Chủ đề : quê hương thủ đô Bác Hồ, mừng sinh nhật Bác Hồ (4 tuần)

-Trẻ biết một số danh lam thắng cảnh về quê hương của mình

- Trẻ hiểu nội dung chuyện chiếc vòng bạc, hiểu nội dung bài hát, bài thơ.

- Hát được 1 số bài hát về quê hương

- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái S - X

- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp một số danh lam thắng cảnh về quê hương của mình qua các bài hát.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2858 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề : quê hương thủ đô Bác Hồ, mừng sinh nhật Bác Hồ (4 tuần), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THÖÙ TƯ:23/4 Môn: LQVT “Daïy treû làm quen với phép tính so sánh dấu = trong phạm vi 10” - Giúp trẻ biết cách phân nhóm từ 10 đối tượng thành 2 hay nhiều phần khác nhau, biết các số thứ tự từ 1-10, nhận biết chữ số 10. Trẻ biết đếm theo thứ tự từ 1-10, nhận biết các nhóm có số lượng 10 - Rèn luyện cho trẻ kỹ năng đếm đúng theo thứ tự,phân nhóm và nhận biết được các nhóm , nói năng mạch lạc, khả năng ghi nhớ có chủ định.Trẻ trả lời to, rõ ràng các câu hỏi của cô. Trẻ biết cách chơi và tham gia tích cực các trò chơi về số lượng 10 cùng cô và các bạn. - Giáo dục ham thích học toán , trật tự trong giờ học Chuẩn bị -Máy tính, các loại quả *HÖÔÙNG DAÃN: * Hoạt động 1: Thi xem tổ nào nhanh . - Cô chuẩn bị một số lô tô về Bác Hồ, cô chia lớp làm 3 tổ thi xem tổ nào nhanh gắn được nhiều lô tô - Cô nêu cách chơi: Bạn đầu hàng chạy lên chọn 1 lô tô gắn lên sau đó chạy về bạn thứ 2 tiếp tục cứ như vậy cho đến hết tổ , tổ nào gắn nhanh và đúng là thắng cuộc - Tổ chức cho trẻ chơi và cho trẻ đếm xem mỗi tổ có gắn được bao nhiêu lô tô ( số lượng 10 ). * Hoạt động 2: Bé cùng chung sức . - Quê Bác Hồ có rất nhiều hoa sen , cô phát cho mỗi tổ 1 rổ các cháu cùng nhau thêm vào cho hai bình hoa sen bằng nhau. - Cô tổ chức cho trẻ chơi và gợi hỏi tổ con chia 10 thành 2 phần bằng nhau. - Vậy là từ số lượng 10 các con có thể tách thành 2 phần bằng những cách nào? Tại sao? -Bạn nào còn cách tách khác nữa? 3 + 1 4 10 = 4 + 1 5 4 + 2 6 = = …………………….. * Kết luận: Từ một nhóm có số lượng là 10, có nhiều cách tách nhóm khác nhau cho đến khi số lượng nhỏ nhất không thể tách. * Hoạt động 4: Thi ai giỏi . - Chia lớp làm 3 tổ cô chuẩn bị một số phép tính , mỗi tổ tự điền số sao cho phép tính bằng với số cô yêu cầu - Cách chơi : cô chia bài cho 3 nhóm lần lượt thực hiện, trong 1 đoạn nhạc tồ nào nhanh và đúng là thắng cuộc . - Tồ chức cho trẻ chơi và bao quát lớp cho trẻ nhận xét số cờ của các nhóm * Hoạt động 5: Bé thử tài khéo tay. - Cho trẻ hát theo nhạc bài hát về chủ điểm và chuyển về 3 vòng tròn cùng lấy tranh thảo luận quan sát xem tranh vẽ cây có bao nhiêu quả thiếu bao nhiêu quả để được 10 quả trẻ sẽ vẽ thêm vào để 2 cây có 10 quả. - Tổ chức cho trẻ thực hiện cô quan sát gợi ý cho trẻ làm. - Hết giờ cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả. *Kết thúc:Nhận xét tuyên dương. ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY: - Kiến thức và kỹ năng cơ bản mà trẻ chưa đạt được: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Nội dung chưa tổ chức được: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Những biểu hiện đặc biệt về sức khỏe: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Những hoạt động cần điều chỉnh những nội dung cần bổ sung về kế hoạch tiếp theo: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THÖÙ NAÊM:24/4 MOÂN: TDGH “Ném xa bằng hai tay theo trò chơi (Ai giỏi nhất)” MÔN PTNN: LQVH “Sự tích con rồng cháu tiên”(Loại 2) -Trẻ biết dùng sức của đôi tay ném túi cát ra xa theo trò chơi (Aii giỏi nhấ -Rèn cho trẻ kỷ năng ném xa -Phát triển cơ tay cho trẻ qua bài vận động -Trẻ thấy được đội hình đẹp với bài tập phát triển chung -Giáo dục trẻ có ý thức khi tham gia chơi cùng bạn,yêu thích thể thao Chuẩn bị: - Nhạc máy cassette, vạch mức, túi cát. -Trẻ thuộc nội dung câu chuyện và đóng kịch được -Trẻ thể hiện được ngữ điệu giọng,biểu lộ cảm xúc của các nhân vật trong truyện -Trẻ thấy được vẽ đẹp của các nhân vật qua trang phục hóa trang -Phát triển các cơ tay và chân qua biểu diễn đóng kịch -Giáo dục trẻ biết yêu quê hương,yêu bạn bè và luôn nhớ về tổ tiên của mình Chuẩn bị: -Trang phục -Mũ múa Höôùng daãn: * Khởi động: Cô tập trung trẻ thành 4 hàng dọc, chuyển đội hình vòng tròn đi chạy các kiểu chân theo nhạc * Trọng động Bài tập phát triển chung: - Từ đội hình vòng tròn chuyển thành 4 hàng ngang, dãn hàng để tập các động tác Động tác thở: Thổi nơ (4l x 8 nhịp) Động tác tay – vai: Hai tay đưa lên cao, gập khuỷu tay ( ngón tay để lên vai) (6l x 8 nhịp) Động tác bụng – lườn: Đứng quay người sang 2 bên (4l x 8 nhịp) Động tác chân: Đứng đưa một chân ra phía trước, lên cao. (4l x 8 nhịp) Động tác bật nhảy: Bật tách chân, khép chân (4l x 8 nhịp) Vận động cơ bản: Ném xa bằng hai tay theo trò chơi “Ai giỏi nhất” - Cô giới thiệu tên bài vận động cơ bản - Cô cho trẻ phát âm lại tên bài vận động cơ bản - Cô cho trẻ ôn lại bài vận động “Ném xa bằng hai tay” - Cô hướng dẫn trẻ kết hợp bài vận động bằng hình thức trò chơi “Ai giỏi nhất” + Các bạn sẽ ném túi cát xa hơn vạch mức quy định.Ai ném xa sẽ được thưởng một nơ đỏ cho đội của mình - Chia lớp thành 4 nhóm và cùng thi với nhau - Cô cho trẻ chơi-Nhận xét trò chơi - Cô cũng cố lại bài vận động cơ bản và giáo dục trẻ biết vận dụng vào trong cuộc sống hàng ngày Hồi tỉnh: 2 phút đi thường Kết thúc: Hướng dẫn: - Hát “Quê hương tươi đẹp” - Đàm thoại và giáo dục trẻ qua nội dung bài hát + Bài hát nói về gì? + Quê hương có những cảnh đẹp nào? - Cô liên hệ cho trẻ xem hình ảnh về “Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương” - Cô liên hệ kể lại câu chuyện “Sự tích con rồng cháu tiên”cho trẻ nghe - Đàm thoại nội dung câu chuyện +Vì sao Lạc Long Quân có một tòa cung điện lộng lẫy? + Lạc Long Quân kết duyên với Âu Cơ như thế nào? + Sau khi kết duyên Âu Cơ và Lạc Long Quân sống như thế nào? + Lạc Long Quân nói gì với Âu Cơ? + Các con của Âu Cơ và Lạc Long Quân sống với ai? + Qua câu chuyện này các con học được điều gì? - Cho trẻ kể lại câu chuyện - Cho trẻ đóng kịch câu chuyện - Nhận xét tuyên dương - Đọc thơ “Hồ sen”cho trẻ nghỉ! ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY: - Kiến thức và kỹ năng cơ bản mà trẻ chưa đạt được: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Nội dung chưa tổ chức được: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Những biểu hiện đặc biệt về sức khỏe: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Những hoạt động cần điều chỉnh những nội dung cần bổ sung về kế hoạch tiếp theo: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… THÖÙ SAÙU: 25/4 MÔN: LQCV Đề tài: chữ “ s - x” (tiết 2) - Treû nhận bieát chöõ caùi s-x trong bài thơ. - Treû nhaän vaø phaùt aâm ñuùng aâm cuûa chöõ caùi s-x. - Giaùo duïc treû thích hoïc chöõ caùi Chuẩn bị: - Tranh chữ cái. - Baûng chöõ caùi, buùt. - Nhaïc, maùy caset *HÖÔÙNG DAÃN: 1.Ổn định : chơi trò chơi pha nước chanh. -Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. - Chúng ta vừa chơi trò chơi gì? - Giáo dục trẻ hằng ngày phải uống nước nhiều để giúp cơ thể mát mẻ , khỏe mạnh, uống lấy lượng nước đủ uống không lãng phí nước sạch. a/ Cho treû ôn lại x,s -Cô phát cho mỗi trẻ một lá cao su có kèm theo chữ s-x. - Bạn nào có chữ x sẽ về nhà chữ x, bạn nào có chữ s thì về nhà chữ s. - Cô kiểm tra bằng cách cho trẻ đọc lại chữ cái đó. b/ tìm chữ còn thiếu trong bài thơ. -Cô phát cho mỗi tổ một bài thơ, nhiệm vụ của các thành viên là xem tranh và gắn chữ vào chỗ còn thiếu cho đúng. - Các con xem cô có bài thơ gì? - Cùng cho trẻ đọc thơ. - Cô cho trẻ xem mẫu bài thơ . - Đội nào xong nhanh nhất và chính xác đội đó sẽ thắng. c/ Hướng dẫn bài tập sgk : -Cô dán bài tập lên bảng hướng dẫn trẻ đồ chữ x,s theo đúng thứ tự. - Tìm chữ cái và khoanh tròn. - Tô màu chữ cái. - Vẽ theo chấm tròn và tô màu bức tranh theo yêu cầu. - Cho trẻ về bàn ngồi. - Cô bao quát hướng dẫn trẻ. - Giáo dục trẻ tư thế ngồi học ngay ngắn. - Báo hết giờ và cho trẻ nhận xét. ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY: - Kiến thức và kỹ năng cơ bản mà trẻ chưa đạt được: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Nội dung chưa tổ chức được: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Những biểu hiện đặc biệt về sức khỏe: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Những hoạt động cần điều chỉnh những nội dung cần bổ sung về kế hoạch tiếp theo: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ù KYÙ DUYEÄT: GIAÙO VIEÂN SOAÏN Ngaøy …17 Thaùng …4… naêm…2014…. Võ kim yến TOÅ TRÖÔÛNG Ngaøy …. Thaùng …… naêm……. Nguyễn thị Ngà BAN GIAÙM HIEÄU Ngaøy …. Thaùng …… naêm……. Lê Thị Oanh

File đính kèm:

  • docKHHDBac Ho.doc