Bài giảng Toán :tiết 9 bài luyện tập

Củng cố nhận biết số lượng và thứ tự các số trong phạm vi 5

Củng cố về đọc, đếm, viết các số 1, 2, 3,4, 5

HS yêu môn toán và thích học môn toán

II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

GV: bảng phụ. Mẫu vật mỗi loại 5 mẫu

HS :một bộ đồ dùng học toán , sgk , vở bài tập toán

 

doc31 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Toán :tiết 9 bài luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
å đến xin Mèo truyền cho võ nghệ. Mèo nhận lời Tranh 2: Hằng ngày, Hổ đến lớp học tập chuyên cần Tranh 3: Một lần Hổ phục sẵn, khi thấy Mèo đi qua, nó liền nhảy ra vồ Mèo định ăn thịt Tranh 4: Nhân lúc Hổ sơ ý, Mèo nhảy tót lên cây cao. Hổ đứng dưới gầm gào bất lực Qua câu chuyện này, các em thấy Hổ là con vật thế nào? ( đáng khinh bỉ … ) Nhận xét tiết học – Tuyên dương HS phát âm CN nhóm đồng thanh 1 HS đọc câu HS đọc cá nhân 1 em đọc lại theo mẫu HS mở vở tập viết HS viết bài vào vở tập viết Học sinh lắng nghe Các nhóm thảo luận Đại diện các nhóm lên kể chuyện Học sinh đọc lại bài HS lắng nghe Toán :tiết 12 Bài LUYỆN TẬP I MỤC TIÊU: Củng cốâ những khái niệm ban đầu về bé hơn, lớn hơn. Về sử dụng các dấu và các từ bé hơn, lớn hơn khi so sánh hai số Bước đầu giới thiệu quan hệ giữa bé hơn, lớn hơn khi so sánh hai số HS có thái độ nhường nhịn, giúp đỡ những em nhỏ hơn mình II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: bảng phụ. Phiếu bài tập để kiểm tra bài cũ HS :một bộ đồ dùng học toán , sgk , vở bài tập toán III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Kiểm tra bài cũ GV phát phiếu bài tập cho HS Điền số ( hoặc dấu ) thích hợp vào chỗ chấm 4 …5 3 …1 3 … 4 < … 5 …2 3 …2 5 …2 > … Cho 1 HS lên bảng làm bài Nhận xét cho điểm HS làm phiếu bài tập HS dưới lớp nhận xét bạn Hoạt động 2 Giới thiệu bài Bài 1 Bài 2 Bài 3 Hôm nay ta học bài : Luyện tập GV hướng dẫn HS làm bài tập trong sgk Cho HS nêu yêu cầu của bài 1 HS làm bài và sửa bài Em có nhận xét gì về kết quả so sánh ở cột thứ nhất: 3 3 Số 3 luôn bé hơn số 4 và số 4 luôn lớn hơn số 3. Vậy với hai số bất kì khác nhau thì luôn tìm được một số nhỏ hơn và một số lớn hơn Hãy so sánh từng cặp số sau đây với nhau: 5 và 3 5 và 1 5 và 4 4 và 3 GV nhận xét cho điểm Cho 1 HS nêu yêu cầu của bài tập 2: GV hướng dẫn cách làm Cả lớp làm bài. Cho HS sửa bài 2 1 HS nêu yêu cầu bài 3 GV chuyển thành trò chơi để cho HS chơi Thi đua nối với các số thích hợp HS làm bài và sửa bài HS chú ý lắng nghe Điền dấu vào chỗ trống HS làm BT 1 HS so sánh từng cặp số HS làm bài 2 làm theo nhóm HS làm bài dưới hình thức trò chơi Hoạt động 3 Củng cố Dặn dò Hôm nay học bài gì? Trong số các em đã học số nào bé nhất? Số nào lớn nhất? HD HS làm bài và tập ở nhà Nhận xét tiết học, tuyên dương các em học tốt HS thực hành chơi trò chơi HS lắng nghe Tự chọn: DẠY ATGT ( Bài 1) Theo tài liệu HD HD TIẾNG VIỆT luyƯn ĐỌC: Ê, V,L, H, Ô, Ơ. LUYỆN VIẾT: Be, bè ,bé,bẻ,bẽ,bẹ. Mục tiêu: _Giúp học sinh nhận biết và đọc đúng các ch÷: e,v, l, h, ô,ơ. . Biế viết các chũ be,bê,bé,bẻ, bẽ, bẹ. _Kĩ năng viết, trình bày bài sạch , đẹp. _Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết. Hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Hoạt động2: Hoạt động3: Luyện đọc: Ê, V,L, H, Ô, Ơ Viết bảng con. Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. …. Giúp đỡ HS, sửa sai. Gọi HS đọc, viết bảng các chũ đã viết Nhận xét, sửa chữa. Viết vở: Be, bè ,bé,bẻ,bẽ,bẹ. Hướng dẫn cách viết, trình bày vở, tư thế ngồi… Theo dõi , giúp đỡ HS. Chấm, nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp Dặn dò về nhà luyện viết lại. Cả lớp viết vào bảng con; Bảng lớp: 2 em Đọc tên cácchữ : cá nhân , nhóm. -Cá nhân Học sinh viét vào vở. HĐ NGOÀI GIỜ: ÔN BÀI HÁT: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP TRÒ CHƠI: KÉO CO Bài: Ôn bài hát I. Mục tiêu: Giúp HS: Hs ôn lại bài hát, tập biểu diễn từng nhóm trước lớp kết hợp động tác phụ hoạ Tổ chức trò chơi theo tổ. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Mở đầu 5’ Hoạt động 2: Ôn tập bài hát 15’ Hoạt động 3: 15’ Củng cố dặn dò 3’ -Yêu cầu HS cả lớp hát lại nội dung bài hát. -Cho một nhóm HS biểu diễn. -Nhận xét. -Chia lớp thành 2 dãy một dãy vỗ tay theo lời ca. -Bắt nhịp cho HS hát õ. -HS hát và biểu diễn động tác. -Yêu cầu HS hát và biểu diễi bài hát -Vỗ tay theo tiết tấu. -Tổ chức trò chơi “kéo co” theo tổ. -Nhận xét -HS hát đồng thanh bài hát, kết hợp vỗ tay. HS lên hát. HS đánh giá. HS vỗ tay theo lời ca. -Đổi từng dãy hát vàvỗõ theo tiết tấu. -Quan sát mẫu và làm theo động tác mẫu của GV. -HS hát kết hợp biểu diễn. -HS hát theo sự hướng dẫn của GV. -Nhận xét. Thứ 6 ngày 12tháng 9 năm 2008 Tiếng việt: tiết 27, 28 Bài 12 I – A I MỤC TIÊU: Sau bài học HS đọc và viết được âm i âm a, bi, ca HS đọc được các tiếng, các từ ngữ và câu ứng dụng: Nhận ra chữ I, chữ a trong các tiếng của một văn bản bất kì Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: lá cờ II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Tranh minh hoạ các tiếng khoá, từ khoá - Tranh mimh hoạ câu ứng dụng - Tranh minh hoạ phần luyện nói: lá cờ HS: bộ ghép chữ tiếng việt, sgk , vở bài tập tiếng việt III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bài cũ 2 HS lên viết và đọc các từ : vơ cỏ, lò cò 2 HS lên đọc từ ứng dụng sgk 1 HS đọc câu ứng dụng GV và HS nhận xét các bạn, cho điểm HS dưới lớp viết bảng con HS đọc, lớp nhận xét Bài mới Giới thiệu bài Nhận diện chữ Phát âm và đánh vần tiếng HD HS viết chữ ô trên bảng con Đọc tiếng , từ ứng dụng Trò chơi Tiết 1 * GV cầm trên tay hộp đựng bi, lấy ra 1 viên và hỏi: Cô có cái gì đây? - GV đưa tranh con cá và hỏi: đây là cái gì? Trong tiếng bi và tiếng cá chữ và âm nào ta đã học rồi? Hôm nay ta học chữ và âm mới đó là i và a Chữ i GV đồ lại chữ i in và chữ I viết sau đó hỏi: Chữ i gồm có nét nào? Tìm cho cô chữ i trên bộ chữ? GV phát âm mẫu I và HD HS ( khi phát âm miệng mở hẹp hơn khi phát âm ê. Đây là âm có độ mở hẹp nhất) Cho HS phát âm. GV sửa phát âm cho HS - Cho HS dùng bộ chữ ghép chữ “ bi” - Ai phân tích cho cô tiếng “ bi”nào? GV đánh vần mẫu :bờ – i – bi Cho HS đánh vần tiếng bi GV uốn nắn, sửa sai cho HS * Cho HS viết chữ i, bi vào bảng con GV viết mẫu, HD cách viết Cho HS viết bảng con GV uốn nắn, sửa sai cho HS Tìm tiếng mới có âm i vừa học? Chữ a Tiến hành tương tự như chữ i So sánh chữ i và chữ a GV viết các tiếng và từ ứng dụng lên bảng Cho HS đọc tiếng ứng dụng GV cùng HS kết hợp giải nghĩa tiếng HS đọc đánh vần hoặc đọc trơn từ ứng dụng GV kết hợp giải nghĩa từ GV nhận xét và chỉnh sửa phát âm cho HS Cho HS chơi trò chơi chuyển tiết HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi HS theo dõi HS theo dõi và nhận xét HS cài chữ i trên bảng cài HS lắng nghe phát âm HS phát âm cá nhân, nhóm, ĐT HS ghép tiếng bi HS phân tích tiếng bi HS đánh vần tiếng bi HS viết lên không trung HS viết bảng con HS tìm tiếng mới HS so sánh i với a HS đọc cá nhân, nhóm, ĐT Học sinh chơi trò chơi Luyện tập a.Luyện đọc B .Luyện viết c.Luyện nói Củng cố dặn dò Tiết 2 * GV cho HS đọc lại bài trên bảng GV uốn nắn sửa sai cho Giới thiệu tranh minh hoạ câu ứng dụng Tranh vẽ gì? Hãy đọc cho cô câu ứng dụng dưới tranh? GV đọc mẫu câu ứng dụng ( chú ý HS khi đọc phải ngắt hơi ) Cho HS đọc câu ứng dụng GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS * Cho học sinh lấy vở tập viết ra HS tập viết chữ I, a, bi, cá trong vở tập viết. Chú ý quy trình viết chữ * Treo tranh để HS quan sát và hỏi: Hôm nay chúng ta luyện nói về chủ đề gì? HS luyện nói tự nhiên qua thảo luận Tranh vẽ gì? Đó là những cờ gì? Cờ tổ quốc có màu gì? Ơû giữa lá cờ có hình gì? Màu gì? Cờ tổ quốc thường được treo ở đâu? Ngoài cờ tổ quốc em còn biết loại cờ nào nữa? Lá cờ đội có màu gì? Ơû giữa lá cờ đội có hình gì? Lá cờ hội có màu gì? Cờ hội thường xuất hiện trong những dịp nào? * Hôm nay học bài gì? GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài Cho HS chơi trò chơi để củng cố kiến thức về chữ i, a.Tìm trong đoạn văn GV nêu ra cho mỗi tổ HD HS về nhà tìm và học bài Nhận xét tiết học – Tuyên dương HS phát âm CN nhóm đồng thanh 1 HS đọc câu HS đọc cá nhân HS mở vở tập viết HS viết bài vào vở tập viết Học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi Các bạn khác lắng nghe để bổ sung Học sinh đọc lại bài HS lắng nghe SHTT Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu. Nắm được một số nội dung hoạt động chính của trường, lớp, sao. Nhận xét cuối tuần. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Ổn định. a-Nhắc lại một số nội quy của trường. b-Nội quy của lớp. c-Nghe hát: 3.Nhận xét đánh giá -Nêu mục tiêu tiết học. -Đi học đúng giờ, học bài và làm bài trước khi đến lớp. -Lễ phép đoàn kết, thật thà. -Giữ vệ sinh cá nhân trường lớp sạch sẽ. -Tổ chức hát. -Nhận xét đánh giá mọi họat động. Tuyên dương tổ, cá nhân: Nhắc một số hoạt động tuần tới. -Hát đồng thanh. -Nhắc lại. 2 – 3 HS nêu lại. -Hát cá nhân…… -Bầu chọn các tổ,bạn…

File đính kèm:

  • docDoc3.doc
Giáo án liên quan