Bài giảng Tuần 8 - Tiết 16 - Bài 5: Tạo trang web bằng phần mềm kompozer

Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết có thể sử dụng phầm mềm Kompozer để tạo các trang web đơn giản.

- Biết một số dạng thông tin có thể có trên trang web và khả năng tạo các dạng thông tin đó trên trang web của phầm mềm Kompozer.

2. Kĩ năng:

- Biết cách thiết kế trang web bằng phần mềm Kompozer.

- Biết soạn thảo trang web đơn giản.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1097 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 8 - Tiết 16 - Bài 5: Tạo trang web bằng phần mềm kompozer, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/10/2013 Ngày dạy: 14/10/2013 Tuần: 8 Tiết: 16 BÀI 5: TẠO TRANG WEB BẰNG PHẦN MỀM KOMPOZER (tt) A. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết có thể sử dụng phầm mềm Kompozer để tạo các trang web đơn giản. - Biết một số dạng thông tin có thể có trên trang web và khả năng tạo các dạng thông tin đó trên trang web của phầm mềm Kompozer. 2. Kĩ năng: - Biết cách thiết kế trang web bằng phần mềm Kompozer. - Biết soạn thảo trang web đơn giản. 3. Thái độ: Học tập tự giác, có ý chí vươn lên, biết vượt qua khó khăn. B. Chuẩn bị: - Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, màn hình lớn. - Hs: Đọc trước nội dung bài đồ dùng học tập, sgk, vở ghi, . C. Tiến trình bài dạy: Ổn định lớp: (1’) 9: 2. Kiểm tra bài cũ: Lồng ghép trong nội dung bài học. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (15’) Tìm hiểu soạn thảo trang web. + GV: Thao tác thực hiện soạn thảo trang web yêu cầu HS nhận xét. + GV: Ta có thể soạn thảo trang web như soạn thảo word? + GV: Yêu cầu HS nhắc lại các định dạng văn bản các em đã học. + GV: Em hãy nêu các định dạng cho trang web. + GV: Vậy ta cần phải định dạng như thế nào. + GV: Yêu cầu HS nhớ lại kiến thức đã học nhận biết. + GV: Yêu cầu HS quan sát H.49 để thấy rõ các định dạng. + GV: Cho HS thực hiện thao tác trên máy theo cá nhân. + GV: Quan sát hướng dẫn cho các em thực hiện thao tác. + GV: Cho HS soạn thảo một đoạn theo mẫu và yêu cầu HS thực hiện định dạng theo mẫu đã đưa ra. Hoạt động 2: (15’) Tìm hiểu cách chèn ảnh vào trang web. + GV: Khi muốn chèn hình ảnh vào trang web chúng ta cần phải có gì để có thể chèn hình ảnh? + GV: Sử dụng hình ảnh từ việc tìm kiếm trên Internet. + GV: Thao tác thực hiện chèn hình ảnh vào trang web cho HS quan sát và nhận biết thao tác thực hiện. + GV: Yêu cầu một HS lên bảng thực hiện lại thao tác. + GV: Yêu cầu HS hãy trình bày lại các thao tác chèn hình ảnh? + GV: Từ đó GV nêu lại các thao tác chèn ảnh cho HS. + GV: Yêu cầu các HS thực hiện thao tác theo cá nhân, rèn luyện các bước đã được tìm hiểu. + GV: Nhận xét chốt nội dung. Hoạt động 3: (10’) Tìm hiểu cách tạo liên kết. + GV: Thành phần nào là quan trọng nhất của các trang web? + GV: Đối tượng nào có thể chứa liên kết? + GV: Còn liên kết trang web được liên kết với nhau như thế nào? + GV: Thực hiện thao tác tạo liên kết trong phần mềm Kompozer. + GV: Trình bày các thao tác tạo liên liên kết trong phần mềm. + HS: Quan sát và nhận xét cách thực hiện soạn thảo trang web. + HS: Ta có thể nhập văn bản và định dạng văn bản tương tự như trong các phần mềm soạn thảo văn bản khác. + HS: Các định dạng: - Đặt màu nền cho trang web; - Chọn phông chữ, màu chữ và cỡ chữ cho văn bản; - Đặt kiểu chữ; - Căn lề đoạn văn bản. + HS: Quan sát và nhận biết các nút trên thanh công cụ. + HS: Thao tác rèn luyện trên máy theo cá nhân. + HS: Thực hiện các thao tác theo sự hướng dẫn của GV. + HS: Thực hiện theo sự hướng dẫn của GV đưa ra và thao tác đúng theo các yêu cầu. + HS: Khi muốn chèn hình ảnh vào trang web chúng ta cần phải có sẵn tệp ảnh. + HS: Thực hiện thao tác lưu thông tin từ trang web về máy tính cá nhân đã được học. + HS: Chú ý quan sát ghi nhớ các thao tác thực hiện của GV. + HS: Các bạn khác quan sát và bổ sung thiếu sót cho bạn. + HS: Trả lời: 1. Chuyển con trỏ đến vị trí cần chèn và nháy nút Image. 2. Nhập đường dẫn và tên tệp ảnh muốn chèn. 3. Gõ nội dung ngắn mô tả tệp ảnh vào ô Tooltip. 4. Nháy OK để hoàn thành. + HS: Là các liên kết (siêu liên kết – hyperlink). + HS: Có thể là văn bản hoặc âm thanh. + HS: Có thể trong cùng website hoặc trên một website khác. + HS: Chú ý quan sát ghi nhớ các thao tác. + HS: Trình bày lại nội dung theo yêu cầu. 3. Soạn thảo trang web. Soạn thảo trang web như soạn thảo word Các định dạng sau: 4. Chèn ảnh vào trang web. 1. Chuyển con trỏ đến vị trí cần chèn và nháy nút Image. 2. Nhập đường dẫn và tên tệp ảnh muốn chèn. 3. Gõ nội dung ngắn mô tả tệp ảnh vào ô Tooltip. 4. Nháy OK để hoàn thành. 5. Tạo liên kết. Thao tác tao liên kết: - Chọn phần văn bản muốn liên kết - Nháy nút trên thanh công cụ(hình 51) - Nhập địa chỉ của trang web đích vào ô Link Location. Nếu trang web đích thuộc cùng 1 website, nháy nút để tìm - Nháy nút OK để kết thúc 4. Củng cố: (3’) - Yêu cầu một Hs nhắc lại các định dạng trên trang web? - Yêu cầu một Hs nhắc lại cách chèn ảnh vào trang web? - Yêu cầu một Hs nhắc lại cách tạo liên kết? 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (1’) - Học thuộc phần đã học. - Xem bài tiếp theo. D. Rút kinh nghiệm: ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctiet 16.doc