Bài giảng Tuần 11 - Tiết 19 - Bài 9: Vì sao cần có hệ điều hành

A. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Học sinh hiểu và trả lời được câu hỏi: Vì sao máy tính cần có hệ điều hành dựa trên các ý tưởng đã đưa ra ở hai quan sát trong sách giáo khoa.

2. Kĩ năng: Vận dụng nêu được một số ví dụ.

3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, tự giác, thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.

B. Chuẩn bị:

- Gv: Sách giáo khoa, sách giáo viên, chuẩn kiến thức, giáo án, phòng máy.

- Hs: Đọc trước nội dung bài, sách giáo khoa, vở ghi.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 968 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 11 - Tiết 19 - Bài 9: Vì sao cần có hệ điều hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 29/10/2013 Ngày dạy: 31/10/2013 Tuần: 11 Tiết: 19 Bài 9: VÌ SAO CẦN CÓ HỆ ĐIỀU HÀNH A. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh hiểu và trả lời được câu hỏi: Vì sao máy tính cần có hệ điều hành dựa trên các ý tưởng đã đưa ra ở hai quan sát trong sách giáo khoa. 2. Kĩ năng: Vận dụng nêu được một số ví dụ. 3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, tự giác, thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. B. Chuẩn bị: - Gv: Sách giáo khoa, sách giáo viên, chuẩn kiến thức, giáo án, phòng máy. - Hs: Đọc trước nội dung bài, sách giáo khoa, vở ghi. C. Tiến trình bài dạy: Ổn định lớp: 6/1 :................................................................................................................ 2. Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi: Sử dụng thông tin của phầm mềm quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời trả lời các câu hỏi sau: - Trái đất nặng bao nhiêu? - Nhiệt độ trung bình trên trái đất là bao nhiêu độ? 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1 Tìm hiểu các quan sát. + GV: Chiếu hình. Yêu cầu HS quan sát. Cho nhận xét. + GV: Gọi HS đọc quan sát 1 và quan sát 2. + GV: Yêu cầu HS thảo luận nhóm về hai bức tranh trên + GV: Nếu không có tín hiệu của đèn giao thông thì chuyện gì sẽ xảy ra? + GV: Gọi đại diện nhóm trả lời tranh 1? + GV: Nhận xét câu trả lời. + GV: Qua đó làm cho Hs thấy được vai trò của đèn giao thông rất quan trọng. + GV: Nhiệm vụ của đèn giao thông là gì? + GV: Cho nhận xét trang 1. + GV: Yêu cầu HS quan sát tranh 2 + GV: Nếu trong trường học không có thời khoá biểu khi đó việc gì sẽ xảy ra? + GV: Gọi đại diện nhóm trả lời tranh 2? + GV: Vai trò của thời khoá biểu là gì? + GV: Cho nhận xét câu trả lời. + GV: Từ hai quan sát trên em có thể thấy được vai trò quan trọng của các phương tiện điều khiển. + GV: Vậy thì cái gì có thể điều khiển để máy tính có thể hoạt động một cách nhịp nhàng và có hiểu quả? + GV: Rút ra kết luận. + HS: Làm theo hướng dẫn của GV, quan sát cho nhận xét. + HS: Đọc thông tin trong SGK. + HS: Phân nhóm thảo luận. + HS: Giao thông bị ùn tắc, + HS: Đại diện nhóm trả lời. + HS: Tập trung lắng nghe. + HS: Chú ý lắng nghe. + HS: Suy nghĩ trả lời. + HS: Chú ý lắng nghe. + HS: Quan sát trang 2. + HS: Giáo viên không tìm được lớp học cần dạy, học sinh không biết sẽ học những môn nào. + HS: Đại điện nhóm trả lời câu hỏi. + HS: Điều khiển các hoạt động học tập trong nhà trường. + HS: Chú ý lắng nghe. + HS: Cho nhận xét. + HS: Trả lời theo ý hiểu. + HS: Chú ý lắng nghe. 1. Các quan sát Quan sát 1. SGK/39 Quan sát 2. SGK/39 4. Củng cố: - GV vì sao cần hệ điều hành - GV hướng dẫn Hs trả lời câu hỏi và bài tập 1, 2, 3 SGK trang 41. 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: - Xem lại bài đã học. - Học bài kết hợp SGK. - Đọc trước nội dung phần tiếp theo của bài. D.Rút kinh nghiệm : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctiet 19.doc