Bài soạn tuần thứ 29 lớp 1

Tập đọc: ĐẦM SEN

I/ Mục tiêu :

 Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu chấm .

 Hiểu nội dung bài: Vẻ đẹp của lá, hoa. hương sắc loài sen.

- Trả lời được 1, 2 câu hỏi (SGK)

II/ Đồ dùng dạy học :

 Tranh vẽ minh hoạ như SGK

III/ Các hoạt động dạy và học :

 

doc14 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1147 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 29 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện nói a.Đọc bài SGK ( ( 10’ ) (HD cách đọc) b.Tìm hiểu bài ( 10’ ) Câu hỏi: Những ai đã đến gõ cửa ngôi nhà? Câu hỏi: Gió được chủ nhà mời vào để cùng làm gì? HS đọc từng khổ thơ của bài theo cách phân vai * Luyện đọc thuộc cả bài ( 5’ ) (gv xoá dần) c.Luyện nói ( 7’ ) Nói về những con vật em yêu thích C.Củng cố, dặn dò : ( 3’ ) Hỏi: Gió được gió mời vào để cùng làm gì? Bài thơ cho biết chủ nhà hiếu khách mời những người bạn tốt đến chơi. Vì vậy các em phải biết cư xử tốt với bạn bè . Nhận xét tiết học và dặn dò HS đọc bài : Chú công. - 2 HS đọc - HS hội ý theo cặp nêu từ khó đọc kiễng chân, soạn sửa, thuyền buồm - Gạc : Sừng già phân nhánh của Nai . - Kiễng chân: Tự nâng cao người thẳng lên trên đầu mũi bàn cnân, gót không chạm mặt nền . Soạn sửa : Lo liệu và sắp đặt các thứ để làm gì đó . - HS đọc từng dòng thơ, khổ thơ, đọc cả bài ( cá nhân, nhóm) - Cá nhân thi đọc theo khổ thơ - trong Mẫu: chong chóng, xoong canh Từ mới: cái chõng, bóng đá, boong tàu, cải xoong, kêu bính boong - Một số em đọc từ do GV chỉ - HS đọc từng dòng thơ, khổ thơ, cả bài ( tổ và cá nhân) Đọc bài thơ ..Thỏ, Nai, Gió Đọc khổ thơ 3 ...cùng soạn sửa...làm việc tốt Người dẫn chuyện đọc câu : cốc, cốc, cốc ! HS thi đua đọc thuộc lèng bài thơ HS quan sát tranh hội ý nhóm 2 Mẫu: Tôi rất yêu con sáo của tôi. Nó hót rất hay. Nó thích ăn châu chấu. Câu khác: Tôi rất yêu con mèo của tôi. Nó thương hay bắt chuột. Toán : LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu : Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100 Biết tính nhẩm, vận dụng để cộng các số đo độ dài II/Chuẩn bị : Bảng phụ ghi nội dung các bài tập III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động HS A.Bài cũ : ( 5’ ) Bài : Luyện tập Bài 1/ 156( SGK ) B.Bài mới : HĐ1: ( 5’ ) Bài 1/157 Tính Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và tính HĐ2: ( 5’ ) Bài tập 2/157 Tính Yêu cầu viết kết quả có tên dơn vị HĐ3: ( 5’) Bài tập 3/157 Nối (theo mẫu) (HS giỏi) Nối phép tính đúng với kết quả Tổ chức trò chơi tiếp sức HĐ4: ( 5 phút ) Bài 4/157 HS đọc đề toán, phân tích đề và nêu tóm tắt Sên bò lúc đầu : 15 cm Sên bò tiếp : 14 cm Có tất cả :......cm ? Hoạt động nối tiếp: ( 5’ ) Trò chơi: đúng ghi Đ, sai ghi S 30cm + 10cm = 40 ¨ 52cm + 20cm = 72cm ¨ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ) 1 HS lên bảng HS đọc yêu cầu và làm bài vào vở HS nêu yêu cầu và làm bài B/con HS nêu yêu cầu, hội ý nhóm 2 Mỗi đội cử 3 HS tham gia trò chơi Nhận xét – Tuyên dương Yêu cầu HS đọc đề bài – Phân tích đề và làm bài vào vở Tính được độ dài của con sên bò được tất cả Mỗi đội cử 2 bạn - Nhận xét – Tuyên dương Thứ năm ngày 4 tháng 4 năm 2013 Chính tả: MỜI VÀO I/ Mục tiêu : - Nhìn sách hoặc bảng chép lại cho đúng khổ thơ 1, 2 bài Mời vào khoảng 15 phút - Điền đúng vần ong hay oong, điền chữ ng hay ngh vào chỗ trống . - Bài tập 2, 3 (SGK) II/ Đồ dùng dạy học : - Viết sẵn lên bảng khổ thơ 1, 2 và phần bài tập III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động giáo viên Hoạt động HS A.Kiểm tra bài cũ: ( 5’ ) Bài Hoa sen Điền g hay gh B.Bài mới: Bài: Mời vào HĐ1: ( 20’ ) Hướng dẫn HS viết chính tả Đọc mẫu bài lần 1 - Yêu cầu HS phân tích tiếng khó * Hướng dẫn viết bài vào vở: GV đọc bài lần 2 và dặn dò cách viết - GV đọc lại bài - GV chấm bài nhận xét chung HĐ2: ( 10’ ) Hướng dẫn HS làm bài tập a)Điền ong hay oong ? b)Điền ng hay ngh? Hoạt động nối tiếp: ( 5’ ) - ngh ghép với âm gì? GV nhận xét dặn dò Chuẩn bị bài sau:Chuyên ở lớp 1 HS lên bảng con ...ẹ, bè ...ỗ, ..a tàu, đường gồ ...ề, chiếc ...im áo. - vài HS đọc khổ thơ 2 của bài Mời vào - HS hội ý tìm tiếng khó viết : nếu, tai, xem, gạc - HS phân tích, đọc, viết bảng con - HS viết bài vào vở - Viết đề bài cách 4 ô - Viết hoa chữ cái đầu của mỗi dòng thơ và tên riêng của các con vật . Gạch đầu dòng câu đối thoại, đặt đấu chấm kết thúc câu. - HS soát bài - dùng bút chì chữa lỗi Nam học giỏi . Bố thưởng cho em một chuyến tham quan vịnh Hạ Long. đứng trên boong tàu, ngắm mặt biển rộng, Nam mong lớn lên sẽ trở thành thuỷ thủ. nghe nhạc, đường đông nghịt , đàn ngan, ngọn tháp, nghề nông, thơm ngát. Toán : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( Trừ không nhớ ) I/ Mục tiêu: Biết đặt tính và làm tính trừ ( không nhớ ) số có hai chữ số . Biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số II/Chuẩn bị : Các thẻ que tính và 1 chục que tính rời Bảng phụ ghi các bài tập III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động GV Hoạt động HS A.Kiểm tra bài cũ ( 5’ ) Bài luyện tập Bài 2/ 157 B.Bài mới: HĐ1: ( 15’ ) Giới thiệu cách làm tính trừ Ví dụ : 57- 23 HDHS thao tác que tính Cho HS lấy 57 que tính yêu cầu tách 23 que tính xuống dưới . Số que tính còn lại là bao nhiêu ? Giới thiệu kĩ thuật làm tính a. Đặt tính b. Tính HĐ2: Thực hành Bài 1/ 158 ( SGK ) ( 5’ ) Tính Viết các số thẳng cột dọc Biết tính từ phải sang trái Bài 2/ 158 (SGK) ( 5’ ) Đúng ghi Đ, sai ghi S Tổ chức trò chơi đố bạn Bài 3/ 158 ( 5’ ) ( SGK ) Yêu cầu HS đọc đề - Phân tích đề Tóm tắt: Có : 64 trang Đọc : 24 trang Còn : ......trang ? Hoạt động nối tiếp: ( 5’ ) Trò chơi: Ai nhanh và đúng Đặt tính rồi tính 72 – 40 ; 85 - 31 Về nhà chuẩn bị bài sau: Phép trừ không nhớ trong phạm vi 100 - 1 HS thực hiện HS lấy 5 thẻ và 7 que tính rời , 2 thẻ và 3 que tính rời 3 thẻ và 4 que tính rời Viết 57 rồi viết 23 sao cho chục thẳng cột với chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị viết dấu trừ, kẻ vạch ngang Tính từ phải sang trái 7 trừ 3 bằng 4, viết 4 5 trừ 2 bằng 3, viết 3 HS nêu yêu cầu HS làm bài B/con HS nêu yêu cầu và tham gia trò chơi HS đọc đề bài – Phân tích đề và giải bài toán vào vở Tính số trang Lan còn phải đọc Mỗi đội cử 1 bạn - nhận xét – tuyên dương Kể chuyện: NIỀM VUI BẤT NGỜ I/ Mục tiêu: Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh . Hiểu nội dung câu chuyện Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu Bác Hồ. HS giỏi kể 2, 3 đoạn truyện theo tranh. II/ Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ truyện như SGK III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 Bài cũ: ( 5’ ) Gọi HS kể lại chuyện Bông hoa cúc trắng 2. Bài mới: HĐ1: ( 12’ ) Kể chuyện GV kể mẫu toàn bài lần1 GV kể lần 2 theo tranh HĐ2: ( 12’ ) HDHS kể Tranh 1: Các bạn nhỏ xin cô giáo điều gì khi qua cổng Phủ Chủ Tịch ? Tranh 2: Chuyện gì diễn ra sau đó? Tranh 3: Bác hồ trò chuyện với các bạn ra sao? Tranh 4: Cuộc chia tay diễn ra thế nào? Ý nghĩa ( 3’ ) Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? Hoạt động nối tiếp: ( 5’ ) Nhận xét , dặn dò. Về nhà kể lại câu chuyện này cho cả nhà nghe Chuẩn bị bài sau: Sói và Sóc . 2 HS kể theo đoạn Hoạt động nhóm 2 kể theo đoạn ...xin cô giáo vào thăm nhà Bác ....cô giáo lúng túng thì cánh cửa từ từ mở một đồng chí cán bộ vui vẻ mời cô giáo cho các cháu vào thăm Bác .. Các cháu có ngoan không?..... Bác vẫy tay chào, các cháu cũng lưu luyến ngoảnh lại vẫy vẫy những bàn tay bé xíu chào Bác . HS kể phân vai- HS kể toàn câu chuyện Bác Hồ yêu thiếu nhi. Thiếu nhi rất yêu Bác Hồ. Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013 Tập đọc: CHÚ CÔNG I/ Mục tiêu : Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ nâu gạch, rẽ quạt, rực rỡ, long lanh . Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu Hiểu nội dung bài. Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK) II/ Đồ dùng dạy học : Tranh vẽ minh hoạ như SGK III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1 A. Bài cũ : ( 5’ ) Đọc bài Mời vào Đọc bài và trả lời câu hỏi 1, 2( SGK ) B. Bài mới : HĐ1: ( 20’ ) Hướng dẫn HS luyện đọc - GV đọc mẫu và nêu cách đọc * Đọc tiếng từ ngữ khó: - yêu cầu HS đọc và phân tích một số tiếng khó * Luyện đọc câu, đoạn, bài. * Thi đọc theo đoạn: Hoạt động 2: ( 10’ ) Ôn vần oc, ooc - Tìm tiếng trong bài có vần oc - Tìm tiếng ngoài bài có vần oc, ooc 3. Nói câu chứa tiếng có vân oc hay ooc Tiết 2 Hoạt động 3: Tìm hiểu bài và luyện nói a.Đọc bài SGK ( 12’ ) (HD cách đọc) b.Tìm hiểu bài ( 10’ ) Câu 1: Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì? Chú đã biết làm động tác gì? Đọc câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau 2, 3 năm ? *Thi đọc diễn cảm toàn bài c.Luyện nói:Hát (8’) Bài hát về con công Hoạt động nối tiếp: ( 5’ ) GV hỏi câu hỏi 1, 2 SGK Đánh giá tiết dạy và dặn dò HS chuẩn bị bài sau: Chuyện ở lớp - 2 HS đọc - HS hội ý theo cặp nêu tiếng,từ khó đọc: rẻ quạt, xiêm áo, rực rỡ, sắc màu, xoè tròn -HS đọc từng câu, đọc tiếp nối câu, đọc đoạn, bài ( CN, ĐT) HS thi đua nối tiếp đọc theo đoạn - ngọc - con sóc, học bài, quần soóc.... Câu mới: Bé đang học bài . HS đọc từ khó đọc tiết 1 - HS nhẩm đọc câu, đoạn, bài HS đọc bài và trả lời câu hỏi ......lông tơ màu nâu gạch ......xoè cái đuôi nhỏ xíu thành hình rẻ quạt Đuôi lớn thành một thứ xiêm áo rực rỡ.......hàng trăm viên ngọc. HS tìm bài hát về con công và hát HS trả lời Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP 1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài 2..Tuyên bố lý do 3. Đánh giá công tác tuần 29 Các tổ tưởng, lớp phó, lớp trưởng lên tổng kết * Ưu điểm : a.Học tập: - Duy trì sĩ số HS . - Ổn định nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản - Một số HS học tập tốt như em : Tâm, Thương, Phúc… - Viết chữ có tiến bộ : Nhựt b.Đạo đức tác phong: - Mặc đồng phục, gọn gàng sạch sẽ - Lễ phép vâng lời thầy cô giáo c.Vệ sinh: - Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ - Tổ 1 trực lớp sạch sẽ đổ rác đúng nơi quy định. * Tồn tại : - Học chậm, viết chữ còn xấu như em : Trang 4. Ý kiến của học sinh 5. Tuyên dương, khen thưởng 6. Sinh hoạt văn nghệ 7. Công tác tuần 30 - Dạy và học chương trình học kì tuần 30 - Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS - Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học. - Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà HS. - Phân công trực tổ 1

File đính kèm:

  • docTuan 29 Co Vi.doc
Giáo án liên quan