Chủ điểm : một số ngành nghề quen thuộc Chủ đề nhánh: giúp đỡ cộng đồng

* Phát triển nhận thức:

- Cháu biết được một số nghề giúp đỡ cộng đồng, đồ dùng,dụng cụ,tranh phục, nơi làm việc.

- Biết lợi ích của việc lao động

- Trẻ biết nhận biết các hình theo sự hướng dẫn của cô.

*Phát triển ngôn ngữ:

- Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc

 - Biết nói lên những điều trẻ quan sát thấy, thắc mắc trao đổi cùng cô và bạn.

- Trẻ tích cực tham gia trả lời câu hỏi .

*Phát triển thể chất:

- Biết tập luyện và giữ gìn sức khỏe, ăn uống hợp lý, đúng giờ, vệ sinh sạch sẽ.

- Trẻ biết thực hiện các động tác hô hấp, tay, chân, bụng lườn, bật và của bài tập phát triển chung một cách thuần thục, nhịp nhàng.

- Trẻ thực hiện được vận động bò bằng bàn chân, bàn tay, ném trúng đích nằm ngang.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 8391 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm : một số ngành nghề quen thuộc Chủ đề nhánh: giúp đỡ cộng đồng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhau của nghề bác sĩ và nghề cảnh sát giao thông - Giáo dục trẻ biết yêu quý và nhớ ơn nghề bác sĩ và cảnh sát giao thong vì hai nghề này giúp đỡ cho mọi người rất nhiều. Lao động đem lại rất nhiều lợi ích , các con tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình để trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan của Bác Hồ nha các con, Các con phải cố gắng học tập và lao động theo tấm gương của Bác Hồ. * Hoạt động 3 : Trò chơi - Cho trẻ chơi trò chơi : Thi ai chọn đúng - Cô nêu cách chơi, luật chơi,nhận xét. * Cho lớp nghỉ. *************************************************** HOẠT ĐỘNG CHIỀU HƯỚNG DẪN TRÒ CHƠI MỚI CHẠY NHANH LẤY ĐÚNG TRANH I/ Yêu cầu: - Trẻ biết được tên trò chơi, cách chơi và luật chơi.Phân loại dụng cụ phù hợp với nghề tương ứng. - Biết đoàn kết trong khi chơi - Rèn luyện thể chất cho trẻ. - Giáo dục cháu chơi tích cực, không xô đẩy bạn khi chơi. II/ Tiến hành: - Cô giới thiệu trò chơi - Hướng dẫn cách chơi và luật chơi + Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội phía trên cô có nhũng bức tranh về các nghề khác nhau cô úp trên bàn. Khi cô nói chạy thì bạn đầu hàng của đội 2 chạy lên, lấy 1 tranh lô tô để trên bàn gọi tên dụng cụ hoặc sản phẩm trong tranh rồi chạy về cuối hàng. Khi bạn của đội 2 gọi tên đồ vật trong tranh lô tô thì bạn đầu hàng của đội 1 phải gọi tên nghề tương ứng, cứ tiếp tục cho đến trẻ cuối cùng. Đội nào có số điểm cao hơn đội đó là đội hiến thắng + Luật chơi: Phải gọi đúng tên đồ vật, tên nghề tương ứng, - Tổ chức cho trẻ chơi. - Giáo dục cháu khi chơi không xô đẩy bạn. * Kết thúc: Nhận xét. Đánh giá kết quả sau một ngày hoạt động: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ************************************************************* PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT (29/04/2014 ) Đề tài : Bò bằng bàn chân, bàn tay, ném trúng đích nằm ngang. TCVĐ : Quả bóng nảy I/ Yêu cầu: - Qua giờ học cô giúp trẻ thực hiện được vận động “Bò bằng bàn chân, bàn tay, ném trúng đích nằm ngang “ - Rèn sự nhanh nhẹn của đôi chân, đôi tay - Trẻ nói được tên vận động - Qua giờ tập giúp cho cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh - Giáo dục trẻ chú ý vá có ý thức trong giờ học. II/ Chuẩn bị: - Cô và trẻ quần áo gọn gàng, vạch mức túi cát, đích ném. III/ Tích hợp : IV/ Tiến hành: * Toå chöùc hoaït ñoäng - Cho trẻ tập hợp 3 hàng dọc + Khởi động: - Cho trẻ đi vòng tròn, đi chạy các kiểu chân. - Chuyển đội hình 3 hàng dọc thành 3 hàng ngang để tập + Trọng động : * Bài tập phát triển chung: + Thở 4 : Máy bay bay - TTCB: Đứng tự nhiên chân rộng bằng vai, 2 tay thả xuôi. - Động tác: Đưa 2 tay dang ngang làm máy bay và miệng kêu ù…ù…ù + Tay 4: Hai tay đưa ra trước xoay cổ tay hoặc vẫy bàn tay. - TTCB: Đứng tự nhiên, tay thả xuôi - N 1: Các ngón tay đan vào nhau - N 2: Xoay cổ tay và về TTCB - N3: Như N1 - N4: Như N2 + Bụng lườn 2: Đứng nghiêng người sang 2 bên: - Chuẩn bị: Đứng kép chân 2 tay thả xuôi -N 1: Bước chân trái sang ngang 1 bước đồng thời đưa 2 tay lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau. - N 2: Nghiêng người sang trái. - N 3: Nghiêng người sang phải. - N 4: Về tư thế chuẩn bị, sau đổi bước chân sang phải nghiêng người sang phải. + Chân 2: Đứng dậm chân tại chỗ - TTCB: Đứng tự nhiên tay chống hông - N1: Cô dậm chân phải - N2: Cô dậm chân trái - N3: Như N1 - N4: Như N2 + Bật 1: Bật nhảy tại chỗ - TTCB: Tay chống hông - N 1,2,3,4 : bật lên - Trẻ đứng hai hàng dọc đối diện nhau + Vận Động Cơ Bản : “Bò bằng bàn chân, bàn tay, ném trúng đích nằm ngang “ - Hôm nay cô sẽ dạy cho các con vận động “Bò bằng bàn chân, bàn tay, ném trúng đích nằm ngang “ - Cô làm mẫu lần 1 không giải thích - Cô làm mẫu + giải thích: + ĐT : Khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô bước tới sau vạch mức chống hai tay xuống sàn tập, đầu gối chân hơi khụy khi có hiệu lệnh thực hiện mắt cô nhìn thẳng về phía trước cô bò phối hợp tay nọ, chân kia.Khi tới túi cát cô đứng một chân trước một chân sau, tay cùng phía vói chân sau nhặt túi cát đưa ngang tầm mắt, mắt cô nhìn đích và cô nhắm đích ném.Ném xong cô bỏ túi cát về đúng nơi quy định và chạy về cuối hàng. - Cô mời 2 trẻ khá lên thực hiện. - Cô cho trẻ thực hiện - Cô bao quát và giúp đỡ trẻ thực hiện, sữa sai cho trẻ. - Cho trẻ thực hiện hết lớp. - Củng cố: + Cô vừa dạy các con vận động gì? - Cô thấy lớp mình học rất giỏi cô sẽ thưởng cho lớp mình trò chơi “ Quả bóng nảy” + Luật chơi : Mỗi lần bóng nảy trẻ nhảy lên 1 lần + Cách chơi : Cho trẻ đứng vòng tròn, cô cầm bóng đập xuống sàn nhà và giải thích : “ Mỗi lần quả bóng nảy thì các con nhảy lên làm quả bóng nảy, bóng nảy cao thì con nhày cao bóng này thấp thì con nhảy thấp” bóng hết nảy thì đúng im. - Cô cho trẻ chơi vài lần - Cho trẻ đi chậm hít sâu thở mạnh - Nhận xét, giáo dục trẻ có ý thức và chú ý trong giờ học **************************** HOẠT ĐỘNG CHIỀU TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC I/ Yêu cầu: - Trẻ biết cách làm các sản phẩm - Cảm nhận vẻ đẹp qua sản phẩm, giữ gìn sản phẩm. - Rèn kỉ năng khéo léo tỉ mỉ - Giáo dục cháu biết yêu quý và giữ gìn sản phẩm, nhường nhịn, giúp đỡ bạn. Các con phải đoàn kết như lời Bác hồ dạy đoàn kết tốt để xứng đáng là cháu ngoan Bác hồ nha các con. II/ Tiến hành: - Cho trẻ nghe bài “ Cháu yêu cô chú công nhân “ + Các con vừa nghe bài hát gì ? + Trong bài hát nói về ai ? + Những sản phẩm mà họ đã tạo ra là gì ? - Giáo dục trẻ - Giới thiệu các góc chơi : + Góc vẽ: nút áo + Góc nặn: thuốc + Góc dán: dán quần áo của chú bộ đội + Góc tô màu :tô màu quần áo nghề bác sĩ, bộ đội, công an - Các góc chơi có mẫu - Cho trẻ vào góc chơi. - Báo sắp hết giờ - Trưng bày sản phẩm - Cô nhận xét sản phẩm, giáo dục cháu biết yêu quý và giữ gìn sản phẩm, biết phụ giúp cô thu dọn đồ dùng, đồ chơi và cất đúng chỗ, nhường nhịn, giúp đỡ bạn.Các con phải đoàn kết như lời Bác hồ dạy đoàn kết tốt để xứng đáng là cháu ngoan Bác hồ nha các con. * Kết thúc: Đánh giá kết quả sau một ngày hoạt động: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… **************************** PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ (30/04/2014) NGHỈ LỄ **************************** PHÁT TRIỂN THẨM MỸ (01/05/2014) NGHỈ LỄ **************************** PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (02/05/2014) LQVT: Nhận biết hình ( tr12) I/ Yêu cầu: - Cháu nhận biết được các hình theo sự hướng dẫn của cô - Cháu tích cực tham gia hoạt động, thực hiện được bài tập theo hướng dẫn của cô. - Giáo dục trẻ học ngoan, chú ý trong giờ học. II/ Chuẩn bị: - Cô : tranh 4 chiếc giớ, đồ dùng rời của cô - Trẻ : Đồ dùng rời của trẻ, sách toán III/ Tiến hành: * Hoạt động 1: Hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân ”. * Hoạt động 2: Ôn kiến thức cũ : ghép đôi - Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi “ Ai mà tài thế “. + Cách chơi : Cô sẽ chia lớp mình ra làm hai đội. Mỗi đội cô sẽ chọn ra 4 bạn, phía trân cô đã chuẩn bị rất nhiều tranh, nhiệm vụ của mỗi đội là chạy nhanh lên lấy nhung84 hình ghép đôi dán trên bảng thời gian là một bản nhác, đội nào chọn nhanh và đúng sẽ là đội thắng cuộc. + Luật chơi : Phải chọn đúng theo hướng dẫn của cô. * Hoạt động 3: Dạy bài mới - Ào ào… Các con ơi ! Cô gió tặng cho lớp mình một chiếc túi kỳ diệu các con hãy khám phá xem bên trong là gì nhé. - Cô mời vài trẻ lên sờ và nói tên vật trong túi + Con sờ được gì ? + Hình tròn có màu gì ? + Vì sao con biết đó là hình tròn ? - Tương tự cô hỏi hình vuông, hình tam giác - Để biết vì sao gọi đó là hình tròn, hình vuông, hình tam giác thì các con hãy chú ý nhé. - Cô phát đồ dùng rời cho trẻ thực hành. * Hoạt động 4: Cô hướng dẫn bài tập trong sách cho trẻ thực hiện - Cô cho trẻ đọc thơ về bàn thực hành. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ. - Cô thông báo sắp hết giờ… hết giờ - Nhận xét. - Cũng cố cô cho trẻ chơi trò chơi” Về đúng nhà” - Cô nêu cách chơi, luật chơi - Cho trẻ nghỉ. **************************** HOẠT ĐỘNG CHIỀU LAO ĐỘNG VỆ SINH I/ Yêu cầu: - Trẻ biết lao động làm sạch môi trường xung quanh là niềm vui - Trẻ biết phụ cô dọn dẹp vệ sinh lớp học sạch sẽ - Giáo dục trẻ lao động vệ sinh sạch sẽ giúp bảo vệ sức khỏe. II/ Tiến hành: - Tập chung trẻ cho cả lớp hát bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân ” - Đàm thoại: + Con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói về gì ? - Các con ơi! Hôm nay là ngày cuối tuần các con hãy cùng cô dọn dẹp vệ sinh lớp học cho sạch nhé. - Cô hướng dẫn và phân công trẻ làm - Cô bao quát nhắc nhở trẻ *. Kết thúc: Nhận xét buổi lao động. Đánh giá kết quả sau một ngày hoạt động: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… NÊU GƯƠNG I/ Yêu cầu: - Trẻ thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan được cắm cờ - Cuối tuần cháu đạt 4 cờ được 1 phiếu bé ngoan - Trẻ cảm thấy thích thú khi được cắm cờ - Giáo dục trẻ siêng hoạt động học và chơi. II/ Tiến hành: * Chuẩn bị : Cờ, sổ bé ngoan + Neâu göông cuoái ngaøy: Cho trẻ hát bài “ Hoa bé ngoan ” - Trẻ nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét ưu khuyết điểm của mình và của bạn - Ý kiến nhận xét của các bạn tổ khác - Cô nhận xét, nhắc nhở trẻ chưa đạt cần cố gắng - Cho trẻ cắm cờ - Cắm cờ tổ + Neâu göông cuoái tuaàn: Cho trẻ hát bài “ Cả tuần đều ngoan ”. - Trẻ nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét ưu khuyết điểm của mình và của bạn - Ý kiến nhận xét của các bạn tổ khác - Cho trẻ cắm cờ cuối ngày; - Cắm cờ tổ; - Cho trẻ biểu diễn văn nghệ; + Mời 2 bạn lên hát; + Cô đọc tên những bạn từ 4 cờ trở lên, cho trẻ lên nhận phiếu bé ngoan dán vào sổ; * Kết thúc cho trẻ hát bài “ Đi học về”. Ký duyệt Người soạn Ngày … tháng 4 năm 2014 Ngô Thị Thu Hiền Nguyễn Thị Thu Hiền

File đính kèm:

  • docnghe nghiep giup do cong dong.doc
Giáo án liên quan