Chủ đề: Gia Đình Chủ đề nhánh: gia đình là nơi vui vẽ hạnh phúc

- Nhận thức: Trẻ thể hiện được vai chơi, biết được mối quan hệ trong khi chơi, phát triển trí tưởng tượng, khả năng giao tiếp, có ý thức giữ gìn bảo vệ đồ chơi, đoàn kết trong khi chơi.

- Ngôn ngữ: Biết sử dụng đúng một số từ để trao đổi, giao tiếp cùng nhau trong nhóm chơi, từ đó phát triển ngôn ngữ, làm giàu vốn từ cho trẻ.

- Thẩm mĩ: Trẻ cảm nhận được những hành vi đẹp trong khi chơi: biết chơi cùng nhau, không tranh giành đồ chơi với bạn.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2821 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Gia Đình Chủ đề nhánh: gia đình là nơi vui vẽ hạnh phúc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường MG Định Hiệp KẾ HOẠCH THI GV DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG Giáo viên: Hồ Thị Bình MÔN: HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI Lớp: chồi 1 Chủ đề: Gia Đình Ngày soạn: 11/12/2013 Chủ đề nhánh: gia đình là nơi vui vẽ hạnh phúc Ngày Dạy : 13/12/2013 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Nhận thức: Trẻ thể hiện được vai chơi, biết được mối quan hệ trong khi chơi, phát triển trí tưởng tượng, khả năng giao tiếp, có ý thức giữ gìn bảo vệ đồ chơi, đoàn kết trong khi chơi. - Ngôn ngữ: Biết sử dụng đúng một số từ để trao đổi, giao tiếp cùng nhau trong nhóm chơi, từ đó phát triển ngôn ngữ, làm giàu vốn từ cho trẻ. - Thẩm mĩ: Trẻ cảm nhận được những hành vi đẹp trong khi chơi: biết chơi cùng nhau, không tranh giành đồ chơi với bạn. - Thể lực: Phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các vận động của cơ thể. - Tình cảm xã hội: Giáo dục trẻ biết chơi cùng nhau, không tranh giành đồ chơi với bạn, yêu thiên nhiên và bảo vệ cây trồng. sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng sau khi chơi xong. II. CHUẨN BỊ - Giáo án - Bài hát “ cháu yêu bà”, “cả nhà thương nhau” - Đồ dùng đồ chơi ở các góc - Trò chơi vận động “tập tầm vông” III. TIẾN HÀNH 1/ Ổn định - Cô và trẻ cùng hát bài “ cả nhà thương nhau” - Các con vừa hát bài hát gì? - Trong gia đình có ai? + Các thành viên trong gia đình như thế nào với nhau? GD trẻ biết yêu thương mọi người trong gia đình -Cô đố, cô đố! đố gì,đố gì? - Tuần này lớp thực hiện chủ đềgì? - Ai phát hiện điều gì mới trong góc chơi ngày hôm nay?( Trẻ phát hiện đồ chơi mới, góc trong tâm) - Cô giới thiệu nội dung của buổi chơi. 2/ Cô giới thiệu các góc chơi: +Goùc xaây döïng : nhà của béTT) + Goùc phân vai : bán rau, củ, hoa, cay, lá … + Goùc ngheä thuaät : nặn một số đồ dùng trong gia đình + Goùc hoïc taäp: loâ toâ , Đômi nô, ghép tranh + Goùc thieân nhieân : làm dây chuyền, đồng hồ, nhẩn Tên trò chơi Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Gợi ý thực hiện *Góc xây dựng -Nhà của bé(trọng tâm) - Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để sắp xêp, bố trí “nhà của bé”. - Rèn kỹ năng kéo léo, óc sáng, bố cục công trình hợp lý. - Biết giữ vệ sinh môi trường, biết thu dọn khi chơi xong. - Nhà, làm hàng rào, cây xanh, cỏ, cổng,nhà ,hoa, … Treû veà goùc cuøng nhau thoaû thuaän vai chôi, coâ gôïi yù chaùu caùch xaây vaø cuøng nhau saép xeáp boá trí ñeå xaâyngôi nhà của bé theâm ñeïp. * Góc phân vai bán rau củ…. - Trẻ biết phân vai trong nhóm chơi. Cô giáo phân công các bạn chuẩn bị đồ dùng. - Rèn cho trẻ khả năng giao tiếp thực hiện được công việc mua và bán hàng và thể hiện được vai chơi. - Giáo dục trẻ nói năng lịch sự,vui vẻ, không chen lấn xô đẩy. -Rau, củ ,lá, cây… Chaùu cuøng nhau veà goùc vaø thoaû thuaän vai chôi, - Cháu làm người bán hàng,mẹ đi chợ mua thức ăn về nấu các món ăn gia đình của mình. * Góc nghệ thuật:Nặn một số đồ dùng trong gia đình - Trẻ biết nặn một số đồ dùng trong gia đình. - Rèn kỹ năng sử dụng các đồ vật, thao tác nặn phối hợp các kỹ năng tạo hình để tạo ra sản phẩm. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm. - Đất sét, bảng, dĩa… Chaùu veà góc chơi theo y thích muốn tạo ra sản phẩm mà cháu biết. * Góc học tập: lô tô, đôminô, ghép tranh - Trẻ biết chơi lô tô, đôminô, trẻ biết ghép tranh - Giúp phát triển trí thông minh cho trẻ. - Giáo dục trẻ chơi ngoan không tranh giành đồ dùng với bạn. - Lô tô một số đồ dùng của bé - Tranh ghép Chaùu veà goùc keâ doïn ÑDÑC vaø cuøng nhau ghép tranh,lô tô và đôminô * Góc thiên nhiên:Làm dây chuyền, đồng hồ, nhẫn - Trẻ làm được dây chuyền, đồng hồ, con trâu. - Giúp phát triển sự khéo léo của đôi tay - Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên xung quanh - Lá mì, lá dừa Chaùu veà goùc phaân vai chôi vaø doïn ñoà chôi ra chôi, coâ gôïi yù chaùu caùch làm các loại đồ dùng trên. 3/ Tổ chức cho trẻ chơi - Cô theo dõi bao quát các góc chơi, cô bao quát xử lý kịp thời các tình huống có thẻ xảy ra. - Cô gợi ý giúp cháu thể hiện tốt vai chơi. - Cô để ý ở góc nào trẻ chơi xong cô tới cho trẻ chơi trò chơi vận động “tập tầm vông”. * Nhận xét: - Cô nhận xét các góc chơi - Cô khen những nhóm chơi tốt, động viên những nhóm chơi chưa hoàn chỉnh. 4/ Kết thúc: - Hát: “cháu yêu bà” nghỉ. GIÁO VIÊN Hồ Thị Bình

File đính kèm:

  • docHD goc.doc
Giáo án liên quan