Bài giảng Tuần 35 - Tiết 63: Quan sát hình không gian bằng phần mềm yenka

. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Học sinh biết khám phá, điều khiển các hình không gian như: thay đổi, di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi màu cho các hình.

2. Kĩ năng

Học sinh thực hiện được các kỉ năng thay đổi, di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi màu cho các hình cụ thể.

3. Thái độ

- Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc.

- Nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học.

 

doc4 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1214 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 35 - Tiết 63: Quan sát hình không gian bằng phần mềm yenka, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 35 Ngày soạn 25/04/2014 Tiết: 63 Ngày dạy: 29/04/2014 QUAN SÁT HÌNH KHÔNG GIAN BẰNG PHẦN MỀM YENKA(t3) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Học sinh biết khám phá, điều khiển các hình không gian như: thay đổi, di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi màu cho các hình. 2. Kĩ năng Học sinh thực hiện được các kỉ năng thay đổi, di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi màu cho các hình cụ thể. 3. Thái độ - Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc. - Nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học. II. CHUẨN BỊ Giáo viên - Giáo án, sách giáo khoa, phấn, bảng, máy tính, máy chiếu.. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước III. NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY 1. Ổn định tổ chức lớp (1 phút) Sĩ số của các lớp: Lớp 8A1: ... ; 8A2: ....; 2. Kiểm tra bài cũ (5 phút) Em hãy mô tả màn hình làm việc của phần mềm Yenka? 3. Bài mới Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Ghi bảng Hoạt động 1: Khám phá, điều khiển các hình không gian (35 phút) Thay đổi kích thước * Lưu ý: tuỳ vào từng đối tượng mà các nút, đường viền khác nhau, nên ta phải chọn nút điều khiền sự thay đổi phù hợp. Tay đổi màu cho các hình: - Gv: Muốn thay đổi màu, tô màu cho hình em sử dụng công cụ nào? - Thứ tự thực hiện ra sao? - Nghe, suy nghĩ và trả lời - Ghi bài - 1 Hs thực hiện lại => Hs cả lớp theo dõi - HS : Nghe, suy nghĩ và trả lời => Quan sát giáo viên làm - HS : tiếp tục nghe, suy nghĩ và trả lời => Quan sát giáo viên làm 4. Khám phá, điều khiển các hình không gian a. Thay đổi, di chuyển: - Kéo thả đối tượng đó - Em cũng có thể xếp chồng các hình lên nhau bằng thao tác trên. Hình xếp chồng lên nhau b. Thay đổi kích thước: Cách 1: - Chọn đối tượng - Đưa trỏ chuột vào nút điều khiển trên đường viền của hình - Kéo thả chuột theo ý muốn Cách 2: - Chuột phải vào đối tượng. - Vào Properties - Nhập độ lớn của đối tượng trong hộp Size c. Thay đổi màu cho các hình: - Dùng công cụ Pain - Chọn màu - Kéo thả chuột một màu đưa vào vị trí tô màu trên hình. 4. Củng cố (3 phút) - Các bước di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi màu cho các hình mà em đã học ở trên: Gv viên cho học sinh nhắc lại các bước. - Cho một vài học sinh thực hiện lại các thao tác trên. 5. Dặn dò (1 phút) Về học bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa. IV. RÚT KINH NGHIỆM Tuần: 35 Ngày soạn 25/04/2014 Tiết: 64 Ngày dạy: 29/04/2014 QUAN SÁT HÌNH KHÔNG GIAN BẰNG PHẦN MỀM YENKA (t4) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Học sinh biết khám phá, điều khiển các hình không gian như: thay đổi tính chất các hình. 2. Kĩ năng Học sinh thực hiện được các kĩ năng thay đổi tính chất cho các hình cụ thể. 3. Thái độ - Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc. - Nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học. II. CHUẨN BỊ Giáo viên - Giáo án, sách giáo khoa, phấn, bảng, máy tính, máy chiếu.. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước III. NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY 1. Ổn định tổ chức lớp (1 phút) Sĩ số của các lớp: Lớp 8A1: ... ; 8A2: ....; 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Ghi bảng Hoạt động 1: Khám phá, điều khiển các hình không gian (40 phut) Thay đổi tính chất của hình: - GV: thay đổi tính chất của một hình không gian, em thực hiện như thế nào? => Gv Giải đáp, minh hoạ => Ví dụ -> Gọi Hs thực hiện lại Các nút điều khiển Khi có một hình phẳng dể tạo hình không gian em cần thực hiện những thao tác nào? GV chỉ rõ các thao tác và thực hiện minh họa thao tác Khi có hình không gian để tạo hình không gian em sử dụng công cụ nào? - Thứ tự thực hiện ra sao? - Nghe, suy nghĩ và trả lời - Ghi bài - 1 Hs thực hiện lại => Hs cả lớp theo dõi - HS : Nghe, suy nghĩ và trả lời => Quan sát giáo viên làm - HS : tiếp tục nghe, suy nghĩ và trả lời => Quan sát giáo viên làm 4. Khám phá, điều khiển các hình không gian d. Thay đổi tính chất của hình - Nháy đúp lên đối tượng, hộp thoại mô tả các thông tin, tính chất của đối tượng được mở ra. - Ta thực hiện thay đổi chiều cao và độ dài cạnh đáy. e. Gấp giấy thành hình không gian. - Gấp hình phẳng để tạo hình không gian. B1. Chon cylinder net hoặc Triangular prism net trong hộp công cụ. B2. Kéo thả chuột để thực hiện thao tác gấp. - Mở hình không gian thành hình phẳng. + Nháy nút Open để chuyển dạng này sang dạng phẳng. + Đối với hình phẳng các lệnh thực hiện Flatten: Tự động làm phẳng hình Fold: Tự động gấp lại về trạng thái đánh dấu. Store angles: Cố định vị trí của lệnh gấp lại. Convert to shape: Chuyển trạng thái hình phẳng thành hình 3D. 4. Củng cố (3 phút) - Cho một vài học sinh thực hiện lại các thao tác thay đổi tính chất của hình và gấp giấy thành hình không gian. 5. Dặn dò (1 phút) - Về học bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa. IV. RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docGiao an khoi 8 tuan 35.doc
Giáo án liên quan