Chủ đề: những con vật đáng yêu mục tiêu

1. Phát triển vận động:

a. Giáo dục dinh dưỡng:

- Biết ích lợi của các món ăn có nguồn gốc từ thịt, cá, tôm, cua, ốc hến.đối với sức khoẻ của con người.

- Có thói quen hành vi văn minh trong ăn uống: Ăn hết suất, không đổ thức ăn ra đĩa khi ăn không nói chuyện

- Thực hiện thành thạo các thao tác vệ sinh rửa tay lau mặt, nhận đúng ký hiệu cá nhân

- Biết giữ gìn an toàn khi tiếp xúc với các con vật, biết cách phòng tránh đối với những con vật.

b. Vận động:

 - Phối hợp nhịp nhàng các động tác thể dục: ném, chạy, bật chuyền, .

- Biết chơi các trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột, chó sói xấu tính, gấu và ong, ô tô và chim sẻ

 - Biết mô phỏng 1 số động tác, tiếng kêu, vận động của các con vật

 

doc129 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2086 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: những con vật đáng yêu mục tiêu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lá xé dán chắp hình các con vật . - Động viên khuyến khích trẻ xé sáng tạo . - Gần hết giờ cô nhắc nhở trẻ hoàn thành sản phẩm. *Hoạt động 5: Trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ đưa sản phẩm lên giá để trưng bày . - Trên đây là toàn bộ bức tranh mà các con đã làm được. Các con nhìn xem con thích bức tranh nào ? Vì sao con thích bức tranh đó ? - Hỏi chủ nhân của bức tranh và mời chủ nhân lên giới thiệu về bức tranh của mình. - Cô nhận xét chung. Chọn 2-3 bức tranh đẹp để nhận xét. - Động viên những trẻ yếu . * Kết thúc : hát bài : Con cào cào ra sân - Trẻ hát - Con chuồn chuồn - Trẻ trả lời . - Trẻ lắng nghe. - Đụi cỏnh - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Trẻ quan sát. - Trẻ trả lời. - Trẻ quan sát - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Hình dài - Cánh - Có 2 cánh - Con chuồn chuồn - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện Trẻ hoàn thành sản phẩm. - Trẻ trưng bày. - Trẻ chọn và nói về bức tranh trẻ thích. - Chủ nhân của bức tranh lên giới thiệu về bức tranh. - Trẻ hát . Hoạt động ngoài trời HĐCMĐ: Vẽ các con vật biết bay Yêu cầu: - Trẻ biết sự dụng những nét cong tròn, nét xiên, nét thẳng để vẽ thành những con vật biết bay . Chuẩn bị: - Sân bãi rộng bằng phẳng . - Phấn để cho cháu vẽ . Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cho trẻ hát bài “ Chị ong nâu ” - Các con vừa hát bài gì ? - Trong bài hát nói đến con gì ? - Con ong có biết bay không ? - Con ong bay được là nhờ vào gì ? - Ngoài con ong ra những con vật biết bay còn có con gì nữa ? - Hôm nay cô sẽ cho các con vẽ về những con vật biết bay đấy . - Cô vẽ mẫu - Cho trẻ vẽ - Nhận xét sản phẩm * Gớao dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn . - Trẻ hát cùng cô - Chị ong nâu - Con ong - Có ạ ! - Nhờ vào 2 cánh - Trẻ kể - Quan sát cô vẽ - Trẻ vẽ - Lắng nghe TCVĐ: ễ tụ và chim sẻ Chơi tự do: Hoạt động ở các góc 1. Góc phân vai : - Chế biến các món ăn từ chim 2. Góc xây dựng : - Xây vườn cây cho chim đậu, lắp ráp chuồng chim . 3. Góc học tập, sách : - Xen sách, tranh các loai con vật biết bay . - Làm sách tranh về các loại con vật biết bay. 4. Góc nghệ thuật : - Vẽ, nặn, xé dán,in hình tô màu về các loại con vật biết bay. - Tập .gấp chim bằng giấy Hoạt động chiều - Vận động nhẹ ăn quà chiều - Trũ chuyện với trẻ về cỏc loại cụn trựng - Vệ sinh – nờu gương – trả trẻ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Ưu điểm .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Nhược điểm ..........................................................................................................................................................................................................................................................Biện phỏp ............................................................................................................................. Thứ 5 ngày 20 tháng 03 năm 2014 Nghỉ chuyờn đề tại Nghi Phong Thứ 6 ngày 21 tháng 2 năm 2014 Đón trẻ - Trò chuyện Hoạt động có chủ đích Lĩnh vực phỏt triển thẩm mỹ Âm nhạc Dạy Hát:“ Con chuồn chuồn ’ Nghe hát: Chị ong nõu Trũ chơi: Thỏ nghe hỏt nhảy vào chuồng I. Mục đích Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ được tên bài hát“Con chuồn chuồn ’’, tên tác giả Vũ Đỡnh Lờ, hiệu được nội dung bài hỏt và tỏc dụng của chuồn chuồn bay cao bỏo hiệu trời sắp nắng .... 2. Kỹ năng: -Trẻ hỏt đỳng hỏt rừ lời bài hỏt „Con chuồn chuồn“ - Trẻ hứng thỳ khi nghe cụ hỏt bài hỏt „Chi ong nõu“ - Phát triển năng khiếu õm nhạc và tai nghe cho trẻ, trẻ cảm thụ được giai điệu của bài hát. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú hỏt và tham gia vào hoạt động học và trũ chơi - Trẻ biết yêu quý cụn trựng cú ớch II. Chuẩn bị: - Đàn ghi: Bài hỏt “Con chuồn chuồn ”, “ Chi ong nõu’’ III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ôn định - giới thiệu - Cụ cho trẻ đọc bài thơ Ong và bướm - bài thơ núi về con vật gỡ? - Ngoài con ong ra cỏc con cũ biết những cụn trựng gỡ cú ớch ? - Cú 1 con cụn trựng cú ớch . hụm nay cụ dạy cỏc con hỏt bài hỏt “ Con chuồn chuồn ’’ Nhạc và lời của chỳ Vũ Đỡnh Lờ - Cô hỏt và đàn cho trẻ nghe 1 lần - lần 2 hỏt khụng đàn - Làn 3 hỏt kết hợp đàn về chỗ ngồi - Cụ vừa hỏt bài hỏt gỡ ?nhạc và lời của ai? + Bài hỏt nói về con vật gì ? + Con chuồn chuồn bay ở đõu ? bay như thế nào ? - Cỏc con thấy cỏc con vật đú cú ớch khụng? * Hoạt động 2: Dạy hát „Con chuồn chuồn“ - Cụ dạy trẻ hỏt từng cõu 2-3 lần - Sau đú ghộp thành cõu dài 2 lần - Dạy trẻ hỏt cả bài 2 -3 lần kết hợp đàn - Cô cho trẻ hát theo các hình thức tập thể, tổ nhóm, cá nhân. - Hỏi trẻ cô vừa hát bài gì? Do ai sáng tác? Cỏc con cú yờu quý con vật đú khụng? Giỏo dục trẻ biết yờu quý cỏc con vật cú ớch trỏnh xa con vật cú hại - Tập thể hát1 lần nữa.kết hợp đàn *Hoạt động 3: Nghe hỏt : Chị ong nõu - Ngoài con chuồn chuồn ra cỏc con biết con cụn trựng gỡ cú ớch nữa? - Để biết được chị ong nấu làm được điều gỡ tốt cỏc con lắng nghe cụ hỏt bài hỏt „Chi ong nõu“ Nhạc và lời của Lý Trọng - Cụ giới thiệu tờn bài hỏt tờn tỏc giả. - Cụ hỏt cho trẻ nghe lần 1 - Giảng nội dung: Cứ mỗi buổi sỏng sớm thỡ chỳ gà trống gỏy cũn ụng mặt trời thức dậy thỡ chị ong nõu lại đi tỡm nhụy hoa đẻ làm mật - Cô hát lần 2 kết hợp với đàn và minh họa theo lời ca - Lần 3 động viên trẻ hưởng ứng cùng cô. Hoạt động 4: Trũ chơi: Thỏ nghe hỏt nhảy vào chuồng - Cụ giới thiệu tờn trũ chơi – Cho trẻ nờu cỏch chơi và luật chơi - Cho trẻ chơi 3-4 lần *Kết thúc: Cho trẻ hát, con chuồn chuồn ” - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Con ong ,chuồn chuồn Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe cô hát - Trẻ hỏt về chỗ ngồi cựng cụ - Trẻ trả lời - Trẻ hỏt theo hiệu lệnh của cụ - Trẻ hát theo các hình thức tập thể, nhúm, cỏ nhõn - Trẻ trả lời -Trẻ chỳ ý lắng nghe - Cả lớp hỏt 1 lần - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe cô hát - Trẻ hưởng ứng cùng cô - Trẻ hỏt Trẻ chỳ ý lắng nghe -Trẻ nờu cỏch chơi và luật chơi - Trẻ chơi 3-4 lần - Trẻ hỏt bài hỏt „Con chuồn chuồn Hoạt động ngoài trời Quan sát Cây phượng Trò Chơi: Gieo hạt Chơi tự do I.Yêu cầu: *Kiến thức: Trẻ biết được đặc điểm của các bộ phận của cây phượng * Kỹ năng: Luyện kỹ năng phát triển ngôn ngữ và quan sát cho trẻ. * Thái độ: Trẻ biết yêu quý và chăm sóc bảo vệ cây trồng, biết nhặt lá vàng rơi bỏ vào nơi quy định. II. Chuẩn bị: - Địa điểm quan sát. III. Cách Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ. *HĐ1: ổn định, giới thiệu bài *HĐ2: Quan sát cây phượng - Các con nhìn xem đó là cây gì? - Cho trẻ nói từ “cây phượng” - Các con thấy cây phượng như thế nào ? - Để quan sát rõ hơn cô cháu mình cùng lại gần hơn nhé - Cho trẻ lại gần cây phượng - Các con có nhận xét gì về cây phượng? (đặc điểm, hình dạng, màu sắc các bộ phận) - Người ta trồng cây phượng để làm gì ? - Cô tóm tắt ý trẻ và bổ sung. => Giáo dục trẻ: Biết ích lợi của cây phượng biết chăm sóc bảo vệ cây trồng, biết nhặt lá vàng rơi bỏ vào thùng rác để làm sạch môi trường. * HĐ3: Trò chơi vận động: gieo hạt - Cô nhắc lại cách chơi. - Cho trẻ thực hiện * Chơi tự do - Cô gợi ý trò chơi: Bao quát trẻ chơi - Cây phượng - Trẻ nói 2 lần - Trẻ trả lời - Thân nâu, lá xanh. - Để bóng mát - Lắng nghe - Lắng nghe - Trẻ thực hiện - Trẻ chơi II. TCVĐ: ễ tụ và chim sẻ III. Chơi tự do: Hoạt động ở các góc 1. Góc phân vai : - Chế biến các món ăn từ chim 2. Góc xây dựng : - Xây vườn cây cho chim đậu, lắp ráp chuồng chim . 3. Góc học tập, sách : - Xen sách, tranh các loai con vật biết bay . - Làm sách tranh về các loại con vật biết bay. 4. Góc nghệ thuật : - Vẽ, nặn, xé dán,in hình tô màu về các loại con vật biết bay. - Tập .gấp chim bằng giấy Hoạt động chiều Vui văn nghệ - Phát phiếu bé ngoan. I. Muc đích yêu cầu: - Trẻ biết đánh giá nhận xét bạn ngoan, bạn chưa ngoan thông qua việc làm tốt xấu của mình, của bạn. Hát và biểu diễn một số bài hát có trong chủ đề và một số bài trẻ thích. - Giáo dục trẻ ngoan ngoãn, lễ phép với mọi người, biết giúp đỡ bạn. II. Chuẩn bị: - Phiếu bé ngoan. - Đàn ghi âm các bài hát như: Lớp chúng mình, chào hỏi khi về… III - Cách tiến hành * Hoạt động 1: Vui văn nghệ. - Cho trẻ biểu diễn các bài hát như: Lớp chúng mình, chào hỏi khi về, trường chúng cháu là trường mầm non…. và một số bài trẻ thích - Đọc bài thơ: bạn mới. đến lớp * Hoạt động 2: Nêu gương và phát phiếu bé ngoan. - Cho cả lớp hát bài: “Cả tuần đều ngoan” - Cho trẻ tự nhận xét trong tuần ai xứng đáng bé ngoan, Ai chưa ngoan, vì sao chưa ngoan - Cô nhận xét động viên, nhắc nhở và phát phiếu bé ngoan cho trẻ. - Trẻ hát và biểu diễn - Trẻ đọc thơ - Cả lớp hát - Trẻ tự nhận xét mìnhVà bạn và nêu lý do. Vệ sinh nờu gương cuối tuần trả trẻ NHậN Xét CUốI NGày 1. Những kết quả đạt được thông qua các hoạt động trong ngày Ưu điểm ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Nhược điểm ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Biện phỏp .............................................................................................................................

File đính kèm:

  • docCHU DE DONG VAT 2013 2014.doc