Bài soạn lớp 4 Tuần 18- Năm học 2012 - 2013 Trường tiểu học Hùng Lô

1. ổn định:

2. Kiểm tra:

3. Bài mới:

a. Hoạt động 1: Tìm dấu hiệu chia hết cho 9

- Gv treo bảng phụ có ghi sẵn các phép tính và cho HS làm trên phiếu

 

- Những số nào chia hết cho 9 ?

- Những số nào không chia hết cho 9?

- Những số chia hết cho 9 là những số có đặc điểm gì?

- Lấy ví dụ các số chia hết cho9?

b. Hoạt động 2:Thực hành

- Cho HS làm các bài tập trong SGK và chữa bài:

- GV chấm bài nhận xét:

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1472 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn lớp 4 Tuần 18- Năm học 2012 - 2013 Trường tiểu học Hùng Lô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hố huyện thế nào ? + Ai đang chơi đùa trước sân 4. Củng cố, dặn dò -Thế nào là danh từ? - Thế nào là động từ? - Thế nào là tính từ ? - GV nhận xét tiết học - Hát - Vài học sinh nêu tên các bài tập đọc và HTL - Học sinh lần lượt bốc thăm phiếu - Chuẩn bị - Thực hiện đọc theo yêu cầu ghi trong phiếu - Học sinh trả lời (5 em lần lượt kiểm tra ) - Học sinh đọc yêu cầu bài tập - HS đọc đoạn văn - 1 em điền bảng phụ - Lần lượt phát biểu ý kiến - Làm bài đúng vào vở - HS lần lượt nêu câu hỏi HS lần lượt trả lời Ngày soạn: 21/12/2012 Ngày dạy: Thứ năm ngày 27 thỏng 12 năm 2012 Toán Luyện tập chung A. Mục tiêu: Giúp HS - Củng cố về dấu hiệu chia hết cho 2 ,3, 5,9 - Vận dụng dấu hiệu chia hết để viết số chia hết cho 2,3, 5, 9 và giải toán - HS yêu thích môn toán, say mê học toán B. Đồ dùng dạy học: - Thước mét, bảng phụ chép bài 5 C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2. Kiểm tra: - Nêu dấu hiệu chia hết cho 2, 5,3,9 và lấy ví dụ? 3. Bài mới: - Cho HS tự làm các bài tập trong SGK và chữa bài: - GV chấm bài nhận xét sửa lỗi cho HS: 3, 4 em nêu: Bài 1: Cả lớp làm vở -đổi vở kiểm tra a. Các số chia hết cho 2 là: 4568; 2050; 357663 b. Các số chia hết cho 3 là: 2229; 35766. c. Các số chia hết cho 5 là: 5 l7435; 2050. d. Các số chia hết cho 9 là: 35766 Bài 2: Cả lớp làm vở -1 em lên bảng chữa a. Số chia hết cho2 và 5 là 64620; 5270: b. Số chia hết cho cả 3 và 2 là: 57234; 64620. c. Số chia hết cho cả 2,5, 3, 9 là: 64620 Bài 3: HS nêu miệng kết quả: Bài 4: Cả lớp làm vào vở -đỏi vở kiểm tra a. 2253 +4315 -173 = 6568 - 173 = 6395 (chia hết cho 5) (còn lại làm tương tự) D. Các hoạt động nối tiếp: 1.Củng cố: GV treo bảng phụ và cho HS trả lời bài 5: Số học sinh là số vừa chia hết cho 3 vừa chia hết cho 5, mà số đó lớn hơn 20 bé hơn 35. Vậy số học sinh lớp đó là 30 học sinh 2.Dặn dò: Về nhà ôn lại bài Đạo đức: Ôn tập và thực hành kỹ năng cuối học kì I A. Mục tiêu: - Học sinh hệ thống hoá những kiến thức đã học ở 3 bài: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; Biết ơn thầy giáo, cô giáo; Yêu lao động. - Nắm chắc và thực hiện tốt các kỹ năng về các nội dung của các bài đã học - Học sinh biết vận dụng các kiến thức và kỹ năng thực hành ở các bài đã học vào cuộc sống hàng ngày B. Đồ dùng dạy học - Sách đạo đức 4 - Các phiếu học tập C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức II- Kiểm tra: nêu tên của 3 bài đạo đức học từ tuần 12 đến tuần 17 III- Dạy bài mới + HĐ1: Ôn tập - Chia lớp thành 3 nhóm - Giáo viên nêu yêu cầu thảo luận - Hãy kể tên các bài đạo đức đã học - Sau mỗi bài đã học em cần ghi nhớ điều gì? - Gọi đại diện nhóm lên trình bày - Giáo viên nhận xét và bổ xung + HĐ2: Luyện tập thực hành kỹ năng đạo đức - Giáo viên đưa ra từng tình huống với mỗi bài và yêu cầu học sinh ứng sử thực hành các hành vi của mình - Gọi học sinh nhận xét - Giáo viên nhận xét và kết luận - Giáo viên phát phiếu học tập - Nêu yêu cầu để học sinh điền đúng sai - Thu phiếu để nhận xét - Hát - Vài học sinh nêu - Nhận xét và bổ xung - Học sinh chia nhóm - Học sinh lắng nghe - Các nhóm thảo luận và trả lời - 3 bài học đó là: + Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; + Biết ơn thầy giáo, cô giáo; + Yêu lao động. - Học sinh nhận xét và bổ xung - Học sinh trả lời - Đại diện các nhóm lần lượt nêu ghi nhớ của bài - Lần lượt học sinh lên thực hành các kỹ năng theo yêu cầu của giáo viên - Nhận xét và bổ xung IV- Hoạt động nối tiếp - Giáo viên hệ thống bài học và nhận xét giờ học - Dặn dò về nhà ôn bài và thực hành kỹ năng như bài học Tiếng Việt Tiết 35: Ôn tập cuối học kỳ 1 (tiết 6) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL. 2. Ôn luyện về văn miêu tả đồ vật: quan sát 1 đồ vật, chuyển kết quả quan sát thành dàn ý. Viết mở bài kiểu gián tiếp và kết bài kiểu mở rộng cho bài văn. II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL - Bảng phụ viết ghi nhớ khi viết bài văn miêu tả đồ vật - Bảng lớp chép dàn ý cho bài tập 2a. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra 3. Bài mới a. Giới thiệu bài:nêu mục đích, yêu cầu . b. Kiểm tra tập đọc và HTL - Kể trên các bài tập đọc và HTL đã học thuộc 2 chủ điểm: Có chí thì nên và Tiếng sáo diều - Đưa ra phiếu thăm - GV nêu câu hỏi nội dung bài - GV nhận xét, cho điểm c. Hướng dẫn HS làm bài tập 2 a) Quan sát 1 đồ dùng học tập, chuyển kết quả quan sát thành dàn ý - Hướng dẫn xác định yêu cầu đề bài - Treo bảng phụ - Gọi HS đọc ghi nhớ về bài văn miêu tả đồ vật. - Em chọn quan sát đồ dùng nào? Đồ dùng ấy có đặc điểm gì ? - GV nhận xét b) Viết phần mở bài kiểu gián tiếp, kết bài kiểu mở rộng - GV nhận xét, nêu ví dụ: - Mở bài gián tiếp - Kết bài mở rộng 4. Củng cố dặn dò - Gọi HS đọc lại ghi nhớ - Dặn HS viết lại bài vào vở. - Hát - Vài học sinh nêu tên các bài tập đọc và HTL - Học sinh lần lượt bốc thăm phiếu - Chuẩn bị - Thực hiện đọc theo yêu cầu ghi trong phiếu - Học sinh trả lời (5 em lần lượt kiểm tra ) - HS đọc yêu cầu bài tập - Đây là bài dạng miêu tả đồ vật rất cụ thể của em. - HS đọc ghi nhớ chép sẵn trên bảng phụ - HS nêu - HS đọc bài làm dàn ý bài văn miêu tả đồ vật - Học sinh viết bài - Nối tiếp đọc bài - 1 em đọc - 2 em đọc ghi nhớ. Ngày soạn: 21/12/2012 Ngày dạy: Thứ sỏu ngày 28 thỏng 12 năm 2012 Toán Tiết 90: Kiểm tra định kỳ (cuối học kỳ1) A. Mục tiêu: Kiểm tra HS về: - Kỹ năng thực hiện các phép tính với số tự nhiên và kỹ năng chuyển đổi đơn vị đo diện tích. -Nhận biết hai đường thẳng vuông góc và hai đường thẳng song song trong các hình đã học. - Tính diện tích hình vuông, hình chữ nhật. - Giải toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó B. Đồ dùng dạy học: - Giấy kiểm tra C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2. Kiểm tra:Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh cho tiết kiểm ra 3. Bài mới: GV phát đề cho HS (Đề do phòng giáo dục ra) 4. Củng cố, dặn dò: GV thu bài nhận xét giờ học HS làm bài vào giấy kiểm tra Tiếng Việt Kiểm tra đọc: đọc tiếng + đọc hiểu (tiết 7) I-Mục đích, yêu cầu: 1. Đọc hiểu: HS đọc văn bản có độ dài khoảng 200 chữ, trả lời câu hỏi đọc hiểu văn bản. 2. Luyện từ và câu: Học sinh làm bài tập kiểm tra về từ và câu (gắn với kiến thức đã học). II- Đề bài và tổ chức kiểm tra: Đề bài do phòng GD ra Kiểm tra theo lịch của phòng. Thể dục Bài 36. Sơ kết học kỳ I I. Mục tiêu. 1. Kiến thức. - Sơ kết học kỳ 1 - Chơi trò chơi“ Chạy theo hình tam giác” 2. Kỹ năng: - Hệ thống được những kỹ năng đã học trong học kỳ I, những ưu khuyết điểm trong học kỳ I, tham gia chủ động vào trò chơi 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện kỹ năng phân tích II: Địa điểm - phương tiện 1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập 2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi III. Nội dung và phương pháp tổ chức Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu * Nhận lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Sơ kết học kỳ I - Chơi trò chơi Chạy theo hình tam giác” * Khởi động:Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên - Chơi trò chơi“ Chạy tiếp sức” 8-10 phút 2-3 phút 6-7 phút Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ” €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) 2. Phần cơ bản * Sơ kết học kỳ I - Gồm 4 nội dung + ĐHĐN: - Ôn lại các nội dung đã học ở các lớp 1,2,3,4 + Bài thể dục: - đã học 8 động tác của bài thể dục phát triển chung + Bài tập rèn luyện TTCB + Trò chơi vận động: - Ôn lại các trò chơi đã học ở các lớp 1,2,3,4 * Chơi trò chơi“ Chạy theo hình tam giác” 18-22 Phút 7-9 Phút 10-12 Phút - GV cùng HS nhắc lại những nội dung đã học trong học kỳ I + Đội hìng đội ngũ, Ôn lại các nội dung đã học ở các lớp 1,2,3,4. - Nhắc đến nội dung nào GV cho HS thực hiện lại những nội dung đó, sau đó GV cùng HS quan sát nhận xét €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn €€€€€ (GV) €€€€€ €€€€€ 3.phần kết thúc. -Cúi người thả lỏng ,nhảy thả lỏng - Trò chơi Lịch sự - GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - BTVN: Ôn các nội dung đã học trong học kỳ I 4-6 Phút HS đi theo vòng tròn thả lỏng, hệ thống bài học € € € € € € € € € € (GV) Sinh hoạt tập thể Sinh hoạt lớp: Sơ kết tuần. I.Mục tiêu - HS thảo luận, nhận xét để chỉ rõ những ưu điểm và tồn tại của cá nhân cũng như tập thể trong tuần qua cũng như sau 3 tuần học tập; tìm ra cách khắc phục những tồn tại đó. - Học sinh có kỹ năng tự phục vụ bản thân II. Chuẩn bị - Sổ nhật kí lớp, bảng đánh giá xếp loại của lớp trực tuần, của phụ trách Đội. III. Các hoạt động 1.Đánh giá những ưu - khuyết điểm của cá nhân và tập thể. + Cán sự lớp đọc xếp loại thi đua của lớp trực tuần, đọc rõ những cá nhân được tuyên dương, những cá nhân còn bị nhắc nhở. + Cán sự lớp đọc nhật kí lớp. + Thảo luận của lớp chỉ ra nguyên nhân xếp loại của lớp về từng mặt: học tập, nề nếp, ý thức tự quản, chuyên cần, ý thức trong giờ học, việc giữ vở sạch - rèn chữ đẹp... + GV chủ nhiệm nhận xét: Tuyên dương HS đạt được nhiều thành tích trong các tuần. 2. Giải pháp khắc phục các tồn tại + Yêu cầu cán sự lớp làm tròn trách nhiệm, theo dõi, đôn đốc nhắc nhở bạn mắc khuyết điểm trong những tuần qua. + Tăng cường các hoạt động giúp đỡ nhau trong học tập trong giờ truy bài, lập các nhóm học tập tốt, giúp đỡ bạn học yếu. + Đi học đúng giờ, nghỉ học phải có lí do. + Trung thực và tự giác trong học tập. 3. Học sinh thực hành bài tập 3,4,5 (Trang 5,6) Kỹ năng sống 4. Vui văn nghệ: HS hát một số bài về trường, về thầy cô giáo, học sinh.

File đính kèm:

  • docBAI SOAN L4._TUAN 18.doc