Bài soạn dạy khối 1 tuần 16

Tiếng Việt

Bài 71 : Vần et – êt (Tiết 1)

I) Mục tiêu:

1. Kiến thức:

 Học sinh đọc và viết được : et, êt, tiếng tét, dệt

 Đọc đúng các tiếng từ ứng dụng

 Nắm được cấu tạo et – êt

2. Kỹ năng:

 Nhận biết sự khác nhau giữa et và êt để viết đúng vần, từ

 Viết đúng mẫu, đều nét đẹp

3. Thái độ:

 Yêu thích ngôn ngữ tiếng việt

II) Chuẩn bị:

1. Giáo viên:

 Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa, sách giáo khoa

2. Học sinh:

 Sách, bảng con, bộ đồ dùng tiếng việt

 

doc28 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1311 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn dạy khối 1 tuần 16, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bày lại bài lên bảngBài 3 : Viết phép tính thích hợpCho học sinh đọc yêu cầu bàiTrước khi điền dấu, ta phải làm gì?Bài 4 : Viết phép tính thích hợpGiáo viên ghi tóm tắt:Tổ 1 : 6 bạnTổ 2 : 4 bạn Cả 2 tổ: …. Bạn?Cho 1 học sinh lên bảng ghiGiáo viên thu vở chấm và nhận xét Củng cố :Một bạn nêu phép tính, 1 bạn trả lờiTổng kết, tuyên dươngDặn dò:Làm lại các bài còn sai vào vở nhàHọc kỹ lại các bảng cộng và trừ đã học_Hát2 học sinh lên bảng làmLớp nhận xét Cá nhân đọc Đọc lại bảng cộng bảng trừ trong phạm vi 10Tính Học sinh làm bài vào vởHọc sinh nêu kết quả bài5 + 5 = 1010 – 5 = 5Chúng đứng ở các vị trí khác nhau10 + 0 = 1010 – 0 = 10Kết quả giống nhauCũng bằng chính số đóHọc sinh nếu : Số2 học sinh lên bảng làmLớp nhân xét, sửaĐiền dấu: > , < , =Ta phải thực hiện phép tính rồi so sánhHọc sinh làm bàiHọc sinh đổi vỡ sửa bàiHọc sinh nhìn vào tóm tắt, đọc đề toánHọc sinh làm bàiLớp nhận xét, sửaHọc sinh nộp vởHọc sinh tham gia thi đua 2 tổHọc sinh nhận xétHọc sinh tuyên dương__Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Giáo viên chủ nhiệm____Thứ sáu ngày tháng năm 200Tiếng ViệtBài 75 : ÔN TẬP (Tiết 1)Mục tiêu:Kiến thức:Học sinh đọc và viết một cách chắc chắn các vần vừa học có kết thúc bằng tĐọc viết đúng từ ngữ và câu ứng dụngKỹ năng:Học sinh biết ghép âm, tạo tiếng mới Rèn cho học sinh đọc đúng, viết đúng chính tả, độ cao, khoảng cáchViết đúng mẫu, đều nét, đẹpThái độ:Yêu thích ngôn ngữ tiếng việt Chuẩn bị:Giáo viên:Bảng ôn trong sách giáo khoa, sách giáo khoa Học sinh: Sách giáo khoa , bảng con, bộ đồ dùng tiếng việt Hoạt động dạy và học:TG_Hoạt động của giáo viên_Hoạt động của học sinh___Ổn định:Bài cũ: vần uôt – ươt Cho học sinh viết bảng con: trắng muốt, tuốt lúa, vượt lên, ẩm ướtĐọc sách câu ứng dụngNhận xét Bài mới:Giới thiệu bài: Trong tuần qua chúng ta đã học những vần gì ?à Giáo viên đưa vào bảng ônHoạt động1: Ôn các vần vừa họcMục tiêu: Đọc 1 cách chắc chắn các vần vừa họcĐDDH : Bảng ôn tậpHình thức học : Lớp, cá nhânPhương pháp : Luyện tập, trực quan Nêu các âm đứng trước trong các vần đã học ở tuần quaGiáo viên ghi ở cột dọcCác vần đó có âm cuối là gì ?Giáo viên ghi ở cột ngangGiáo viên chỉ chữ ở bảng cột ngang dọcà Giáo viên sửa sai cho học sinhHoạt động 2: Ghép âm thành vầnMục tiêu: Học sinh biết ghép các âm với vần để tạo thành tiếngĐDDH : Bảng ôn tập, đồ dùng tiếng việtHình thức học : Lớp, cá nhânPhương pháp : Luyện tập, trực quan, thực hành Hãy ghép âm ở cột dọc với cột ngang để được vầnGiáo viên ghi bảng: chỉ bảngGiáo viên chỉnh sửa lỗi phát âm cho học sinh Hoạt động 3: Đọc từ ngữ ứng dụngMục tiêu: Học sinh đọc đúng các từ ngữ có trong bàiHình thức học : Lớp, cá nhân Phương pháp : Luyện tập, thực hành, đàm thoại Giáo viên đính tranh gợi mở để học sinh nêu các từ cần luyện đọcGiáo viên ghi bảng và giải thích từChót vót: rất cao, nơi cao nhất. Ngọn cây caoBát ngát: rất rộngViệt Nam: giáo viên đưa bản đồ Việt Nam. Con có biết đây là gì không? Việt Nam là tên nước taGiáo viên sửa lỗi phát âmHoạt động 4: Luyện viếtMục tiêu: Viết đúng quy trình, cỡ chữ từ ứng dụngHình thức học : Lớp, cá nhân Phương pháp : Thực hành, giảng giải, luyện tập Nêu tư thế ngồi viếtGiáo viên viết mẫu và hướng dẫn viếtChót vót: viết chữ chót, cách 1 con chữ o viết chữ vótBát ngát: viết chữ bát cách 1 con chữ o viết chữ ngátViệt Nam: viết chữ Việt cách 1 con chữ o viết chữ NamNhận xét Hát múa chuyển tiết 2_HátHọc sinh viết bảng conHọc sinh đọc Học sinh nêu Học sinh nêuAm tHọc sinh đọc âmHọc sinh vừa chỉ vừa đọc Học sinh ghép trên bộ chữ rồi nêu vần , viết bảngHọc sinh đánh vần, đọc trơnHọc sinh nêu Học sinh luyện đọcHọc sinh nêuHọc sinh viết bảng conHọc sinh viết 1 dòng__Tiếng ViệtBài 75 : ÔN TẬP (Tiết 2)Mục tiêu:Kiến thức:Học sinh đọc đúng từ ngữ và câu ứng dụng: Một đàn cò trắng phau phauAn no tắm mát rủ nhau đi nằmNghe hiểu và kể lại theo tranh chuyện: chuột nhà và chuột đồngKỹ năng:Đọc trơn, nhanh tiếng từ, câuViết đúng độ cao, và viêt liền mạchKể lại lưu loát câu chuyện: chuột nhà và chuột đồngThái độ:Rèn chữ để rèn nết ngườiTự tin trong giao tiếpChuẩn bị:Giáo viên:Tranh vẽ minh họa các âu ứng dung, tranh minh hoa cho phần kể chuyệnHọc sinh: Vở viết in , sách giáo khoaHoạt động dạy và học:TG_Hoạt động của giáo viên_Hoạt động của học sinh___Giới thiệu: Chúng ta sang tiết 2Bài mới:Hoạt động 1: Luyện đọcMục tiêu: Đọc đúng các từ ngữ trong bài ở sách giáo khoa ĐDDH : Tranh vẽ trong sách giáo khoaHình thức học : Lớp , cá nhânPhương pháp : Trực quan , luyện tập, thực hành Nhắc lại bài ôn ở tiết trước bảng ôn vần, từ ứng dụngCho học sinh luyện đọc Giáo viên treo tranh trong sách giáo khoaTranh vẽ gì?Chúng ta sẽ tìm hiểu xem người ta nói về bát đũa như thế nào qua câu ứng dụngGiáo viên sửa sai cho học sinh Hoạt động 2: Luyện viếtMục tiêu: Viết đúng quy trình, đều đẹp ĐDDH : Tranh vẽ trong sách giáo khoaHình thức học : Lớp , cá nhânPhương pháp : Thực hành, luyện tập, trực quan Giáo viên nêu nội dung viếtNêu lại tư thế ngồi viếtGiáo viên viết mẫu và hướng dẫn viết:Chót vótBát ngátGiáo viên thu vở chấmNhận xét Hoạt động 3: Kể chuyện Mục tiêu: Nghe hiểu và kể lại theo tranh chuyện kể: Quạ và CôngĐDDH : Tranh minh hoạ chuyện kểHình thức học : Lớp , nhóm, cá nhân Phương pháp : Trực quan , kể chuyệnCho học sinh đọc tên câu chuyệnGiáo viên treo từng tranh và kểTranh 1: một ngày nắng ráo, chuột nhà về thăm chuột đồng. Gặp chuột đồng nó liền hỏi :Dạo này bác sống thế nào? Đưa thử thức ăn hàng ngày của bác ra đây cho tôi xem nàoChuột đồng chui vào góc hang bê ra nào là những thân cây đã khô héo , nào là những củ quả vẹo vọ. Chuột đồng đã khó nhọc kiếm chúng trên đồng làng. Chuột nhà chê:Thế mà cũng gọi là thức ăn à. Ơ thành phố thức ăn sạch sẽ ngon lành mà dễ kiếm. Thôi bác lên thành phố vối em đi, no đói có nhauTranh 2: tối đầu tiên đi kiếm ăn. Chuột nhà phân công:em chạy vào nhà khuân thức ăn ra, còn bàc thì tha về hang nhé. Vừa đi một lát, Chuột nhà hớt hải quay lại. Một con mèo đang rượt theo, hai con vội chạy tọt vào trong hang. Chuột nhà an ủi chuột đồngThua keo này bày keo khác. Ta sẽ đi lối khác kiếm ănTranh 3: lần này chúng bò đến kho thực phẩm. Vừa lúc ấy, chủ nhà mở cửa kho để lấy hàng. Một con chó dữ dằn nhằm vào hai chị em chuột mà sủa. Chúng đành phải rút về hang với cái bụng đói meoTranh 4: sáng hôm sau chuột đồng thu xếp hành lý, vội chia tay chuột nhà, nó nói:Thôi, thà về nhà cũ gặm mấy thứ xoàng xĩnh nhưng do chính tay làm ra còn hơn ở đây thức an thì có vẻ ngon đấy, nhưng không phải của mình. Lúc nào cũng phải lo lắng, đề phòng sợ lắmGiáo viên chia lớp thành 4 tổ mỗi tổ 1 tranhà Ý nghĩ: Biết yêu quý những gì do chính tay mình làm raCủng cố:Đọc lại toàn bàiTrò chơi: Gọi đúng tên hình ảnh, đồ vậtGiáo viên chia tranh cho 4 tổ và 1 tờ giấy. Học sinh ghi lại vào tờ giấy những tên đồ vật có âm kết thúc là tTổ nào ghi nhiều và đúng, tổ đó thắngNhận xétDặn dò:Đọc kỹ lại các bài, viết bảng con các bài vần ônChuẩn bị bài vần oc – ac _Học sinh lần lượt đọc trong bảng ôn các từ ngữ ứng dụng, nhóm, bàn, cá nhânHọc sinh quan sát Học sinh nêu: Rổ bát ở trên giáHọc sinh đọc câu thơHọc sinh nêu Học sinh viết vởHọc sinh đọc Học sinh nghe và quan sát tranhHọc sinh thảo luận và nêu nội dung tranhHọc sinh đọc lại toàn bài Học sinh thi đuaHọc sinh tuyên dương __ToánTiết 64 : LUYỆN TẬP CHUNGMục tiêu:Kiến thức: Nhận biết số luợng trong phạm vi 10Cách viết, đếm các số trong phạm vi 10Kỹ năng:Thực hiện tính thành thạo trong phạm vi 10Các kỹ năng ban đầu của việc chuẩn bị giải toán có lời vănThái độ:Học học sinh có tính cẩn thận, chính xác, tích cực tham gia các hoạt độngChuẩn bị:Giáo viên:Bảng phụ, thanh bảng vuôngHọc sinh :Vở bài tậpCác hoạt dộng dạy và học:TG_Hoạt động của giáo viên_Hoạt động của học sinh___Khởi động :Bài cũ : Luyện tậpTính : 5 + 3 = 10 + 0 = 9 – 6 = 8 + 2 =10 – 1 = 0 +10 =10 – 0 = 9 + 1 =Giáo viên nêu phép tính cho học sinh nêu kết quảNhận xét bài làmDạy và học bài mới:Giới thiệu: Luyện tập chungHoạt động 1: Ôn kiến thức cũMục tiêu: học sinh nắm đựơc kết qủa số cộng , trừ cho 0, 1 số trừ cho chính số đó, cách cộng trừ 3 số, cách so sánh 1 số với 1 phép tínhPhương pháp : Luyện tập, đàm thoại Hình thức học : Lớp, cá nhân Hoạt động 2: Làm vở bài tậpMục tiêu : Nắm được dạng bài toán, biết cách giải và tính đúngPhương pháp : Giảng giải , thực hành Hình thức học : Cá nhân, lớpĐDDH : Vở bài tậpBài 1 : Viết số thích hợpCác em đếm trong ô có bao nhiêu chấm tròn thì viết số đó vào bên dưới.Đổi vở kiểm tra bài bạnBài 2 : Nêu yêu cầu bài toánGiáo viên gọi 1 số học sinh đứng đọcBài 3 : TínhGọi 2 học sinh đọc kết quả của bài mình làmBài 4: SốGhi đầu bài lên bảngBài 5: Số ?Nêu yêu cầu bài toánGiáo viên ghi lên bảng:Có 5 quảThêm 3 quảCó tất cả…. Quả ?Có 7 viên biBớt 3 viên biCòn… viên bi ?Củng cố :Thi đua xếp dãy số qua trò chơi: Gió thổiXếp dãy số 0 ® 10 và 10 ® 0Giáo viên nhận xét Dặn dò:Làm lại các bài còn sai vào vở nhàÔn lại các bảng cộng và trừ đã học_Hát2 học sinh lên bản tínhCả lớp, cá nhânHọc sinh đọc phép tínhHọc sinh làm bàiHọc sinh phát hiện lỗi sai của bạn: nêu ra chỗ sai đóĐọc số: 0®10, 10® 0Lớp nhận xét Học sinh làm vởCả lớp nghe, kiểm tra bài mình và nhận xét bài bạnHọc sinh làm bài1 học sinh lên sửa bàiTóm tắt phép tính thích hợpHọc sinh làm bàiSửa bài ở bảng lớp10 học sinh tham gia xếp sốHọc sinh nhận xét Học sinh tuyên dương __Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Giáo Viên Chủ Nhiệm_Khối trưởng_Ban Giám Hiệu______

File đính kèm:

  • doctuan 16.doc
Giáo án liên quan