Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 Tuần 31

Bài 2: Đặt dấu phẩy vào vị trí thích hợp trong những đoạn văn sau.

 a.Hoa mai cũng có năm cánh như hoa đào nhưng cánh hoa to hơn cánh hoa đào một chút. Những nụ mai không phô hồng mà ngời xanh màu ngọc bích. Sắp nở nụ mai mới phô vàng. Khi nở cánh hoa mai xoè ra mịn màng như lụa. Những cánh hoa ánh lên một sắc vàng muốt mượt mà. Một mùi hương thơm lựng như nếp hương phảng phất bay ra.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 Tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP TIẾNG VIỆT LỚP 5 TUẦN 31 Bài 1: Tìm và xếp thành 2 nhóm những từ ngữ có chứa tiếng nam và những từ ngữ có chứa tiếng nữ. Những từ ngữ có chứa tiếng nam Những từ ngữ có chứa tiếng nữ. ………………………………………. ………………………………………. ………………………………………. ………………………………………. ………………………………………. ………………………………………. Bài 2: Đặt dấu phẩy vào vị trí thích hợp trong những đoạn văn sau. a.Hoa mai còng cã n¨m c¸nh nh­ hoa ®µo nh­ng c¸nh hoa to h¬n c¸nh hoa ®µo mét chót. Nh÷ng nô mai kh«ng ph« hång mµ ngêi xanh mµu ngäc bÝch. S¾p në nô mai míi ph« vµng. Khi në c¸nh hoa mai xoÌ ra mÞn mµng nh­ lôa. Nh÷ng c¸nh hoa ¸nh lªn mét s¾c vµng muèt m­ît mµ. Mét mïi h­¬ng th¬m lùng nh­ nÕp h­¬ng ph¶ng phÊt bay ra. b.Tôi chạy vội vào phòng khóa cửa mặc cho bố cứ gọi mãi ở ngoài. Tôi đã khóc khóc nhiều lắm ướt đẫm chiếc gối nhỏ. Đêm càng về khuya tôi thao thức trằn trọc. Có cái cảm giác thiếu vắng hụt hẫng mà tôi không sao tránh được. Tôi đã tự an ủi mình bằng cách tôi đang sống trong một thế giới không có mẹ không phải học hành sẽ rất hạnh phúc. Nhưng đó đâu lấp đầy dược cái khoảng trống trong đầu tôi. Phải chăng tôi thấy hối hận? Phải chăng tôi đang thèm khát yêu thương? Bài 3: Đặt câu: 5 câu có dấu phẩy dùng để ngăn cách các bộ phận trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ trong câu. 5 câu có dấu phẩy dùng để ngăn cách các vế trong câu ghép. 5 câu có dấu phẩy dùng để ngăn cách các bộ phận cùng giữ chức vụ trong câu. Bài 4: Người phụ nữ Việt Nam có các đức tính cao đẹp : đức hi sinh, đảm đang, anh hùng, dịu dàng, khéo léo. Các câu tục ngữ dưới đây thể hiện phẩm chất nào vừa được kể đó của người phụ nữ Việt Nam? Câu tục ngữ Phẩm chất của người phụ nữ Chỗ ướt mẹ nằm, chỗ ráo con lăn. …………………………………….. Nhà khó cậy vợ hiền,nước loạn nhờ tướng giỏi. …………………………………….. Mẹ dạy thì con khéo, bố dạy thì con khôn. …………………………………….. Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh. …………………………………….. Bài 5: Điền từ trai hay nam, gái hay nữ vào chỗ trống trong các thành ngữ, tục ngữ, câu văn dưới đây sao cho thích hợp. Làm …… cho đáng nên …….. Phú Xuân cũng trải, Đồng Nai đã từng. Luật pháp đã quy định rõ quyền bình đẳng giữa ………. và ……… ………..tài…………đảm. Những bộ đồng phục…………. , đồng phục ……….của trường em rất đẹp. ……….mà chi, ………..mà chi Sinh con có nghĩa có nghì là hơn.

File đính kèm:

  • docLTVC- TUẦN 31.doc
Giáo án liên quan