Chủ đề: thế giới thực vật Chủ đề nhánh: một số loại hoa, quả

- Góc phân vai: cửa hàng bán hoa

- Góc XD: Xây dựng mô hình vườn hoa quả

- Góc tạo hình: vẽ, tô màu hoa, quả

-Gócthư viện: xem tranh về các loại hoa quả Góc XD: Xếp hình vườn cây

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 12736 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: thế giới thực vật Chủ đề nhánh: một số loại hoa, quả, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng III. Hướng dẫn : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định-giới thiệu bài : - cho cháu hát bài màu hoa - Trong bài hát có những màu hoa gì? - Giờ học hôm nay cô sẽ cho các cháu làm quen với các từ về các loại hoa và màu sắc của chúng nhé. 2. Nội dung : * Làm quen với từ: Hoa loa kèn + Cô gắn bức tranh “hoa loa kèn” lên bảng và hỏi: - Cô có bức tranh gì đây? - hoa loa kèn Có những đặc điểm gì? - Đây là tranh “hoa loa kèn” và đây là từ “hoa loa kèn” - Cô đọc mẫu trước. - Cô cho cả lớp đọc từ : hoa loa kèn - Cô cho tổ, cá nhân đọc từ : Hoa loa kèn * Làm quen với từ: “Hoa phong lan” + Cô gắn bức tranh “hoa phong lan” lên bảng và hỏi: - Cô có bức tranh rau gì đây? - Cô chỉ vào từ “hoa phong lan” và nói :Còn đây là từ “hoa pho lan” - Cô đọc mẫu trước. - Cô cho cả lớp đọc từ : “hoa phon lan” - Cô cho tổ, cá nhân đọc từ “hoa phong lan” * Làm quen với từ: màu trắng - Những bông hoa lớp mình vừa quan sát đều có màu gì? - cô chỉ vào từ màu trắng giới thiệu và đọc mẫu - Cô cho cả lớp đọc từ : “màu trắng” - Cô cho tổ, cá nhân đọc từ “màu trắng” - các con có biết hoa có lợi ích gì không? Coâ noùi lôïi ích cuûa hoa: ñeå cho caûnh quan ñeïp, ñeå tröng baøy, ñeå taëng.. + Muoán vöôøn hoa ôû tröôøng, ôû nhaø ñeïp, chuùng ta phaûo laøm gì? ( khoâng haùi hoa beû caønh böøa baõi, chaêm soùc, baét saâu, tæa caønh, töôùi boùn thöôøng xuyeân) 3. Kết thúc :Cô nhận xét-tuyên dương trẻ. - Trẻ hát -Trẻ quan sát tranh -Trẻ trả lời -Trẻ quan sát -Cả lớp đọc -Tổ, cá nhân đọc -Trẻ quan sát -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe ----------------˜&™------------- HOẠT ĐỘNG CHIỀU Đề tài: Cho trẻ làm quen với câu chuyện “ Sự tích hoa hồng” ----------------˜&™------------- Thứ năm, ngày 05 tháng 12 năm 2013 HOẠT ĐỘNG HỌC MÔN: LÀM QUEN VĂN HỌC ĐỀ TÀI: CHUYỆN “ SỰ TÍCH HOA HỒNG” ----------------˜&™------------- LÀM QUEN TIẾNG VIỆT QUẢ ĐÀO, GỌT VỎ, HẠT 1. kiến thức - Trẻ nhận biết, phân biệt được và đọc được từ: Quả mận, quả nho, màu tím - Trẻ biết được một số đặc điểm nổi bật của quả mận, quả nho, biết phân biệt màu tím vơi các màu khác 2. kỹ năng - Rèn cho trẻ kĩ năng quan sát, phát âm và phát triển vốn từ 3. giáo dục - Giáo dục trẻ biết nghe lời cô và đoàn kết các bạn trong lớp II. Chuẩn bị : Chuẩn bị tranh (trong đó có chứa từ:Quả mận, quả nho, màu tím) ở dướibức tranh III. Hướng dẫn : Hoạt động của cô giáo Hoạt động của trẻ 1. Ổn định-giới thiệu bài : - cho cháu hát bài quả  - Các cháu vừa có những loại quả gì? - À !Đúng rồi giờ học hôm nay cô sẽ cho các cháu làm quen với các từ về các loại quả nhé. 2. Nội dung : * Làm quen với từ: quả đào + Cô gắn bức tranh “quả đào” lên bảng và hỏi: - C ô có bức tranh gì đây? - À đúng rồi!Cô chỉ vào từ Quả đào và nói :Còn đây là từ Quả đào mà giờ học hôm nay cô sẽ cho các cháu làm quen. - Cô đọc mẫu trước. - Cô cho cả lớp đọc từ : Quả đào - Cô cho tổ, cá nhân đọc từ : Quả đào * làm quen với từ gọt vỏ - khi ăn quả chúng ta phải làm gì? - Đây là từ “ gọt vỏ” - cô đọc mẫu - cho lớp, tổ, cá nhân đọc * làm quen với từ “ Hạt” - Chop trẻ xem tranh các loại hạt - cô chỉ vào từ hạt giới thiệu - cô phát âm mẫu - cho lớp, tổ, cá nhân phát âm 3. Kết thúc Nhận xét – tuyên dương -Trẻ đọc -Trẻ trả lời -Vâng ạ Gọt vỏ ----------------˜&™------------- HOẠT ĐỘNG CHIỀU Đề tài: Tập hát “ Hoa trường em” ----------------˜&™------------- Thứ sáu, ngày 06 tháng 12 năm 2013 HOẠT ĐỘNG HỌC MÔN: GIÁO DỤC ÂM NHẠC ĐỀ TÀI: HOA TRƯỜNG EM. I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ hát thuộc bài hát và hát theo cô được cả bài. - Trẻ múa được cùng cô các đông tác đơn giản. - Qua bài hát giáo dục trẻ yêu quí và bảo vệ các loại hoa trong trường cũng như ở nhà. - Trẻ được nghe trọn vẹn bài hát “Bông hồng tặng cô”. - Qua bài hát giáo dục yêu thích cái đẹp và biết giữ gìn, chăm sóc cái đẹp. II/ Chuẩn bị - Một số dụng cụ âm nhạc như: trống lắc, phách tre, máy nghe hát. 3/ Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định lớp và giới thiệu bài. - Cho trẻ hát bài “Hoa bé ngoan” - Các con vừa hát bài hát có tên là gì? - Bài hát nói về hoa gì? - Vậy ở nhà chúng ta thì trồng những loại hoa gì nhỉ? - Hoa được trồng để làm gì các con? - Vậy chúng ta phải làm gì để có nhiều loại hoa đẹp? - À chúng ta phải trồng và chăm sóc đúng không nào? Giờ học hôm nay cô có một bài hát nói về một loại hoa rất dễ thương và đẹp, nhưng bông hoa ở đây chính các bạn nhỏ biết vâng lời cô, những cháu ngoan Bác Hồ đó là bài hát “Hoa trường em” nhạc và lời Dương Hưng Bang. 2. Hoạt động nhận thức - Cô hát cho trẻ nghe 1- 2 lần - Các con nghe giai điệu bài hát nào? Do ai sáng tác? - Cô cho trẻ nhắc lại tên bài hát, tên tác giả? - Cô cho cả lớp hát 2 lần. - Bài hát này sẽ hay hơn nếu chúng ta vỗ tay theo nhịp của bài hát này. - Cô cho cả lớp, tổ, cá nhân vừa hát vừa vỗ tay * Ôn vận động bài cũ - Cho trẻ hát “Em yêu cây xanh”, “Lá xanh” -Cô cho cả lớp hát và biểu diễn sau đó tới tổ và cá nhân biểu diễn lần lượt từng bài hát * Nghe hát: - Vừa rồi các con học rất giỏi, để thưởng cho lớp mình cô sẽ hát tặng cho các con nghe bài hát: “Bông hồng tặng cô” của chú Trần Quang Huy sáng t ác. - Cô hát lần 1 giảng nội dung bài hát. Ở trường các con được cô giáo chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ dạy các con biết hát, biết vẽ. Để đáp lại công ơn đó bạn nhỏ trong bài hát đ biết trồng giàn hoa trước nhà và để giành một bông hoa đẹp nhất tặng cô giáo của mình. Cô giáo rất yêu thương các con, vậy các con phải làm gì để cô giáo vui lòng. -Cô hát lần 2 vừa hát vừa làm cử chỉ, điệu bộ. - Lần 3 cho trẻ nghe máy và vận động theo cô. * Trò chơi âm nhạc “Ai nhanh nhất”. - Cô tổ chức hướng dẫn cho trẻ chơi. - Cô để 3 cái vòng và mời 4 bạn lên chơi, các bạn vừa đi, vừa hát. Khi cô hát to và vỗ xắc xô mạnh thì các con phải chạy nhanh nhảy vào vòng, bạn nào không tìm cho mình được cái vòng nào thì bạn đó sẽ thua và phải bị phạt nhảy lò cò. - Cô quan sát động viên trẻ chơi. 3. Kết thúc Cô cho trẻ hát lại bài: Hoa trường em Trẻ hát Trẻ trả lời -Hoa bé ngoan -Hoa cúc, hoa hồng…… Trẻ trả lời -Chăm sóc, bảo vệ -Trẻ nghe Trẻ trả lời -Bài hát hoa trường em của nhạc Dương,Hưng Bang. -Cháu hát -Treû voã tay theo coâ. Trẻ vừa hát vừa vỗ tay theo yêu cầu. -Treû laéng nghe coâ haùt. -Trẻ lắng nghe . -Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Treû chôi höùng thuù. -Trẻ hát ----------------˜&™------------- LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Đề tài: Cho trẻ ôn lại một số từ đã học I. Mục đích –yêu cầu : 1. Kiến thức : - Trẻ nghe hiểu và nói được các từ đã học - Hỏi và trả lời được câu hỏi từ đã học như: Đây là gì? Đang làm gì ?... 2. Kĩ năng: - Hình thành và rèn kỹ năng phân tích quan sát . - Rèn luyện kỹ năng trả lời một số câu hỏi của cô. 3. Phát triển: - Phát triển chú ý có chủ định . - Phát triển ngôn ngữ vốn từ, nói rõ ràng mạch lạc,đầy đủ câu - Phát triển tư duy ,phát triển khả năng quan sát . 4. Giáo dục: - Trẻ biết ngoan ngoãn ,chú ý lắng nghe khi học ,giữ trật tự trong lớp . II. Phương pháp- Biện pháp: - Hướng dẫn quan sát, đàm thoại, trò chơi, giải thích, luyện tập - Gợi ý, khuyến khích, động viên trẻ. III. Chuẩn bị: + Tranh ảnh có chứa những từ đã học… IV. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định: - Tuần vừa rồi cô đã cho cháu làm quen với một số từ nói về đồ dùng đồ chơi của lớp mình rồi nè. Bây giờ cô và các cháu cùng ôn lại nhé! 2. Hoạt động nhận thức: *Ôn các từ - Lần lượt cho trẻ xem tranh ảnh có các từ đã học - Cô lần lượt đặt câu hỏi theo nội dung từng tranh - Trẻ trả lời đúng cô tuyên dương trẻ kịp thời - Cô cho lớp, tổ, cá nhân đồng thanh các từ đã học trong tuần 3. Kết thúc: Cho trẻ ra chơi Trẻ nghe Trẻ xem tranh Trẻ trả lời Trẻ đồng thanh Trẻ ra chơi HOẠT ĐỘNG CHIỀU Biểu diễn văn nghệ I. Mục đích yêu cầu - Kiến thức: Cháu hứng thú tham gia biểu diễn các bài hát về chuû đề: “Bản thân” - Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng ca hát và biểu diễn của trẻ - Giáo dục: Cháu tích cực tham gia vào hoạt động. II. Chuaån bò: -Sân khấu cho trẻ, đồ hóa trang, mũ, hoa cầm tay . - Duïng cuï aâm nhaïc. . III. Tổ chức hoạt động 1.Tuyên bố lý do: Hôm nay lớp mình tổ chức hôi thi “ múa, hát, đọc thơ, kể chuyện” về chủ đề thế giới thực vật nhé. 2.Nội dung biểu diễn: Để mở đầu cuộc thi tập thể lớp MG 5-6t 1 cùng hát bài “Em yêu cây xanh” nhạc và lời của: Hoàng Văn Yến nhé. -Tiếp theo chương trình là bài: “ Lá xanh” sáng tác Thái Cơ do bạn Hồng trình bày -Nhóm sơn ca sẽ gửi đến chúng ta bài thơ “Đàn gà con” Của nhà thơ Phạm Hổ. -Tổ thỏ trắng sẽ gửi đến chúng ta bài hát “ Hoa trường em” sáng tác Dương Hưng Bang. - Để kết thúc chương trình ăn nghệ hôm nay, cô sẽ gửi đến lớp mình bài hát “ Lý cây bông” dân ca nam bộ. Cô động viên trẻ biểu diễn. 3.-Nhận xét buổi biểu diễn: Cô tuyên dương trẻ và khuyến khích trẻ chưa tự tin NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN I. Mục đích yêu cầu: Kiến thức: Trẻ nhớ và đọc được tiêu chuẩn bé ngoan đã đề ra trong tuần Kỹ năng: Rèn khả năng nghi nhớ, phát triển lời nói cho trẻ Giáo dục: Giáo dục trẻ ngoan, đi học đều. II. Chuẩn bị: Cờ, phiếu bé ngoan III. Tổ chức hoạt động: 1.Ổn định: .Lớp hát “Cả tuần đều ngoan” 2.Nội dung: * Nêu gương: Cô cho trẻ đọc “tiêu chuẩn bé ngoan” Cô nhắc lại sau đó cho tổ trưởng nhận xét các bạn trong tổ xem trong tuần này bạn nào đã thực hiện đúng những điều trong tiêu chuẩn bé ngoan bạn nào ngoan, chưa ngoan. Cho các bạn trong lớp đưa ra ý kiến. Cô nhận xét chung cho trẻ lên cắm cờ. Cô nhận xét cờ của từng trẻ theo tổ Tổ nào nhiều bạn ngoan được cắm cờ tổ.Cô nhận xét các tổ qua cờ tổ, tổ nào nhiều cờ tổ nhất sẽ được cắm hoa bé ngoan Sau đó cô nhận xét trẻ đi học đều được phát phiếu bé ngoan Tuyên dương động viên trẻ Cô nhận xét chung nhắc nhở trẻ ngày nghỉ ở nhà phải ngoan vâng lời bố mẹ, ông bà.. Cô giáo dục trẻ biết giúp đỡ bố mẹ, ông bà những công việc nhỏ nhẹ vừa sức mình trong hai ngày nghỉ, học ngoan ngoãn chăm chỉ hơn trong tuần tới. 3. Kết thúc: Cho lớp đọc “ Ngày mai thứ ------------------˜&™-------------------

File đính kèm:

  • docgiao an(6).doc
Giáo án liên quan