Bài soạn lớp 2 Tuần 30 - Nguyễn Thị Thu Hiền

1 . Kiểm tra bài cũ

 1dm = .cm .cm = 1m

 1m = .cm dm = 1m

 - Nhận xét ghi điểm .

 2 .Bài mới

* Giới thiệu Km

+Kể tên các đơn vị đo độ dài ?

 -Trong thực tế con người phải thực hiện đo những độ dài rất lớn như đo độ dài con đường quốc lộ , con đường nối giữa các tỉnh .vì thế người ta đã nghĩ ra một đơn vị đo lớn hơn mét là Ki lô mét.

 - Ki lô mét kí hiệu là: km.

 - 1 kilômét có độ dài bằng 1000 mét.

 - GV ghi bảng : 1km = 1000 m

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1298 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 30 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c như các bài trươc. - Quan sát làm theo . - HS chơi trò chơi 8 - 10 phút . - Thực hiện 2 - 3 phút/ động tác . Thứ tư ngày 12 tháng 4 năm 2006 Toán : VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM – CHỤC – ĐƠN VỊ I . Mục tiêu : Giúp HS : -Ôn luyện kĩ năng đếm số, so sánh các số, thứ tự các số có 3 chữ số. -Biết viết các số có 3 chữ số thành các tổng các trăm, chục, đơn vị. II . Đồ dùng dạy học : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 1 , 3. III . Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 . Ổn định : 2 . Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa . - Thu một số vở bài tập để chấm . - Gọi HS lên bảng làm bài tập . Bài 1 :Tính . Bài 3 : Tóm tắt . 1 cuốn sách : 5 mm 10 cuốn sách : ...mm ? -GV nhận xét ghi điểm . -Nhận xét chung . 3. Bài mới : * HD viết các số có 3 chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị . - GV viết lên bảng số 375 + Số 375 gồm mấy trăm, chục, đơn vị ? -Dựa vào việc phân tích số 375 thành các trăm, chục, đơn vị như trên, ta có thể viết số này thành tổng như sau : 375 = 300 + 70 + 5. - Việc viết số 375 thành tổng các trăm, chục, đơn vị chính là phân tích số này thành tổng các trăm, chục, đơn vị. -Phân tích các số 456, 764, 893 thành tổng các trăm , chục , đơn vị. - GV yêu cầu HS phân tích số 703 , 450 , 803 , 707. 703 = 700 + 3 -Với các số có hàng chục và hàng đơn vị là 0 ta không viết vào tổng . * Luyện tập : Bài 1: Viết số theo mẫu . - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở . -GV nhận xét sửa sai . vở bài tập . Bài 2 : Viết các số : 271 ; 978 ; 835 ; 509 theo mẫu . 271 = 200 + 70 + 1 -GV nhận xét sửa sai . Bài 3: Tìm tổng tương ứng với số nào trong các số sau :975 ; 731 ; 980 ; 505 ; 32 ; 842 . + Bài tập yêu cầu chúng ta tìm tổng tương ứng với số nào ? - GV yêu cầu HS tự làm bài, sau đó đổi chéo vở để KT. Bài 4: Xếp 4hình tam giác thành chiếc thuyền thuyền. - Nhận xét tuyên dương. 4 . Củng cố : Hỏi tựa. -Viết các số sau thành tổng các trăm, chục, đơn vị: 326 ; 405 ; 860 . -GV nhận xét sửa sai . 5 . Nhận xét, dặn dò : Về nhà học bài cũ, làm bài tập ở vở bài tập . - Nhận xét tiết học. -Luyện tập. 35 m + 24 m = 59 m 3 km x 2 = 6 km 46km -14 km = 32 km 24 m : 4 = 6 m Bài giải . Số mi li met của 10 cuốn sách là : 5 x 10 = 50 (mm) Đáp số : 50 mm -Số 375 gồm 3 trăm , 7 chục và 5 đơn vị. -hàng trăm. -HS phân tích số : 456 = 400 + 50 + 6 764 = 700 + 60 + 4 893 = 800 + 90 + 3 - HS phân tích : 820 - 800 + 20 hoặc 820 - 800 + 20 + 0 450 = 400 + 50 803 = 800 + 3 707 = 700 + 7 389 3trăm8 chục 9 đ vị 389=300 +80 +9 237 2 trăm 3 chục 7 đvị 237 =200 + 30+7 164 1 trăm 6 chục 4 đvị 164 =100 +60 +4 352 3 trăm 5 chục 2 đvị 352=300 +50 + 2 658 6 trăm 5 chục 8 đvị 658= 600 +50 + 8 - HS đọc yêu cầu . - HS lên bảng làm cả lớp làm vào bảng con . 978 =900 + 70 + 8 835 = 800 + 30 + 5 509 = 500 + 9 - HS đọc yêu cầu . - HS lên bảng nối . Thủ công LÀM CON BƯỚM I . Mục tiêu : -HS biết cách làm con bướm bằng giấy. -Thích làm đồ chơi, rèn luyện đội tay khéo léo. II. Đồ dùng dạy học : -Con bướm mẫu bằng giấy. -Quy trình làm con bước. -Giấy màu, kéo, hồ … III . Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 . Ổn định : 2 . Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa . -Kiểm tra đồ dùng học tập của HS . - Nhận xét chung. 3 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa . - GV giới thiệu con bướm mẫu. - GV đặt câu hỏi: + Con bướm làm bằng gì ? + Con bướm có những bộ phận nào ? + Các nếp gấp cánh bướm như thế nào ? * Hướng dẫn mẫu : Bước 1 : + Cắt 1 tờ giấy hình vuông có cạnh 14 ô. + Cắt 1 tờ giấy hình vuông có cạnh 10 ô. + Cắt 1 nan giấy HCn khác màu có chiều dài 12 ô , chiều rộng 1 ô ( để làm râu bướm ). Bước 2 : Gấp cánh bướm . -Tạo các nếp gấp . - Gấp tờ giấy hình vuông 14 ô theo chiều chéo (H1) được (H2). - Gấp liên tiếp 3 lần nữa theo đường dấu gấp ở H2, H3, H4 sao cho các nếp gấp cách đều ta được H5 ( Chú ý miết kĩ các nếp gấp ). - Mở H5 cho đến khi trở lại tờ giấy hình vuông ban đầu . Gấp các nếp gấp cách đều theo các đường dấu dấu gấp . Sau đó gấp đôi lại để lấy dấu giữa (H6) ta được đôi cánh thứ nhất . - Gấp tờ giấy hình vuông cạnh 10 ô giống như gấp hình vuông có cạnh 14 ô ta được đôi cánh thứ hai ( H7). - Dùng chỉ buộc chặt hai đôi cánh lại . Bước 4 :Làm râu bướm . - Gấp đôi nan giấy làm râu bướm . - Dán râu bướm vào thân bướm ta được con bướm hoàn chỉnh. -GV theo dõi uốn nắn cho HS . 4 . Củng cố : Hỏi tựa . + Để làm được con bướm phải qua mấy bước? Nêu rõ từng bước ? 5 . Nhận xét, dặn dò : Về nhà tập làm lại cho đẹp để tiết sau thực hành gấp tại lớp. - Nhận xét tiết học. -Làm vòng đeo tay… - HS quan sát mẫu con bướm. - HS trả lời -Bằng giấy màu. -Đầu , thân , cánh ,… -Đều nhau. - HS quan sát và thực hiện theo. - HS tập cắt nan giấy và tập gấp cánh bướm . - Gọi HS lên bảng làm . -Làm com bướm. -2 HS nêu . Thứ sáu ngày14 tháng 4 năm 2006 Kể chuyện AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG I . Mục tiêu : -Dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của GV kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với điệu bộ , cử chỉ , giọng kể phù hợp với nội dung. -Biết kể chuyện theo lời của bạn Tộ. -Biết thgeo dõi , Nhận xét , đánh giá lời của bạn kể. II . Đồ dùng dạy học : -Tranh minh hoạ trong SGK. -Bảng ghi sẵn gợi ý của từng đoạn. III . Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 .Ổn định : 2 . Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa . -Kể lại câu chuyện theo vai . -GV nhận xét ghi điểm . -Nhận xét chung . 3 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa . * HD kể chuyện . -Kể từng đoạn truyện theo tranh : Bước 1 : Kể trong nhóm - GV chia nhóm và yêu cầu mỗi nhóm kể lại một nội dung của bức tranh trong nhóm. Bước 2 : Kể trước lớp. - GV yêu cầu các nhóm cử đại diện lên trình bày trước lớp. - Nếu HS lúng túng thì GV gợi ý . Tranh 1 : + Bức tranh thể hiện cảnh gì ? + Bác cùng các cháu thiếu nhi đi đâu ? + Thái độ các em nhỏ ra sao ? Tranh 2 : + Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ? + Ở trong phòng họp, Bác và các cháu thiếu nhi đã nói chuyện gì ? + Một bạn thiếu nhi đã có ý kiến gì với Bác ? Tranh 3 + Tranh vẽ Bác Hồ đang làm gì ? + Vì sao cả lớp và cô giáo đều vui vẻ khi Bác chia kẹo cho Tộ ? - Kể lại toàn câu truyện . - GV nhận xét tuyên dương những HS kể tốt . - Kể lại đoạn cuối câu chuyện theo lời kể của Tộ . - GV nhận xét tuyên dương . 4 . Củng cố : Hỏi tựa . + Qua câu chuyện , chúng ta học tập được ở bạn Tộ đức tính gì ? 5 . Nhận xét, dặn dò :Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe . - Nhận xét tiết học. -Những quả đào. - 5 HS kể lại chuyện theo vai. - HS đọc yêu cầu . - HS kể trong nhóm. Khi HS kể các nhóm lắng nghe , nhận xét và góp ý cho bạn. - Đại diện các nhóm lên trình bày , mỗi nhóm 2 HS . -Bác Hồ tay dắt 2 cháu thiếu nhi. -Đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa,… -Các em rất vui vẻ quây quanh Bác, ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ. -Bức tranh vẽ cảnh Bác, cô giáo và các cháu thiếu nhi ở trong phòng họp. -Bác hỏi các cháu chơi có vui không, ăn có no không, … -Ai ngoan sẽ được thưởng kẹo, ai không ngoan thì không đựơc ạ. -Bác xoa đầu và chia kẹo cho Tộ. -Vì Tộ đã dũng cảm, thật thà nhận lỗi. - 2 HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - 2 HS đóng vai tộ kể lại đoạn cuối câu chuyện -Ai ngoan sẽ được thưởng. -Thật thà, dũng cảm. Thể dục TÂNG CẦU – TRÒ CHƠI “TUNG BÓNG VÀO ĐÍCH” I . Mục tiêu : -Ôn tâng cầu . Yêu cầu nâng cao thành tích. -Ôân “Tung bóng vào đích” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II . Địa điểm , phương tiện : -Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập. -Còi , bóng và vật đích. III . Nội dung và phương pháp : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học : - Ôn tâng cầu . - Ôn “Tung bóng vào đích” . - GV tổ chức xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, cổ tay, vai. - GV cho HS chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên : - GV cho HS đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu : - GV cho HS ôn lại các động tác vươn thở , tay , chân , toàn thân , nhảy của bài thể dục phát 2 . Phần cơ bản - Oân tâng cầu - Trò chơi “Tung bóng vào đích” + GV nhắc lại cách chơi. + Chia tổ và cho HS tự chơi theo tổ + GV tổ chức cho HS thi xem tổ nào ném trúng đích nhiều nhất . - Nhận xét – Tuyên dương. 3 . Phần kết thúc - GV tổ chức cho HS đi và hát. - GV tổ chức ôn động tác thả lỏng. - GV hệ thống bài học. - Về nhà ôn lại nội dung bài học. - Nhận xét tiết học . Cán sự tập hợp lớp . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 80 – 90 mét -HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp . -HS thực hành tâng cầu . - HS chơi trò chơi 8 - 10 phút . - Thực hiện 5 -6 lần . Sinh hoạt : SINH HOẠT CUỐI TUẦN

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 30.doc