Đạo đức Giữ gìn các công trình công cộng

I- Mục tiêu

1. Kiến thức: - Hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn các công trình công cộng là giữ gìn tài sản chung của xã hội.

2. Thái độ:

- Có ý thức giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng.

- Đồng tình, khen ngợi những người tham gia giữ gìn các công trình công cộng; Không đồng tình với những người chưa tham gia hoặc không có ý thức giữ gìn các công trình công cộng.

3. Hành vi:

- Tích cực tham gia vào việc giữ gìn các công trình công cộng.

- Tuyên truyền để mọi người tham gia tích cực vào việc giữ gìn các công trình công cộng.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1773 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Giữ gìn các công trình công cộng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đạo đức giữ gìn các công trình công cộng I- Mục tiêu 1. Kiến thức: - Hiểu được ý nghĩa của việc giữ gỡn cỏc cụng trỡnh cụng cộng là giữ gỡn tài sản chung của xó hội. 2. Thỏi độ: - Cú ý thức giữ gỡn, bảo vệ cỏc cụng trỡnh cụng cộng. - Đồng tỡnh, khen ngợi những người tham gia giữ gỡn cỏc cụng trỡnh cụng cộng; Khụng đồng tỡnh với những người chưa tham gia hoặc khụng cú ý thức giữ gỡn cỏc cụng trỡnh cụng cộng. 3. Hành vi: - Tớch cực tham gia vào việc giữ gỡn cỏc cụng trỡnh cụng cộng. - Tuyờn truyền để mọi người tham gia tớch cực vào việc giữ gỡn cỏc cụng trỡnh cụng cộng. II- Đồ dùng dạy - học chủ yếu - Mẫu phiếu cho hoạt động hướng dẫn ở nhà. - Nội dung trũ chơi “ễ chữ kỡ diệu” : ụ chữ, nội dung lời gợi ý. - Nội dung một số cõu chuyện về tấm gương giữ gỡn cỏc cụng trỡnh cụng cộng. III- Các hoạt động dạy-học chủ yếu GV HS *Hoạt động 1: Xử lý tỡnh huống. -Gv nờu tỡnh huống nhu trong SGK. -Chia lớp thành 4 nhúm. - Kết luận: Cụng trỡnh cụng cộng là tài sản chung của xó hội. Mọi người dõn đều cú trỏch nhiệm bảo vệ, giữ gỡn. *Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến. -Y/c thảo luận cặp đụi, bày tỏ ý kiến về cỏc hành vi sau: -Nhận xột cỏc cõu trả lời của Hs. -Kết luận: Mọi cụng dõn, khụng kể già, trẻ, nghề nghiệp… đều phảicú trỏch nhiệm giữ gỡn, bảo vệ cỏc cụng trỡnh cụng cộng *Hoạt động 3: Liờn hệ thực tế. 1.Kể tờn 3 cụng trỡnh cụng cộng mà nhúm em biết. 2.Em hóy đề ra một số hoạt động, việc làm để bảo vệ, giữ gỡn cụng trỡnh cụng cộng đú. -Nhận xột cõu trả lời của Hs -Kết luận: Cụng trỡnh cụng cộng là những cụng trỡnh được xõy dựng mang tớnh văn hoỏ, phục vụ chung cho tất cả mọi người . *Hướng dẫn hoạt động ở nhà: -Gv y/c mỗi Hs về nhà tỡm hiểu, ghi chộp tỡnh trạng hiện tại của cỏc cụng trỡnh cụng cộng của địa phương mỡnh. -Tiến hành thảo luận nhúm. -Đại diện lần lượt cỏc nhúm lờn trỡnh bày kết quả. Cõu trả lời đỳng: Nếu là bạn Thắng, em sẽ khụng đồng tỡnh với lời rủ của bạn Tuấn. vỡ nhà văn hoỏ xó là nơi sinh hoạt văn hoỏ, văn nghệ của mỗi người, nờn mọi người cần phải giữ gỡn, bảo vệ. Viết vẽ lờn tường sẽ làm bẩn tường, mất thẩm mỹ chung. -Hs dưới lớp nhận xột, bổ sung. -Tiến hành thảo luận. -Đại diện cỏc lớp trỡnh bày kết quả. -Tiến hành thảo luận. -Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày.Chẳng hạn: 1.Tờn cụng trỡnh cụng cộng em biết là: Bảo tàng Thành phố, Tượng đài 2/9, Cụng viờn 29/3. 2. Để giữ gỡn và bảo vệ cỏc cụng trỡnh cụng cộng đú cần: Khụng xả rỏc bừa bói, khụng viết vẽ bậy lờn tường của bảo tàng, cõy cối, cụng viờn, khụng khạc nhổ bừa bói… -Hs dưới lớp nhận xột,bổ sung. -Hs lắng nghe. -1-2 Hs nhắc lại ý chớnh.

File đính kèm:

  • doc7.Giu gin cac cong trinh cong cong(tuan 23,24).doc