Chủ đề : Luật lệ giao thông

Phát triển nhận thức

-Trẻ nhận biết các loại PTGT phổ biến tên gọi đặc điểm, cấu tạo ý nghỉa của việc chấp hành luật lệ an toàn giao thông

Phát triển ngôn ngữ

-Nghe và hiểu nội dung các bài thơ, bài ca dao, câu truyện về chủ điểm “giao thông”

-Trẻ sử dụng đúng thuật ngữ toán học, phát âm đúng và nhận biết , phân biệt B,D,Đ .

- Đọc diễn cảm các bài thơ về chủ điểm giao thông

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3120 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề : Luật lệ giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
máy vi tính NDTH : GDAN, LQVH, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ hát v: Đi đường em nhớ -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? +Bài hát có trong chủ điểm nào ? HĐ2 :Quan sát tranh chủ đề -Trò chơi : Nhảy qua suối : Quan sát tranh . Một số hình ảnh về phương tiện giao thông -Giáo dục trẻ về LG, TKNL , ATGT . *Cô giới thiệu bài *Cô chia nhóm cho trẻ quan sát -Báo hết giờ hoạt động nhóm -Đàm thoại :Các con vừa quan sát PTGT nào ? +Gồm những bộ phận gì nào ? +Màu gì ? +Các bộ phận đó giúp gì cho chiếc xe ? +Khi ngồi lên xe C/c phải NTN ? +Có thò tay ,thò đầu ra ngoài không ? +Vì sao ? +C/c gìn giữ NTN ? *Cô giáo dục trẻ chấp hành luật lệ giao thông . . Đọc bài đồng dao :Đèn giao thông -GD , phải biết vâng lời người lớn , chăm ngoan, học giỏi theo gương Bác Hồ *Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi :Ô tô và chim sẻ *Tiến hành cho trẻ chơi *Cô và trẻ cùng chơi *Báo hết giờ chơi -Cho trẻ hát –múa : Đi đường em nhớ . * Kết thúc Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ tham gia trò chơi Trẻ chú ý Trẻ trả lời Trẻ hát Phát triển nhận thức : LQMT Đề tài : TÌM HIỂU MỘT SỐ BIỂN BÁO GIAO THÔNG 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết được một số biển báo giao thông :Tên gọi ,đặc điểm , cấu tạo , và những nội qui qui định của nghành giao thông Trẻ có ý thức chấp hành luật lệ giao thông , hiểu ý nghĩa của việc chấp hành luật lệ giao thông GD trẻ luôn đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông . 2/ Chuẩn bị Tranh ảnh 1 số Biển báo giao thông NDTH : GDAN, LQVH, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ hát : Nào cùng lên xe -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? +Cô giới thiệu bài mới HĐ2: Cô đọc thơ : Ươc1 mơ của tý .Đó là bài thơ nói về nghề gì ? -Công việc của ai ? -Đến ngã tư đường phố các con thấy có hiện tượng gì ? -Mọi người dân phải chấp hành luật lệ của ai ? -Cho trẻ hoạt động nhóm -Quan sát :Một số biển báo giao thông -Đàm thoại : + Các con vừa quan sát bức tranh gì ? + Biển báo gì ? + Cấu tạo NTN? -Y1 nghĩa của biển báo đó NTN? -GD trẻ -GD trẻ luôn chấp hành tốt luật lệ giao thông , luôn chăm ngoan, học giỏi theo gương Bác Hồ dạy -So sánh 2 biển báo HĐ4 -Cho trẻ chơi trò chơi : Bánh xe quay . -Cho trẻ hát “Đi đường em nhớ ” và đi ra ngoài * Kết thúc Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ đọc thơ Trẻ quan sát] Trẻ trả lời THAO TÁC VỆ SINH : RỬA TAY ,LAU TAY 1/ Mục đích yêu cầu : Trẻ biết cách rửa tay ,lau tay đúng thao tác để ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày . Rèn trẻ khả năng lao động tự phục vụ sắp xếp gọn gàng khi ở trường và ở nhà . GD trẻ tính cẩn thận và sạch sẽ trong cuộc sống để phòng chống bệnh chân tay miệng và nhiều căn bệnh khác . 2/ Chuẩn bị ĐDCN( HS) , ĐDGV : Xà phòng , khăn NDTH : GDAN, GD TTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “ Nào cùng lên xe ” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Cô giới thiệu TTVS : Rửa tay lau tay -Cô làm mẫu 1 lần -Cô làm mẫu L2 + 6 bước của thao tác rửa tay Bước 1: Làm ướt bàn tay bằng nước, lấy xà phòng và chà 2 lòng bàn tay vào nhau Bước 2 : Chà lòng bàn tay này lên mu và kẻ ngoài các ngón tay của bàn tay kia và ngược lại Bước 3 : Chà 2 lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các kẽ trong ngón tay Bước 4 : Chà mặt ngoài các ngón tay của bàn tay này vào lòng bàn tay kia Bước 5 : Dùng bàn tay này xoay ngón cái của bàn tay kia và ngược lại Bước 6 : Xoay các đầu ngón tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại. Rửa sạch tay dưới vòi nước chảy đến cổ tay và làm khô tay .Sau đó c/c sử dụng khăn để lau tay . Chuẩn bị -Mời trẻ lên thực hiện -Cô bao quát- hướng dẫn trẻ -Cho trẻ thực hiện lần lượt cho đến hết lớp -Cô sửa sai -GD trẻ luôn gìn giữ vệ sinh sạch sẽ . * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ thực hiện -Trẻ nghỉ Thứ 5/27/2/2014 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ : PTNN Đề tài : ĐÀM THOẠI MỘT SỐ LOẠI PTGT 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ sử dụng ngôn ngữ của mình để cùng đàm thoại với cô về một số loại PTGT Trẻ đọc to, rõ, trả lời tròn câu tròn ý , mạch lạc . _ GD luôn chấp hành tốt luật lệ giao thông và gìn giữ sản phẩmlàm ra . 2/ Chuẩn bị Tranh ảnh PTGT Hình ảnh trong máy vi tính NDTH : GDAN, LQVH, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ hát v: Đi đường em nhớ -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? +Bài hát có trong chủ điểm nào ? HĐ2 :Quan sát tranh chủ đề -Trò chơi : Nhảy qua suối : Quan sát tranh . Một số hình ảnh về phương tiện giao thông -Giáo dục trẻ về LG, TKNL , ATGT . *Cô giới thiệu bài *Cô chia nhóm cho trẻ quan sát -Báo hết giờ hoạt động nhóm -Đàm thoại :Các con vừa quan sát PTGT nào ? +Gồm những bộ phận gì nào ? +Màu gì ? +Các bộ phận đó giúp gì cho chiếc xe ? +Khi ngồi lên xe C/c phải NTN ? +Có thò tay ,thò đầu ra ngoài không ? +Vì sao ? +C/c gìn giữ NTN ? *Cô giáo dục trẻ chấp hành luật lệ giao thông . . Đọc bài đồng dao :Đèn giao thông -GD , phải biết vâng lời người lớn , chăm ngoan, học giỏi theo gương Bác Hồ *Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi :Ô tô và chim sẻ *Tiến hành cho trẻ chơi *Cô và trẻ cùng chơi *Báo hết giờ chơi -Cho trẻ hát –múa : Đi đường em nhớ . * Kết thúc Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ tham gia trò chơi Trẻ chú ý Trẻ trả lời Trẻ hát Thứ 6- Ngày 28/2/2014 Phát triển nhận thức :LQVT Đề tài : Ôn hình tròn ,hình vuông ,hình tam giác ,hình chử nhật 1/ Mục đích yêu cầu Giup1 trẻ củng cố lại hình tròn ,hình vuông ,hình tam giác ,hình chử nhật ,biết so sánh ,phân biệt giữa các hình . . Rèn tư duy ,trí nhớ và kỹ năng so sánh trong môn toán và trong cuộc sống . GD trẻ thích học toán 2/ Chuẩn bị ĐD rời Mỗi trẻ có hình vuông ,hình tròn ,HTG,HCN . Tranh GĐ NDTH : GDAN, LQVH, GD TTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1 : -Cho trẻ hát “Đi đường em nhớ ” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? Bài hát có trong chủ điểm nào ? + Nội dung BH nói gì? -GD trẻ yêu qíu cô giáo , thích đi học theo gương Bác Hồ HĐ 2 : Ôn LQVT Ôn phía trên ,phía dưới ,bên phải ,bên trái HĐ 3 : Dạy bài mới -Cô giới thiệu bài - Cô cho trẻ chơi trò chơi : Thi tài -Tổ chức cho trẻ chơi chon các hình theo yêu cầu của cô -Cô cho trẻ so sánh sự khác nhau giữa các hình +Cô có hình gì ? +Hình có mấy góc ,mấy cạnh ? +Hình có lăn được không ? -Cho trẻ liên hệ xung quanh lớp có các loại hình gì ? -Tương tự :Cô có các hình tam giác ,hình vuông ,hình tròn ,hình tam giác …. +HĐ 4 :Trò chơi :Thi xem tổ nào nhanh _ Tổ chức cho trẻ hoạt động theo nhóm ,cá nhân -Giơ nhanh các hình theo yêu cầu của cô -Trẻ thực hành –Cô bao quát trẻ -Báo giờ làm -Báo hết giờ -Trẻ nhận xét -Cô nhận xét -Khuyến khích trẻ chưa mạnh dạn * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ tìm -Trẻ thực hiện -Trẻ trả lời -Trẻ thu dọn ĐD phụ cô NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ,tròn câu ., GD trẻ luôn chăm ngoan ,vâng lời cô và ba mẹ . 2/ Chuẩn bị Cờ NDTH : GDAN, GD TTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “ Cả tuần đều ngoan ” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Cả lớp, từng tổ đọc -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản than -Tổ bạn đứng lên- tổ khác nhận xét- cô nhận xét -Cô mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét tổ nào có nhiều bạn ngoan- mời bạn tổ trưởng lên cắm cờ tổ -Cô nhắn nhở bạn chưa ngoan -GD trẻ yêu mọi nghề trong xã hội yêu cô mến bạn, luôn chăm ngoan học giỏi như Bác Hồ đã dạy * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nghỉ SINH HOẠT CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết được mình đang học chủ điểm “PTGT “ Trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ GD trẻ luôn chăm ngoan 2/ Chuẩn bị Một số bài hát, thơ, đồng dao, ca dao, truyện 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ hát : “Cả tuần đều ngoan ” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Con đang học chủ đề gì ? -C/c thuộc bài hát ,bài thơ gì trong chủ đề c/c đang học ? HĐ2 -Hỏi trẻ về nội dung học trong tuần -Cho trẻ đọc thơ, 1 số bài đồng dao, ca dao -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ HĐ3 -Đàm thoại với trẻ về ngày t7, ngày chủ nhật -Hôm nay là thứ mấy? -Ngày mai là thứ mấy? -Thứ 7 con có đi học không? -Con được nghỉ học ngày nào? -Con có được đi chơi không? -GD trẻ ngày nghỉ ở nhà phải biết vâng lời ba mẹ, biết phụ ba mẹ công việc vừa sức. -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ đọc thơ -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ nghỉ NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện tốt 3 TCBN trong tuần và biết 4 cờ trở lên là ngoan . Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ràng và linh hoạt qua tiết mục văn nghệ . GD trẻ luôn chăm ngoan, yêu bạn bè , thích đi học, luôn chăm ngoan học giỏi theo TG ĐĐ HCM 2/ Chuẩn bị Cờ, phiếu bé ngoan, sổ bé ngoan Hồ dán, giấy lau tay NDTH : GDAN, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “Cả tuần đều ngoan” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Mời cả lớp, từng tổ đọc 3 TCBN -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản thân -Mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét đọc tên trẻ đạt 4cờ trở lên lên nhận phiếu bé ngoan -Cô phát PBN- trẻ nhận PBN -Cho trẻ đọc thơ : Bạn mới và chuyển về 3 vòng tròn dán PBN vào SBN -Nhắc nhở 1 số trẻ chưa ngoan -GD trẻ yêu cô giáo, yêu trường lớp -Cho trẻ về 3 hàng dọc -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới -Cho trẻ đọc 3 TCBN mới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát, múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nhận PBN -Trẻ dán PBN -Trẻ chú ý Ngày 24/2/2014 GV Dạy Trần Thị Hồng Minh

File đính kèm:

  • docChu de Luat le giao thong Tuan 24Tran Thi Hong Minh.doc