Bài giảng Tuần 9 - Tiết 17 - Bài thực hành 04: Tạo trang web đơn giản

Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Làm quen với việc tạo trang Web bằng phần mềm Kompozer.

¬- Biết tạo một vài trang web đơn giản, có liên kết.

2. Kĩ năng: Tạo trang Web đơn giản có liên kết.

3. Thái độ: Giáo dục thái độ học tập tự giác, có ý chí vượt qua những khó khăn, tích cực.

B. Chuẩn bị:

- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, màn hình lớn, phòng máy.

- Hs: Đọc trước nội dung bài, xem lại bài cũ, sgk, vở ghi, .

C. Tiến trình bài dạy:

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1172 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 9 - Tiết 17 - Bài thực hành 04: Tạo trang web đơn giản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/10/2013 Ngày dạy: 21/10/2013 Tuần: 9 Tiết: 17 Bài thực hành 04: TẠO TRANG WEB ĐƠN GIẢN A. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Làm quen với việc tạo trang Web bằng phần mềm Kompozer. - Biết tạo một vài trang web đơn giản, có liên kết. 2. Kĩ năng: Tạo trang Web đơn giản có liên kết. 3. Thái độ: Giáo dục thái độ học tập tự giác, có ý chí vượt qua những khó khăn, tích cực. B. Chuẩn bị: - Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, màn hình lớn, phòng máy. - Hs: Đọc trước nội dung bài, xem lại bài cũ, sgk, vở ghi,. C. Tiến trình bài dạy: Ổn định lớp: (1’) 9: 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) Câu 1: Hãy liệt kê một số dạng thông tin co thể có trên các trang web? Câu 2: Hãy nêu các bước chèn ảnh vào trang web? 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (5’) Các bước tạo trang web. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các bước để tạo trang web. + GV: Yêu cầu HS thực hiện thảo luận cách thực hiện các bước trên theo các nhóm lớn. + GV: Các nhóm trình bày kết quả thảo luận của mình. Hoạt động 2: (8’) Khởi động và tìm hiểu Kompozer. + GV: Yêu cầu HS đọc và tìm hiểu nội dung bài tập 1. + GV: Cho HS thảo luận theo nhóm nhỏ tìm hiểu màn hình làm việc của Kompozer. + GV: Cho HS tự tìm hiểu các nút lệnh trên thanh công cụ và chức năng của chúng. + GV: Từ những quan sát trên các nhóm so sánh với màn hình Word. + GV: Yêu cầu HS mở các bảng chọn và quan sát và tìm hiểu các lệnh trong bảng chọn đó. +GV: Yêu cầu HS thực hiện gõ “Trường THCS Đạ Long – Lớp 9A” và sử dụng lần lượt các nút lệnh để định dạng văn bản. - Đặt kiểu chữ và màu chữ; - Tăng, giảm cỡ chữ; - Căn lề đoạn văn bản; - Tăng, giảm lề đoạn văn bản. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện chèn hình ảnh và tạo liên kết. + GV: Yêu cầu HS thực hiện lại các thao tác đã được hướng dẫn. + GV: Cho HS thoát khỏi phần mềm nhưng không lưu trang web. Hoạt động 2: (22’) Tạo trang Web bằng Kompozer. + GV: Từ nội dung tìm hiểu ở đầu bài yêu cầu HS thảo luận nhóm xây dựng kịch bản cho các trang web của mình. + GV: Nội dung thảo luận của các nhóm như sau: 1. Đề tài; 2. Nội dung; 3. Xây dựng kịch bản. + GV: Cho các nhóm trình bày ý tưởng và kết quả thảo luận đề tài của nhóm mình. + GV: Cho các nhóm khác nhận xét, bổ sung nội dung cho nhóm bạn. + GV: Hướng dẫn chỉnh sửa nội dung phù hợp cho các nhóm. + GV: Quan sát, hướng dẫn, sửa sai cho từng nhóm. + GV: Hướng dẫn các nhóm vận dụng xây dựng kịch bản ra giấy. + HS: Đọc và tìm hiểu thông tin trong SGK nhận biết và thực hiện các yêu cầu đưa ra. + HS: Các bước thực hiện: a) Lựa chọn đề tài; b) Chuẩn bị nội dung; c) Tạo kịch bản; d) Tạo trang web. + HS: Đọc tìm hiểu yêu cầu của bài tập 1. + HS: Thực hiện thảo luận theo nhóm tìm hiểu và trình bày màn hình làm việc của Kompozer. + HS: Khởi động phần mền soạn thảo trang Web Kompozer và tìm hiểu các nút lệnh. + HS: So sánh điểm giống và khác nhau so với Word. + HS: Thực hiện các thao tác theo yêu cầu của GV, tìm hiểu các lệnh trong bảng chọn. + HS: Gõ nội dung theo yêu cầu của GV đưa ra và sử dụng lần lượt các nút lệnh để định dạng văn bản. - In đậm, in nghiêng, gạch chân; - Cỡ chữ to hoặc nhỏ; - Lề trái, phải, giữa và hai bên; - Tăng, giảm lề đoạn văn. + HS: Quan sát chú ý thao tác của GV thực hiện. + HS: Thực hiện lại các thao tác đã được hướng dẫn. + HS: Thoát khỏi phần mềm nhưng không lưu. + HS: Thực hiện thảo luận nhóm để tìm ra những nội dung mà GV yêu cầu. + HS: Làm theo sự hướng dẫn của GV. 1. Lựa chọn đề tài phù hợp; 2. Lấy thông tin từ các bạn; 3. Dựa trên nội dung thảo luận. + HS: Các nhóm trình bày ý tưởng và kết quả thảo luận đề tài của nhóm mình thực hiện. + HS: Lắng nghe và bổ sung cho các bạn. + HS: Quan sát nhận xét bài làm của bạn. + HS: Tích cực chủ động, sửa sai và làm theo sự hướng dẫn. + HS: Thực hiện xây dựng ra nháp đề tài của mình. 1. Khởi động và tìm hiểu Kompozer. Các bước cần thực hiện khi tạo 1 trang Web Lựa chọn đề tài; Chuẩn bị nội dung; Tạo kịch bản; - Tạo trang Web. 2. Tạo trang Web bằng Kompozer. 1. Đề tài; 2. Nội dung; 3. Xây dựng kịch bản. 4. Củng cố: (3’) - Nêu các bước cần thiết để tiến hành xây dựng trang web - Nêu cách chèn ảnh vào trang web? - Cách tạo liên kết? 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (1’) - Xem lại bài tạo trang web bằng Komozer. - Chuẩn bị trước các nội dung và hình ảnh cần thiết để tiết sau thực hành. D. Rút kinh nghiệm: ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctiet 17.doc