Bài giảng Tuần 23 - Tiết 44 - Bài 15: Chỉnh sửa văn bản

MỤC TIÊU:

1.1 Kiến thức:

 * Hoạt động 1: - Học sinh biết cách sao chép phần văn bản trong chương trình Word.

 - Học sinh hiểu được sự cần thiết và ý nghĩa của thao tác sao chép phần văn bản trong chương trình Word.

 * Hoạt động 2 : - Học sinh biết cách di chuyển phần văn bản trong chương trình Word.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1117 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 23 - Tiết 44 - Bài 15: Chỉnh sửa văn bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23 - Tiết 44 Ngày dạy: 22/01/2014 Bài 15: CHỈNH SỬA VĂN BẢN 1. MỤC TIÊU: Kiến thức: * Hoạt động 1: - Học sinh biết cách sao chép phần văn bản trong chương trình Word. - Học sinh hiểu được sự cần thiết và ý nghĩa của thao tác sao chép phần văn bản trong chương trình Word. * Hoạt động 2 : - Học sinh biết cách di chuyển phần văn bản trong chương trình Word. - Học sinh hiểu được sự cần thiết và ý nghĩa của thao tác di chuyển phần văn bản trong chương trình Word. Kĩ năng: Hs thực hiện được: - Học sinh thực hiện được các thao tác sao chép và di chuyển phần văn bản trong chương trình Word. Hs thực hiện thành thạo: - Học sinh thực hiện thành thạo các thao tác sao chép và di chuyển phần văn bản trong chương trình Word. Thái độ: Thói quen: - Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ‏ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học. Tính cách: - Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện. 2. NỘI DUNG BÀI HỌC: - Sao chép và di chuyển phần văn bản. 3. CHUẨN BỊ: 3.1. Giáo viên: Phòng máy. Chương trình soạn thảo hoạt động tốt. 3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới. 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút) Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh. Kiểm tra miệng: (5’) Nêu các bước thực hiện việc chọn phần văn bản. Thực hiện việc chọn phần văn bản trên máy tính. Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC Hoạt động 1: Sao chép văn bản: (15’) Gv:Nêu khái niệm sao chép cho HS. Hs:Chú ý, theo dõi, ghi bài. Gv:Hãy nêu các cách sao chép văn bản. Hs: Tìm hiểu Sgk và trả lời câu hỏi. Gv:Giới thiệu cho học sinh các thao tác sao chép văn bản. Hs:Lắng nghe giáo viên giới thiệu thêm các cách sao chép. Gv:Lưu ý HS: có thể dùng nút copy một lần và nháy nút page nhiều lần. Hs:Chú ý theo dõi, ghi bài. 3. Sao chép văn bản - Sao chép văn bản là giữ nguyên phần văn bản đó ở vị trí gốc, đồng thời sao nội dung đó vào vị trí khác. - Để sao chép ta thực hiện như sau: B1: Chọn phần văn bản muốn sao chép (Bôi đen văn bản) B2: Nháy nút chuột chọn lệnh Copy B3: Đưa con trỏ soạn thảo tới vị trí cần sao chép và nháy chọn lệnh Paste (Nhấn Ctrl + C sau đó nhấn Ctrl + V) * Lưu ý: Em có thể nháy nút Copy một lần và nháy nút Paste nhiều lần để sao chép nội dung vào nhiều vị trí khác nhau. Hoạt động 2: Di chuyển văn bản: (14’) Gv: Giới thiệu khái niệm di chuyển. Hs:Chú ý theo dõi. Gv:Hãy nêu các cách di chuyển văn bản. Hs:Tìm hiểu Sgk và trả lời câu hỏi. Gv:Giới thiệu cho học sinh các thao tác di chuyển văn bản. Hs:Lắng nghe giáo viên giới thiệu thêm các cách di chuyển văn bản cho học sinh nắm. 4- Di chuyển văn bản - Di chuyển một phần văn bản từ vị trí này sang một vị trí khác bằng cách: Sao chép rồi xoá phần văn bản ở vị trí gốc. B1: Chọn phần văn bản cần di chuyển. B2: Nháy vào nút lệnh Cut trên thanh công cụ chuẩn (phần văn bản đó tại vị trí cũ sẽ bị xóa). B3: Đưa con trỏ soạn thảo tới vị trí mới và nháy vào nút lệnh Paste. Tổng kết. (5 phút) GV: Nhắc lại những kiến thức cần nhớ chính trong bài. - Cần phải chọn (bôi đen) phần văn bản hay đối tượng trước khi thực hiện các thao tác sao chép, di chuyển. Có thể thực hiện các nút lệnh Copy , Cut , Paste để sao chép hay di chuyển các phần văn bản. Hướng dẫn học tập. (4 phút) Đối với bài học ở tiết này: - Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay. Làm các bài tập Sgk. - Thực hàn lại các thao tác sao chép và di chuyển phần văn bản (nếu có điều kiện). Đối với bài học ở tiết tiếp theo: - Xem lại kiến thức cũ, chuẩn bị cho tiết thực hành. - Xem trước nội dung bài thực hành số 6 để tiết sau thực hành tốt hơn. 5. PHỤ LỤC. ----------˜˜&™™----------

File đính kèm:

  • docTiet 44.doc
Giáo án liên quan