Bài soạn lớp 2 Tuần 17 - Nguyễn Thị Thu Hiền

1.Bài cũ: -Bây giờ là mấy giờ?

-3H sử dụng mô hình đồng hồ quay giờ theo yêu cầu của giáo viên.

2.Bài mới: Ôn tập

Bài 1: Tính nhẩm

- Bài toán yêu cầu ta làm gì ?

- Yêu cầu nhẩm và nêu kết quả nhẩm .

-Yêu cầu nhận xét: 9 + 7 = 16

 7 + 9 = 16

 16 - 9 = 7

 16 – 7 = 9

- Mời H nối tiếp báo cáo kết quả .

- Nhận xét bài làm học sinh .

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 948 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 17 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i chính xác đoạn tóm tắt nội dung trong chuyện “ Tìm ngọc “ * Làm đúng các bài tập phân biệt vần ui / uy , et / ec phân biệt r / d / gi . B/ Chuẩn bị :- Bảng phụ viết sẵn bài tập chép . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Bài cũ : - Gọi 3 em lên bảng . - Đọc các từ khó cho HS viết .Yêu cầu lớp viết vào giấy nháp . - Nhận xét ghi điểm học sinh . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài -Hôm nay các em sẽ viết đúng , viết đẹp đoạn tóm tắt trong bài “ Tìm ngọc “và các tiếng có vần ui / uy , et / éc và âm : r / d / gi . b) Hướng dẫn tập chép : 1/ Ghi nhớ nội dung đoạn chép : -Đọc mẫu đoạn văn cần chép . -Yêu cầu ba em đọc lại bài cả lớp đọc thầm theo . -Đọan văn này nói về những nhân vật nào ? - Ai tặng cho chàng trai viên ngọc ? - Nhờ đâu mà chó và mèo lấy được viên ngọc quí ? - Chó và mèo là những con vật thế nào ? 2/ Hướng dẫn trình bày : - Đoạn văn có mấy câu ? - Trong bài có những chữ nào cần viết hoa ? Vì sao 3/ Hướng dẫn viết từ khó : - Đọc cho học sinh viết các từ khó vào bảng con -Giáo viên nhận xét đánh giá . 4/Chép bài : - Đọc cho học sinh chép bài vào vở - Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . 5/Soát lỗi : -Đọc lại để học sinh dò bài , tự bắt lỗi 6/ Chấm bài : -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét từ 10 – 15 bài . c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 : - Treo bảng phụ .Gọi 1 em đọc yêu cầu - Yêu cầu học sinh tự làm bài - Mời 3 em lên làm bài trên bảng . -Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. - Yêu cầu lớp đọc các từ vừa tìm được . *Bài 3 : - Treo bảng phụ .Gọi 1 em đọc yêu cầu - Yêu cầu học sinh tự làm bài - Mời 2 em lên làm bài trên bảng . -Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. - Yêu cầu lớp đọc các từ vừa tìm được . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ trình bày sách vở sạch đẹp. -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới - Ba em lên bảng viết các từ thường mắc lỗi ở tiết trước trâu ra ngoài ruộng , nối nghiệp , nông gia , quản công . - Nhận xét các từ bạn viết . - Lắng nghe giới thiệu bài - Nhắc lại tựa bài . -Lớp lắng nghe giáo viên đọc . -Ba em đọc lại bài ,lớp đọc thầm tìm hiểu bài - Có các nhân vật : Chó , Mèo , chàng trai - Long Vương . - Nhờ sự thông minh và nhiều mưu mẹo . -Rất thông minh và tình nghĩa . - Có 4 câu . - Các tên riêng và các chữ cái ở đầu câu. - Lớp thực hành viết từ khó vào bảng con . - Hai em thực hành viết các từ khó trên bảng -Long Vương , mưu mẹo , tình nghĩa , thông minh - Lắng nghe giáo viên đọc và chép bài . -Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm . - Điền vào chỗ trống ui hay uy . - Ba em lên bảng làm bài . -Chàng trai xuống thủy cung , được Long Vương tặng viên ngọc quí . - Mất ngọc chàng trai ngậm ngùi . Chó và Mèo an ủi chủ . - Chuột chui vào tủ , lấy viên ngọc cho Mèo . Chó và Mèo vui lắm. - Các em khác nhận xét chéo . - Điền vào chỗ trống r / d hay gi . - Hai em lên bảng làm bài . -Lên rừng , dừng lại , cây giang . rang tôm . - Lợn kêu eng éc , hét to , mùi khét . - Các em khác nhận xét chéo . - Nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách . Thứ năm ngày tháng năm 200 Thứ sáu ngày tháng năm 200 Toán : Luyện tập chung A/ Mục đích yêu cầu :- Giúp HS củng cố : - Cộng trừ nhẩm , viết các số trong phạm vi 100 . Tìm thành phần chư abiết trong phép cộng , phép trừ khi biết các thành phần còn lại . Giải bài toán về ít hơn . Vẽ hình theo yêu cầu . Biểu tượng vẽ hình chữ nhật , hình tứ giác . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta sẽ củng cố về phép cộng , phép trừ trong phạm vi 100 . Và làm các dạng toán đã học . c/ Luyện tập : -Bài 1: - Gọi một em đọc yêu cầu đề bài . - Yêu cầu nhẩm và nêu kết quả nhẩm . -Yêu cầu lớp làm vào vở các phép tính còn lại . - Mời các tổ nối tiếp báo cáo kết quả . - Nhận xét bài làm học sinh . Bài 2: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài - Bài toán yêu cầu ta làm gì ? - Khi đặt tính em cần chú ý điều gì ? - Ta bắt đầu tính từ đâu tới đâu ? - Yêu cầu 3 em lên bảng thi đua làm bài . - Yêu cầu lớp thực hiện vào vở . - Gọi 3 em khác nhận xét bài bạn trên bảng . - Yêu cầu nêu cách thực hiện các phép tính : 90 - 42 ; 53 + 47 . - Nhận xét ghi điểm từng em . Bài 3. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài -Bài toán yêu cầu làm gì ? - Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm như thế nào ? - Muốn tìm số trừ chưa biết ta làm sao ? - Muốn tìm số bị trừ ta làm như thế nào ? - Yêu cầu lớp thực hiện vào vở . - Nhận xét ghi điểm từng em . Bài 4. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? -Bài toán có dạng gì ? - Mời 1 em lên bảng làm bài . - Yêu cầu lớp làm vào vở . - Gọi em khác nhận xét bài bạn trên bảng . - Nhận xét bài làm học sinh . Bài 5. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài - Bài toán hỏi gì ? - Yêu cầu lớp thảo luận theo cặp để tìm cách nối - Mời 1 cặp lên bảng thực hiện nối . - Yêu cầu lớp vẽ vào vở . -Muốn vẽ đoạn thẳng qua hai điểm cho trước ta làm như thế nào ? - Gọi em khác nhận xét bài bạn trên bảng . - Nhận xét bài làm học sinh . d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài tập . * Lớp theo dõi giới thiệu bài -Vài em nhắc lại tựa bài. - Một em đọc thành tiếng , lớp đọc thầm theo - Tính nhẩm . - Tự nhẩm và ghi ngay kết quả vào vở . - Nối tiếp nhau mỗi em đọc kết quả 1 phép tính - Theo dõi nhận xét bài bạn . - Đọc yêu cầu đề bài . - Đặt tính rồi tính . - Hàng đơn vị thẳng cột hàng đơn vị , hàng chục thẳng cột hàng chục. - Thực hiện từ phải sang trái . - 3 em lên bảng làm mỗi em 2 phép tính . - Ở lớp làm bài vào vở . 28 73 53 90 +19 -35 + 47 - 42 47 38 100 48 - Nhận xét bài bạn trên bảng . - Đọc yêu cầu đề bài . - Tìm x . - Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết . - Lấy số bị trừ trừ đi hiệu . - Lấy hiệu cộng với số trừ . - 3 em lên bảng làm bài . x + 18 = 62 x - 27 = 37 40 - x = 8 x = 62 - 18 x = 27 + 37 x = 40 - 8 x = 44 x = 64 x = 32 - Lớp thực hiện vào vở . - Em khác nhận xét bài bạn trên bảng - Đọc đề . - Con lợn to nặng 92 kg . Con lợn nhỏ ít hơn con lợn to 16 kg . -Con lợn nhỏ nặng bao nhiêu kg ? - Dạng toán ít hơn hơn . - 1 em lên bảng làm bài . - Lợn to : 92kg -Lợn nhỏ 16 kg * Giải : - Con lợn nhỏ cân nặng là : 92 - 16 = 76 ( kg ) Đ/S : 76 kg - Nhận xét bài bạn . - Đọc yêu cầu đề bài . - Nối các điểm đã cho để được các hình chữ nhật và tứ giác . -Thảo luận sau đó vẽ vào vở . - 2 em lên bảng vẽ . - Đặt thước một đầu trùng với điểm thứ nhất và một đầu trùng với điểm thứ hai sau đó nối hai điểm lại với nhau thành một đoạn thẳng . - Lớp thực hiện vào vở . - Em khác nhận xét bài bạn trên bảng - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . Thủ công : gấp cắt dán biển chỉ dẫn chiều xe đi ( tiết 2 ) A/ Mục đích yêu cầu :ªHọc sinh biết gấp cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi bằng giấy thủ công . -Làm được biển báo chỉ chiều xe đi đúng qui trình kĩ thuật . B/ Chuẩn bị -Như tiết 1 . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Hôm nay các em thực hành làm “Biển báo chỉ chiều xe đi “ b) Khai thác: *Hoạt động 3 :- Yêu cầu thực hành gấp cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi -Gọi một em nêu lại các bước gấp cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi. -Lưu ý học sinh cắt dán các hình cho cân đối . - Yêu cầu lớp tiến hành cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi .Đến từng nhóm quan sát và giúp đỡ những học sinh còn lúng túng . -Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm . -Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp . d) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu nhắc lại các bước gấp cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi . -Nhận xét đánh giá về tinh thần thái độ học tập học sinh . Dặn giờ học sau mang giấy thủ công , giấy nháp để gấp cắt dán biển báo “ Cấm đỗ xe ” -Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . -Lớp theo dõi giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài học . - Hai em nêu lại trình tự các bước gấp cắt dabn biển báo chỉ chiều xe đi . -Bước 1 :Gấp , cắt biển báo chỉ chiều xe đi . - Bước 2 Dán biển báo chỉ chiều xe đi. - Các nhóm thực hành gấp biển báo bằng giấy thủ công theo các bước để tạo ra biển báo chỉ chiều xe đi theo hướng dẫn giáo viên . - Các nhóm tổ chức trưng bày sản phẩm . - Các tổ nhận xét đánh giá xem sản phẩm của tổ nào cân đối hơn , đẹp mắt hơn . - Lớp nhận xét bình chọn tổ thắng cuộc . - Hai em nhắc lại qui trình gấp cắt dán biến báo chỉ chiều xe đi. - Chuẩn bị tiết sau cắt dán biển “ Cấm đỗ xe“

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 17.doc
Giáo án liên quan