Đạo đức : Kính trọng, biết ơn người lao động (t2)

I/Mục tiêu : Học xong bài này

-Biết vì sao phải biết kính trọng và biết ơn người LĐ.

-Biết cư xử lễ phép với những người LĐ và biết trân trọng, giữ gìn thành quả LĐ của họ.

II/Đồ dùng dạy học :

-Một số đồ dùng , đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2237 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức : Kính trọng, biết ơn người lao động (t2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 20 Đạo đức : KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (T2) I/Mục tiêu : Học xong bài này -Biết vì sao phải biết kính trọng và biết ơn người LĐ. -Biết cư xử lễ phép với những người LĐ và biết trân trọng, giữ gìn thành quả LĐ của họ. II/Đồ dùng dạy học : -Một số đồ dùng , đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai. III/Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ: Em cần đối xử với người lao động như thế nào? -Vì sao phải kính trọng và biết ơn người LĐ ? 2/Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề a/HĐ1: Đóng vai (BT4,SGK) *Nhóm1: Giữa trưa hè, bác đưa thư mang thư đến nhà Tư, Tư sẽ… *Nhóm2: Hân nghe mấy đứa bạn cùng lớp nhại tiếng của một người bán hàng rong. Hân sẽ … *Nhóm3: Các bạn của Lan đến chơi và nô đùa trong khi bố đang ngồi làm việc ở góc phòng. Lan sẽ… GV phỏng vấn các HS đóng vai: +Chẳng hạn: khi em rao các bạn nhại lại em cảm thấy thế nào? +Khi các bạn xin lỗi em cảm thấy như thế nào ? Vì sao ? +Cách cư xử với người lao động trong mỗi tình huống trên là đã phù hợp chưa ? Vì sao? +Em cảm thấy như thế nào khi ứng xử như vậy? GV kết luận về cách ứng xử phù hợp trong mỗi trường hợp trên. b/HĐ2 : Trình bày sản phẩm (BT 5,6 SGK) BT5: Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, bài thơ, bài hát, tranh, ảnh, truyện….nói về người lao động BT6: Hãy kể, viết hoặc vẽ về người lao động mà em kính phục, yêu quý nhất. GV kết luận chung 3/Củng cố dặn dò:HS đọc ghi nhớ SGK -Dặn dò HS thực hiện kính trọng, biết ơn những người lao động 2 HS trả lời *MT: Rèn luyện cho HS kĩ năng thực hành ứng xử với người lao động -Các nhóm thảo luận và chuẩn bị đóng vai. -Các nhóm đóng vai tình huống , HS khác nhận xét bổ sung. -Buồn -HS trả lời -HS tự trả lời *MT: Rèn luyện kĩ năng bày tỏ thái độ đối với người lao động. -HS trình bày sản phẩm đã chuẩn bị(theo tổ) -Cả lớp nhận xét HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docSu - dia- khoa.doc