Chủ đề nhánh: Một số con vật sống dưới nước

 I.Yêu cầu :

 - Trẻ biết cá sống dưới nước, cá dùng vây bơi khi di chuyển.

 - Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.

 II.Chuẩn bị :

 - Đầu tóc , quần áo , giầy dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 9068 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề nhánh: Một số con vật sống dưới nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Sinh hoạt chiều: Hát “Cá vàng bơi” -Yêu cầu: Trẻ đã được thay quần áo, vệ sinh sạch sẽ. -Hướng dẫn: Cô giới thiệu tên bài hát, hát cho trẻ nghe vài lượt. +Mời cả lớp hát. Mời nhóm nhỏ hát. Mời cá nhân trẻ hát. Cô sửa sai cho trẻ. 9 Trả trẻ: -Cô trả trẻ tận tay phụ huynh và trao đổi nhanh một số vấn đề trong ngày của trẻ cho cha mẹ trẻ nắm được để có kế hoạch về nhà chăm sóc con cho tốt. ------------------------------------------------------------------------ Thứ năm ngày 13 tháng 03 năm 2014 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát đồ chơi ngoài trời: “Quan sát xích đu con rồng” - Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ. I. YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và tập nói được tên: Xích đu con rồng… - Trẻ hứng thú chơi trò chơi “Dung dăng dung dẻ”. II. CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo, giày dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : a- quan sát có mục đích: Quan sát xích đu con rồng. -Cô dẫn trẻ đến gần xích đu và đố trẻ: Đây là cái gì? “Cô và hướng dẫn trẻ cách trèo lên ngồi chơi và giáo dục trẻ: Ngồi ngoan, thẳng người khi xích đu đưa qua lại, không đứng lên hoặc nghiêng người khi xích đu đang hoạt động. Không đánh nhau, không đùa giỡn dễ gây tai nạn. b- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ. - Cô nhắc tên trò chơi vận động. Cô cùng trẻ vận động vài lần. c- Trẻ chơi tự do . Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . 3- Hoạt động chung GIÁO DỤC ÂM NHẠC : DẠY HÁT : CÁ VÀNG BƠI VẬN ĐỘNG THEO NHẠC: CÁ VÀNG BƠI I- YÊU CẦU: *Kiến thức: -Trẻ hát, vỗ tay theo lời bài hát và làm một số động tác minh họa theo lời bài hát.. *Kỹ năng: - Rèn kỹ năng cảm thụ âm nhạc ở trẻ. -Rèn khả năng nhận biết nhịp điệu bài hát, đánh nhịp tay theo lời bài hát. Làm một số động tác minh họa theo lời bài hát. khi cô dạy trẻ hát trẻ làm động tác *Phát triển: -Phát triển năng khiếu âm nhạc ở trẻ. *Giáo dục: -Giáo dục trẻ lắng nghe và cảm nhận đúng nhịp của bài hát để đánh nhịp hoặc múa minh họa cho đúng yêu cầu của bài hát. II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : *Bài giảng điện tử. - Đàn , trống lắc cho cô và trẻ . -Nhạc bài hát : Cá vàng bơi. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh : Trò chuyện về một số con vật sống dưới nước… III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Cho trẻ chơi trò chơi : Trời tối, trời sáng. * Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống dưới nước … Hoạt động 1: DẠY HÁT: CÁ VÀNG BƠI - Cô đàn trẻ nghe nói trẻ tên bài hát? -Cô hát mẫu cho trẻ nghe 1-2 lần. “ Nói tên tác giả, nội dung bài hát” -Mời lớp hát cùng cô 1-2 lần. -Mời từng tổ lên hát. -Mời cá nhân trẻ lên hát. “Cô sửa sai” -Lớp hát lại lần nữa. - Hỏi trẻ tên bài hát ? Giáo dục yêu quí và chăm sóc cá vàng, cá vàng để làm cảnh cho đẹp… Hoạt động 2 : VẬN ĐỘNG THEO NHẠC : CÁ VÀNG BƠI -Cô mở nhạc trẻ đoán tên bài hát ? - Cô hướng dẫn cách vận động theo nhạc . - cho trẻ vận động theo nhạc 2-3 lần . * Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”. 4- Hoạt động góc: Yêu cầu : - Trẻ biết sắp xếp riêng từng chủng loại các con vật sống dưới nước ra từng loại, bỏ vào từng rổ rồi đem mời khách mua. Trẻ biết tên của những con vật mình bán, giá tiền của con vật đó. Biết trả lời một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động. - Trẻ có thể tự xếp hồ cá theo ý sáng tạo của trẻ “ Các loại hồ hình tròn hoặc vuông, chữ nhật…” . Trẻ xếp xong thả cá vào hồ. Trẻ nói đúng tên các con vật “VD: Con cá, con tôm, con cua…” - Trẻ xem tranh không làm rách tranh, biết tên con vật đó là con gì? Sống ở đâu? .Trẻ tìm đúng hình các con vật và trả lời được một số câu hỏi theo yêu cầu của cô. - Trẻ cầm viết chì sáp đúng cách, ngồi ngay ngắn, mắt cách xa vở vừa phải, không xa quá, không gần quá. Trẻ tập tô không lem ra ngoài.Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. Vệ sinh – Ăn trưa . 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Trò chơi dân gian : Lộn cầu vồng. -Hướng dẫn: Cô nắm chặt tay một cô giáo khác vừa đọc lời vừa làm các động tác: Động tác Lời đọc kết hợp -Hai người nắm chặt tay nhau, Đưa sang phải, trái theo lời đọc kết hợp. -Nắm chặt tay nhau lộn vòng qua đầu hai người. -Lộn cầu vồng Nước trong, nước chảy Có cô mười bảy Có cậu mười ba Hai chi em ta -Ra lộn cầu vồng. -Cho trẻ chơi vài lần. 9 - Trả trẻ . ______________________________________________________ Thứ sáu ngày 14 tháng 03 năm 2014 1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát phân biệt Cây cao, cây thấp. . -Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng . I.YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và nói đúng lá bàng to hơn lá mận. -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bong bóng xà phòng . II. CHUẨN BỊ: -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : 1 - quan sát có mục đích :Quan sát phân biệt lá to lá nhỏ. -Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ quan sát, so sánh lá bàng to ,và lá mận nhỏ. đố trẻ : “Đố bạn nào biết đây là lá gì?” “ Lá nào to, lá nào nhỏ ?”. Lá có màu gì? “Cô nói cho trẻ biết: Lá là bộ phận không thể thiếu của cây, cây không có lá cây sẽ chết khô, vậy chúng ta không bứt lá, bẻ cành…Để cây lên xanh tốt, cây cho bóng mát, và ra hoa cho đẹp…” 2- Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng - Cô nhắc tên trò chơi. -Thổi bong bóng cho trẻ đuổi theo bắt bóng…Cho trẻ đuổi bắt bóng vài lượt. 3- Trẻ chơi tự do . Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . Hoạt động chung : PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI CÀNH LÁ VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: TRƯỜN DƯỚI MỘT GẬY TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG :ĐI QUA CẦU I- YÊU CẦU : *Kiến thức: -Trẻ nhớ tên bài tập và tập các động tác của bài đều hơn lần 1. - Trẻ trườn không chạm gậy, đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng. nói đúng tên bài vận động.Vận động nhanh và tìm đúng cờ màu đỏ. - Trẻ đi thăng bằng giỏi , chơi trò chơi đi qua cầu không ngã. *Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng trườn sát mặt đất, phối hợp chân, tay nhịp nhàng. -Rèn luyện kỹ năng đi thăng bằng cho trẻ. *Phát triển: -Phát triển thể chất. Phát triển tính khéo léo, kiên nhẫn cho trẻ. *Giáo dục-Giáo dục trẻ kiên nhẫn trườn sát bụng xuống mặt đất, phối hợp chân, tay nhịp nhàng. không chạm gậy. II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Lá đủ cho cô và trẻ mỗi người hai cái. Gậy, vạch chuẩn. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh:Trò chuyện về Một số con vật sống dưới nước... - Văn học: Thơ “Con cá vàng” III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Đọc thơ bài “Con cá vàng ”. * Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống dưới nước… Hoạt động 1: Khởi động : -Trẻ làm các động tác khởi động: Đi bình thường -chạy -nhanh dần –nhanh –chậm dần –lấy lá đứng lại thành vòng tròn. Hoạt động 2 : Trọng động A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI CÀNH LÁ - Động tác 1: Hô hấp “Thổi lá.” *Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm lá thả xuôi . 1- Giơ lá lên cao trước mặt, hít thật sâu và thổi lá thật mạnh cho lá bay bay. 2-Về tư thế chuẩn bị. “Tập3 lần” - Động tác 2: Lưng bụng *Tư thế chuẩn bị:như động tác 1 1- Cúi xuống gần chạm lá xuống đất . 2-Về tư thế chuẩn bị . “Tập 4 lần” -Động tác 3: Chân *Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm lá để trên vai, khuỷu tay sang ngang. 1 –Ngồi xổm vẫy vẫy lá trước mặt. 2- Về tư thế chuẩn bị . “Tập 2 lần” B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : TRƯỜN DƯỚI GẬY “Khoảng cách từ vạch chuẩn tới gậy khoảng 2,5m-3m.” “Cô cho trẻ trườn lên chọn lá cờ màu đỏ, cắm vào bệ cắm cờ màu đỏ” -Cô gợi ý trẻ nhớ tên bài. +Lần 1: Mời trẻ vận động giỏi lên vận động cho cả lớp quan sát. +Lần 2: Cô vận động mẫu phân tích động tác. -Tư thế chuẩn bị: Cô ở tư thế nằm áp sát người xuống sàn nhà ngay sát vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh cô co chân phải, tay trái đưa thẳng về phía trước. Chân phải đẩy mạnh đưa thân về phía trước. Đồng thời co chân trái lấy đà, tay phải thẳng, tay trái gập trước ngực. Trườn sát không nhô cao, chân nọ tay kia, đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng, tới gậy trườn qua gậy, không chạm gậy, trườn qua hẳn rồi đứng lên, chọn cờ màu đỏ, cắm vào bệ cắm màu đỏ. Xong đi sau lưng trẻ về chỗ của mình. -Mời lần lượt trẻ trườn giỏi lên trườn. “Nhắc trẻ chọn và cắm cờ đúng yêu cầu” -Mời trẻ còn lại lên trườn“Cô sửa sai cho trẻ ,khuyến khích trẻ trườn cho đúng và nói “Trườn dưới gậy”. -Hỏi trẻ tên bài vận động?. C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG :ĐI QUA CẦU -Cô vẽ một con sông, bắc miếng ván nhỏ qua hai bờ sông . Cho trẻ nối nhau đi qua cầu.Khuyến khích trẻ đi thăng bằng không ngã. - Hoạt động 3 : Hồi tĩnh : - Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút * Kết thúc : Trẻ đi nghỉ đi vệ sinh ,uống nước .Chuyển hoạt động. 4. Hoạt động góc : Yêu cầu : - Trẻ bán thành thạo hơn, biết sắp xếp riêng từng chủng loại các con vật sống dưới nước ra từng loại, bỏ vào từng rổ rồi đem mời khách mua. Trẻ biết tên của những con vật mình bán, giá tiền của con vật đó.Biết cảm ơn người mua hàng. Biết trả lời một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động. - Trẻ tự xếp hồ cá theo ý sáng tạo của trẻ “ Các loại hồ hình tròn hoặc vuông, chữ nhật…” . Trẻ xếp xong thả cá vào hồ.Trẻ nói đúng tên các con vật “VD: Con cá, con tôm, con cua…”Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động. - Trẻ xem tranh không làm rách tranh, biết tên con vật đó là con gì? Sống ở đâu? .Trẻ tìm và ghép đúng hình các con vật lên bảng và trả lời được một số câu hỏi theo yêu cầu của cô. - Trẻ cầm viết chì sáp đúng cách, ngồi ngay ngắn, mắt cách xa vở vừa phải, không xa quá, không gần quá. Trẻ tô thạo hơn không lem ra ngoài.Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa 7 Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Cho trẻ hát bài hoa bé ngoan và mời những trẻ ngoan lên cắm hoa. Động viên những trẻ chưa đạt lần sau cố gắng. 9 - Trả trẻ . ___________________________________________________________ P/HT chuyên môn ký duyệt Giáo viên soạn Lê Phương Liên Đỗ Minh Thuận

File đính kèm:

  • docT3 các con vật đáng yêu.doc
Giáo án liên quan