Chương trình dạy Lớp 2 Tuần 23_24

I.MỤC TIÊU: Nhận biết được số bị chia-Số chia-Thương.

-Biết cách tìm kết quả của phép chia.

II. CHUẨN BỊ: - Bảng phụ ghi các BT, bìa ghi các số , ví dụ

III.BÀI CŨ: (4) Gọi 1 HS đọc bảng nhân 2.

 Gọi 1 HS đọc bảng chia

IV.BÀI MỚI: +Giới thiệu bài: (1) Số bị chia , số chia , thương

 

doc41 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1539 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chương trình dạy Lớp 2 Tuần 23_24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhỏ), Ươm cây gây rừng(3 lần) II.CHUẨN BỊ: -Mẫu chữ hoa U, Ư trong khung quy định. - HS rèn viết ở nhà. III.BÀI CŨ: (5’) 1 HS nhắc lại cụm từ ứng dụng: Thẳng như ruột ngựa Gọi 2 HS lên bảng viết chữ T hoa, Thẳng ® cả lớp viết bảng con. IV BÀI MỚI: Giới thiệu bài : (1’) TL Hoạt động củaGV Hoạt động của HS HTĐB 15’ HĐ1. Hướng dẫn viết chữ cái u , ư. GV đưa mẫu chữ lên bảng. Kẻ ô và viết chữ mẫu lên bảng. Chữ U cao mấy li? Gồm mấy nét? Hướng dẫn HS viết bảng con. Yêu cầu HS luyện viết chữ U, Ư, GV theo dõi uốn nắn. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng. GV giải thích cụm từ ứng dụng: Những việc làm thường xuyên để phát triển rừng, chống lũ lụt, hạn hán, bảo vệ cảnh quan môi trường. Những chữ nào cao 2,5 li? Chữ nào cao 1,25li? Chữ nào cao 1 li. Dấu huyền đặt trên chữ nào? Nêu khoảng cách giữa các chữ? GV nhận xét, sửa sai. HS quan sát nhận xét. Cả lớp luyện viết chữ U, Ư vào bảng con 3 lượt. HS đọc: Ươm cây, gây rừng. 15’ HĐ2: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết. GV theo dõi, giúp đỡ những HS viết chậm. -HS viết bài vào vở. HĐ3 :Chấm bài một số em -Nhận xét, đánh giá. .Củng cố:(3’)-Hôm nay chúng ta tập viết chữ gì, câu ứng dụng gì? Vài HS nhắc lại nội dung bài học V.Hoạt động nối tiếp : 1’ -Nhận xét tiết học. -Về nhà viết nốt phần còn lại của bài vào vở tập viết và luyện viết thêm. Môn: THỦ CÔNG - Tiết 24 ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN . I.MỤC TIÊU: : Củng cố được kiến thức ,kĩ năng gấp cắt được các hình đã học. -Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất một sản phẩm đã học. -Với HS khéo tay:phối hợp gấp,cắt,dán được ít nhất hai sản phẩm đã học. -Có thể gấp, cắt ,dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo. II.CHUẨN BỊ: *GV:-Các hình mẫu có sẵn. Giấy dùng gấp cắt dán. *HS: các SP gấp ở các tiết trước và giấy thủ công . III.BÀI CŨ: (3’)-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. IV.BÀI MỚI: Giới thiệu bài: ( 1’) TL Hoạt động của GV Hoạt động của HS HTĐB 3’ HĐ1 : Ôn tập kiến thức đã học về gấp, cắt, dán hình. Cho học sinh nhắc tên các bài đã học. GV nêu lại. Gấp, cắt, dán hình tròn. Gấp, cắt, dán biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều và biển báo cấm xe đi ngược chiều. Gấp, cắt, dán biển báo giao thông chỉ chiều xe đi. Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe. Cắt, gấp trang trí thiếp chúc mừng. Gấp, cắt dán phng bì. HS nhắc lại tên bài. HS nhắc lại các bước gấp. 20’ HĐ2 Thực hành -Tổ chức thực hành theo nhóm. GV chốt lại bài. -Từng nhóm bốc thăm -Đại diện mỗi nhóm trình bày. -Nhóm khác nhận xét, góp ý. 5’ HĐ3 :Trưng bày , đánh giá sản phẩm (theo nhóm ). -Cho từng nhóm lần lượt trưng bày và thuyết minh SP. -Hướng dẫn HS tự nhận xét đánh giá. -GV nhận xét , đánh giá, tuyên dương, nhắc nhở. .Củng cố: (2’) Vừa rồi các em đã ôn gấp, cắt, dán những hình gì? Nhận xét tiết học. V. Hoạt động nối tiếp :(1’) HS. Dặn HS giờ sau mang giấy thủ công, kéo, hồ dán, thước kẻ để học bài mới. Thứ sáu ngày 5 tháng 2 năm 2010 Môn: TOÁN - Tiết 120 BẢNG CHIA 5 I.MỤC TIÊU : Biết cách thực hiện phép chia 5 -Lập được bảng chia cho 5. -Nhớ được bảng chia 5 -Biết giải bài toán có một phép chia(trong bảng chia 5) II.CHUẨN BỊ: -GV và HS đều chuẩn bị : Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn. III.BÀI CŨ: (5’) Gọi 2 HS lên bảng đọc thuộc lòng bảng chia 4. 1 HS đọc bảng nhân 5 và làm BT ứng dụng IV.BÀI MỚI : Giới thiệu bài: (1’) TL Hoạt động của GV Hoạt động của HS HTĐB 18’ HĐ1: Giới thiệu phép chia 5. Ôn tập phép nhân 5. -Gắn lên bảng 4 tấm bìa, mỗi tấm có 5 chấm tròn. Nêu bài toán: -Mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn. Hỏi 4 tấm bìa có tất cả mấy chấm tròn? GV giới thiệu phép chia 5. Trên các tấm bìa có tất cả 20 chấm tròn. Biết mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn. Hỏi có tất cả bao nhiêu tấm bìa? Từ phép nhân 4 x 5 = 20 Ta có phép chia là: 20 : 5 = 4 Cả lớp lắng nghe. Có 20 chấm tròn. Có 4 tấm bìa. HĐ2. Lập bảng chia 5. Từ 5 x 1 = 5 nêu kết quả 5 : 5 = ? Từ 5 x 2 = 10, nêu kết quả 10 : 5 =? Hướng dẫn HS học thuộc lòng bảng chia 5. HS lập từng phép tính -HS học thuộc 13’ HĐ3. Thực hành: Bài 1: Tìm thương. Bài 3 -Gọi 1 HS đọc đề bài. HS thực hiện làm tính , nêu miệng . HS đọc đề giải toán, xác định yêu cầu tự giải. Bài giải: Mỗi bình hoa có số bông hoa là: 15 : 5 = 3(bông hoa) Đáp số: 3 bông hoa .Củng cố:-Yêu cầu HS học thuộc lòng bảng chia 5 vừa học. -Nhận xét tiết học. Khen ngợi các em học tốt. Nhắc nhở các em học chưa tốt. V. Hoạt động nối tiếp :(1’) HS về nhà học thuộc lòng bảng chia 2, 3,4, 5. Môn: CHÍNH TẢ - Tiết 48 VOI NHÀ I.MỤC TIÊU: -Nghe -viết lạichính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật. -L àm được các BT2a/b, BT 3a/ b, hoặc bài tập do GV soạn II.CHUẨN BỊ:-Bảng phụ ghi sẵn bài tập chính tả. III.BÀI CŨ: (3’) GV gọi 2 HS lên viết bảng (cả lớp viết bảng con) các từ sau: xinh, sáo, sông, xin, xuồng, sô, san hô, sư tử. IV.BÀI MỚI: Giới thiệu bài: (1’) TL Hoạt động của GV Hoạt động của HS HTĐB 17’ HĐ1: Hướng dẫn nghe viết. - GV đọc bài chính tả. Gọi 2 HS đọc lại. Câu nào trong bài chính tả có dấu gạch ngang? Câu nào có dấu chấm than? Yêu cầu HS viết từ khó vào bảng con. GV theo dõi, uốn nắn. GV đọc mẫu bài viết. Chấm bàivà sửa lỗi ø nhận xét. HS đọc. -hs trả lời -hs luyện viết từ khó. Huơ, quặp, … HS viết bài vào vở. Soát lỗi chính tả. 13’ HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài tập 2: (lựa chọn) Yêu cầu 1 HS đọc đề. Gọi 1 số học sinh làm miệng. GV chốt lại lời giải đúng. Bọ – kim Cư – tay áo Sông – đẹp Gạo – bên cạnh Nhận xét phần bài tập. HS làm bài tập vào vở. 2 HS làm bài ở bảng phụ. HS nhận xét, bổ sung. Củng cố: (3’) Hỏi lại nội dung bài.-GV nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp :(1’) -Về nhà viết lại những từ viết sai trong bài chính tả. -Chuẩn bị bài mới Môn: TẬP LÀM VĂN - Tiết 24 ĐÁP LỜI PHỦ ĐỊNH NGHE, TRẢ LỜI CÂU HỎI I.MỤC TIÊU: -Biết đáp lại lời phủ định trong tình huống giao tiếp đơn giản(BT1, BT2) - Nghe kể, trả lời đúng câu hỏi về mẩu chuyện vui(BT3) II.CHUẨN BỊ: -Máy điện thoại để HS thực hành đóng vai BT1 III.BÀI CŨ:( 4’) Gọi 2 cặp HS đóng vai làm lại bài tập 2b, 2c(tiết TLV tuần trước) IV.BÀI MỚI: Giới thiệu bài: (1’) TL Hoạt động của GV Hoạt động của HS HTĐB 8’ 8’ HĐ1 :Làm miệng Bài 1: (Miệng) -Gọi1 HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu cả lớp quan sát tranh. GV: Chúng ta không nhất thiết phải nói chính xác từng câu chữ lời của hai nhân vật, khi trao đổi phải thể hiện thái độ lịch sự, nhã nhặng. Tổ chức cho từng cặp HS đóng vai trước lớp. Khen ngợi những HS thể hiện thái độ lịch sự khi trao đổi qua điện thoại. Bài 2: (Miệng) -1 HS đọc yêu cầu và các tình huống trong bài. -Y/c cả lớp đọc thầm từng mẫu đối thoại. GV nhận xét -Đọc Y/c, cả lớp quan sát, đọc thầm theo. HS 1: Nói lời cậu bé. HS 2: Nói lời cô. 14’ Hoạt động 2 : Kể chuyện -Gọi 1 HS đọc yêu cầu và các câu hỏi cần trả lời. -Tranh vẽ cảnh gì? -GV kể chuyện Vì sao -GV kể chuyện lần 2. -Yêu cầu HS thảo luận nhóm để trả lời 4 câu hỏi SGK. Tổ chức cho các nhóm thi trả lời câu hỏi. -Cả lớp đọc thầm 4 câu hỏi, quan sát tranh hình dung sơ bộ nội dung câu chuyện. -HS thảo luận nhóm để thống nhất trả lời 4 câu hỏi ở SGk. Củng cố: (3’)-Cho HS nhắc lại một số câu phủ định.-Gọi 2 HS thực hành hỏi đáp V.Hoạt động nối tiếp: (1’) -Về nhà tìm các tình huống phủ định và nói lời đáp của mình. GV nhận xét tiết học. SINH HOẠT CUỐI TUẦN 24 I.Mục tiêu: -HS biết được ưu khuyết điểm chính của mình trong tuần qua để rút kinh nghiệm thực hiện tuần đến. -Giáo dục HS tính tự giác thật thà, ngoan ngoãn -Rèn tính mạnh dạn , nói năng lễ phép. -Giáo dục HS tinh thần tập thể cao. II.NỘI DUNG SINH HOẠT 1Ổn định: (1’) 2.Sinh hoạt: (30’) TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 15’ 5’ 10’ Hoạt động 1: Nhận xét. GV hướng dẫn. GV nhận xét về những mặt hoạt động ở tuần 24 Học tập: những ngày đầu năm mới các em có tinh thần học tập tốt sau thời gian ôn tập ở HKI. Nền nếp: đảm bảo giờ giấc do liên đội phát động. Đạo đức tác phong: ăn mặc sạch, gọn gàng. Các hoạt động khác đều tham gia đầy đủ. Tồn tại : Lúc xếp hàng còn chưa tập trung , Thể dục giữa giờ tập chưa đều lắm. Hoạt động 2 :Kế hoạch tuần 25 Khắc phục mọi nhược điểm ở tuần 24 Củng cố nền nếp Học chương trình tuần 25. Kiểm tra đôi bạn cùng tiến , xây dựng thêm mỗi tổ 1 đôi bạn cùng tiến. Ôn nghi thức Sao nhi đồng. Hoạt động 3: sinh hoạt văn nghệ. Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp tuần qua qua các mặt. Hoạt tập Nền nếp Đạo đức tác phong. Các tổ trưởng báo cáo cụ thể hoạt động trong tuần. -Lắng nghe, rút kinh nghiệm. Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt văn nghệ bằng các hình thức khác nhau. 4.Dặn dò : (1’) Nhắc lại một số công việc vừa triển khai.

File đính kèm:

  • docLOP 2 TUAN 23_24 - Bui Van Ven.doc
Giáo án liên quan