Chủ điểm: Cây và những bông hoa đẹp

* Dinh dưỡng - Sức khoẻ:

- Trẻ làm quen với chế độ ăn cơm tại nhà trẻ, tập cho trẻ ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.

- Trẻ biết một số thao tác đơn giản trong kỹ năng tự phục vụ (Đi đến bàn ăn, xúc cơm, uống nước với sự giúp đỡ của cô giáo, không nói chuyện trong khi ăn).

- Biết gọi cô khi có nhu cầu đi vệ sinh, tập đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Trẻ ngủ một giấc buổi trưa.

- Biết một số thao tác đơn giản trong rửa tay, lau mặt.

- Chấp nhận đi giày dép, mặc quần áo khi trời lạnh.

- Biết tránh một nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở: Bếp đang đun, ổ cắm điện, leo treo lên cầu thang.

 

doc202 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3323 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ điểm: Cây và những bông hoa đẹp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hơi đúng luật có ý thức tham gia chơi. - Kỹ năng: Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, phát triển tư duy và ngôn ngữ cho - Thái độ: Trẻ biết yêu quý chăm sóc và bảo vệ hoa, Biết yêu thiên nhiên 2. Chuẩn bị: - Địa điểm chơi dạo - Đồ chơi: Đu quay, cầu trượt… 3. Tổ chức hoạt động: Cô kiểm tra sức khỏe trẻ, thông báo nội dung, nhắc nhở trẻ trước khi ra sân. * Quan sát thời tiết: Cho trẻ vừa đi vừa hát bài “ Đi chơi…” đến địa điểm quan sát cô hỏi trẻ. - Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào? - Bây giờ là mùa gì? - Con thấy bầu trời mùa xuân như thế nào? - Chúng mình đang ở đâu? - Đây là cây gì? Cây có các bộ phận nào? lá cây có màu gì? cây nayủ lộc vào mùa nào? Vì sao phải trồng cây? Muốn cây xanh tốt phải làm sao? vì sao phải làm như vậy? * Chơi trò chơi: - Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi. trẻ chơi 2-3 lần. * Chơi tự do: - Cô gợi ý để trẻ chọn đồ chơi, trò chơi. - Cô bao quát trẻ chơi an toàn và xử lý tình huống xảy ra ( nếu có). * Kết thúc: Tập trung trẻ, kiểm tra sĩ số, nhận xét giờ chơi. Cho trẻ vệ sinh chân tay và về lớp. Trẻ chuẩn bị dồ dùng gọn gàng. Trẻ hát đi ra sân Trả lời cô Trẻ chơi trò chơi Trẻ chơi theo ý thích. Trẻ kể lại giờ chơi. III. Hoạt động góc - XD: Xây vườn hoa mùa xuân (Góc trọng tâm) - PV: Nấu ăn, bán hàng lưu niệm, pha trà - HT: Xem tranh ảnh về các loại hoa. - NT: Hát, múa vẽ, xé dán theo chủ đề, - TN: Chăm sóc vườn hoa, tưới cây. ( Thực hiện như đã soạn đầu tuần) IV. Hoạt động chiều - Sinh hoạt cuối tuần a. Mục đích - Trẻ biết đưa ra nhận xét về mình về bạn ngoan, chưa ngoan. - Tuyên dương trẻ ngoan và nhắc nhở trẻ chưa ngoan - Phát phiếu bé ngoan cho trẻ b. Chuẩn bị - Phiếu bé ngoan c. Tiến hành - Cô cho tổ trưởng từng tổ nhận xét các thành viên trong tổ ngoan, chưa ngoan. - vì sao chưa ngoan? - Cô nhận xét tuyên dương trẻ ngoan, nhắc nhở trẻ chưa ngoan cố gắng - Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ * Cho trẻ chơi tự do trong góc - Vệ sinh trả trẻ: Cho trẻ vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ trước khi ra về. V. Đánh giá trẻ cuối ngày - Sức khoẻ của trẻ:................................................................................................ - Trạng Thái hành vi, thái độ , tình cảm của trẻ : ………………………………. ……………………………………………………………………………………… - Kiến thức , kỹ năng của trẻ: …………………………………………………….... ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT ĐỘ TUỔI: 3T LỚP A1 Thực hiện từ ngày 28 thỏng 01 đến ngày 08 thỏng 03 năm 2013 I. Về mục tiờu chủ đề 1. Phỏt triển thể chất - Tổng số trẻ đạt yờu cầu về tiờu chớ là:…….chỏu = …….% - Số trẻ chưa đạt yờu cầu là: :…….chỏu = …….% - Lý do trẻ chưa đạt là: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Trẻ chưa đạt được tiờu chớ về dinh dưỡng, sức khỏe là: :…….chỏu = …….% 2.Về nhận thức - Tổng số trẻ đạt yờu cầu về tiờu chớ là: :…….chỏu = …….% - Tổng số chưa trẻ đạt yờu cầu về tiờu chớ là:. :…….chỏu = …….% - Lý do trẻ chưa đạt: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 3.Về phỏt triển ngụn ngữ - Tổng số trẻ đạt yờu cầu về tiờu chớ là …….chỏu = …….% - Tổng số chưa trẻ đạt yờu cầu về tiờu chớ là …….chỏu = …….% - Lý do trẻ chưa đạt là ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 4.Về phỏt triển thẩm mỹ - Tổng số trẻ đạt yờu cầu về tiờu chớ là…….chỏu = …….% - Tổng số chưa trẻ đạt yờu cầu về tiờu chớ là…….chỏu = …….% - Lý do trẻ chưa đạt là ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….5.Về phỏt triển tỡnh cảm quan hệ thẩm mỹ - Tổng số trẻ đạt yờu cầu về tiờu chớ là…….chỏu = …….% - Tổng số chưa trẻ đạt yờu cầu về tiờu chớ là…….chỏu = …….% - Lý do trẻ chưa đạt là ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… II. NỘI DUNG Nội dung chương trỡnh - Bản thõn tụi đó .......................................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Những nội dung phự hợp và chưa phự hợp - Hầu hết những nội dung tụi đưa ra là phự hợp với nhận thức của trẻ - Trẻ hứng thỳ tham gia hoạt động.................................................................................................................................................................................................................................................................. - Những hoạt động trẻ chưa tớch cực tham gia ......................................................................................................................................................................................................................................................................... Hoạt động cú chủ đớch - Số trẻ tham gia tớch cực ở cỏc hoạt động trong chủ đề là:....% - Số trẻ chưa tớch cực với cỏc hoạt động là:......% - Lý do trẻ khụng hứng thỳ tham gia cỏc hoạt động.................................................... 2. Hoạt động ngoài trời - Trẻ tớch cực tham gia hoạt động gi?( Giỏo viờn tự cho) Tạo cho trẻ điều gỡ?(..................................................................................................) 3.Hoạt động gúc - Trẻ tớch cực tham gia vào cỏc gúc chơ như gúc. .......................................................................................................................................................................................................................................................................... - Trong cỏc gúc chơi, giờ chơi trẻ tham gia………………………………................. Tồn tại.......................................................................................................................... Hoạt động chiều - Trẻ tớch cực tham gia ụn luyện cỏc kỹ năng............................................................................................................................. - Trẻ được học cỏc bài thơ, bài hỏt ..................................................................................................................................... - Trẻ cựng cụ làm được những đũ chơi, sản phẩm gỡ ..................................................................................................................................... 5. Hoạt động lao động, vệ sinh IV. Những điểm cần lưu ý: Về sức khỏe trẻ .......................................................................................................................................................................................................................................................................... 2.Về kế hoạch hoạt động ......................................................................................................................................................................................................................................................................... 3. Những vẫn đề về việc chuẩn bị học liệu .......................................................................................................................................................................................................................................................................... V. HƯỚNG KHẮC PHỤC ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tõn Đức, ngày 08 thỏng 03 năm 2013 GVCN Nguyễn Thị Hoà PTNN: Thơ “Cây dây leo” 1.Mục đích yêu cầu: - Trẻ thuộc thơ,đọc diễn cảm,thể hiện tình cảm qua nội dung bài thơ - Trẻ biết yêu cây xanh,chăm sóc và bảo vệ cây,biết tác dụng của cây xanh đối với đời sống con ngời - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua nội dung bài thơ - Nội dung tớch hợp: + Âm nhạc : bài hát “Em yêu cây xanh” 2.Chuẩn bị: - Hình minh hoạ trên máy chiếu,máy vi tính - Câu hỏi đàm thoại,nhạc bài hát “Em yêu cây xanh” 3.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: - Cho trẻ xem hình về vườn cây ăn quả của gia đình…vừa xem vừa đàm thoại về vườn cây,nói được tác dụng của cây xanh(cây cho bóng mát,quả ngọt,cho không khí trong lành…)Hỏi 3-4 trẻ + Chúng mình có yêu quý cây xanh không? + Yêu quý cây các con phải làm gì? * Hoạt động 2:giới thiệu bài thơ - Thấu hiểu được ước mơ của chúng mình chú …đã sáng tác bài thơ “Cây dây leo” để tặng cho tuổi thơ chúng mình đấy(cô cho trẻ xem hình ảnh bài thơ trên màn chiếu) - Cả lớp cùng đọc bài thơ cùng cô 1 lần - Cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần * Hoạt động 3:Trích dẫn- đàm thoại (tóm tắt nội dung bài thơ trên máy chiếu): - Cây dây leo được trồng ở trong nhà bên cạnh cửa sổ(đọc từ câu thơ 1 đến 5) - Nhưng cây muốn vươn ra ngoài cửa sổ để được tắm nắng gió,gội ma rào(đọc từ câu thơ 6 đến 15) - Giảng từ “Tí teo”:Rất nhỏ gọi là tí teo + Các con vừa đọc bài thơ gì? + Cây dây leo như thế nào? + Cây dây leo sống ở đâu? + Tại sao cây lại bò ra ngoài cửa sổ và nghển cổ lên trời cao? + Cây cần những gì để sống cho chóng lớn và cho hoa đẹp? * Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ - Cả lớp đọc 1 lần - Cô chia lớp thành 2 đội nam,nữ đọc - Đọc nối tiếp - Nhóm 4-3-1 trẻ đọc - Cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần * Hoạt động 5:Trò chơi “Chọn lá cho cây” - Chia lớp thành 2 đội, cô có 1 bức tranh(1 cây vạn niên thanh -1 cây hồng)Cô chuẩn bị những chiếc lá của 2 loại cây để sẵn trên bàn,cô yêu cầu mỗi đội chọn đúng lá cho cây theo yêu cầu của cô.Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào chọn nhanh và đúng dội đó sẽ thắng - Trẻ xem - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý - Trẻ chú ý - Trẻ đọc - Trẻ trả lời Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ đọc - Trẻ đọc theo hiệu lệnh của cô - Trẻ đọc - trẻ chơi

File đính kèm:

  • docgiao an(4).doc
Giáo án liên quan