Chủ đề: Mùa hè của bé

1-Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động

- Biết đi trong đường hẹp có bê vật trên 2 tay.

- Có thể thực hiện phối hợp vận động tay-mắt:tung- bắt bóng với cô ở khoảng cách 1m.

- Biết phối hợp tay,chân,cơ thể trong khi bò để bò qua vật cản.

- Hào hứng tham gia vào hoạt động rèn luyện thể lực.

* Phát triển dinh dưỡng và sức khoẻ.

- Biết uống nước đun sôi hoặc nước tinh khiết để phòng ngừa bệnh tật.

- Chấp nhận đội mũ khi ra nắng.

- Thực hiện được một số cụng việc tự phục vụ phù hợp với trẻ : Lấy nước uống,đi vệ sinh đúng chỗ .

- Biết không chơi gần nơi dễ nguy hiểm.

- Thích thú ,dễ chịu khi tiếp xúc với môi trường thiên nhiên.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 9498 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: Mùa hè của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ời ? Và cóc đã làm gì ? - Cóc gọi ông trời như thế nào ? - Nghe tiếngcóc gọi ông trời đó làm gỡ? - Có mưa thì gà ,vịt ,ngô, lúa như thế nào ? - Nghe tiếng cóc kêu thì ông trời ntn? =>Từ đấy hễ nghe tiếng cóc kêu ọc ọc ọc ...Ông trời lại ra lệnh cho mây đen đổ mưa . - Còn các con khi rửa tay,uống nước phải ntn? - Cho trẻ đứng dậy đọc bài thơ "'Con cóc " - Cho trẻ về ghế ngồi + Cô kể lần 3: Kể bằng rối dẹt - Hỏi trẻ cô vừa kể cõu truyện gì ? 4. Cho trẻ tập kể chuyện cựng cô: - cụ là người dẫn chuyện, trẻ nhập vai là cúc. VD: Trẻ là vai cúc sẽ đỏnh trống “tựng! Tựng! Tựng!” Trẻ sẽ kờu “ọc, ọc, ọc….”, và gọi “ụng trời ơi?”. *Kết thúc : Cho trẻ làm tiếng cóc kêu -Trẻ hỏt cựng cụ - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe cụ kể truyện - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe -Trẻ kể cựng cụ - Trẻ làm tiếng cúc kờu và đi ra ngoài B.Hoạt động ngoài trời: 1.Quan sỏt cú mục đớch: Quan sỏt thời tiết trong ngày * Mục đích, yờu cõ̀u: - Trẻ quan sát và nhận xét về thời tiết như: trời nắng hay mưa...... - Luyện kỹ năng ghi nhớ có chủ định - Trẻ biết giữ gỡn sức khỏe khi gặp trời nắng, mưa... - Trẻ biờ́t chơi trò chơi. * Chuõ̉n bị: - Sân trường sạch sẽ * Cách tiờ́n hành: - Cụ cho trẻ đứng ra búng mỏt và trũ chuyện với trẻ về thời tiết. - Cỏc con thấy hụm nay trời nắng hay mưa? - Thời tiết mỏt mẻ hay núng bức? - Trời nắng chỳng mỡnh ra đường phải làm gỡ? - Cú được dói nắng khụng? *Cô củng cố và giáo dục trẻ biết gữi gìn sức khỏe khi thay đổ thời tiết. 2. Trò chơi vận động: Lộn cầu vồng *Mục đớch:Phỏt triển ngụn ngữ, vận động. *Cỏch chơi: -Từng đụi trẻ đứng đối diện đu đưa sang 2 bờn theo nhịp thơ, mỗi lần đưa tay sang là ứng với 1 tiếng: Lộn cầu vồng Cú chị mười ba Nước trong nước chảy Hai chị em ta Cú cụ mười bảy Ra lộn cầu vồng. -Đọc đến cõu cuối, cả hai cựng giơ tay lờn đầu, chui qua tay nhau về một phớa, quay lưng vào nhau, hạ tay xuống dưới rồi tiếp tục đọc lần hai, cỏch vung tay cũng giống như lần 1, đọc đến tiếng cuối cựng lại chui qua tay nhau, lộn trở lại tư thế ban đầu. -Cụ tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. 3. Chơi tự chọn với đụ̀ chơi ngoài trời: - Các con thṍy ngoài sõn có những gì đõy?( cõ̀u trượt, bọ̃p bờnh). - Cụ cho trẻ chơi và bao quát trẻ. C. Hoạt đụ̣ng góc: (thực hiợ̀n như kờ́ hoạch tuõ̀n) D. Hoạt đụ̣ng chiờ̀u: - Cụ kể cho trẻ nghe truyện : “Cúc gọi trời mưa”. - Cụ cho trẻ chơi tự do ở cỏc gúc . - Vệ sinh – bỡnh cờ - trả trẻ. ****************************************************** Thứ năm ngày 03 tháng 04 năm 2014 A.Hoạt động chơi tập cú chủ đớch Phát triển thể chất BTPTC : Tập với vũng VĐCB : Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh TCVĐ : Lộn cầu vồng I. Mục đích yêu cầu 1 . Thái độ . - Giáo dục trẻ phải giữ cho cơ thể khỏe mạnh về mùa hè và biết vâng lời cô giỏo. 2 .Kiến thức . - Trẻ biết tập theo cô BTBTC nhịp nhàng - Trẻ biết tên của bài tập 3 . Kỹ năng . - Tập cho trẻ thực hiện vận động chõn - tay. - Tập thở sõu, phỏt triển cơ bắp,rốn luyện khả năng thực hiện bài tập theo yờu cầu của cụ. II .Chuẩn bị Vũng nhựa . Xắc xụ hoặc trống. III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1 . Khởi động . -Trẻ vận động theo cô và tập bài đồng dao(Chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng bay vừa thì dâm) - ( Tay giang ngang , trẻ ngồi sổm di chuyển bằng 2 chân vẫn như trong tư thế ngồi , song rồi trẻ đứng dậy đi lượn nhẹ nhàng 2 tay giang ngang ) 2 . Trọng động . a. BTPTC . Tập với vũng - Cô tập mẫu 1 lần để trẻ quan sát - Cô cho trẻ tập cựng cụ 1-2 lần. - Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ. b. VĐCB : Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. - Cô tập lần 1 không phân tích - Cô tập lần 2 vừa tập vừa phân tích từng động tác - Cô đứng trước vạch xuất phỏt:Khi cú hiệu lệnh đi đều bước nhanh, thỡ cụ sẽ bước đều bước thật nhanh về phớa trước. Khi cú hiệu lệnh đi đều bước chậm , thỡ cụ sẽ bước đều bước chậm hơn. - Cụ cú thể tạo tỡnh huống cho trẻ đi theo hiệu lệnh như: Đi chậm qua cầu, hay đi chậm qua ngó tư đường phố. Trời mưa đi nhanh về nhà, hay trời sắp tối đi nhanh về nhà........ - Cô mời 1 trẻ lên thực hiện cùng cô - Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc 2 bạn trong tổ lần lượt lờn thực hiện. - Cô mời cá nhân từng trẻ lên thực hiện - Trong quá trình trẻ thực hiện cô chú ý bao quát trẻ nếu trẻ nào đi chưa đỳng hiệu lệnh cụ hướng dẫn lai cho trẻ hiểu. - Cụ động viờn khuyến khớch trẻ. c. TCVĐ : Lộn cầu vồng - Cô nói luật chơi và cách chơi rồi cô cho trẻ chơi 3 . Hồi tĩnh. - Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh lớp 2-3 vòng để thả lỏng cơ bắp trẻ đi theo cô trẻ quan sát trẻ tập nhịp nhàng trẻ lắng nghe trẻ quan sát trẻ tập nhịp nhàng trẻ tập nhịp nhàng trẻ đi lại nhẹ nhàng B.Hoạt động ngoài trời: 1.Quan sỏt cú mục đớch: Dạo chơi và quan sát sân trường * Mục đích, yờu cõ̀u: - Trẻ dạo chơi , quan sát và nhận xét về quang cảnh sân trường - Luyện kỹ năng ghi nhớ có chủ định - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh chung - Trẻ biờ́t chơi trò chơi. * Chuõ̉n bị: - Sân trường sạch sẽ * Cách tiờ́n hành: - Cho trẻ hát bài “đi chơi” và đi dạo chơi sân trờng - Cô trò chuyện với trẻ về quang cảnh sân trường - Các con thấy sân trường có đẹp và mát không? - Ở sân trừơng có những gì ? - Cái này dùng để làm gì ? - Khi chơi đồ chơi các con phải như thế nào ? - Muốn sân trường sạch sẽ thì các con phải như thế nào ? *Cô củng cố và giáo dục trẻ biết gữi gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ ……. 2. Trò chơi vận động: "Chi chi chành chành" a) Mục đích: - Luyện phản xạ nhanh nhẹn và sự khéo léo - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ b) Luật chơi: - Khi nào cô và các bạn đọc đến từ "ập" thì người làm cái nắm tay vào bắt ngún tay của bạn. c) Cách chơi: - Khoảng 4-5 trẻ một nhóm. Một trẻ làm "cái" xoè bàn tay ra. Các trẻ khác đặt ngón tay vào lòng bàn tay trẻ làm "cái". Trẻ làm "cái" vừa gõ ngón tay và đọc theo lời bài hát: “ Chi chi chành chành Cái đanh thổi lửa Con ngựa đứt cương Ba vương ngũ đế Bắt dế đi tìm ù à ù ập”. -Đến từ "ập" , trẻ làm "cái" nắm tay vào để bắt các ngón tay của các bạn. Các bạn rút nhanh ngón tay ra khỏi bàn tay của trẻ làm "cái". Ai bị "cái" bắt ngón tay thì xoè bàn tay ra cho các bạn chơi tiếp. -Cụ tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. 3. Chơi tự chọn với đụ̀ chơi ngoài trời: - Các con thṍy ngoài sõn có những gì đõy?( cõ̀u trượt, bọ̃p bờnh). - Cụ cho trẻ chơi và bao quát trẻ. C. Hoạt đụ̣ng góc: (thực hiợ̀n như kờ́ hoạch tuõ̀n) D. Hoạt đụ̣ng chiờ̀u: - Cụ cho trẻ làm quen với hỏt bài “Ếch ộp”. -Cụ cho trẻ chơi tự do ở cỏc gúc . -Vệ sinh – bỡnh cờ - trả trẻ. Thứ sáu ngày 04 tháng 04 năm 2014 A.Hoạt động chơi tập cú chủ đớch Dạy hát : Ếch ộp Nghe hát : Cho tôi đi làm mưa với I. Mục đích yêu cầu: 1 . Thái độ : - Giáo dục trẻ phải giữ cho cơ thể khỏe mạnh về mùa hè và biết vâng lời cô 2. Kiến thức . - Trẻ hứng thú nghe cô hát thích hát và vận động cùng cô 3. Kỹ năng . - Rèn luyện các giác quan và phát triển các cơ cho trẻ - Trẻ nhớ được tên bài hát và tên tác giả bài hát II .Chuẩn bị : - Cụ thuộc và hỏt đỳng giai điệu 2 bài hỏt trờn. III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Tạo hứng thú ; - Các con ơi khi trời mưa các con nghe thấy những chú gì kêu ngoài bờ ao ? - À đúng rồi đó là những tiếng kêu của những con ếch đấy các con ạ - Con ếch kêu như thế nào các con? - Đúng rồi nó kêu ồm ộp đấy các con ạ - Hôm nay cô cũng có bài hát nói về chỳ ếch con đấy các con hóy lắng nghe cụ hỏt bài hỏt này nhộ! 2 . Dạy hát : Bài ( ếch ộp ) - Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài hát và tên tác giả - Cô hát lần 2 :Hỏi trẻ tờn bài hỏt. - Cụ trẻ hỏt cựng cụ 2 -3 lần. - Cô cho tổ hỏt cựng cụ. - Cô chia cho nhóm - cá nhân cho trẻ hát - Trong khi trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ - Động viờn khuyến khớch trẻ hỏt 3. Nghe hát : Bài ( cho tôi đi làm mưa với ) - Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài hát và tên tác giả - Cô hát lần 2 vừa hát vừa làm động tác minh họa theo bài hát - Cô hát lần 3 khuyến khích trẻ hát cùng cô và vận động cùng cô * Kết thỳc: Cụ cho trẻ hỏt bài ếch ộp -Trẻ trả lời -trẻ trả lời -trẻ lắng nghe -trẻ lắng nghe -trẻ hát cựng cụ -tổ - nhóm - cá nhân trẻ hát -trẻ lắng nghe -trẻ quan sát -trẻ vận động cùng cô -trẻ hỏt B.Hoạt động ngoài trời: 1.Quan sỏt cú mục đớch: Quan sỏt bồn hoa. * Mục đích, yờu cõ̀u: - Trẻ biờ́t tờn , đặc điểm củacỏc loai hoa ở trong bồn. - Trẻ biờ́t trả lời các cõu hỏi của cụ - Trẻ biờ́t chơi trò chơi. * Chuõ̉n bị: - Bồn hoa trong trường :hoa hồng, hoa cỳc, hoa ngũ sắc..... * Cách tiờ́n hành: - Cho trẻ quan sát . Hỏi trẻ: - Trong bồn hoa cú hoa gỡ ? +Hoa gì đây? - Cho cả lớp phỏt õm 2 lần từ hoa hồng . +Hoa hồng cú màu gỡ ? - Cho trẻ sờ cỏnh hoa và cho trẻ ngửi để trẻ trả lời . + Con thấy hoa hồng cú mựi thơm khụng? - Ngoài hoa hồng ra cũn cú hoa gỡ nữa ? +Hoa cỳc cú màu gỡ ? - Hoa cỳc cú mựi gỡ ? Cụ khỏi quỏt lại đặc điểm của bụng hoa hồng và hoa cỳc cho trẻ ghi nhớ. . *Giáo dục trẻ biết chăm súc ,bảo vệ cỏc loại hoa trong bồn. 2. Trò chơi vận động: Lộn cầu vồng *Mục đớch:Phỏt triển ngụn ngữ, vận động. *Cỏch chơi: -Từng đụi trẻ đứng đối diện đu đưa sang 2 bờn theo nhịp thơ, mỗi lần đưa tay sang là ứng với 1 tiếng: Lộn cầu vồng Cú chị mười ba Nước trong nước chảy Hai chị em ta Cú cụ mười bảy Ra lộn cầu vồng. -Đọc đến cõu cuối, cả hai cựng giơ tay lờn đầu, chui qua tay nhau về một phớa, quay lưng vào nhau, hạ tay xuống dưới rồi tiếp tục đọc lần hai, cỏch vung tay cũng giống như lần 1, đọc đến tiếng cuối cựng lại chui qua tay nhau, lộn trở lại tư thế ban đầu -Cụ tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. 3. Chơi tự chọn với đụ̀ chơi ngoài trời: - Các con thṍy ngoài sõn có những gì đõy?( cõ̀u trượt, bọ̃p bờnh). - Cụ cho trẻ chơi và bao quát trẻ. C. Hoạt đụ̣ng góc: (thực hiợ̀n như kờ́ hoạch tuõ̀n) D. Hoạt đụ̣ng chiờ̀u: - Cụ tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghệ. -Chơi tự do ở cỏc gúc . -Vệ sinh – bỡnh cờ - phỏt bộ ngoan - trả trẻ.

File đính kèm:

  • docchu de nuoc.doc