Bài kiểm tra Kì II – Năm học 2009-2010 Môn : Tiếng Việt (phần viết) – Lớp 5

Bài viết. Một buổi chiều Đà Lạt

 Đà Lạt một buổi chiều cuối năm, mưa giông vừa tạnh. Mặt trời hé nắng vàng vàng, không khí nhẹ và trong, mát rười rượi, kích thích đến tim óc.

 Tôi mở cửa ra bao lơn nhìn sang rừng thông. Tôi để ý nhìn những cây thông cao, không nứt nẻ, cành sần sù, cong queo một cách mĩ thuật không ngờ. Dưới chân cây, cỏ dại mọc dày, cao, lá thon dọc ngang lá đan dày um tùm.

 Tôi nhìn ra xa hơn. Hồ Đà Lạt lặng im, mặt nước xanh phản chiếu đồi núi và rừng thông xanh. Màu xanh và sự im lặng, cảnh bao la của núi rừng và không khí mát mẻ.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1466 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra Kì II – Năm học 2009-2010 Môn : Tiếng Việt (phần viết) – Lớp 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH SỐ 1 BÌNH CHÁNH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II – NĂM HỌC 2009-2010 Môn : Tiếng Việt (phần viết) – Lớp 5 Ngày kiểm tra : 25/3/2010 Thời gian làm bài: 55 phút Đề: 1. Chính tả (20 phút) Bài viết. Một buổi chiều Đà Lạt Đà Lạt một buổi chiều cuối năm, mưa giông vừa tạnh. Mặt trời hé nắng vàng vàng, không khí nhẹ và trong, mát rười rượi, kích thích đến tim óc. Tôi mở cửa ra bao lơn nhìn sang rừng thông. Tôi để ý nhìn những cây thông cao, không nứt nẻ, cành sần sù, cong queo một cách mĩ thuật không ngờ. Dưới chân cây, cỏ dại mọc dày, cao, lá thon dọc ngang lá đan dày um tùm. Tôi nhìn ra xa hơn. Hồ Đà Lạt lặng im, mặt nước xanh phản chiếu đồi núi và rừng thông xanh. Màu xanh và sự im lặng, cảnh bao la của núi rừng và không khí mát mẻ. 2. Tập làm văn (35 phút) Sân trường em có rất nhiều loại cây. Những ngày đi học em thường đứng trước gốc cây nghỉ mát. Em hãy tả một cây có bóng mát mà em yêu thích

File đính kèm:

  • docViet 5 GKII 09-10.doc