Chủ đề 3 :gia đình( 3 tuần) Chủ đề nhánh 1: “gia đình của bé ”(1 tuần)

1.Khởi động:

- Cho trẻ đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, chạy nhanh, đi thường, chạy chậm, đi thường, theo hiệu lệnh xắc xô của cô rồi về2 hàng dọc, điểm số tách hàng 4 hàng ngang.

2. Trọng động:

a. BTPTC:

 + Hô hấp: Hít vào thở ra.

 + Tay vai: Hai tay đưa lên cao, gập và vai.

 + Chân: Bước khuỵ gối

 + Bụng lườn: Nghiêng người sang hai bên

 + Bật nhảy: Bật chân trước chân sau.

b. VĐCB: Tập kết hợp bài: “Đu quay”

c. Trò chơi :

- Reo hạt

 

doc56 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1713 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề 3 :gia đình( 3 tuần) Chủ đề nhánh 1: “gia đình của bé ”(1 tuần), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ố nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng là 6 dặt xung quanh lớp. - Mỗi trẻ 7 chiếc cốc ,7 thìa - 3 ngôi nhà có dán chấm tròn và thẻ tương ứng - Thẻ chấm tròn - Vòng thể dục - NDKH: AN,MTXQ III- Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ ổn định tổ chức- giới thiệu bài - Cô cùng trẻ hát bài : “Cả nhà thương nhau ” - Đàm thoại về chủ đề - Các con vừa hát bài hát nói về gì ? - Giới thiệu bài 2 - Nội dung: 2.1- Ôn nhận biết các nhóm có số lượng trong phạm vi 6 - Cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm cố số lượng trong phạm vi 6 gọi tên và đếm số lượng 2.2- Đếm đến 7 ,nhận biết số 7 - Cô có nhữngchiếc cốc được làm để pha nước đường các con giúp cô xếp từ trái sang phải ,vừa xếp vừa hướng dẫn trẻ cách xếp - Và cô có những chiếc thìa để khoáng đường để vào mỗi cốc. - Vừa xếp thìa vừa cho trẻ đếm -Số cốc và số thìa như thế nào ?(Không bằng nhau ) -Số nào nhiều hơn ? -Nhiều hơn là mấy ? -Muốn cho số thìa bằng số cốc phải làm thế nào ?(thêm 1 chiếc thìa nữa để vào cốc) -Số cốc và số thìa như thế nào ?(Bằng nhau ) -Bằng nhau đều bằng mấy ?(7) -Số cốc và số thìa bằng nhau đều bằng 7 cô đặt thẻ số mấy ?(Số 7) - Cô giới thiệu cách phát âm, cấu tạo số 7 - Cho trẻ nhắc lại - Cho cả lớp phát âm số 7 - Cá nhân đọc số 7 -Bớt dần cho đến hết( bớt thìa trước cốc sau) 2.3- Ôn luyện củng cố *TC12:Về đúng nhà - Phát thẻ chấm tròn cho trẻ yêu cầu trẻ kết thúc bản nhạc phải về đúng nhà tương ứng với thẻ chấm tròn . *TC2:Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng -Xếp 7vòng tròn và 10 trẻ lên chơi 3- Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ quan sát và đếm -Trẻ quan sát cô làm mẫu - Cả lớp đọc - Trẻ đọc số 7 - Trẻ qs cô bớt và trả lời - Trẻ chơi trò chơi Trẻ chơi trò chơi B-Hoạt động ngoài trời: Nội dung Mục đích Chuẩn bị Tiến hành - HĐCMĐ: +Quan sát nhà mái ngói +Trò chơi:mèo đuổi chuột +Chơi tự chọn Trẻ biết được nhà lợp bằng ngói . - Nơi quan sát hoạt động - Đồ chơi để trẻ chơi . 1- ổn định tổ chức - Đàm thoại trước lúc quan sát - Giới thiệu hoạt động - SK trẻ - Hát bài “ Ra vườn hoa em chơi” đI quan s2- Đàm thoại khi quan sát - Gợi ý để trẻ nói được đặc điểm của nhà mái ngói. 3-TCVĐ: Mèo đuổi chuột . Cho trẻ chơi 2-3 lần 4- chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời. 5- kết thúc C- Hoạt động chiều: 1 -Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà chiều. 2- GDATGT: Đọc truyện vì sao thỏ cụt đuôi - Đọc truyện cho trẻ nghe - Giáo dục trẻ ATGT 3- Nêu gương, cắm cờ. 4- Chơi đồ chơi trong lớp 5- Vệ sinh, trả trẻ D Đỏnh giỏ trẻ hằng ngày : - Sĩ số ………………cú mặt ……………vắng mặt…………….cú ly do ………… - Tỡnh trạng sức khỏe trẻ ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ .......................................................................................................................................................................................................................................................................... - Kiến thức và kỹ năng của trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………- - Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Biện phỏp ……………………………………………………………………………………… ..................................................................................................................................... Thứ 5 ngày 03 tháng 11 năm 2011 A-Hoạt động chung có mục đích học tập. Phát triển ngÔn ngữ Đề tài : Thơ :Cháu yêu bà I- mục đích yêu cầu : 1- Kiến thức : - Trẻ biết tên tác phẩm tác giả , thuộc thơ ,hiểu nội dung bài thơ 2- Kỹ năng: -Trẻ thuộc thơ và thể hiện ngữ điệu ,nhịp điệu của bài thơ . Biết sử dụng động tác minh hoạ khi đọc thơ . 3-Thái độ : - Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng người trên. - Rèn trẻ tập chung chú ý trong giờ học . II- Chuẩn bị : - Đàn ,tranh minh hoạ - NDTH:AN III-Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1- ổn định tổ chức gây hứng thú : -Hát bài :”Cháu yêu bà” - Các con vừa hát bài hát nói về ái ?(Bà ) - Đàm thoại về chủ đề . - Giới thiệu bài . 2- Nội dung : 2.1- Đọc thơ diễn cảm: *Cô kể lần 1 :Không tranh - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ? (Cháu yêu bà ) - ND : Bài thơ nói về em bé được bà thương yêu ,bà thường quạt và âu yếm bé . *Cô đọc lần 2:Kết hợp tranh minh hoạ 2.2-Trích dẫn giảng giải đàm thoại : - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ?(Cháu yêu bà) - Bài thơ nói về ai ? - Bé đi học về được ai ra đón ? - Trích : Bé đi ...mùa hè - Bà đã làm gì mỗi khi bé ngủ ? - Bé nói gì với bà ? Trích :Mỗi tối ...nhất bà - GD trẻ: 2. 3- Dạy trẻ đọc thơ : - Cô và cả lớp đọc 2-3 lần - Luôn phiên các tổ đọc - Nhóm đọc - Cá nhân đọc (Cô chú ý sửa sai cho trẻ ) 3- Kết thúc - Hát bài :cháu yêu bà - Trẻ hát - Trẻ trò chuyện về gia đình mình - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ đọc - Tổ đọc - Nhóm đọc - Cá nhân đọc - Trẻ hát B- Hoạt động ngoài trời: Nội dung Mục đích Chuẩn bị Tiến hành HĐCMĐ: Quan sát tranh các gia đình khác nhau - TCVĐ: Gia đinh gấu - Chơi tự chọn với đồ chơi - Trẻ biết được các gia đình khác nhau - NơI quan sát hoạt động - Đồ chơI để trẻ chơi . 1- ổn định tổ chức - Đàm thoại trước lúc quan sát - Giới thiệu hoạt động - SK trẻ - Hát bài “ Ra vườn hoa em chơi” đI quan sá2- Đàm thoại khi quan sát - Gợi ý để trẻ nêu được hình ảnh các gia đình khác nhau 3-TCVĐ: GIa đình gấu - Cô nói tên trò chơi - Giới thiệu luật chơI và cách chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần 4- Chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời. 5- kết thúc C- Hoạt động chiều: 1- Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà chiều. 2- Ôn các bài đã học 3- Nêu gương cắm cờ. 4 - Chơi tự do ở các góc 5- Vệ sinh, trả trẻ. D Đỏnh giỏ trẻ hằng ngày : - Sĩ số ………………cú mặt ……………vắng mặt…………….cú ly do ………… - Tỡnh trạng sức khỏe trẻ ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ .......................................................................................................................................................................................................................................................................... - Kiến thức và kỹ năng của trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………- - Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Biện phỏp ……………………………………………………………………………………… ..................................................................................................................................... Thứ 6 ngày 04 tháng 11 năm 2011 A- Hoạt động chung có mục đích học tập Phát triển thẩm mỹ (Tạo hình) Đề tài: Vẽ ngôI nhà bé( ĐT) I- Mục đích, yêu cầu: 1-Kiến thức: - Trẻ biết dùng bút để vẽ ngôi nhà (nhà mái ngói ,nhà 1,2 tầng ) 2- Kỹ năng: - Rèn kỹ năng vẽ nhà của mình( Tô đều màu, không tô chờm ra ngoài) - Rèn khả năng tư duy ,sáng tạo của trẻ . 3- giáo dục: - Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ nhà của mình . II- Chuẩn bị: - Vở tập tạo hình - Bút chì, bút sáp - 3 rranh ngôi nhà :( mái ngói ,1,2 tầng .) - Hình ảnh gia đình - NDTH: Âm nhạc ,Toán III- Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ 1-HĐ1- Gây hứng thú vào bài: - Trẻ đọc bài thơ :”Em yêu nhà em “ - Các con vừa đọc bài thơ nói về gì ?(Nhà ) - Trò chuyện với trẻ về ngôi nhà của bé . 2 - Nội dung : 2.1- Quan sát tranh ngôi nhà và đàm thoại: - Các con nhìn xem bức tranh cô vẽ gì ? (Cho trẻ quan sát tranh ngôi nhà mái ngói ,1-2 tầng ) *Nhà mái ngói : - Nhà này như thế nào ? - Có những đặc điểm gì ? - Ngoài ngôi nhà còn có gì nữa ?(Ông mặt trời ,đám mây ,cây ,cỏ) *Nhà 1-2 tầng : -Tương tự như trên 2.3- Trẻ thực hiện: - Nhắc trẻ tư thế ngồi:ngồi thẳng lưng, cầm bút bằng 3 ngón tay rồi phát giấy cho trẻ vẽ. - Cô quan sát giúp đỡ trẻ khi cần. 2.4- Nhận xét, trưng bày sản phẩm: - Cô cho trẻ treo tranh lên rồi quan sát. - Mời trẻ nhận xét bài của mình của bạn - Cô nhận xét chung - Giáo dục trẻ: 3- Kết thúc : - Cho trẻ đọc ca dao: “Công cha như núi thái sơn ....” - Trẻ đọc thơ - 1-2 trẻ trả lời - 1-2 trẻ trả lời - 1-2 trẻ trả lời - Trẻ nhận xét - Trẻ thực hiện - Trẻ nhận xét - Trẻ đọc ca dao B- Hoạt động ngoài trời: Nội dung Mục đích Chuẩn bị Tiến hành HĐCMĐ: Quan sát so sánh nhà 2 tầng và một tầng - TCVĐ: Kéo co - Chơi tự chọn với đồ chơi - Trẻ phân biệt nhà một tầng và nhà 2 tầng - Phát triển kỹ năng quan sát so sánh, trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc - GD trẻ biết yêu quý ngôi nhà mình sinh sống - nơi quan sát ,trang phục quần áo 1-HĐ1: Gây hứng thú, vào bài: - Cô cùng trẻ hát và vận động bài : : “ Mời bạn ăn” - Đàm thoại 2- HĐ2: Quan sát phân biệt nhà một tầng ,nhà 2 tầng - Cho trẻ quan sát và nhận xét - Giáo dục: Trẻ yêu quý gia đình mình. 3-HĐ3: Trò chơi: kéo co -Cô nói tên trò chơi - Giới thiệu luật chơi và cách chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần 4- Chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời. 5- kết thúc: Hát bài C- Hoạt động chiều: 1- Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà chiều. 2- VNCT 3- Nêu gương cắm cờ- Bình bé ngoan 4 - Vệ sinh, trả trẻ. D Đỏnh giỏ trẻ hằng ngày : - Sĩ số ………………cú mặt ……………vắng mặt…………….cú ly do ………… - Tỡnh trạng sức khỏe trẻ ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ ......................................................................................................................................................................................................................................................................... - Kiến thức và kỹ năng của trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………- - Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Biện phỏp ……………………………………………………………………………………… .....................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docCD GIA DINH 5 TUOI.doc