Bài giảng Toán:Tiết 61 Luyện tập

Mục tiêu:

- Giúp hs củng cố về phép trừ trong phạm vi 10.

- Viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh.

II. Đồ dùng dạy học: Các mảnh bìa có ghi từ số 0 đến số 10.

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc20 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1107 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán:Tiết 61 Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hích hợp: 5+ 3= 8; 7- 3= 4 - Gọi hs đọc kết quả. Hoạt động của hs: - 2 hs làm bài. - 1 hs nêu yêu cầu. - Hs làm bài. - Vài hs đọc. - 1 hs đọc yêu cầu. - Học sinh đọc. - Hs làm bài. - 2 hs lên bảng làm. - Hs kiểm tra chéo. - Hs nêu. - Hs tự làm bài. - 2 hs làm trên bảng. - 1 hs đọc yêu cầu. - Vài hs nêu. - Hs viết phép tính phù hợp. - Hs đọc kết quả. 3. Củng cố- dặn dò: - Bài 4 gv tổ chức cho hs chơi trò chơi “Thi điền kết quả đúng”. - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs về nhà làm bài tập vào vở ô li __________________________________________ Học vần :Tiết 141-142 Bài 67: Ôn tập A. Mục đích, yêu cầu: - Học sinh đọc, viết một cách chắc chắn các vần kết thúc bằng - m. - Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng trong bài. - Nghe, hiểu và kể lại câu chuyện Đi tìm bạn. B- Đồ dùng dạy học: - Bảng ôn tập. - Tranh minh họa cho từ, câu ứng dụng. - Tranh minh họa cho truyện kể Đi tìm bạn. C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv I. Kiểm tra bài cũ: - Cho hs đọc và viết các từ: ao chuôm, nhuộm vải, vờm ơm, cháy đợm. - Gọi hs đọc: Những bông hoa cải nở rộ nhuộm vàng cả cánh đồng. Trên trời, bớm bay lợn từng đàn. - Gv nhận xét, đánh giá. II. Bài mới: 1. Giới thiệu: Gv nêu 2. Ôn tập: a. Các vần vừa học: - Cho hs nhớ và nêu lại những chữ vừa học trong tuần. - Gv ghi lên bảng. - Yêu cầu hs đọc từng âm trên bảng lớp. - Gọi hs phân tích cấu tạo của vần: am - Yêu cầu đọc đánh vần vần am. - Yêu cầu hs ghép âm thành vần. - Cho hs đọc các vần vừa ghép đợc. b. Đọc từ ứng dụng: - Gọi hs đọc các từ: lỡi liềm, xâu kim, nhóm lửa - Gv đọc mẫu và giải nghĩa từ: nhóm lửa, xâu kim c. Luyện viết: - Gv viết mẫu và nêu cách viết của từng từ: xâu kim, lỡi liềm. - Quan sát hs viết bài. - Gv nhận xét bài viết của hs. Tiết 2: 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: - Gọi hs đọc lại bài-kết hợp kiểm tra xác xuất. - Gv giới thiệu tranh về câu ứng dụng: Trong vòm lá mới chồi non Chùm cam bà giữ vẫn còn đung đa Quả ngon dành tận cuối cùng Chờ con, phần cháu bà cha trảy vào. - Hớng dẫn hs đọc câu ứng dụng. - Gọi hs đọc câu ứng dụng. b. Kể chuyện: - Gv giới thiệu tên truyện: Đi tìm bạn. - Gv kể lần 1, kể cả truyện. - Gv kể lần 2, kể từng đoạn theo tranh. - Gv nêu câu hỏi để hs dựa vào đó kể lại câu chuyện. + Tranh 1, 2, 3, 4 diễn tả nội dung gì? + Câu chuyện có những nhân vật nào, xảy ra ở đâu? + Trong truyện Sóc và Nhím là những ngời bạn nh thế nào? - Yêu cầu học sinh kể theo tranh. - Gọi hs kể toàn bộ câu chuyện. - Nêu ý nghĩa: Câu chuyện nói lên tình bạn thân thiết của Sóc và Nhím, mặc dầu mỗi ngời có những hoàn cảnh sống rất khác nhau. c. Luyện viết: - Hớng dẫn hs viết bài vào vở tập viết. - Gv nêu lại cách viết từ: xâu kim, lỡi liềm. - Chấm một số bài- nhận xét bài viết. Hoạt động của hs - Hs viết bảng con. - 2 hs đọc. - 2 hs đọc. - Nhiều hs nêu. - Hs theo dõi. - Vài hs đọc. - 1 vài hs nêu. - Vài hs đọc. - Nhiều hs nêu. - Hs đọc cá nhân, tập thể. - Vài hs đọc. - Hs theo dõi. - Hs quan sát. - Hs viết bài vào bảng con. - 5 hs đọc. - Hs quan sát, nhận xét. - Hs theo dõi. - Vài hs đọc. - Hs theo dõi. - Hs trả lời. - Vài hs kể từng đoạn. - 3 hs kể. - Hs theo dõi. - Hs ngồi đúng t thế. - Mở vở viết bài. III. Củng cố- dặn dò: - Gọi hs đọc lại toàn bài trong sgk. - Gv tổ chức cho hs thi ghép tiếng có vần ôn tập. Hs nêu lại các vần vừa vừa ôn. - Gv nhận xét giờ học. - Về nhà luyện tập thêm. Xem trớc bài 68. ______________________________________ Hát (thày Tạc dạy) ______________________________________ Ngày soạn: 07/12/2009 Giảng ngày:Thứ 6 ngày 11 tháng 12 năm 2009 Học vần;Tiết 143-144 Bài 68: ot at A- Mục đích, yêu cầu: - Học sinh đọc và viết đợc: ot, at, tiếng hót, ca hát. - Đọc đợc câu ứng dụng: Ai trồng cây Ngời đó có tiếng hát Trên vòm cây Chim hót lời mê say. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát. B- Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, luyện nói. C- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv I. Kiểm tra bài cũ: - Cho hs đọc và viết: lỡi liềm, xâu kim, nhóm lửa. - Đọc câu ứng dụng: Trong vòm lá mới chồi non Chùm cam bà giữ vẫn còn đung đa Quả ngon dành tận cuối cùng Chờ con, phần cháu bà cha trảy vào. - Giáo viên nhận xét, đánh giá. II. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Gv nêu. 2. Dạy vần: Vần ot a. Nhận diện vần: - Gv giới thiệu tranh vẽ, rút ra vần mới: ot - Gv giới thiệu: Vần ot đợc tạo nên từ ovà t. - So sánh vần ot với om - Cho hs ghép vần ot vào bảng gài. b. Đánh vần và đọc trơn: - Gv phát âm mẫu: ot - Gọi hs đọc: ot - Gv viết bảng hót và đọc. - Nêu cách ghép tiếng hót (Âm h trớc vần ot sau.) - Yêu cầu hs ghép tiếng: hót - Cho hs đánh vần và đọc: hờ- ot- hót- sắc- hót - Gọi hs đọc toàn phần: ot- hót – tiếng hót. Vần at: (Gv hớng dẫn tơng tự vần ot.) - So sánh at với ot. (Giống nhau: Âm cuối vần là t. Khác nhau âm đầu vần là a và o). c. Đọc từ ứng dụng: - Cho hs đọc các từ ứng dụng: Bánh ngọt, trái nhót, bãi cát, chẻ lạt - Gv giải nghĩa từ: chẻ lạt - Gv nhận xét, sửa sai cho hs. d. Luyện viết bảng con: - Gv giới thiệu cách viết: ot, at, tiếng hót, ca hát. -Cho hs viết bảng con- Gv quan sát sửa sai cho hs. - Nhận xét bài viết của hs. Tiết 2: 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: - Gọi hs đọc lại bài ở tiết 1. - Gv nhận xét đánh giá. - Cho hs luyện đọc bài trên bảng lớp. - Giới thiệu tranh vẽ của câu ứng dụng. - Gv đọc mẫu: Ai trồng cây Ngời đó có tiếng hát Trên vòm cây Chim hót lời mê say. - Cho hs đọc câu ứng dụng - Hs xác định tiếng có vần mới: hát, hót. - Cho hs đọc toàn bài trong sgk. b. Luyện nói: - Gv giới thiệu tranh vẽ. - Gọi hs đọc tên bài luyện nói: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát. - Gv hỏi hs: + Trong tranh vẽ những gì? + Các con vật trong tranh đang làm gì? + Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? + Chim hót nh thế nào? + Gà gáy làm sao? + Em hãy vào vai chú gà để cất tiếng gáy. + Em có hay ca hát không? Thờng vào lúc nào? + ở lớp, các em thờng ca hát vào lúc nào? + Em thích ca hát không? Em biết những bài hát nào? Hãy hát cho cả lớp nghe một bài. - Gv nhận xét, khen hs có câu trả lời hay. c. Luyện viết: - Gv nêu lại cách viết: ot, at, tiếng hót, ca hát. - Gv hớng dẫn hs cách ngồi viết và cách cầm bút để viết bài. - Gv quan sát hs viết bài vào vở tập viết. - Gv chấm một số bài- Nhận xét. Hoạt động của hs - 3 hs đọc và viết. - 2 hs đọc. - Hs qs tranh- nhận xét. - 1 vài hs nêu. - Hs ghép vần ot. - Nhiều hs đọc. - Hs theo dõi. - 1 vài hs nêu. - Hs tự ghép. - Hs đánh vần và đọc. - Đọc cá nhân, đồng thanh. - Thực hành nh vần ot. - 1 vài hs nêu. - 5 hs đọc. - Hs theo dõi. - Hs quan sát. - Hs luyện viết bảng con. - 5 hs đọc. - Vài hs đọc. - Hs qs tranh- nhận xét. - Hs theo dõi. - 5 hs đọc. - 1 vài hs nêu. - Đọc cá nhân, đồng thanh. - Hs qs tranh- nhận xét. - Vài hs đọc. + 1 vài hs nêu. + 1 vài hs nêu. + Vài hs nêu. + 1 vài hs nêu. + 1 vài hs nêu. + 1 vài hs nêu. + 1 vài hs nêu. + 1 vài hs nêu. + 1 vài hs nêu. - Hs quan sát. - Hs thực hiện. - Hs viết bài. III. Củng cố, dặn dò: - Trò chơi: Thi tìm tiếng có vần mới. Gv nêu cách chơi và tổ chức cho hs chơi. - Gv tổng kết cuộc chơi và nhận xét giờ học. - Về nhà luyện đọc và viết bài; Xem trớc bài 69. __________________________________ Thủ công :Tiết 16 Bài 13: Gấp cái quạt (Tiết 2) I. Mục tiêu: - Học sinh biết cách gấp cái quạt. - Gấp đợc cái quạt bằng giấy. II. Chuẩn bị: - Quạt mẫu, giấy dùng để gấp hình chữ nhật, một sợi chỉ, bút chì thứơc kẻ, vở thủ công. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv: 1. Kiểm tra: - Kiểm tra đồ dùng dụng cụ, và sự chuẩn bị của học sinh. - Gv nhận xét. 2. Bài mới: a. Hoạt động 1: Hớng dẫn học sinh quan sát - Hớng dẫn lại cách gấp cái quạt một lợt. - Nêu lại cách bôi hồ mặt sau của giấy màu. - Cho hs nêu lại cách gấp quạt. b. Hoạt động 2: Học sinh thực hành. - Giáo viên nhắc nhở học sinh mỗi nếp gấp phải đợc miết kĩ và bôi hồ phải mỏng, đều, buộc dây đảm bảo chắc đẹp. - Cho hs thực hành gấp quạt giấy. - Quan sát giúp đỡ hs hoàn thành sản phẩm. - Tổ chức cho hs trng bày sản phẩm, chọn sản phẩm đẹp để tuyên dơng. - Nhắc học sinh dán vào vở thủ công. Hoạt động của hs: - Học sinh quan sát. - Hs nêu. - Hs theo dõi. - Hs thực hành gấp quạt giấy. - Hs bày theo tổ. 3. Củng cố- dặn dò: - Gv nhận xét giờ học. Yêu cầu học sinh thu dọn giấy vụn trong lớp. - Dặn hs về chuẩn bị giấy màu để cho giờ sau gấp cái ví. __________________________________ Sinh hoạt :Tiết 16 Nhận xét tuần 16 - Kế hoạch tuần 17 A. Mục tiêu - Thấy đợc ưu khuyết điểm trong tuần - ổn định nề nếp học tập - Học tập nội qui B. Hoạt động dạy học chủ yếu 1. Nhận xét các mặt trong tuần - Đạo đức: Hầu nh các em chăm ngoan. - Học tập: Nề nếp dần dần đợc củng cố và ổn định - Các nề nếp hoạt động khác 2. Phổ biến nội qui học tập - Học sinh nhắc lại nội qui và nhớ thực hiện. 4. Bầu hs chăm ngoan: -Tuyên dương: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -Phê bình : ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 5. Kế hoạch tuần 17 - Phát huy u điểm khắc phục nhợc điểm -Đi học đúng giờ - Chuẩn bị bài đày đủ - Mạnh dạn hơn trong học tập C. Kết thúc và văn nghệ

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1Tuan 16.doc
Giáo án liên quan