Bài: Tích hợp nội dung về biến đổi khí hậu cách ứng phó và giảm nhẹ hậu quả của biến đổi khí hậu trong trường mầm non

- Trẻ nắm được nội dung câu truyện, trả lời được câu hỏi của cô, biết được trong câu truyện có được những nhân vật nào

- Trẻ trả lời tròn câu, rõ ràng, mạch lạc

- Trẻ thấy được cái hay, cái đẹp thông qua nội dung câu truyện

- Rèn kỹ mạnh dạng, tự tin trong giao tiếp

- GD: trẻ biết yêu thương, chăm sóc cha mẹ khi ốm, hiếu thảo với cha mẹ

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4853 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài: Tích hợp nội dung về biến đổi khí hậu cách ứng phó và giảm nhẹ hậu quả của biến đổi khí hậu trong trường mầm non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH SOẠN GIẢNG BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN Bài: Tích hợp nội dung về biến đổi khí hậu cách ứng phó và giảm nhẹ hậu quả của biến đổi khí hậu trong trường mầm non Hoạt động : Làm quen văn học Chủ đề: Bản thân Chủ đề nhánh : Tôi là ai Đề tài: Truyện “ Bông hoa cúc trắng” (loại 1) Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Thanh Thảo Ngày dạy: 14/10/2013 I / MỤC DÍCH YÊU CẦU: - Trẻ nắm được nội dung câu truyện, trả lời được câu hỏi của cô, biết được trong câu truyện có được những nhân vật nào - Trẻ trả lời tròn câu, rõ ràng, mạch lạc - Trẻ thấy được cái hay, cái đẹp thông qua nội dung câu truyện - Rèn kỹ mạnh dạng, tự tin trong giao tiếp - GD: trẻ biết yêu thương, chăm sóc cha mẹ khi ốm, hiếu thảo với cha mẹ II/ CHUẨN BỊ: - Tranh ,rối,máy tính - 3 bức tranh chưa hoàn chỉnh, hoa, hồ dán. III/ TIẾN HÀNH: - Ổn định: cho trẻ hát múa bài “Chỉ có một trên đời” - Giáo dục nội dung bài hát - Cô có một bất ngờ dành cho lớp mình các con có muốn biết là gì không ? - Cho trẻ chơi : trời tối trời sang. - Đàm thoại bức tranh: + Cô có bức tranh vẽ gì? + Trong khu rừng có gì? - Giáo dục : Trẻ phải biết bảo vệ rừng không chặc phá rừng, vì chặt phá rừng sẽ gây ra thiên tai như: lũ lụt, hạn hán, lốc xoáy… làm biến đổi khí hậu, sẽ ảnh hưởng đến con người và môi trường. - Trong rừng có rất nhiều hoa, con thấy bông hoa này có đẹp không ? - Bông hoa này có màu gì ? - Để biết được vì sao mọi người gọi đó là bông hoa cúc trắng các con hãy đi theo cô khi đi các con nhớ phải đi bên phải, cùng cô đọc bài thơ dung dăng dung dẻ nha. - Cô kể lần 1: Kết hợp tranh. - Giảng nội dung, giải thích từ khó (cổ thụ, dột nát) - Cô kể lần 2: Kết hợp diễn rối. - Đàm thoại: + Trong câu truyện có những nhân vật nào? + Cô bé và mẹ sống trong một túp liều tranh như thế nào ? + Khi mẹ bệnh nặng không có tiền mua thuốc cô bé làm sao? + Ai đã hiện ra giúp cô bé? + Cô bé có tìm thấy được bông hoa trắng không? + Khi đếm bông hoa chỉ có bốn cách cô bé làm gì? + Qua câu truyện giáo dục chúng ta điều gì? - Qua câu chuyện giáo dục chúng ta phải biết yêu thương và chăm sóc mẹ, khi mẹ ốm, hiếu thảo với mẹ. - Cho trẻ chơi trò chơi : “Dán bông tặng mẹ” - Cô nêu cách chơi, nhận xét. * Cho lớp nghỉ

File đính kèm:

  • docLam Quen Van Hoc(3).doc