Chính tả (Tiết 31): Tà áo dài Việt Nam

I. Mục tiêu:

 -Nghe-viết đúng bài CT.

 -Viết hoa đúng tên các danh hiệu, giải thưởng, huy chương, kỷ niệm chương (BT2, BT3 a hoặc b).

 - Cĩ ý thức rn chữ, giữ vở sạch sẽ.

II. Chuẩn bị:

 - Bút dạ và một vài tờ phiếu kẻ bảng nội dung bài tập 2

 - Ba bốn tờ phiếu khổ to- viết tên các danh hiệu, giải thưởng huy chương và kỉ niệm chương in trên bài tập 3.

- Hỏi đáp, Thực hành; Cá nhân, nhóm.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả (Tiết 31): Tà áo dài Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba, ngày 08 tháng 4 năm 2014 Chính tả (Tiết 31) Tà áo dài Việt Nam I. Mục tiêu: -Nghe-viết đúng bài CT. -Viết hoa đúng tên các danh hiệu, giải thưởng, huy chương, kỷ niệm chương (BT2, BT3 a hoặc b). - Cĩ ý thức rèn chữ, giữ vở sạch sẽ. II. Chuẩn bị: - Bút dạ và một vài tờ phiếu kẻ bảng nội dung bài tập 2 - Ba bốn tờ phiếu khổ to- viết tên các danh hiệu, giải thưởng huy chương và kỉ niệm chương in trên bài tập 3.. - Hỏi đáp, Thực hành; Cá nhân, nhĩm. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1. Ổn định: 2. Bài cũ: HS viết bảng các từ: Huân chương Sao vàng, Huân chương Quân công, Huân chương Lao động. - Đó là những huân chương như thế nào dành tặng cho ai ? - GV nhận xét chung. 3. Bài mới: - GTB : Nghe- viết : Tà áo dài Việt Nam. * Hoạt động 1 : HD HS nghe viết chính tả. a) Tìm hiểu nội dung đoạn viết - GV đọc bài chính tả. - Đoạn văn kể điều gì? b) Hướng dẫn viết từ khó - Mời HS nêu những chữ khó viết, GV ghi bảng - GV phân tích một số chữ khó : ghép liền, bỏ buơng, thế kỷ XX, cổ truyền. . . . - Đọc cho HS viết c) Viết chính tả - Nhắc HS ngồi cho ngay ngắn để viết - Đọc chính tả. GV nhắc các em chú ý các dấu câu cách viết các chữ số (30,XX). d) Soát lỗi, chấm bài - Đọc lại bài cho HS soát lỗi - Thu 1 số vở của HS chấm bài - Nhận xét bài vừa chấm, tổng kết số lỗi, tuyên dương những em không mắc lỗi * Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: Xếp tên các huy chương, danh hiệu và giải thưởng nêu trong ngoặc đơn vào dịng thích hợp. Viết lại các tên ấy cho đúng. - Theo dõi HS làm bài, giúp đỡ HS yếu. - GV nhận xét. Bài 3: Viết lại tên các danh hiệu. giải thưởng, huy chương và kỉ niệm chương được in nghiêng dưới đây cho đúng a) Nhà giáo nhân dân, nhà giáo Ưu tú, kỉ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, kỉ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, kỉ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chăm sĩc trẻ em Việt Nam. b) huy chương đồng, giải nhất tuyệt đối, huy chương vàng, giải nhất về thực nghiệm. 4. Củng cố -HĐNT: - Về nhà nhớ lại cách viết hoa các tên đó. Xem bài sau. - GV nhận xét tiết học - HS viết bảng con và trả lời câu hỏi. - 1 HS đọc bài, cả lớp đọc thầm. + Đặc điểm của hai loại áo dài cổ truyền của phụ nữ Việt Nam. Từ những năm 30 của thế kỉ XX , chiếc áo dài cổ truyền đã được cải tiến thành chiếc áo dài tân thời. - HS chú ý lắng nghe. - HS viết bảng con. - HS viết bài vào vở - HS dò bài - Đổi vở dò bài. Hoạt động cá nân Một HS đọc nội dung bài tập 2. - HS làm bài cá nhân - 3 HS làm vào phiếu rồi dán lên bảng lớp. a) Giải nhất: Huy chương Vàng Giải nhì: Huy chương Bạc Giải ba: Huy chương Đồng b) Danh hiệu cao quý nhất: Nghệ sĩ Nhân dân Danh hiệu cao quý: Nghệ sĩ ưu tú c) Cầu thủ, thủ môn xuất sắc nhất: Đôi giày Vàng, Quả bóng Vàng Cầu thủ, thủ môn xuất sắc: Đôi giày Bạc, Quả bóng Bạc - 1 HS đọc nội dung bài tập 3 - Cả lớp chú ý theo dõi. - HS làm vào phiếu rồi dán bảng.Thi tiếp sức a) Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục. b) Huy chương Đồng, Giải nhất tuyệt đối, Huy chương Vàng, Giải nhất về thực nghiệm - Cả lớp và GV nhận xét tính điểm.

File đính kèm:

  • docBai Ta ao dai Viet Nam Tuan 31Tiet 31.doc