Chủ điểm :phương tiện giao thông Chủ đề : an toàn giao thông

1. phát triển nhận thức :

- Trẻ biết được đặc điểm các phương tiện giao thông, biết được công dụng một số bộ phận của các phương tiện giao thông.

- Trẻ có ý thức khi tham gia giao thông, và tuân thủ luật giao thông.

2. Phát triển ngôn ngữ :

- Trẻ biết sử dụng đúng từ ngữ để cùng các bạn trao đổi về các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt.

- Trẻ lắng nghe và bộ lộ những suy nghỉ của mình với mọi người xung quanh về chủ điểm.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2735 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm :phương tiện giao thông Chủ đề : an toàn giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ường phố “và thu dọn đồ dùng. Đánh giá : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn :Giao dục âm nhạc Đề tài : Em đi chơi thuyền Nghe : Anh phi công (loại 2 ) Tc : Ô số bí mật I Yêu cầu : - Trẻ biết và vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát,cháu tích cực tham gia trò chơi cùng bạn. - Trẻ biết thể hiện tình cảm ,sắc thái của mình khi tham gia ca hát và vận động cùng bạn. Cháu chơi trò chơi đúng luật. - Gíao dục trẻ một số luật giao thông khi đi đường như đi đúng luật,gặp đèn đỏ dừng lại, đèn vàng chạy chậm, đèn xanh mới đi. II Chuẩn bị : Phách tre, hoa đeo tay. Powpoil. III TIẾN HÀNH: *Hoạt động 1: Trò chơi : Đi tàu lửa Cô gọi “A l a lo” Thông báo thông báo: À hôm nay cô sẽ thông báo cho các bạn biết một điều bí mật,các con có thích nghe không? Hôm nay trường sẽ tổ chức cho các bạn đi thăm quan công viên ở thành phố Hồ Chí Minh,vậy ai đi Cô cho cháu hát bài “Tàu lửa” Đã đến ga tàu rồi mình phải xuống tàu thôi để qua đường sang công viên chơi nhé.Nhưng các con nhìn xem đoạn đường mình qua có gì vậy “đèn tín hiệu giao thông “ *Hoạt động 2: Ca hát + À đúng rồi thế thì mình phải làm sao ? Vậy bây giờ đèn xanh mình làm gì ? Cho cháu vận động bài “Đèn xanh đèn đỏ” Mình đã qua đèn xanh đèn đỏ rồi vào công viên các con làm gì ? Cho cháu nhắc vào công viên cháu đi chơi thyền *Hoạt động 3 :Vận động Cô cho cháu vận động bài : “Em đi chơi thuyền “2 lần Cho cháu chuyển đội hình vòng tròn và lấy dụng cụ hát vận động 2 lần Chuyển thành 4 hàng ngang hát và vận động 2 lần Hai hàng đối mặt vào nhau hát và vận động 2 lần. Các con đi chơi thuyền có thích không? Các con đi chơi thuyền thì rất là vui và khỏe nhưng khi đi chơi các con nhớ ngồi ngắn không thò đầu ,thò tay ra để ngịch nước sẽ rất nguy hiểm và dẫn đến sãy ra tai nạn nha. Cô thấy các con rất ngoan giờ cô sẽ dẫn các con đi xem phim , trong công viên có rạp chiếu phim rất hay. Bây giờ các con cùng đi với cô vừa đi vừa đọc thơ”đèn giao thông” Các con nhì xem phim chiếu gì vậy? Trong công viên có gì ? Bạn đang làm gì vậy con? Cô giáo dục cháu đi chơi công viên không xã rác ra công viên, không hái hoa bẻ cành. Bạn làm gì các con ? Cô giáo dục cháu khi rửa tay biết tiết kiệm nước. Cô cho cháu xem một số phương tiện giao thông. Ai điều khiển cho máy bay bay được. *Hoạt động 4 :Nghe hát Bài :Anh phi công ơi Cô giới thiệu cho cháu nghe bài hát “Anh phi công ơi” Các con vừa nghe bài hát gì ? Cô cho cháu cùng vận động với cô 2 lần. Các con có thích được lái máy bay như các chú phi công không ? Vậy các con phải học cho giỏi, ăn cho mau lớn để được lái máy bay nha. *Hoạt động 5 :Trò chơi Cô giới thiệu trò chơi “Ô số bí mật “ *Cách chơi : Các con sẽ chọn ô số trên màn hình ,trong các ô số đó có hình ảnh ,các con sẽ hát bài hát tương ứng với hình ảnh đã chọn. *Luật chơi: Con phải hát đúng bài hát töông öùng vôùi mà hình ảnh con đã chọn. Cô cho cháu chơi. Cô mời cháu thứ nhất lên chơi : + Con thích chọn ô số nào ? Hình gì vậy con ? Khi đi trên đường gặp đèn đỏ các con làm gì ? Cho cháu hát bài : “Đèn xanh đèn đỏ “ Lần lượt cô mới các bạn khác lên chơi. Các con chơi trò chơi có vui không ?; Cô và các con cùng đi về lớp nha. Cô cho cháu chuyển thành vòng tròn hát và vận động lải bài “Em đi chơi thuyền “2 lần. Chuyển thành 2 vòng tròn đối mặt vào nhau hát và vận động 2 lần và cho cháu nghỉ. *Đánh giá : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 4 :26/2/2014 Môn : Làm quen với toán Đề tài :Đếm đến 8 ,nhận biết nhóm có 8 đối tượng ,nhận biết chữ số 8 I Yêu cầu : - Cháu biết đếm đến 8 và nhận biết chữ số 8 ,biết ghép tướng ứng từng cặp đối tượng ,trẻ biết tạo nhóm có số lượng 8. - Rèn cho cháu kỹ năng cằm bút ,tô màu .Qua đó giúp cháu mạnh dạn hơn trong các hoạt động khác. - Giao1 dục cháu chú ý trong giờ học ,thích học toán . II Chuẩn bị : Búp bê , tranh III Tiến hành : - Cả lớp hát “ Em Ñi chôi thuyeàn” Đàm thoại: + C/C vừa hát bài hát gì? + Trong bài hát nhắc đến PTGT gì? + C/c xem cô có gì trên bảng? + Cô đính 7 chieác thuyeàn trên bảng và cho trẻ đếm? + C/c ơi, thuyeàn laø PTGT ñöôøng gì? + Cô đính lên 8 hình thuûy thuû? Cho trẻ đếm. + Cho trẻ so sánh 2 nhóm + Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn mấy? + Nhóm nào ít hơn? Ít hơn mấy? + Muốn hai nhóm bằng nhau và bằng số lượng 8 thì chúng ta phải làm sao? + Cô nói: để chỉ số lượng 8 thì người ta dùng số 8. - Nhận biết chữ số 8: + Cô đính 1 chieác thuyeàn nöûa, cho trẻ đếm. + Cô đính số 8 lên và nói: để chỉ số lượng 8 thì người ta dùng số 8. + Cô phân tích số 8 và cho trẻ đọc số 8 ( cả lớp, tổ, cá nhân) - Cô cất hình, cất số. - Cô và trẻ cùng đếm và tạo nhóm 8: nhóm 8 maùy bay, cho trẻ lên chọn và đính số 8 - Tiếp tục tạo nhóm 8 hình gia đình. - Hướng dẫn bài tập trong sách và cho trẻ thực hành. - Nhận xét, kết thúc * Đánh giá : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. THỨ 5 :27/2/2014 Môn:Thể dục giờ học Đề tài :Trèo lên xuống thang. I Yêu cầu : - Cháu biết cách trèo lên xuống ghế một cách an toàn . - Rèn luyện và phát triển cho cháu các cơ bắp .giúp các cơ hoạt động linh hoạt tốt hơn. - Cháu thực hiện một cách sinh động và tích cực. II Chuẩn bị : Bóng sân tập. III Tiến hành : Tập trung cháu lại thành 3 hàng dọc ->Chuyển thành vòng tròn . Cho trẻ đi chạy kua6n phiên các kiểu chân về 3 hàng dọc ->chuyển thành 3 hàng ngang. Cô đếm cho cháu tập theo. *Thở :Gà gáy ò ó o… Tay 2: Hai tay đưa ra phía trước lên cao. TTCB N1N5 N2N6 N3N7 N4N8 Bụng lướn :Đứng gặp người về phái trước tay chạm gót chân. TTCB N1N5 N2N6 N3N7 N4N8 Chân 1:Đứng thẳng chân trái ra phía trước lên cao. TTCB N1N5 N2N6 N3N7 N4N8 Bật :Bật tiến về phía trước. TTCB N1N5 N2N6 N3N7 N4N8 *Vận động cơ bản : - giờ cô hướng dẫn các con cách trèo lên xuống thang . Cô làm mẫu và phân tích động tác. - Hướng dẫn :Bắt đầu khi các con trèo lên thang thì các con tay phải nắm chặt lấy thang và kết hợp chân trèo lên từng bật thang cứ nhưng vậy kết hợp tay chân luân phiên trèo lên thang . Nhưng khi trèo lên thang phải thật cận thẳng không đùa giỡn và trèo cho khéo không sẽ bị ngã. Cứ như vậy khi xuống thang cũng kết hợp tay ,chân đều nhau - Cô cho trẻ thực hiện ,cô bao quát sửa sai cho cháu. - Cô cho cháu chơi trò chơi :Nhảy theo bóng. - Cô đặp bóng xuống sàn bóng nhảy lên bao nhiêu cái thì trẻ nhảy theo bấy nhiêu cái. - Cho trẻ đi xung quanh lớp hít thở nhẹ nhàng và nghỉ. *Đánh giá : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn :PTNN ĐỀ TÀI : Truyện “Qua đường “ ”. I/ YÊU CẦU : - Treû bieát bieát chuyeän Qua Ñöôøng vaø moä soá luaät giao thoâng - Luyeän kyû naêng tham gia phaùt bieåu, phaùt trieån ngoân ngöõ cho treû - Giaùo duïc chaùu luaân caùc luaät leä giao thoâng ñeå traùnh xaûy ra tai naïn II/ CHUAÅN BÒ: - Tranh chuyeän, thuoäc chuyeän, keå dieãn caûm III/ CAÙC BÖÔC TIEÁN HAØNH Coâ vaø chaùu haùt baøi “Em ñi qua ngaõ tö ñöôøng phoá” Moãi buoåi saùng ai ñöa con ñi hoïc? Khi ñeán ngaõ tö con thaáy nhöõng gì? Muoán sang ñöôøng con phaûi laøm sao? Cô có biết một câu chuyện nói về hai chò em Thoû Traéng vaø Thoû Naâu khoâng chaáp haønh luaät giao thoâng neân chuùt nöõa laø xaõy ra tai naïn. Hoâm nay coâ seõ keå cho caùc con nghe nha! * Coâ keå chaùu nghe 1 laàn bằng tranh * Coâ keå laàn 2 ba8mg2 paraboil * Coâ vaø chaùu ñaøm thoaïi noäi dung chuyeän - Trong chuyeän coù nhöõng ai? - Thoû Naâu vaø Thoû Traéng xin meï ñi ñaâu? - Thoû meï daën nhöõng gì? - Thoû naâu baûo gì Thoû em? - Thoû traéng noùi nhö theá naøo? - Theá laø hai chò em thoû ñaõ laøm gì? - Chuyeän gì ñaõ xaûy ra? Baùc gaáu ñaõ noùi gì? - Ai ñaõ daét 2 chò em vaøo væa heø? Chuù giaûi thích nhö theá naøo? - Thoû naâu ñaõ noùi gì? Chuù Thoû Xaùm daën nhöõng gì? * Coâ daãn chuyeän cho chaùu keå lôøi thoaïi. - Ñeå traùnh xaûy ra tai naïn thì caùc con phaûi luaân caùc luaät leä giao thoâng gì? - Cho chaùu ñoïc thô “ Qua ñöôøng” - Cô cho cháu chơi trò chơi “ đèn giao thông “ IV/ KEÁT THUÙC: Haùt baøi: “Ñi ñöôøng em nhôù’ Đánh giá : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THỨ 6 :28/2/2014 Môn :Làm quen chữ viết Đề tài : h,k (Tiết 2 ) I Yêu cầu : Ôn lại sự nhận biết chữ cái h,k đã biết qua đó thực hiện được bài tập đồ viết chữ cái. Trẻ làm quen từ mới đọc, phát âm rõ từng chữ Qua trò chơi rèn luyện và phát triển các giác quan giúp cơ thể trẻ phát triển hài hòa cân đối. Giáo dục cháu tính thẩm mỹ khi thực hiện bài tập. Cháu hứng thú cùng bạn tham gia hoạt động. II/ CHUẨN BỊ : Tranh có từ h,k Sách, bút chì, màu Mẫu của cô III/ TIẾN HÀNH : Cô tập trung cháu lại hát một bài “Em ye6u ca6y xanh” Các con vừa hát bài gì ? Trong hát nói về gì ? Cô thấy các con hôm nay rất ngoan cô dẫn các con đến tham quan triển lãm tranh. Cô sẽ làm tài xế lái tàu lửa chở các con đi nhé ! Khi ngồi trên xe các con phải ngồi như thế nào ? Khi các con ăn bánh thì các con bỏ rác ở đâu ? Cô chở cháu đi, Tới nơi rồi các con ơi ! Bây giờ các con xuống xe chúng ta chuẩn bị vào bên trong nha ! Khi đi vào khu triển lãm thì các con phải như thế nào ? Cô cho trẻ quan sát tranh và nhận chữ cái đã học ở tuần trước và đọc to, cho cả lớp đọc lại. cô chở cháu về lớp. Cô cho cháu chơi trò chơi “ Ai nhanh hơn ” Các con sẽ chia làm 2 đội chạy dích dắc qua 3 chướng ngại vật thi nhau lên chọn chữ cái h,k đã học đính lên bảng. Sau thời gian 2 phút đội nào chọn được nhiều chữ cái mà đúng là đội thắng cuộc. Hết giờ cô và trẻ cùng đếm số chữ cái và phân đội thắng cuộc. Cô hướng dẫn làm bài tập trên tranh phóng to Cho trẻ vào bàn làm, cô nhắc tư thế ngồi, cách cầm viết Cô bao quát lớp Báo sắp hết giờ - hết giờ Nhận xét tuyên dương những bài đẹp Cho cả lớp đọc bài thơ “mùa xuân ” thu dọn đồ dùng./ *Đánh giá : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docgiao an tuan.doc
Giáo án liên quan