Chủ đề : Bác Hồ với các cháu thiếu niên nhi đồng

- Trẻ biết Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước, biết được một số nơi mà Bác Hồ đã làm việc và sinh sống

- Trẻ biết được ngày sinh, mất của Bác và tình cảm của Bác với các cháu thiếu niên nhi đồng

- Chu ơn sớ lượng từ 1 - 5

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2923 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề : Bác Hồ với các cháu thiếu niên nhi đồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trẻ biết sử dụng tiết kiệm nước, khơng xả rác bừa bãi, giữ gìn trật tự nơi cơng cộng,… Giáo dục trẻ biết bảo vệ mơi trường xung quanh, giữ gìn vệ sinh khi đi đến các danh lam thắng cảnh, di tích của đất nước II/ CHUẨN BỊ Tranh, đĩa nhạc… III/ TIẾN HÀNH *Hoạt động 1: - Cho trẻ hát bài “ Em mơ gặp Bác Hồ” + Trong bài hát cĩ nĩi ai? - Giáo dục cháu biết yêu quý, kính trọng Bác. Biết học tập thật tốt để xứng đáng là CNBH - Cơ cĩ một câu chuyện rất là hay, hơm nay cơ sẽ kể cho các con nghe nha. Cơ kể lần 1: Kết hợp cử chỉ, điệu bộ + Giảng giải nội dung câu chuyện: Ở Thanh Hĩa cĩ một người đánh cá tên là Lê Thận. sau mấy ngày thả lưới trên sơng đên nào Thận cũng kéo lên được một thanh sắt tựa như con dao cùn lấy làm lạ Thận mới đem vào thuyền xem kỹ thì thấy đĩ là mơt lưỡi gươm.Lúc bấy giờ quân Minh sang xâm lượt nước ta Thận cũng tham gia vào nghĩa quân của Lê Lợi…Từ đĩ hồ được đặt tên là hồ Hồn Kiếm hay cịn gọi là Hồ Gươm. + Giải thích từ khĩ: cùn, thái bình… Cơ kể lại câu chuyện lần 2: Kết hợp cho trẻ xem popewpoit Đàm thoại: + Trong câu chuyện cơ vừa kể cĩ mấy nhân vật nào? Đĩ là những nhân vật nào? + Lê Thận làm nghề gì? + Lê Thận nhặt được than gươm ở đâu? + Ai đã tìm ra chuơi gươm? + Từ khi cĩ gươm thần Lê Lợi đã đánh quân Minh như thế nào? + Khi đi thuyền ra hồ Lê Lợi đã gặp con gì? + Con Rùa đã nĩi gì với Lê lợi? + Lê Lợi đã làm gì với thanh gươm? + Trẻ đặt tên câu chuyện? - Giáo dục trẻ biết yêu quý các vị anh hùng của dân tộc, biết giữ gìn bảo vệ quê hương đất nước. Thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy. - Cơ cho trẻ chuyển đội hình, tập trung trẻ về sân khấu rối - Cơ kể lại câu chuyện minh họa bằng rối que - Hỏi lại tên câu chuyện cơ vừa kể - Giáo dục trẻ khi đi chơi, đi tham quan du lịch phải biết bảo vệ mơi trường, khơng được xả rác bừa bãi. * Kết thúc: Hát bài “ Em mơ gặp Bác Hồ” PHÁT TRIỂN THẨM MỸ GDAN (Loại 1) CHVD : NHỚ GIỌNG BÁC HỒ NH: AI YÊU BÁC HỒ CHÍ MINH HƠN THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG TCAN: NGHE TIẾNG HÁT TÌM ĐỒ VẬT I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Cháu cảm nhận được nội bài hát, hát đúng giai điệu bài hát. Cháu hát vận động nhịp nhàng theo bài hát tham gia chơi tích cực nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô. Hát rõ lời, đúng nhịp điệu - Cháu tư thế vui vẻ mạnh dạn hơn - Giáo dục cháu yêu âm nhạc và thích ca hát. II/ CHUẨN BỊ - Máy, dụng cụ âm nhạc - PTNN - Tư tưởng Hờ Chí Minh III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG *Hoạt động 1: Ổn định - Cơ tập trung trẻ lại và hát bài “Em mơ gặp Bác Hồ” - Đàm thoại về nội dung bài hát . - Giáo dục cháu biết yêu quý, kính trọng Bác. Biết học tập thật tốt để xứng đáng là CNBH * Hoạt động 2: Ca hát vận động - Cho trẻ nghe bài hát “ Nhớ giọng Bác Hồ” - Cơ hát cho lớp nghe 2 lần. - Cơ vừa hát cho các con nghe bài gì? - Nội dung bài hát nĩi về gì vậy các con? - Trong bài hát cĩ nhắc tới ai vậy các con? - Các con nhìn thấy Bác Hồ ở đâu? - Cơ dạy trẻ hát từng câu.(sửa sai cho trẻ) - Cơ mời từng tổ hát, nhĩm, cá nhân. - Cơ nhận xét trẻ hát và cách phát âm của trẻ. - Cơ giảng nội dung bài hát - Tạo bầu không khí thân thiện hát cho cháu nghe bài “ Ai yêu Bác Hờ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” * Hoạt động 3: Trị chơi “Nghe tiếng hát tìm đồ vật” - Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi * Cách chơi: Tập trung trẻ ngồi thành vịng cung. Cơ gọi một trẻ ( trẻ A) ra ngồi và cho trẻ đội mũ che kín mắt. tiếp đĩ cơ gọi một trẻ khác ( trẻ B) đi giấu đồ vật ( mèo, chĩ nhựa…) sau lưng một trẻ nào đĩ trong lớp. sau khi trẻ B đã giấu xong đồ vật, trẻ A bỏ mũ và đi tìm đồ vật đĩ. Trẻ A phải đi men trước mặt các trẻ ngồi. trong khi trẻ A đi tìm đồ vật, các trẻ khác hát nhỏ. Khi trẻ A đi đến gần chổ giấu đồ vật, các trẻ hát to lên để báo hiệu cho trẻ A biết đã đến gần chổ giấu vật. * Luật chơi: Nếu trẻ A vẫn chưa tìm thấy đồ vật, cả lớp hát nhỏ lại cho tới khi trẻ A tìm được đồ vật mới thơi- Cho cháu chơi 3 – lần - Cơ nhận xét trị chơi - Cho cháu hát lại bài : “ Em mơ gặp Bác Hồ” * Kết thúc THAO TÁC VỆ SINH RỬA TAY LAU TAY I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Hình thành cho trẻ thĩi quen vệ sinh - Trẻ thực hiện đúng thao tác - Giáo dục trẻ biết giữ gìn thân thể sạch sẽ II/ CHUẨN BỊ - khăn lau tay - Tích hợp KNS, BVMT, SDNLTKHQ III/ TIẾN HÀNH - Trẻ hát bài: “ Cháu yêu cơ chú cơng nhân” - Đàm thoại về bài hát - Giới thiệu thao tác “ Rửa tay lau tay” - Trẻ nhắc lại tên thao tác - Cơ làm mẫu khơng giải thích - Cơ làm mẫu, kết hợp giải thích - Cách rửa: Trẻ xoắn tay áo lên ( nếu tay áo dài) dùng gáo múc nước dội hoặc cho tay dưới vịi nước chảy cho ướt tay rồi kỳ cổ tay, mu bàn tay, kẻ đầu ngĩn tay, rồi lịng bàn tay ( lấy bàn tay này kỳ rửa cho bàn tay kia) sau đĩ rửa sạch dưới vịi nước chảy. Rửa xong lau tay bằng khăn khơ * Lưu ý: Khi rửa tay để tay xuơi theo dịng nước chảy. nếu cháu dội cho nhau thì một cháu dội một cháu rửa -Trẻ nhắc lại tên thao tác - Cho 1 -2 trẻ lên thực hiện mẫu cho cả lớp xem, cơ nhận xét, sửa sai - Cho cả lớp thực hiện: cho từng tốp 2 – 3 trẻ lần lượt đến hết lớp - Cơ chú ý động viên, nhắc nhở sửa sai cho trẻ - Giáo dục trẻ biết rửa, lau tay trước khi ăn, khi tay bẩn. Trẻ biết giữ gìn thân thể sạch sẽ. Khi rửa tay cần biết tiết kiệm nước *Kết thúc Thứ năm ngày 15 tháng 5 năm 2014 PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TẠO HÌNH VẼ PHONG CẢNH ĐẸP Ở QUÊ EM I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ dùng các kỹ năng vẽ, tơ màu - Rèn luyện tính cẩn thận và sự khéo léo cho trẻ. Trẻ hứng thú và tích cực tham gia hoạt động - Giáo dục trẻ biết giử gìn sản phẩm mình làm ra II/ CHUẨN BỊ - Mẫu, sách tạo hình - Tích hợp GDAN III/ TIẾN HÀNH * Hoạt động 1: Ổn định - Cho trẻ hát bài: “ Em mơ gặp Bác Hờ” - Trong bài hát nói đến gì? - Giáo dục trẻ biết yêu quý và học tập thật tốt để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ * Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại - Cho cháu đi xem tranh - Đàm thoại. - Cho trẻ xem một số sản phẩm mẫu của các bạn. - Hỏi ý tưởng của trẻ về sản phẩm trẻ muốn làm. - Gợi ý cách thực hiện sản phẩm. - Giới thiệu tên đề tài. - Cơ hướng dẫn cách vẽ - Trẻ đọc thơ và vào bàn làm - Cơ quan sát động viên trẻ làm - Báo sắp hết giờ - hết giờ - Cơ nhận xét * Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm - Trưng bày sản phẩm - Cho trẻ nhận xét sản phẩm - Cô nhận xét tuyên dương * Kết thúc ƠN LUYỆN I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết quan tâm lẫn nhau - Trẻ ơn luyện lại các bài thơ, bài hát đã học - Gd trẻ qua bài thơ, bài hát ấy II/ CHUẨN BỊ -Thơ, chuyện theo chủ đề. III/ TIẾN HÀNH - Cho trẻ ngồi vịng trịn - Giới thiệu ơn luyện bài thơ, bài hát - Cho trẻ đọc thơ, hát theo lớp, tổ, cá nhân - Cơ sửa sai, nĩi nội dung bài thơ bài hát - GD trẻ cĩ ý thức học tập tốt - Nhận xét ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 16 tháng 5 năm 2014 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC LQVT DẠY TRẺ ĐO CÁC ĐỐI TƯỢNG KHÁC NHAU BẰNG 1 ĐỐI TƯỢNG DÙNG LÀM THƯỚC ĐO I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Dạy trẻ biết dùng mợt đới tượng làm thước đo các đới tượng khác - Rèn kĩ năng đo đếm, so sánh, tởng hợp, phân tích các đới tượng được đo khác nhau. - GD trẻ ý thức học tập tớt. II/ CHUẨN BỊ - Tập bé làm quen với tốn - Đồ dùng dạy học III/ TIẾN HÀNH - Hát bài “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ” - Đàm thoại nội dung bài hát - giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng Bác Hồ. học tập thật giỏi để xứng đáng là cháu ngoan của Bác. @ Ôn kiến thức cũ -Nhận biết khới cầu, khới vuơng, khới chữ nhật @ Dạy bài mới - Cho trẻ quan sát thước đo, đới tượng đo - Cơ dùng thước đo mặt bàn và hướng dẫn thao tác đo - Trẻ đếm sớ lần cơ đo được - Cơ dùng thước đo cái bảng - Trẻ đếm sớ lần đo - Cho trẻ dùng thước đo chiều cao cái bảng và nói kết quả đo được - Tương tự cho nhiều trẻ lân đo các đới tượng khác nhau bằng mợt loại thước đo. - Cơ theo dõi sửa sai cho trẻ - Nhận xét - Kết thúc LAO ĐỘNG VỆ SINH I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết lao động làm sạch mơi trường xung quanh là niềm vui - Trẻ biết phụ cơ dọn dẹp vệ sinh lớp học sạch sẽ - Giáo dục trẻ lao động vệ sinh sạch sẽ giúp bảo vệ sức khỏe III/ TIẾN HÀNH - Lớp cùng hát 1 bài - Đàm thoại - Cơ giới thiệu buổi lao động lớp - Cơ hướng dẫn - Cơ phân cơng trẻ làm - Cơ bao quát nhắc nhở cháu * Kết thúc: Nhận xét buổi lao động HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU -Trẻ biết được 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ - Trẻ thuộc 3 TCBN,đọc to rõ.nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn - Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà ,biết nhận lổi khi cĩ lổi - Trẻ thương yêu bạn và ngày càng tốt hơn II/ CHUẨN BỊ - Bảng bé ngoan, sổ theo dỏi - Cờ tổ, cờ cá nhân III/ TIẾN HÀNH * Nêu gương cuối ngày -Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ - Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm - Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc - Mời từng tổ lên đọc - Các tổ cịn lại nhận xét - Cơ nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ - Cháu lên cắm cờ các bạn ở dưới hát - Cơ tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết - Cơ nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cơ khen và cho cắm cờ tổ - Cơ khuyến khích những trẻ được cắm cờ và động viên những trẻ khơng được cắm cờ - Cho các bạn hát, văn nghệ * Nêu gương cuối tuần - Cho trẻ nhắc lại 3 TCBN - Cho trẻ nhận ưu khuyết điểm của mình và của bạn - Ý kiến nhận xét của các bạn tổ khác - Cơ nhận xét, nhắc nhở các bạn chưa đạt cần cố gắng - Cho trẻ tổng kết cờ trong tuần phát phiếu bé ngoan cho trẻ đủ cờ dán vào sổ bé ngoan - Cơ dặn dị trẻ cho trẻ về. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… GIÁO VIÊN TRẦN THỊ THÙY HƯƠNG KÝ DUYỆT Thứ sáu, ngày … tháng 5 năm 2014 ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TỔ TRƯỞNG TRẦN THỊ LÊ

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 35(1).doc