Bài soạn lớp 2 Tuần 5 - Nguyễn Thị Thu Hiền

1.Bài cũ :

- Đặt tính và tính 48 + 5 và 29 + 8 ,

- Giáo viên nhận xét đánh giá .

 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:

-Hôm nay chúng ta sẽ thực hiện phép cộng dạng 38 + 25 .

*) Giới thiệu phép cộng 38 +25

- Nêu bài toán : có 38 que tính thêm 25 que tính . Hỏi tât cả có bao nhiêu que tính ?

-Muốn biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?

* Tìm kết quả : - Yêu cầu lấy 3 bó que tính và 8 que tính .

-Nêu : 8 que tính rời với 2 que tính rời là 10 que tính , bó lại thành một chục . 3 chục với 2 chục là 5 chục 5 chục thêm 1 chục là 6 chục .6 chục với 3 que tính rời là 63 que tính .

-Vậy 38 + 25 = 63

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1326 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 5 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ôi rời được gấp bằng giấy thủ công khổ A4 . Quy trình gấp máy bay đuôi rời có hình vẽ minh hoạ cho từng bước . Giấy thủ công và giấy nháp khổ A4 , bút màu . C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: *Hoạt động1 : Hướng dẫn quan sát và nhận xét -Cho HS quan sát mẫu gấp máy bay đuôi rời và đặt câu hỏi về hình dáng , màu sắc , các phần máy bay đuôi rời ( phần mũi , cánh , thân , đuôi ) - Mở dần mẫu gấp , nêu câu hỏi về các bước gấp máy bay đuôi rời từ đó cho nhận xét về cách gấp máy bay đuôi rời : GV nhận xét câu trả lời . *Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu . * Bước 1 : -Cắt tờ giấy HCN thành 1 hình vuông và 1 HCN . *Bước 2 :- Gấp đầu và cánh máy bay *Bước 3 :- Làm thân và đuôi máy bay *Bước 4 :- lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng - Gọi 2 em lên bảng thao tác các bước gấp máy bay đuôi rời cả lớp quan sát . Sau khi nhận xét uốn nắn các thao tác gấp . -GV tổ chức cho các em tập gấp thử máy bay đuôi rời bằng giấy nháp . -NX đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp . d) Củng cố - Dặn dò: -YC nhắc lại các bước gấp máy bay đuôi rời . -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới -HS đưa dụng cụ lên bàn -Lớp theo dõi giới thiệu bài - Lớp quan sát và nêu nhận xét về các phần máy bay phản lực . - Thực hành làm theo giáo viên . -Bước 1 và 2 :-Gấp tạo mũi và cánh máy bay đuôi rời . - Bước 3 : Tạo thân và đuôi máy bay đuôi rờ. -2 HS thực hành gấp -Lớp quan sát. -Lớp thực hành gấp máy bay đuôi rời. Hai em nêu nội dung các bước gấp máy bay đuôi rời . -Chuẩn bị dụng cụ tiết sau đầy đủ để tiết sau thực hành gấp máy bay đuôi rời Ngày soạn :28/9/2008 Ngày giảng :3/10/2008 Thể dục : ĐỘNG TÁC BỤNG -Chuyển đ h hàng ngang thành vòng tròn A.Mục đích yêu cầu : (SGV) B. Địa điểm phương tiện :- Sân bãi sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị còi . C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài mới a.Phần mở đầu : -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học . - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp . * Kiểm tra bài cũ : Mời 1 -2 em lên kiểm tra 4 động tác đã học b/ Phần cơ bản : -Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại .( 2 - 3 lần ) - GV giải thích động tác , sau đó dùng khẩu lệnh cho HS cách nắm tay nhau di chuyển thành vòng tròn theo ngược chiều kim đồng hồ từ tổ 1 đến hết . Sau khi lớp chuyển thành vòng tròn GV cho đứng lại rồi cho quay mặt vào tâm , sau đó cho chuyển về đội hình hàng ngang . Tiếp theo cho quay thành đội hình hàng dọc rồi từ hàng dọc chuyển thành vòng tròn . Sau khi tập lần 2 hoặc 3 GV cho dừng lại ở đội hình vòng tròn , giãn cách để tập bài thể dục phát triển chung . -Học động tác Bụng ( 4 - 5 lần ) - Như cách dạy động tác chân nhưng chú ý khi cúi ở nhịp 2 và 6 HS hay khuỵu gối . GV có thể cho các em dừng ở nhịp này chỉ dẫn phải thẳng gối mới đúng . Ôn lại 5 động tác mới học .( 4 - 5 lần ) - Lần 1 do GV điều khiển . -Lần 2 -5 do cán sự điều khiển . Xen kẽ giáo viên nhận xét học có thể chia tổ tập luyện * Trò chơi : “ Qua đường lội “ -Chia về các tổ để chơi hoặc có thể trò chơi khác . c/Phần kết thúc: -Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần -Giáo viên hệ thống bài học .NX tiết học. -GV giao bài tập về nhà cho học sinh . -HS thực hiện theo yêu cầu của giáo viên Giáo viên § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § -HS thực hiện4 động tác bài TDPTC -HS thực hiện theo YC - Lớp thực hiện 5 động tác - Lớp thực hiện trò chơi -HS thực hiện theo yêu cầu -HS lắng nghe Toán : luyện tập A. Mục đích yêu cầu :- Củng cố cách giải toán có lời văn về “ nhiều hơn “ bằng một phép tính cộng B. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ : - Đặt tính rồi tính : 28 + 5 ; 38 + 6 -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới. Luyện tập : -Bài 1: - Yêu cầu một em nêu tóm tắt -Để biết trong hộp có bao nhiêu bút chì ta phải làm gì ? Tại sao ? -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vơ nháp . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2: - Yêu cầu tự làm bài vào vở . - Nhận xét bài làm học sinh . Bài 4: -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Mời một em lên chữa bài . - Nhận xét bài làm của học sinh . d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai em lên bảng mỗi em thực hiện theo một yêu cầu của giáo viên . - Nhận xét bài bạn . Cốc có : 6 bút chì Hộp nhiều hơn cốc : 2 bút chì . Hộp có : ... bút chì ? - Thực hiện phép cộng 6 + 2 - Vì trong hộp nhiều hơn cốc 2 bút chì -Yêu cầu 1 em lên bảng làm . - Em khác nhận xét bài bạn . Giải : Số bưu ảnh của Bình có là : 11 + 3 = 14 ( bưu ảnh ) Đ/ S : 14 bưu ảnh -Một em lên bảng sửa bài . - Nhận xét bài bạn . - Hai em nhắc lại nội dung bài - Về học bài và làm các bài tập Tập làm văn : TLCH -ĐẶT TÊN CHI BÀI-luyện tập về mục lục sách A. Mục đích yêu cầu (SGV) B. Chuẩn bị : - Tranh minh họa bài tập 1 C. Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : -Gọi 4 em: Hai em lên đóng lại vai Tuấn trong câu chuyện “ Bím tóc đuôi sam “ - Hai bạn đóng vai Lan trong câu chuyện “ Chiếc bút mực“ - Nhâïn xét cho điểm 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : - b/ Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 - Treo bức tranh 1 và hỏi : - Bạn trai đang vẽ ở đâu ? - Treo bức tranh 2 và hỏi : - Bạn trai đang nói gì với bạn gái ? -Treo bức tranh 3 : Bạn gái nhận xét như thế nào? -Treo bức tranh 4 : - Hai bạn đang làm gì ? - Vì sao không nên vẽ bậy ? - Gọi học sinh trình bày . - Nhận xét tuyên dươngnhững em kể tốt . *Bài 2 -Mời lần lượt từng em nói tên truyện của mình . - Yêu cầu dưới lớp quan sát nhận xét. * Bài 3 : -Hãy đọc mục lục tuần 6 sách Tiếng Việt 2 / 1 - Yêu cầu đọc các bài tập đọc . - Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh . - Nhận xét ghi điểm học sinh . c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - Hai em lần lượt trả lời trước lớp . - HS1 , 2 : đóng vai Tuấn nói lời xin lỗi với Hà . - HS3 , 4 : đóng vai Lan nói lời cảm ơn với Mai - Một em nhắc lại tựa bài - Quan sát và nêu : - Bạn đang vẽ một con ngựa lên bức tường trường học. - Mình vẽ có đẹp không ? - Vẽ lên tường làm xấu trường , lớp - Quét vôi lại bức tường cho sạch . - Vì vẽ bậy làm bẩn tường , xấu môi trường xung quanh . - 4 em trình bày nối tiếp từng bức tranh .Hai em kể lại toàn bộ câu chuyện .Theo dõi nhận xét bạn . - Không nên vẽ bậy / Bức vẽ làm hỏng tường .Đẹp mà không đẹp ... - -Đọc thầm - 3 em đọc tên các bài tập đọc . - Lập mục lục các bài tập đọc - Đọc bài làm của mình . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -VNø học bài và chuẩn bị cho tiết sau. Mĩ thuật: Tập nặn tạo dáng tự do:nặn hoặc vẽ xé dán con vật A. Mục đích yêu cầu (SGV) -Có ý thức vệ sinh sau tiêt học B. Chuẩn bị : -Tranh ảnh các con vật: chó,mèo ,gà... -Giấy màu, kéo , hồ dán... C. Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài cũ -Kiểm tra 5 em bài vẽ: Đề tài vườn cây -Kiểm tra : đồ dùng học tập *GV nhận xét đánh giá 2. Bài mới: Giới thiệu bài * Hoạt động 1:Quan sát, nhận xét GV cho HS quan sát tranh vẽ, tranh xé dán các con vật. -Tên con vật. -Hình dáng ,đặc điểm. -Các phần chính của con vật. -Màu săc của con vật. -Kể tên các con vật quen thuộc. *Hoạt động 2:Cách nặn, cách xé dán, cách vẽ con vật. *Cách xé dán: a. Chọn giấy màu b. Cách xé dán - Xé hình con vật: xé phần chính trước, các phần nhỏ sau. -Xé hình các chi tiết. * Hoạt động 3: Thực hành -GV theo dõi , giúp đỡ HS còn lúng túng. * Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá. -Các nhóm trưng bày sản phẩm 3. Củng cố, dặn dò. -GV hệ thống bài, nhận xét tiết học. -VN tập nặn, vẽ, xé dán các con vật. -5HS đưa bàivẽ -Lớp đưa đồ dùng lên bàn -HS lắng nghe -HS quan sát -Hs quan sát, nêu các đặc điểm được quan sát -3-5 em kể -HS chọn con vật mà các em xé dán -Hs lắng nghe Quan sát GV làm mẫu -H ĐN4 thực hành -Lớp nhận xét , đánh giá -Hs lắng nghe Sinh hoạt : LỚP I.Yêu cầu : - Đánh giá hoạt động tuần qua. Nêu phương hướng tuần tới - Biết được ưu khuyết điểm trong tuần để phát huy và sửa chữa - Rèn kỷ năng phê và tự phê II. Lên lớp: 1.Ổn định tổ chức 2.Đánh giá : - Lớp trưởng đánh giá - Tổ viên phát biểu ý kiến - Giáo viên nhận xét a.Về vệ sinh: Sạch sẽ, cĩ ý thức giữ gìn vệ sinh tốt b.Học tập : Cĩ tiến bộ, ý thức học tập tốt (em Thủy, Sỷ , Như, Lài ) - Một số em chưa cĩ ý thức học tập (em Đạt, Nhi, Việt, Cương.....) c.Các hoạt động : Thực hiện tốt 3.Phương hướng : - Duy trì sĩ số đi học chuyên cần, đúng giờ - Cĩ đầy đủ sách vỡ, ĐDHT - Tiếp tục thi đua học tốt - Vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ 4.Sinh hoạt văn nghệ : 5. Dặn dị

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 5(1).doc