Chủ đề: thế giới động vật( 5 tuần)

1. Phát triển thể chất:

- Thực hiện tự tin và khéo léo 1 số vận động cơ bản : bò, trườn, chạy , nhảy, tung, bắt

- Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ gìn an toàn khi tiếp xúc với con vật

- Biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ thịt, cá đối với sức khỏe đối với con người

2. Phát triển nhận thức:

- Trẻ biết so sánh để thấy được sự giống, khác nhau của các con vật quen thuộc gần gũi qua 1 số đặc điểm của chúng

- Biết được lợi ích cũng như tác hại của chúng đối với đời sống con người

- Biết mối quan hệ đơn giản đối với con vật với môi trường sống (thức ăn, sinh sàn, vận động ) của các con vật

- Có 1 số kỷ năng đơn giản về cách chăm sóc con vật sống gần gũi

- Trẻ biết phân biệt phía trước sau, trái phải.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5399 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: thế giới động vật( 5 tuần), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tranh đồ dùng (con gà, con vịt, con chó) *Tích hợp GDAN,TTHCM,BVMT,TKNL. BĐKH III/ Cách Tiến Hành HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ HOAÏT ÑOÄNG CUÛA TREÛ * Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô tập trung lớp bằng bài hát “Gà trống, mèo con và cún con” Cô và trẻ đàm thoại bài hát. Các con vừa hát bài gì? Trong bài hát có nhắc tới con vật gì? Bài hát “Gà trống, mèo con và cún con” trong chủ đề lớn là gì? Chủ đề nhỏ là gì? Hôm nay cô và các con tìm hiểu về 1 số con vật sống trong nhà các con có thích không nào? Vậy các con có muốn mình trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ không? Vậy thì các con phải làm gì? Cô giáo dục: TTHCM * Hoạt động 2: Quan sát - Hôm nay trên đường đến trường cô gặp bạn Mi. bạn Mi có tặng cô 1 vé xem phim rất là hay. Các con có muốn đi xem phim với cô không? - Cô cho trẻ đọc bài đồng dao “Đi cầu đi quán” đến máy tính. - Gần tới giờ chiếu phim rồi bây giờ các con trật tự chú ý xem nha. - Cô chiếu Powerpoint 1 số con vật sống trong nhà cho trẻ xem và đàm thoại với trẻ. - Cô cho trẻ ngồi về 3 nhóm và cho trẻ quan sát tranh con vật. + Nhóm 1: Quan sát con gà + Nhóm 2: Quan sát con vịt + Nhóm 3: Quan sát con chó Cô tập trung lớp ngồi thành hình chữ u và đàm thoại với trẻ Cô vừa cho các con quan sát những bức tranh gì? Những con vật đó sống ở đâu? Hôm nay cô có 3 cánh cửa bí mật. Vậy bây giờ các con cùng cô đến để khám phá những cánh cửa đó không? Cô và trẻ hát bài 1 con vịt đến cánh cửa thứ nhất: (con vịt) + Cô có con gì đây? + con vịt có màu gì? + Con vịt có những đặc điểm gì? + Vịt kêu như thế nào? + Nuôi vịt có ích lợi gì? + Trứng vịt, thịt vịt cung cấp cho ta chất gì? + Nhà các con có nuôi vịt không? + Vậy các con phải làm gì? - Cô giáo dục trẻ. - Cô cho trẻ hát bài : “Con gà trống” - Cô cho trẻ đến Cánh cửa thứ hai: (con gà) + Cô có con gì đây? + con gà có màu gì? + Con gà có những đặc điểm gì? + con gà kêu như thế nào? + Nuôi gà có ích lợi gì? + Trứng gà, thịt gà cung cấp cho ta chất gì? + Nhà các con có nuôi gà không? + Vậy các con phải làm gì? - Ngoài con gà mái ra, còn có con gà gì nữa các con? - Vậy con gà trống kêu sao? - Cô giáo dục trẻ. Yêu quý, chăm sóc những con vật trong gia đình. - Cô cho lớp hát bài “Rửa mặt như mèo” và đến cánh cửa thứ 3: (con chó) + Cô có con gì đây? + con chó có màu gì? + Con chó có những đặc điểm gì? + con chó sủa như thế nào? + Nuôi chó có ích lợi gì? + Nhà các con có nuôi chó không? + Vậy các con phải làm gì? - Cô giáo dục: - Ngoài những con vật cô và các con vừa tìm hiểu ra, các con còn biết con gì sống trong nhà nữa? - Cô cho trẻ hát bài “ Gà trống, mèo con và cún con “và ngồi thành hình chữ u - Trời tối , trời sáng. - Cô cho trẻ so sánh con gà _ con vịt có điểm gì giống và khác nhau. + Giống nhau: đều đẻ trứng, là độn vật sống trong nhà, có 2 cánh…. + Khác nhau: - tiếng kêu - Cô giáo dục trẻ: yêu quý các con vật. * Hoạt động 3: - Hôm nay cô thấy các con học rất là giỏi vì vậy cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi. Trò chơi của cô có tên là “ Thi xem tổ nào nhanh” - Cô giới thiệu LC,CC - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét tuyên dương và kết thúc tiết học - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe cô giáo dục. - Trẻ nghe cô và trả lời. - Trẻ đọc và đến máy tính. - Trẻ xem - Trẻ về nhóm quan sát. - Trẻ về ngồi thành đội hình chữ u - Trẻ trả lời. - Trẻ đến cánh cửa thứ nhất. - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe cô giáo dục. - Trẻ đến cánh cửa thứ hai. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe cô giáo dục. - Trẻ đến cánh cửa thứ ba. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe cô giáo dục. - Trẻ trả lời. - Trẻ hát và về tổ ngồi. - Đi ngủ_ò ó o. - Trẻ so sánh sự giống và khác nhau. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu. LC,CC - Trẻ chơi. - Kết thúc. BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ Đề tài : CẮM HOA 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết được thao tác đơn giản để cắm hoa Trẻ thực hiện đúng thao tác Trẻ nói to, rõ theo động tác GD trẻ yêu quý các loài hoa, không hái hoa bẻ cành 2/ Chuẩn bị Xốp, hoa, kéo, bình hoa, nước, lá cây NDTH : GDAN, GDTTHCM, TKNL, BĐKH 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ : “Lý cây bông” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? + Bài hát trong chủ đề nào? -Để nhà mình sạch đẹp, thì mẹ các con làm gì? -Vậy nhà bạn nào hay cắm hoa trưng ở bàn? -Vậy nhà các con cắm hoa trưng, các con có biết cắm hoa chưa? -Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con cách cắm hoa nha HĐ2 -Cô làm mẫu : Cô cắt những chiếc lá để trang trí cái khung, sau đó cô cắt nhọn thân cây để cắm xuống miếng xốp để giúp hoa tươi lâu, khi cắm cô không cắm bằng nhau, cô sẽ cắm cây cao, cây thấp để bình hoa thêm đẹp, sau đó cô trang trí 1 vài bông hoa bi lên để bình bông đẹp hon, khi cắm xong chấ miếng nước vào bình hoa để giữ cho hoa tươi lâu. HĐ3 : Trẻ thực hành -Cho trẻ thực hành cắm hoa -Cô bao quát- theo dõi trẻ -Hỏi trẻ : Các con thấy bình hoa có đẹp không? -Hết giờ cô cho trẻ thu dọn ĐDĐC * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ thực hành -Trẻ trả lời -Trẻ nghỉ Thứ 6- 18/10/2013 Phát triển ngôn ngữ : LQCC Đề tài : E, Ê (T2) 1/ Mục đích yêu cầu Nhận biết, phân biệt chữ cái E, Ê Trẻ phát âm đúng, to, rõ ,tô nối đúng và rèn tư thế ngồi ,tay cầm bút GD trẻ thích học chữ,phát âm đúng . 2/ Chuẩn bị Thẻ chữ cái : E, Ê Sách giáo khoa Đồ dung rời có chữ cái NDTH : GDAN, LQVT, GDTTHCM, TKNL, BĐKH 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định: Hát: “Gà trống, mèo con và cón con”. Đàm thoại: + Con vừa hát bài gì?. + ND bài hát nói đến con vật gì?. + Chúng là động vật sống ở đâu? - Bài hát trong chủ đề nào? GD trẻ yêu quý, chăm sóc và bảo vệ những con vật trong gia đình. Cho trẻ chơi trò chơi, lấy con vật có gắn chữ e, ê Cô và trẻ đếm số lượng , cho trẻ phát âm lại. Cô giới thiệu trò chơi: “ nhanh tay, nhanh mắt” Khoanh tròn chữ e, ê trong bài thơ ( 2 tổ) Cô thông báo hết giờ và đi nhân xét từng tổ. Cô nhận xét và giới thiệu: “ bây giờ cô sẽ dẫn các con đi xemm phim các con có thích không nào? Gd: không ồn ào. Không xô đẩy chen lấn bạn. Cho trẻ đọc bài đồng dao “đi cầu, đi quán” đến xem phim Xem xong thì chúng ta phải làm gì? Cô gd: TKNL Cô va lớp hát bài “ con gà trống và về ngồi thành chữ u Từ nãy giờ cô và các con chơi rất là nhiêui2 trò chơi, bạn nào chơi cũng giỏi, ngoan nữa . vậy bây giờ cô sẽ thưởng cho các con thêm 1 trò chơi nữa, các con có thích không nào? Cô giới thiệu bài tập trong sách Cô gd trẻ: tư thế ngồi, cách cầm viết… Cô quan sát, hướng dẫn và giúp đỡ những bé chưa làm được Cô nhận xét. Cô cho trẻ chơi xem tổ nào nhanh (xếp hột hạt E, Ê) Cô nhận xét và cho trẻ phát âm lại lần nữa Trẻ hát bài “Gà trống, mèo con và cún con” Kết thuc tiết học Kết thúc. Hát. Trả lời. Lắng nghe Trẻ đi, đọc Trẻ xem Trẻ trả lời Trẻ nghe Trẻ đọc Trẻ chơi Trẻ chơi Trẻ nghe Trẻ thực hành Chơi. Hát. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ,tròn câu ., GD trẻ luôn chăm ngoan ,vâng lời cô và ba mẹ . 2/ Chuẩn bị Cờ NDTH : GDAN, GD TTHCM, TKNL, BĐKH 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “ Con gà trống” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Cả lớp, từng tổ đọc -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản than -Tổ bạn đứng lên- tổ khác nhận xét- cô nhận xét -Cô mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét tổ nào có nhiều bạn ngoan- mời bạn tổ trưởng lên cắm cờ tổ -Cô nhắn nhở bạn chưa ngoan -GD trẻ yêu trường lớp, yêu cô mến bạn, luôn chăm ngoan học giỏ như Bác Hồ đã dạy * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nghỉ SINH HOẠT CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết được mình đang học chủ điểm “Thế giới động vật” với chủ đề “Động vật sống trong nhà” Trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ GD trẻ biết vâng lời ông bà, cha mẹ. 2/ Chuẩn bị Một số bài hát, thơ, đồng dao, ca dao, truyện 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho Hát bài “Gà trống, mèo con và cún con” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Con đang học chủ đề lớn, nhỏ là gì? HĐ2 -Hỏi trẻ về nội dung học trong tuần -Cho trẻ đọc thơ, 1 số bài đồng dao, ca dao -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ HĐ3 -Đàm thoại với trẻ về ngày t7, ngày chủ nhật -Hôm nay là thứ mấy? -Ngày mai là thứ mấy? -Thứ 7 con có đi học không? -Con được nghỉ học ngày nào? -Con có được đi chơi không? -GD trẻ ngày nghỉ ở nhà phải biết vâng lời ba mẹ, biết phụ ba mẹ công việc vừa sức. -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ đọc thơ -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ nghỉ NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện tốt 3 TCBN trong tuần và biết 4 cờ trở lên là ngoan . Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ràng và linh hoạt qua tiết mục văn nghệ . GD trẻ luôn chăm ngoan, yêu trường lớp, thích đi học, luôn chăm ngoan học giỏi theo TG ĐĐ HCM 2/ Chuẩn bị Cờ, phiếu bé ngoan, sổ bé ngoan Hồ dán, giấy lau tay NDTH : GDAN, GDTTHCM, TKNL, BĐKH 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “Cả tuần đều ngoan” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Mời cả lớp, từng tổ đọc 3 TCBN -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản thân -Mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét đọc tên trẻ đạt 3 cờ trở lên lên nhận phiếu bé ngoan -Cô phát PBN- trẻ nhận PBN -Cho trẻ đọc thơ : Bạn mới và chuyển về 3 vòng tròn dán PBN vào SBN -Nhắc nhở 1 số trẻ chưa ngoan -GD trẻ yêu cô giáo, yêu trường lớp -Cho trẻ về 3 hàng dọc -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới -Cho trẻ đọc 3 TCBN mới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát, múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nhận PBN -Trẻ dán PBN -Trẻ chú ý Ngày 27 / 09/ 2013 GV Dạy Đỗ Thị Bích Phượng

File đính kèm:

  • docChu de The gioi dong vat Tuan 8Do Thi Bich Phuong.doc
Giáo án liên quan