: A, Kiểm tra bài cũ: - Vì sao phải kính trọng và biết ơn người lao động?Hãy nêu một số việc làm thể hiện sự kính trọng và biết ơn người lao động - Nhận xét - đánh giá. B, Dạy bài mới : 1, Giới thiệu bài : 2, Hướng dẫn thực hành. * Hoạt động 1: Đóng vai – Bài tập 4: +)MT: Hs biết bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với những người lao động. - Cho Hs làm việc theo nhóm. - Thảo luận đóng vai theo mỗi tình huống. - Tổ chức cho các nhóm đóng vai. - Gv cùng cả lớp trao đổi: + Cách ứng xử với người lao động trong mỗi tình huống như vậy đã phù hợp chưa? Vì sao? + Em cảm thấy như thế nào khi ứng xử như vậy? - Gv kết luận về cách ứng xử phù hợp. * Hoạt động 2: Trình bày sản phẩm - Bài tập 5,6. +) MT: Hs nhận thức vai trò quan trọng của người lao động. - Chia lớp làm 4 nhóm. - Tổ chức cho hs trình bày sản phẩm. - Nhận xét. * Kết luận chung: sgk. * Hoạt động nối tiếp: - Thực hiện kính trọng, biết ơn những người lao động. + Liên hệ thực tế bằng những việc làm cụ thể thể hiện sự kính trọng và biết ơn người lao động - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau. - Hs nêu.Liên hệ - Hs nêu yêu cầu. - Hs thảo luận nhóm chuẩn bị đóng vai theo mỗi tình huống được giao. - Các nhóm lên đóng vai. - Hs cùng trao đổi về cách ứng xử của các bạn. - HS đọc yêu cầu của bài tập - Hs làm việc theo nhóm, các nhóm trưng bày sản phẩm đã chuẩn bị được. - Hs cùng tham quan sản phẩm của các nhóm. - HS nêu kết luận chung sgk. - HS liên hệ bản thân

File đính kèm:

  • docDao duc (2).doc
Giáo án liên quan