Chủ đề nhánh 3 : nhu cầu gia đình bé (1 tuần)

- Trẻ biết phân loại 1 số đồ dùng theo công dụng, chất liệu.

- Thực hiện thành thạo vận động cơ bản: Bật qua vật cản.

- Trẻ biết “vẽ ngôi nhà của bé’.

- Trẻ thuộc bài thơ " Vì con"

- Trẻ nhận biết, phát âm chính xác các chữ u,ư.

- Hát và minh họa bài “Múa cho mẹ xem”

- Trẻ biết xác định vị trí phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 14017 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề nhánh 3 : nhu cầu gia đình bé (1 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3) Lĩnh vực : PT NN Hoạt động : LQCV ĐỀ TÀI : I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ nhận biết chữ u,ư theo hướng dẫn của cô. - Trẻ nhận biết nhanh, phát âm chính xác các chữ u,ư - Trẻ tập trung chú ý trong giờ học. * Lồng ghép: AN * Tích hợp: GDLG II. Chuẩn bị : - Tranh có từ : cái tủ, cái Gương. - Một số tranh có từ chứa chữ u,ư - Chữ cái to u,ư (in, viết)- Chữ cái rời ghép thành băng từ. - Nét chữ để cô và các trẻ ghép. - Chữ cái nhỏ để các trẻ chơi. (in, viết) III. Tiến trình : *Hoạt động 1 : Hát " ông cháu" - Trò chuyện về nội dung bài hát. - Hôm nay cô sẽ cho các con làm quen với nhiều chữ cái mới, các con chú ý xem những chữ cái gì? *Hoạt động 2 : LQ "u,ư" Trong băng từ “cái tủ” hôm nay cô sẽ dạy cho các con chữ cái mới (Cô đưa chữ u lên ) đố các con đây là chữ gì? (chữ u) - Cô đọc mẫu 2 lần và giải thích cách đọc : Lớp, tổ, cá nhân đồng thanh. - Chữ u có 1 nét móc và 1 nét thẳng bên phải.Trẻ đồng thanh. - Cô giới thiệu chữ u viết trẻ đồng thanh. Cho các cháu xem tranh "cái gương " (Cô tiến hành tương tự chữ u) Cho các trẻ so sánh chữ u,ư + Giống nhau: u,ư đều có 1 nét móc và 1 nét thẳng bên phải + Khác nhau: Chữ ư có dấu râu bên phải, còn u thì không. *Hoạt động 3 : Luyện tập - Cô gắn chữ u,ư lên bảng cô chỉ chữ nào các trẻ đọc chữ đó. - Cho trẻ tìm chữ cái trong tranh. - Tìm chữ u,ưtrong tên trẻ. - Tìm chữ u,ư trong rổ hoa. *Hoạt động 4 : Trò chơi - Cho các ghép chữ u,ư - Tuyên dương các trẻ ghép đẹp *Hoạt động 5 : nhận xét kết thúc ****************************☺☻☺******************************* Lĩnh vực : PTTM Hoạt động : Tạo hình ĐỀ TÀI :(Mẫu) I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Trẻ vẽ được ngôi nhà theo hướng dẫn của cô. Trẻ sử dụng những nét vẽ đã học : nét thẳng, nét ngang, nét xiên... để tạo thành ngôi nhà. Trẻ yêu quý ngôi nhà của mình, giữ gìn ngôi nhà luôn sạch sẽ. *Lồng ghép: âm nhạc * Tích hợp : giáo dục vệ sinh III/ TIẾN TRÌNH : *Hoạt động 1 : Hát "nhà của tôi" - Trò chuyện về nội dung bài hát, cô giáo dục trẻ yêu quý, giữ gìn vệ sinh ngôi nhà của mình. - Hôm nay cô sẽ cho các con “Vẽ ngôi nhà của bé” nhé! *Hoạt động 2 : Quan sát và đàm thoại mẫu Cô cho trẻ xem tranh về cá kiểu nhà và nhận xét. Cho trẻ xem tranh ngôi nhà cô vẽ và nhận xét : - Tranh có gì ?Ngôi nhà có những bộ phận nào ?để vẽ được ngôi nhà cô phải làm gì ?Cô dùng nét gì ?Cô tô màu như thế nào ? Bây giờ cô vẽ cho các con xem nhé ! * Hoạt động 3 : Cô vẽ mẫu - Cô vẽ lần 1 và nói cách vẽ : Cô vẽ thân nhà hình vuông( dùng nét ngang và nét thẳng ), vẽ mái nhà hình tam giác( nét xiên phải, trái và nét ngang), vẽ cửa chính hình chữ nhật dứng( nét thẳng và ngang), vẽ cửa sổ hình vuông.Sau đó tô màu đỏ (mái nhà), màu xanh (thân nhà), màu vàng ( cửa) - Cô vẽ lần 2 và gợi ý cho trẻ nói cách vẽ, con có thể vẽ thêm chi tiết phụ để bức tranh thêm đẹp hơn. *Hoạt động 3 : Trẻ vẽ - Cô nhắc trẻ tư thế ngồi vẽ. Trẻ thực hiện cô quan sát hướng dẫn, gợi ý thêm cho trẻ. Gợi ý cho trẻ vẽ thêm chi tiết phụ, nhắc trẻ hoàn thành bức tranh của mình. *Hoạt động 4 : Trưng bày và nhận xét sản phẩm - Mời 2 trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình. - Mời trẻ nhận xét sản phẩm của bạn. - Mời trẻ có sản phẩm đẹp lên nói về sản phẩm của mình. - Cô nhận xét lại. - Chọn những sản phẩm đẹp tuyên dương. - Sản phẩm chưa đẹp, chưa hoàn chỉnh, động viên trẻ. *Hoạt động 5 : Nhận xét kết thúc. ****************************☺☻☺******************************* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/Mục đích – yêu cầu: - Trẻ nhận biết 1 số đồ dùng theo chất liệu, công dụng. - Trẻ chơi đúng luật, nhận biết chính xác các nhóm đồ dùng. - Trẻ không tranh giành, la hét, xô đẩy bạn trong khi chơi. II/ Chuẩn bị: - Tranh ảnh về đồ dùng. - Một số đồ chơi ngoài trời và một số nguyên vật liệu thiên nhiên. III/Tiến hành: 1/ HĐ 1 : Hoạt động có mục đích: Ôn Phân loại 1 số đồ dùng theo chất liệu, công dụng - Cho trẻ xem tranh 1 số đồ dùng và nhận xét: - Cô tóm lại và GD trẻ sử dụng và giữ gìn cẩn thận đồ dùng trong gia đình… 2/HĐ 2 : Trò chơi có luật : a/ Vận động : nhà bé ở đâu - Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ b/Trò chơi dân gian: Cắp cua bỏ giỏ - Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ 3/HĐ 3 :Chơi tự do: Nhóm câu cá, nhóm làm bánh, nhóm xếp đồng hồ, nhóm làm con trâu, nhóm xếp giấy làm ví, làm quạt, nhóm nhảy dây. 4/HĐ 4 : Nhận xét tuyên dương nhóm chơi- nhận xét chung. ****************************☺☻☺****************************** HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc học tập: Chơi lô tô, xem tranh truyện trong chủ đề. (Trọng tâm thứ 5) Cho trẻ chơi các góc, cô quan sát, động viên trẻ. Cô nhận xét giờ chơi. ********************************************************************* HOẠT ĐỘNG CHIỀU I /Mục đích yêu cầu : - Trẻ thuộc lời và vận động theo lời bài hát. - Trẻ hát hay, vận động đều, tự nhiên. - Trẻ cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi xong. II / Chuẩn bị : Nhạc, đàn, đồ dùng đồ chơi. III / Cách tiến hành : *HĐ 1: HĐCMĐ : Ôn hát "Cháu yêu bà" - Cho lớp hát, vận động 2 lần. - Tổ hát, vận động. - Nhóm, cá nhân hát, vận động. - Lớp hát, vận động lại. *HĐ 2 : TCHT " Nhà bé ở đâu" - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi. - Cho trẻ chơi cô quan sát, động viên trẻ. *HĐ 3 : Chơi tự do : cho trẻ chơi ở các góc – Cô nhận xét. ****************************☺☻☺******************************* VỆ SINH NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ ****************************☺☻☺******************************* NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................ 2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................ 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................ ****************************☺☻☺******************************* Thứ 6 (8/11/2013) Lĩnh vực : PTTM Hoạt động : GDAN ĐỀ TÀI : I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ nghe hiểu nội dung và hưởng ứng theo lời bài nghe hát, hát và minh họa được bài “múa cho mẹ xem” Trẻ vận động nhịp nhàng, chính xác các động tác minh họa, cảm nhận được tình cảm qua giai điệu bài nghe hát. Trẻ lễ phép, yêu thương ông bà, cha mẹ và mọi người trong gia đình. * Lồng ghép : văn học *Tích hợp : GDLG II/ CHUẨN BỊ: nhạc đệm bài nghe hát, nhạc ca sĩ hát, đồ vật. III/ TIẾN TRÌNH: *Hoạt động 1: Đọc thơ “ Cô và mẹ” - Trò chuyện về bài thơ, cô giáo dục trẻ lễ phép, yêu thương ông bà, và mọi người trong gia đình. - Cô xướng âm 1 đoạn bài hát”cháu yêu bà” trẻ đoàn tên và tác giả. *Hoạt động 2: Ôn hát và vận động Lớp hát minh họa cùng cô 2 lần. *Hoạt động 3: Nghe nhạc, Nghe hát"Cho con" Cô hát lần 1 giới thiệu tác giả - cho trẻ nhắc lại tên bài hát và tác giả. Cô hát lần 2 nói nội dung bài hát : bài hát “Cho con” nói về ba sẽ là cánh chim, đưa con đi thật xa, còn mẹ sẽ là cành hoa cho con cài lên ngực, ba mẹ là lá chắn, che chở suốt đời con, bởi vì con là con ba và mẹ rất ngoan và hiền, ngày mai khi con khôn lớn sẽ đi khắp mọi miền, con đừng quên ba mẹ là quê hương... - Lần 3 cho trẻ nghe ca sĩ hát và hưởng ứng theo nhạc cùng với cô. *Hoạt động 4 : Trò chơi “ nghe tiếng hát tìm đồ vật” - Cô giải thích trò chơi. - Cháu chơi 3,4 lần. Nhận xét tuyên dương ****************************☺☻☺****************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ xác định được vị trí phía trên –dưới, trước- sau. Trẻ chơi thành thạo các trò chơi, xác định chính xác các vị trí. Trẻ chơi trật tự không tranh giành, cất dọn đồ chơi. II/ CHUẨN BỊ: - Đồ dùng đồ chơi để xác định vị trí. - Một số đồ chơi ngoài trời và một số nguyên vật liệu thiên nhiên. III/ TIẾN TRÌNH: 1/HĐ 1 : Hoạt động có mục đích “ Ôn xác định vị trí phía trên –dưới, trước- sau” - Cho trẻ xem tranh và xác định phía trên-dưới, trước-sau. - Cho trẻ xác định vị trí theo yêu cầu của cô. 2/HĐ2 : Trò chơi có luật a/ Trò chơi vận động: nhà bé ở đâu Cô nhắc lại cách chơi cháu chơi 3,4 lần. b/Trò chơi dân gian: cắp cua bỏ giỏ Cô nhắc lại cách chơi , cháu chơi 3,4 lần 3/HĐ 3: Chơi tự do - Nhóm câu cá, nhóm làm bánh, nhóm xếp đồng hồ, nhóm làm con trâu, nhóm xếp giấy làm ví, làm quạt, nhóm nhảy dây. 4/HĐ 4: Nhận xét nhóm chơi- nhận xét chung. ****************************☺☻☺******************************* - Góc khám phá khoa học: HOẠT ĐỘNG GÓC Dùng lá cây làm đồ chơi, quan sát lá cây, chăm sóc cây.(Trọng tâm thứ 6) Cho trẻ chơi các góc, cô quan sát, động viên trẻ. Cô nhận xét giờ chơi. ******************************************************************** HOẠT ĐỘNG CHIỀU I /Mục đích yêu cầu : - Trẻ nhận biết ý nghĩa 2 nhóm biển báo hiệu lệnh, chỉ dẫn. - Trẻ nhận biết chính xác nhóm biển báo, chơi thành thạo trò chơi. - Trẻ tuân theo luật giao thông. II / Chuẩn bị : Tranh biển báo hiệu lệnh, chỉ dẫn. Đồ dùng đồ chơi. III / Cách tiến hành : *HĐ 1: HĐCMĐ "LQ ý nghĩa 2 nhóm biển báo hiệu lệnh, chỉ dẫn" + Cho trẻ xem tranh biển báo hiệu lệnh, chỉ dẫn và nhận xét. + Cho trẻ nêu tên, ý nghĩa của từng biển báo. *HĐ 2 :TCHT " nhà bé ở đâu" Cho trẻ nhắc lại cách chơi, cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ. *HĐ 3 : Chơi tự do : trẻ chơi tự do ở các góc- cơ nhận xét. ****************************☺☻☺******************************* VỆ SINH NÊU GƯƠNG TRẢ TRẺ Đóng chủ đề nhánh 3 “nhu cầu gia đình bé” tuần tới bước sang chủ đề nhánh 4 “Ôn tập” về Gia đình. ****************************☺☻☺******************************* NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe : …………………………………………………………………………………………...…..…………………………………………………………………................................. 2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ : ……………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………................................. 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ……………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………................................. ****************************☺☻☺*******************************

File đính kèm:

  • docGIAO AN MAM NON(1).doc