Cách ngôn : Ngày nay học tập ngày mai giúp đời

- Nêu được ví dụ về ích lợi của âm thanh trong cuộc sống: âm thanh dùng để giao tiếp trong sinh hoạt, học tập, lao động, giải trí; dùng để báo hiệu(còi tàu, xe, trống trường,.)

* KNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về nguyên nhân, giải pháp chống ô nhiễm tiếng ồn.

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2958 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Cách ngôn : Ngày nay học tập ngày mai giúp đời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 22 (Từ ngày 20 đến ngày 24/1/2014) Cách ngôn : Ngày nay học tập ngày mai giúp đời Thứ/ Ngày Môn học Tên bài dạy Hai 20/1 HĐTT Tập đọc Toán Đạo đức .Ôn chủ điểm: Mừng Đảng đón xuân Sầu riêng Luyện tập chung Lịch sự với mọi người (T2) Kể chuyện NG-AT .Con vịt xấu xí Làm bưu thiếp chúc Tết -Tìm hiểu về giao thông đường thủy Ba 21/1 LT&C Toán Lđ, LT&c Chủ ngữ trong câu kể Ai thế nào? So sánh hai phân số cùng mẫu Luyện các bài luyện từ và câu đã học Tư 22/1 Tập đọc Toán TLV .Chợ Tết Luyện tập Luyện tập quan sát cây cối Năm 23/1 LT&C Toán Chính tả .MRVT: Cái đẹp So sánh hai phân số khác mấu số Sầu riêng(N-V) Sáu 24/1 TLV Toán LTT HĐTT .Luyện tập miêu tả các bộ phận cây cối Luyện tập LT so sánh 2 phân số cùng mẫu, khác mẫu Sinh hoạt lớp Khoa học: ÂM THANH TRONG CUỘC SỐNG I/ Mục tiêu: Nêu được ví dụ về ích lợi của âm thanh trong cuộc sống: âm thanh dùng để giao tiếp trong sinh hoạt, học tập, lao động, giải trí; dùng để báo hiệu(còi tàu, xe, trống trường,...) * KNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về nguyên nhân, giải pháp chống ô nhiễm tiếng ồn. II/ ĐDDH: 5 chai giống nhau.Tranh ,ảnh các loại ÂT,đĩa, băng cát sét. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: Mô tả TN chứng tỏ sự lan truyền âm thanh trong khônh khí. -Âmm thanh có thể lan truyền qua những môi trường nào? 2/Bài mới: gt- ghi đề: a/HĐ1: Vai trò của âm thanh trong cuộc sống: -GV yc hs thảo luận nhóm 4: Quan sát các hình SGK/86 ghi lại vai trò của ÂT. -GV nhận xét kết luận b/ HĐ2: Những âm thanh ta ưa thích ,ta không ưa thích: -GV yc hs nêu lên ý kiến của mình về những ÂT thích và những ÂT em không thích -GV nhận xét kết luận. c/HĐ3: Ích lợi của viêc ghi lại âm thanh -Các em thích nghe bài hát nào? Do ai trình bày? Lúc muốn nghe bài hát đó em làm ntn? -Việc ghi lại ÂT có lợi ích gì? -Hiện nay có những cách ghi âm nào? 3/ Củng cố,dặn dò: -CBB:ÂT trong cuộc sống. -2 HS lên bảng trả lời. -HS thảo luận nhóm 4 ,quan sát trao đổi và tìm vai trò của ÂT ghi vào giấy . -Đại diện nhóm trình bày. +ÂT giúp con người giao lưu văn hoá... +ÂT giúp con người nghe được các tín hiệu đã quy định... +ÂT giúp con người thư giãn, thêm yêu cuộc sống... -HS làm việc cá nhân: Nói nối tiếp những ÂT thích và không thích : + Nghe nhạc lúc rãnh rỗi. +Không thích nghe tiếng còi của ô tô hú; không thích nghe tiếng máy cưa gỗ -HS trả lời theo ý thích của bản thân. -Giúp cho ta có thể nghe được những bài hát ,đoạn nhạc hay từ nhiều năm trước. -Băng hoặc đĩa trắng để ghi ÂT. Hoạt động tập thể: ÔN CHỦ ĐIỂM: MỪNG ĐẢNG ĐÓN XUÂN I- Mục tiêu: Cho học sinh ôn lại chủ điểm đã học, học sinh nêu được ý nghĩa của chủ điểm. II- Lên lớp: Cho học sinh nêu lại tên chủ điểm Học sinh nêu lại ý nghĩa của chủ điểm: Mừng đảng đón xuân Học sinh nêu tên các ngày lễ có trong tháng Sinh hoạt văn nghệ TUẦN: 22 Thứ hai ngày 20 tháng 1 năm 2014 Tập đọc: SẦU RIÊNG I/Mục tiêu : -Bước đầu biết đọc 1 đoạn văn trong bài có nhấn giọng từ ngữ gợi tả. -Hiểu ND: Tả cây sầu riêng có nhiều nét đặc sắc về hoa, quả và nét độc đáo về dáng cây. II/ Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh về cây trái sầu riêng III/ Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ : Bè xuôi sông La 2/ Bài mới : Giới thiệu – ghi đề a/HĐ1: Luyện đọc -GV sửa lỗi phát âm - Kết hợp giải nghĩa từ trong SGK -GV đọc mẫu . b/HĐ2 : Tìm hiểu bài -Câu 1/35 SGK -Câu2/35 SGK -Câu3/35 SGK c/HĐ3: Luyện đọc diễn cảm -GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn 1. -GV đọc mẫu -Bài văn nói lên điều gì ? -GV nhận xét 3/ Dặn dò : -Chuẩn bị bài sau : Chợ Tết . -3 HS nối tiếp 3 đoạn . -HS luyện đọc từ khó : ngào ngạt , cuống hoa , cây xoài ... -Hs luyện đọc theo cặp -2 HS đọc toàn bài -Miền Nam a/Hoa : Hương thơm như hoa cau . b/ Quả: Lủng lẳng giống tổ kiến c/Dáng : Thân khẳng khiu , cao vút . "Sầu riêng ...của Miền Nam";"Hương vị ...kì lạ " -3 HS nối tiếp 3 đoạn -HS luyện đọc theo cặp -HS thi đọc diễn cảm -Ca ngợi hương vị đặc biệt của quả sầu riêng -1 loại quả quí hiếm của Miền Nam. TUẦN: 22 Thứ tư ngày 22 tháng 1 năm 2014 Tập đọc: CHỢ TẾT I/Mục tiêu : - Biết đọc diễn cảm một đoạm trong bài thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm. -Hiểu nội dung: Cảnh chợ Tết miền trung du có nhiều nét đẹp về thiên nhiên, gợi tả cuộc sống êm đềm của người dân quê. II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ trong SGK . III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ : Sầu riêng 2/ Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/HĐ1: Luyện đọc -GV theo dõi sửa lỗi phát âm của HS và kết hợp giải nghĩa từ trong SGK -GV đọc mẫu toàn bài . b/HĐ2 : Tìm hiểu bài . -Câu 1/39 SGK -Câu2/39 SGK -Câu3/39 SGK -Câu 4/39 SGK -Bài thơ nói lên điều gì ? c/HĐ3 : Luyện đọc diễn cảm -GV hướng dẫn HS luyện đọc đoạn : "Họ vui vẻ...như giọt sữa " -GV đọc mẫu -GV nhận xét 3/Dặn dò: -Về nhà HTL bài thơ . -Chuẩn bị bài sau : Hoa học trò -4 HS đọc nối tiếp ( Mỗi em 4 dòng thơ ) -HS luyện đọc từ khó : lom khom , thoa son, lon xon ... - HS luyện đọc theo cặp -2 HS đọc toàn bài -...mặt trời lên làm đỏ dần những dải mây trắng ,núi uốn mình trong chiếc áo the xanh -" Những thằng cu...đuổi theo họ " -Ai cũng vui vẻ , tưng bừng trên chợ Tết -Màu sắc : trắng, đỏ , hồng , lam , xanh , vàng , tía ... *Bức tranh chợ Tết miền trung du giàu màu sắc và vô cùng sinh động đã nói về cuộc sống vui vẻ , hạnh phúc của những người dân quê -2 HS nối tiếp đọc bài thơ -HS luyện đọc theo cặp -HS thi đọc diễn cảm -HS nhẩm HTL -HS thi HTL Luyện đọc, viết: LUYỆN TỪ VÀ CÂU ĐÃ HỌC TRONG HAI TUẦN 1/Hoạt động 1: Củng cố kiến thức Câu kể Ai thế nào gồm có mấy bộ phận? 2/Hoạt động 2: luyện tập Bài 2/24 Xác định câu kể Ai thế nào? Bài 2/40 Tìm các từ chỉ dùng để thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh vật TUẦN: 22 SINH HOẠT LỚP TUẦN 22 I/Mục tiêu: Giúp HS: *Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 22 *lên kế hoạch hoạt động tuần 23 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó NN-KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 23 -Đi học chuyên cần, đúng giờ , tác phong gọn gàng , sạch sẽ. -Xây dựng tốt nề nếp tự quản. -Ôn luyện nghi thức đội và các bài hát múa theo quy định. -Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp . -Tích cực tham gia xây dựng bài. -Thực hiện tốt việc trực nhật lớp và vệ sinh trường. - Nghỉ Tết an toàn và tiết kiệm *Ý kiến GVPT:………………… - Nghỉ Tết an toàn và tiết kiệm Ôn bài trong thời gian nghỉ Tết chuẩn bị thi giữa kì 2 … *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • docTap doc4.doc