Bài soạn tuần thứ 21 lớp 1

 Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP NHI ĐỒNG

Bước 1: Lớp trưởng tập họp hàng dọc theo nghi thức đội

 Nghiêm, nghỉ, từng sao điểm số báo cáo

 Cả lớp hát bài : Nhanh bước nhanh nhi đồng

 Lớp trưởng hô khẩu hiệu Đội

Bước 2: Lớp trưởng giới thiệu giáo viên chủ nhiệm

 Từng sao trưởng lên báo cáo kết quả thực hiện trong tuần qua

 GVCN nhận xét chung

Bước 3: Cả lớp tập họp đội hình vòng tròn

 GVCN giới thiệu tên chủ đề trong tuần

Bước 4: Hát, múa tập thể

Bước 5: Nhắc lại chủ dề

 Nhận xét tiết sinh hoạt lớp nhi đồng và dặn dò

 Lớp trưởng hô lời hứa nhi đồng

 

doc13 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 21 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5’) (HS giỏi) Yêu cầu HS tính kết quả HĐ5: Bài 5/ 113 ( SGK ) (5’) Yêu cầu HS dựa vào tóm tắt đọc đề toán và tính số xe máy còn lại 1 HS lên bảng 1 HS lên bảng HS nêu cách đặt tính và cách tính rồi làm bài b/ con - vài HS lên bảng HS nhẩm nêu kết quả ( trò chơi đố bạn) HS nêu cách tính, làm bài vào vở 1 HS lên bảng Thực hiện tính kết quả rồi so sánh điền dấu thích hợp ( PHT ) HS đặt đề toán nêu dữ kiện, làm bài vào vở . Tính số xe máy còn lại Thứ tư ngày 23 tháng 1 năm 2013 Học vần : Bài 88: IP – UP I Mục tiêu : Đọc được ip, up, bắt nhịp, búp sen, từ, các câu ứng dụng Viết được ip, up, bắt nhịp, búp sen Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : Giúp đỡ cha mẹ (HS giỏi) II Đồ dùng dạy học : Vật thật, tranh bắt nhịp, bài ứng dụng và phần L.nói III Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1: A/ Bài cũ: (5’) Đọc bài ep, êp Viết ep, êp, cá chép, đèn xếp B/ Bài mới : HĐ1: (15’).Dạy vần ip, up So sánh ip, up GV HD HS viết B/ con HĐ2: (10’) Đọc từ ứng dụng Tiết 2 HĐ3: Luyện tập a. Kiểm tra bài tiết 1 (3’) b. Đọc đoạn thơ ứng dụng (5’) c. Luyện viết (7’) d. Luyện nói: (5’) chủ đề Giúp đỡ cha mẹ Các bạn trong tranh đang làm gì? Em đã làm được những công việc gì để giúp đỡ cha mẹ ? e. Đọc bài SGK (10’) * Củng cố: (5’) Điền ip hay up? Kính l…., t……lều, chim bìm b….. 2 HS đọc HS viết B/ con Ghép, phân tích, đọc ip, bắt nhịp * Bắt nhịp điều khiển cho nhiều người hát hoặc biểu diễn nhạc khí * Búp sen là nụ hoa sen sắp nở hình búp Giống : p ; Khác i , u HS đọc ( CN – ĐT) HS viết B/ con ip, up, bắt nhịp, búp sen Đọc vần, tiếng, từ ( CN – ĐT) * Nhân dịp từ biểu thị sắp nói ra lý do, điều kiện khách quan thoả mãn để làm 1 việc gì đó * Đuổi kịp là theo cho kịp kẻ trước * Chụp đèn là bộ phận đặt úp trên ngọn đèn để sáng, không chói hoặc che gió * Giúp đỡ là giúp để làm giảm bớt nỗi khó khăn Đọc bài tiết 1 Đọc tiếng, từ, câu ( CN – ĐT) Viết bài 88 VTV HS đọc chủ đề cho gà ăn, quét sân, giúp đỡ cha mẹ HS tự kể Đọc toàn bài SGK ( CN - ĐT) Nhận xét- Tuyên dương Toán LUYỆN TẬP CHUNG I Mục tiêu : Biết tìm số liền trước, liền sau Biết cộng trừ các sô ( không nhớ ) trong phạm vi 20 II Đồ dùng dạy học : Chuẩn bị nội dung bài tập III Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/Bài cũ: (5) Bài 1/ 113 ( SGK ) cột 1, 2 Bài 3/ 113 ( SGK ) cột 2 B / Bài mới : HĐ1: Bài 1/ 114 ( SGK) (5’) Yêu cầu HS điền số vào dưới mỗi vạch của tia số HĐ2: Bài 2/ 114 ( SGK) (5’) Yêu cầu HS dựa vào câu hỏi để trả lời HĐ3: Bài 3/ 114 ( SGK ) (5’) ( tương tự bài 2 ) HĐ4: Bài 4/ 114 (SGK) (10’) ( cột 2 HS giỏi ) Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và cách tính HĐ5: Bài 5/ 114 ( SGK ) (10’) ( cột 2 HS giỏi ) Yêu cầu HS nêu cách tính 2 HS lên bảng 1 HS lên bảng 2 HS lên bả HS nhẩm thứ tự các số từ 0 à9, từ 10 à 20 điền số đúng vào mỗi vạch của tia số HS nhớ lại các số đã học trả lời các câu hỏi về số liền sau của các số HS xác định đúng số liền trước của các số HS nêu cách đặt tính rồi tính, làm b/ con HS đọc yêu cầu, làm bài phiếu học tập và nêu cách thực hiện Thứ năm ngày 24 tháng 21 năm 2013 Học vần : Bài 89: IÊP - ƯƠP I Mục tiêu : Đọc, viết được iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp Đọc được các từ và câu ứng dụng . Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề : Nghề nghiệp của cha mẹ (HS giỏi) II Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ : tấm liếp, giàn mướp, câu ứng dụng và phần luyện nói . III Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1: A Bài cũ: (5’) Đọc bài ip, up Viết ip, up, bắt nhịp, búp sen B Bài mới : HĐ1: (15’) Dạy vần iêp So sánh : iêp, ươp HD HS viết b/ con HĐ2: (10’) Đọc từ ứng dụng : Tiết 2 HĐ3: Luyện tập : a. Kiểm tra bài tiết 1 (3’) a/ Đọc câu ứng dụng (5’) b/Luyện viết (7’) c/Luyện nói:(5’) chủ đề :Nghề nghiệp của cha mẹ Em hãy nêu nghề nghiệp cha mẹ của các bạn trong tranh ? Em hãy nêu nghề nghiệp của cha mẹ em c/Đọc bài SGK (10’) * Củng cố: (5’) Tìm từ có vần iêp, ươp 2 HS đọc bài HS viết b/ con Ghép, phân tích, đọc iêp, tấm liếp * Tấm liếp đồ đan bằng tre ( nứa ) đan dày thành tấm để che chắn * Giàn mướp gồm có nhiều thanh tre nứa kết thành tấm ghép hoặc đan thưa được chống đỡ và đặt nàm ngang trên cao làm chỗ bám cho dây Giống : p ; Khác : iê, ươ HS đọc bài ( CN - ĐT) HS viết b/ con iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp HS nhẩm, nhận tiếng mới, đọc vần, tiếng từ ( CN - ĐT) * Rau diếp cùng họ với cúc lá to, mỏng dùng làm rau sống * Tiếp nối: tiếp theo nhau không để ngắt quãng * Ướp cá cho mắm, muối gia vị ngâm vào cá sống để cá khỏi bị ươn và thêm ngon khi kho nấu * Nườm nượp là đông nhiều hết lớp này đến lớp khác Đọc bài tiết 1 QS tranh nêu nội dung, đọc tiếng từ, câu HS viết bài 89 VTV HS đọc chủ đề nghề nông, bác sĩ, y tế, giáo viên Đọc toàn bài ( CN – ĐT) Nhận xét- Tuyên dương Toán : BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN I/ Mục tiêu: Bước đầu nhận biết bài toán có lời văn gồm có các số ( điều đã biết ) và câu hỏi (điều cần tìm ) Điền đúng số, đúng câu hỏi của bài toán theo hình vẽ . II/ Đồ dùng dạy học : Sử dụng tranh vẽ ( SGK ) III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 . Bài cũ: (5’) Bài 1: Đặt tính rồi tính 14 + 5 18 – 7 Bài 2: Tính 11 + 2 + 3 = 15 + 1 – 6 = 2 . Bài mới: HĐ1: Bài 1: Hướng dẫn HS quan sát tranh (8’) Lúc đầu có mấy bạn? Sau đó có mấy bạn đang đi tới? GV yêu cầu HS dựa vào tranh vẽ viêt số thích hợp vào chỗ chấm cho hoàn chỉnh bài toán Bài toán đã cho biết gì? Bài toán có câu hỏi như thế nào? Câu hỏi của bài toán này ta phải tìm gì? Tóm ý: Bài toán có lời văn bao giờ cũng có các số gắn với thông tin mà đề bài cho biết và câu hỏi để chỉ thông tin cần tìm HĐ2: Bài 2/115 ( tương tự bài 1) (5’) HĐ3: Bài 3/ 116 (8’) - Bài toán này còn thiếu gì ? Khuyến khích HS tự nêu câu hỏi * GV nhắc HS Trong các câu hỏi phải có : Từ hỏi ở đầu câu Trong câu hỏi của bài này nên dùng từ “ tất cả ” Viết dấu chấm hỏi ở cuối câu HĐ4: Bài 4/ 116 ( tương tự như trên ) (8’) * Củng cố: Bài toán có lời văn thường có những gì ? * Trò chơi: Lập bài toán ( 3’ ) GV chuản bị một số tranh vẽ và cho các tổ tự chọn , hội ý tổ để nêu bài toán phù hợp với tranh vẽ Dặn dò: Bài sau: Giải toán có lời văn Nhận xét tiết học 1 HS lên bảng 1 HS lên bảng HS quan sát tranh theo HD của GV HS nêu yêu cầu của bài tập 1 …có 1 bạn …3 bạn đang chạy tới HS dựa vào tranh vẽ viết số thích hợp vào chỗ chấm của bài toán - HS làm bài SGK HS lập đề toán xong,đọc đề toán HS nêu: Có 1 bạn, có thêm 3 bạn đang đi tới . Hỏi có tất cả bao nhêu bạn ? Có 1 bạn, có thêm 3 bạn đang đi tới Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? Cần tìm có tất cả bao nhiêu bạn? Vài HS nhắc lại HS nêu yêu cầu – HS làm bài phiếu học tập Có 5 con thỏ, có thêm 4 con thỏ đang chạy tới .Hỏi có tất cả bao nhiêu con thỏ? HS nêu yêu cầu HS quan sát tranh và đọc bài toán .......câu hỏi Hỏi có tất cả mấy con gà ? Hỏi đàn gà mẹ con có tất cả bao nhiêu con ? Hỏi cả gà mẹ và gà con cõ bao nhiêu con? Hỏi có bao nhiêu con gà tất cả? HS làm bài vào vở Có 1 gà mẹ và có 4 gà con . Hỏi có tất ả bao nhêu con gà? HS nêu yêu câu – HS làm bài vào SGK Có 4 con chim đậu trên cành, có thêm 2 con chim bay tới . Hỏi có tất cả mấy con chim ? Bài toán có lời văn bao giờ cũng có các số gắn với thông tin mà đề bài cho biết và câu hỏi để chỉ thong tin cần tìm Hội ý tổ Dại diện các tổ trình bày Nhận xét, tuyên dương Thứ sáu ngày 25 tháng 1 năm 2013 Tập viết: BẬP BÊNH, LỢP NHÀ, TỐP CA, XINH ĐẸP BẾP LỬA, GIÚP ĐỠ, ƯỚP CÁ I Mục tiêu : Viết đúng các chữ bập bênh lợp nhà, tốp ca, xinh đẹp, bếp lửa, giúp dỡ ướp cá Kiểu chữ viết thường cỡ vừa, theo vở Tập viết 1, tập 2 HS giỏi viết đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập hai II Đồ dùng dạy học : Mẫu chữ, phấn màu III Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Bài cũ: (5’) Viết rước đèn, xe đạp B/ Bài mới : HĐ1: (10’) Hướng dẫn HS quan sát HĐ2: (10’) Hướng dẫn HS viết đúng quy trình Các từ còn lại giảng tương tự HĐ3: (10’) Hướng dẫn HS viết vào vở 1 HS lên bảng và cả lớp viết B/ con QS mẫu chữ bập bênh nêu độ các chữ mẫu con chữ Viết BC Viết vào vở đúng quy trình, độ cao các con chữ khoảng cách giữa các tiếng, từ .Viết mỗi từ 1 dòng Tập viết VIÊN GẠCH, KÊNH RẠCH, SẠCH SẼ, VỞ KỊCH VUI THÍCH, CHÊNH CHẾCH, CHÚC MỪNG I Mục tiêu : Viết đúng các chữ viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chênh chếch, chúc mừng . Kiểu chữ viết thường cỡ vừa, theo vở Tập viết 1, tập 2 HS giỏi viết đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập hai II Đồ dùng dạy học : Mẫu chữ, phấn màu III Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Bài cũ: (5’) Viết bập bênh, xinh đẹp B/ Bài mới : HĐ1: (10’) Hướng dẫn quan sát mẫu chữ HĐ2: (10’).Hướng dẫn viết đúng quy trình (các từ còn lại giảng tương tự) HĐ3: (10’) Hướng dẫn HS viết vào vở 1 HS lên bảng và cả lớp viết B/ con QS mẫu chữ viên gạch, nêu độ cao các con chữ HS viết B / con Viết vào vở đúng qui trình độ cao các con chữ và khoảng cách giữa các tiếng, từ . Viết mỗi từ 1 dòng Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP 1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài 2..Tuyên bố lý do 3. Đánh giá công tác tuần 21 Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần a / Ưu điểm : Ưu: Duy trì sĩ số, ổn định nề nếp Một số học sinh có tinh thần học tâp tốt như em: Thiện Tài, Phúc…... Mặc đồng phục, tác phong gọn gàng, trực nhật tốt Tồn tại: học tập tiếp thu chậm như em:T rang 4. Ý kiến của học sinh 5. Tuyên dương, khen thưởng 6. Sinh hoạt văn nghệ 7. Công tác tuần 22 - Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS - Họp phụ huynh trao đổi về việc học tập của HS - Bồi dưỡng HS năng khiếu - Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà

File đính kèm:

  • docTuan 21 Co Vi.doc